รูปบทความ SANSIRI เปิดตัว SIRI VENTURE PropTech เต็มรูปแบบรายแรกของไทย

SANSIRI เปิดตัว SIRI VENTURE Property Technology เต็มรูปแบบรายแรกของไทย

กระแสการนำ Technology มารวมเข้ากับวงการอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้เปิดตัวกันอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ (2 ก.พ. 2017) แสนสิริ หนึ่งในผู้นำตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทย ได้เปิดตัว Property Technology ตัวใหม่หลังจากได้ทำการแถลงข่าวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา วันนี้ก็มาถึงงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในนาม SIRI VENTURE ที่ได้พันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง SCB มาจับมือกันเปิดธุรกิจด้วยมูลค่า 100 ล้านบาท โดยมีคุณ ชาคริต จันทร์รุ่งสกุล เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

         ในงานเปิดตัววันนี้ คุณ ชาคริต จันทร์รุ่งสกุล CEO บริษัท สิริ เวนเจอร์ จำกัด เป็นผู้ขึ้นมากล่าวและแสดงวิสัยทัศน์บนเวที ถึงความสำคัญของ Digital Technology ที่มีต่อวงการอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทย โดยได้พูดถึงภารกิจหลักๆของ สิริ เวนเจอร์ ว่ามี 3 ส่วนด้วยกัน คือ

1. ร่วมลงทุนในการพัฒนา Technology และนวัตกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสหกรรม Property Tech หรือ Technology อื่นๆที่ช่วยพัฒนาเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัย ในวงเงิน 100 ล้านบาท

2. ร่วมลงทุนและพัฒนาระบบ Home Service สำหรับลูกบ้านของแสนสิริ เป็น mobile application ที่ได้เริ่มมีการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2555

3. เป็น Property Technology Accelerator โดยการสนับสนุนและเฟ้นหา Startup ในสาย PropTech เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่มีศักยภาพเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์

        ปัจจุบันกระแส Smart Home กำลังเป็นที่สนใจและได้รับความนิยม ซึ่งเทคโนโลยี Home Service ของแสนสิริในปัจจุบีนมีลูกบ้านกว่า 13,000 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคอนโดมิเนียมเข้าใช้งานแล้ว จากการเริ่มใช้งานเป็นเวลา 3 ปี โดยสมาร์ทโฮมนี้เป็นนวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบในแวดวง Property Technology ที่จะช่วยตอบสนองการใช้ชีวิตของลูกบ้านแสนสิริให้สะดวกสบายมากขึ้น โดยมีบริการตั้งแต่ระบบส่งข้อความ การแจ้งเตือนข่าวสาร การสั่งซื้อสินค้า การแจ้งซ่อมหรือติดต่อกับนิติบุคคล รวมไปถึงระบบควบคุมการสั่งการอัจฉริยะภายในบ้านด้วย

         โดยในงานเปิดตัววันนี้ ได้คุณอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการร่วมทุนของแสนสิริและธนาคารไทยพาณิชย์ในครั้งนี้มีสัดส่วนการลงทุน 90 : 10 และมุ่งเน้นที่จะสร้างโอกาสสำหรับธุรกิจนวัตกรรม PropTech ใหม่ๆที่จะสามารถนำมาใช้ในธุรกิจของแสนสิริเอง และสามารถขายให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายอื่นๆ ด้วย โดยจะมีการวางแผนและเป