รูปบทความ 'แต่งห้อง' สวย ด้วยเทรนด์สี มาแรง แห่งปี 2017

'แต่งห้อง' สวย ด้วยเทรนด์สีมาแรง แห่งปี 2017

        ‘การแต่งห้อง’ ที่ใครคิดกันว่ายากแสนยาก ต้องอาศัยมือสถาปนิก หรือมัณฑกรเท่านั้นถึงจะออกมาสวย ดูดี เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่แล้วค่ะ!! เพราะใครๆ ก็หันมา รีโนเวท กันเองแล้ว ทำให้ ‘การตกแต่งภายใน’ หรือ ‘การแต่งห้อง’ กลายเป็นใกล้ตัวเรามากขึ้น เพียงแค่เราใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ มากขึ้นกว่าเดิม ก็ทำให้เราได้ ห้องสวยๆ ถูกใจ ได้ไม่ยาก อย่าง การเลือกสี แต่งห้อง ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อความน่าอยู่ของห้อง เพราะแต่ละสีจะให้อารมณ์ที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย และ โทนสี ก็เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่ง ที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตน และรสนิยมของผู้อาศัยค่ะ

สีแต่ละสี มักแสดงออกถึงอารมณ์ ความรู้สึก และรสนิยมที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณ

        พอเห็นแบบนี้แล้ว การเลือกสี ก็มีบทบาทสำคัญต่อ ‘การแต่งห้อง’ เหมือนกันนะคะ และอย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า การเลือกใช้โทนสีสว่าง ใน ‘การตกแต่งภายใน’ จะช่วยให้ห้องของเรานั้น ดูกว้างขึ้นได้ เหมาะสำหรับห้องขนาดเล็ก หรือผู้ที่อาศัยอยู่คอนโด จึงไม่แปลกที่เราจะเห็น คอนโดมิเนียมหลายเจ้า เลือกใช้สีขาว หรือสีสว่างใน การตกแต่งภายใน แต่ใช่ว่าจะมีแต่เพียงสีสว่างที่เหมาะสำหรับ ‘การแต่งห้อง’ เท่านั้น ในความจริงแล้ว ยังมีอีกหลากหลายเฉดสี ที่จะมาทำให้ห้องของคุณดูสวยขึ้นได้เช่นกัน วันนี้ Estopolis จึงขอเลือกหยิบ เทรนด์สี แต่งห้อง มาแรง แห่งปี 2017 มาเป็นแรงบันดาลใจ สำหรับคนที่อยาก ‘แต่งห้อง’ ใหม่ รับรองว่าใช้แล้ว ห้องของคุณจะต้องสวยกว่าปีที่แล้วแน่นอน!! : )


สีแต่ละเฉด เป็นตัวบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไปของ แต่ละคน

‘Botanical Inspiration’ สีเขียวธรรมชาติ - สีแต่งห้อง เพื่อแรงบันดาลใจ สำหรับคนยุคใหม่

    แน่นอนว่าปี 2017 สีแนวธรรมชาติ สดใสๆ อย่าง ‘สีเขียวใบไม้’ ที่ถูกยกให้เป็นสี PenTone ประจำปี 2017 กินขาดทุกวงการ เพราะนอกจากจะถูกนำใช้ในวงการด้านแฟชั่นแล้ว งานด้านสถาปัตย์ ตกแต่งภายใน สีนี้ก็มาแรงไม่แพ้กันเลย เพียงแค่คุณนำสีนี้ไปใช้ใน ‘การตกแต่งภายใน’ จะ แต่งห้องครัว หรือ ห้องรับแขก ก็สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ช่วยจุดประกายความคิดให้กับคุณได้ แม้….มันช่างเป็นสีที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นปีใหม่ และไอเดียใหม่ๆ เสียเหลือเกิน 

ตัวอย่างโทนสี สำหรับใช้เป็น ไอเดีย แต่งห้อง

    สีเขียวใบไม้ หรือสีเขียวธรรมชาติ จริงๆ แล้วมีหลายโทนสีค่ะ ถ้าให้นับ คงนับกันไม่หวาดไม่ไหวแน่ๆ เอาเป็นว่าลองมาดูตัวอย่างโทนสีนี้กันเลยดีกว่า ว่ามีโทนไหนที่ถูกใจ นำไป ‘แต่งห้อง’ ได้บ้าง

สีเขียวสดใส มองแล้วสบายตา คลายความเมื่อยล้าจากการทำงานได้เป็นอย่างดี

หรือจะเลือกใช้เป็น สีเขียวอมน้ำเงิน สีเขียวอมดำ ก็จะให้ความรู้สึกที่ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น 

Bold Neutrals สีบลอนด์กลาง - สีแต่งห้อง เพื่อความสมดุลในชีวิต

        อีกสีที่น่าใช้ใน ‘การแต่งห้อง’ ขอยกให้ สีบลอนด์ธรรมชาติ เป็นสีที่ให้ความรู้สึกหรูหรา Luxury ผสมผสานกับบรรยากาศอบอุ่น สร้างสมดุลให้กับพื้นที่ส่วนตัวของคุณได้อย่างลงตัว เป็นสีที่เข้ากับห้องได้ทุกห้อง ทุกสไตล์ หรือจะเปลี่ยนมาใช้เป็น ‘ของแต่งห้อง’ สีบลอนด์แทน ก็สร้างความหรูหราได้เช่นกันค่ะ ถ้าวันไหน มีเวลาว่าง ก็ลองชวนกันมาแต่งห้องเล่น เปลี่ยนจากห้องที่ดูจืดชืด น่าเบื่อ ให้น่าสนใจได้ง่ายๆ

ตัวอย่างโทนสี สำหรับใช้เป็น ไอเดีย แต่งห้อง

    จริงๆ สีบลอนด์โทนกลาง ก็เป็นสีที่นิยมใช้ใน ‘การแต่งห้อง’ พอสมควรเลยค่ะ เพราะเป็นสีที่สุขุม สุภาพ เหมาะสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ 

นอกจากจะใช้สีบลอนด์ทาผนังห้องแล้ว เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง ก็มีความคุมโทน เป็นสีบลอนด์เกือบทั้งห้อง มองแล้วสบายตา ห้องดูกว้างขึ้นด้วย

เมื่อใช้สีบลอนด์ใน การแต่งห้องรับแขก จะให้ความรู้สึกสงบและสุขุม แต่พอเพิ่มสีชมพูหม่นเข้าไป ก็ทำให้ห้องดูละมุนขึ้นได้

สีบลอนด์ใช้ตกแต่งได้กับทุกห้อง ไม่ว่าจะ แต่งห้องนอน ห้องครัว หรือห้องรับแขก

Mysterious Violets สีม่วงลึกลับ - สีแต่งห้อง สำหรับคนมีรสนิยม

        ถ้าใครที่อยากได้ห้องที่ดูดี มีรสนิยม แต่ให้ความรู้สึกสตรอง!! แข็งแรง แนะนำว่าให้ลองหันใช้ สีม่วงเข้ม ใน ‘การแต่งห้อง’ ดูค่ะ เพราะจะให้ความรู้สึกลึกลับ น่าค้นหากว่าสีอื่นๆ เหมาะสำหรับหนุ่มสาวที่มีรสนิยม ชอบแฟชั่น ทันสมัย และมีความเป็นตัวของตัวเองสูงงงง…ง 

ตัวอย่างโทนสี สำหรับใช้เป็น ไอเดีย แต่งห้อง

        แนะนำว่าให้ทาผนังห้องสีม่วงเข้ม แล้วใช้ ‘ของตกแต่ง’ เป็นสีพื้นแทน เพื่อไม่ให้ห้องดูรกและทึบจนเกินไป 

เราสามารถใช้สีม่วงได้หลายโทน หลายเฉด อย่างคุณผู้ชาย อาจเลือกใช้เป็นสีม่วงเข้มอมดำใน ‘การตกแต่ง’ ก็จะให้ความรู้สึกที่เท่ และแข็งแกร่งกว่าสีม่วงอมเทาค่ะ

หรือถ้าใครอยากได้ห้องที่ดูซอท์ฟ ละมุน อาจเปลี่ยนมาใช้สีม่วงอมฟ้าแทน ก็จะเสริมให้ห้องดูสว่างขึ้นได้

Soothing Pastels สีพลาสเทล - สีแต่งห้อง สวย หวาน สบายตา

เอ้า…ใช่ว่าปีนี้จะมีแต่สีแรงๆ สักหน่อย พวกสีหวานๆ ก็มาแรงกับเขาเหมือนกัน อย่างพวก สีพลาสเทล ที่ได้รับนิยมในกลุ่มสาวๆ ตั้งแต่ปีที่แล้วยาวมาจนถึงปีนี้ เป็นโทนสีที่มองกี่ครั้งก็ให้ความรู้สึกสบายตา ดูอย่างสีม่วงเข้มสิคะ ที่ดูลึกลับ น่าค้นหา พอใส่ความเป็นพลาสเทลไปเท่านั้นแหล่ะ อะไรๆ ก็ดูสดใส ผ่อนคลายไปเสียหมด เหมือนคุณได้ชาร์จพลังให้กับตัวเอง จะนำไปใช้ ‘แต่งห้องนอน’ หรือ ‘แต่งห้องรับแขก’ ก็เริ่ด #ทุกอย่างดูซอฟท์เมื่อเป็นพลาสเทล จริงๆ ค่ะ

ตัวอย่างโทนสี สำหรับใช้เป็น ไอเดีย แต่งห้อง

พอลองใส่สีพลาสเทลลงไป จากบ้านที่เคยให้ความรู้สึกคลาสสิค ก็เปลี่ยนเป็นบ้านสำหรับสาวหวานไปในทันที

เพียงแค่เราเพิ่มดีเทล ของแต่งห้อง ที่เป็นสีพลาสเทลเข้าไป ก็ทำให้ห้องน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ 

Sunny and Bright สีเหลืองน้ำผึ้ง - สีแต่งห้อง ที่ช่วยเพิ่มความสว่าง สดใสในชีวิต

        ปี 2017 เป็นปีแห่งความสดใส จะขาด สีเหลืองน้ำผึ้ง ไป ก็กระไรอยู่ เพราะนอกจากจะทำให้ห้องของคุณดูสดใส วัยรุ่นชอบแล้ว ยังช่วยให้ห้องสว่างขึ้นกว่าเดิม เห็นอย่างนี้แล้ว น่าลองนำไปใช้ในการตกแต่งคอนโดดูนะคะ เป็นการเพิ่มสีสันให้กับชีวิต เพื่อให้การใช้ชีวิตในคอนโดของคุณ ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป แต่เจ้าสีเหลืองน้ำผึ้งเนี่ย จะเหลืองก็เหลืองไม่สุด ออกเป็นสีเหลืองอมน้ำตาลนิดๆ แบบที่วัยรุ่นใช้ได้ ผู้ใหญ่ใช้ดี ยิ่งเอามาตกแต่งคู่กับ ‘ของแต่งห้อง’ แนวเมทอลิกด้วยแล้ว ยิ่งเป็นการเพิ่มความโดดเด่นให้แก่ตัวห้องเข้าไปอีกหนึ่งระดับ สวยจริง เริ่ดจริงค่ะ :)

ตัวอย่างโทนสี สำหรับใช้เป็น ไอเดีย แต่งห้อง

สีเหลืองน้ำผึ้งเป็นสีแนว Worm Tone หรือสีโทนร้อน จึงเหมาะกับที่พักอาศัยที่อยู่ในเขตหนาว พอนำมาใช้ใน ‘การตกแต่งภายใน’ จะให้ความรู้สึกอบอุ่นแก่ผู้พักอาศัย

หรือจะหันมาใช้สีโทนเหลืองอมทอง ก็สามารถเพิ่มความหรูหราให้กับห้องได้เช่นกัน

Earthy Hues สีน้ำตาลเอิร์ธโทน - สีแต่งห้อง โทนธรรมชาติ

        โทนสีน้ำตาล เป็นสีที่นิยมใช้มาก ใน ‘การตกแต่งภายใน’ เรียกว่าเป็นโทนสียอดฮิตมาแต่ไหนแต่ไรเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะไม่ว่าจะเฉดไหน โทนไหน ก็เริ่ด ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลอมแดง หรือน้ำตาลอมส้ม ก็เหมาะสำหรับการตกแต่งทั้งสิ้น เมื่อใช้แล้ว จะให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ จึงไม่แปลกเลยค่ะ ที่ สีน้ำตาลเอิร์ธโทน จะได้รับความนิยม และถูกเลือกใช้เป็นสีแรกๆ ใน ‘การแต่งห้อง’ แต่นอกจากสีน้ำตาลแล้ว ยังมี สีเอิร์ธโทนสำหรับตกแต่งคอนโด ตกแต่งห้องให้ดูหรูหรา อีกมากมาย หลากหลายโทนสี ที่สวยไม่แพ้กัน เหมาะที่จะนำมาใช้ในงาน ‘ตกแต่งภายใน’ เป็นที่สุด

ตัวอย่างโทนสี สำหรับใช้เป็น ไอเดีย แต่งห้อง

สำหรับห้องของผู้ชาย อาจเลือกใช้เป็นสีโทนน้ำตาลเข้ม หรือสีน้ำตาลอมเทาก็ได้ ก็จะให้อารมณ์ที่เท่กว่า สุขุมกว่า

บางคนอาจเลือกใช้พวกไม้พาเลทใน ‘การแต่งห้อง’ ไปเลย เพื่อความสวยงามและอบอุ่น

Calming Serenity สีโทนสว่าง - สีแต่งห้อง เพื่อการอยู่อาศัยที่สงบเงียบ

        ถึงเทรนด์สีแต่ละปีจะหมุนเปลี่ยน เวียนวนไปขนาดนั้น แต่สีในใจ ใครหลายคน ก็คงไม่พ้น สีขาวสว่าง สีที่ทำให้เรารู้สึกสงบทุกครั้ง เมื่อกลับมาถึงห้อง หรือเรียกง่ายๆ ว่า “ถ้าคิดไม่ออกว่าจะ แต่งห้อง ด้วยสีไหนดี ก็เลือกสีขาวก่อนเนี้ยแหล่ะ” เพราะสีขาวสว่างสามารถเข้าได้กับทุกไลฟ์สไตล์ ทุกเพศทุกวัย เวลาจะตกแต่งเพิ่มเติมก็ทำได้ง่ายๆ แค่ติดกรอบรูปนิด แต่งวอลล์เปเปอร์หน่อย ก็สวยงามตามท้องเรื่องแล้วค่ะ

         ยิ่งเดี๋ยวนี้มีวอลล์เปเปอร์ลายสวยๆ ให้เลือกเยอะ ใครชอบสไตล์ไหน ก็สามารถเลือกซื้อมาใช้แต่งห้องได้ทันที สะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลา ไม่ต้องเสียเงินจ้างช่าง แต่ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าอยาก ‘แต่งห้อง ด้วยวอลล์เปเปอร์’ แบบไหน ก็ลองเข้าไปหาไอเดีย หาแรงบันดาลใจก่อนได้ที่ ตกแต่งห้องอย่างมีสไตล์ ด้วยหลากหลายลวดลาย จากวอลล์เปเปอร์ติดผนัง 

ตัวอย่างโทนสี สำหรับใช้เป็น ไอเดีย แต่งห้อง

    การใช้สีโทนสว่างแบบนี้ จะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น มองแล้วสะอาดตา และช่วยขับให้เฟอร์นิเจอร์ หรือของแต่งห้อง ดูโดดเด่นขึ้นมา


        จากนี้ ‘การแต่งห้อง’ จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แค่คุณนำความชอบ ไลฟ์สไตล์ รสนิยมมาปรับเปลี่ยน ผสมผสานเข้ากับความเป็นตัวของตัวเอง เพียงเท่านี้!คุณก็จะได้ห้องที่อยู่แล้วมีความสุข :) และเราก็ยังมีเรื่องราวสนุกๆ น่าสนใจให้คุณได้ติดตามอีกมากมาย เพื่อการใช้ชีวิตที่มีความสุขยิ่งขึ้น ไปกับ Estopolis ค่ะ

ที่มา http://www.popsugar.com/home/2017-Paint-Colors-42705003?stream_view=1#photo-42705549

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์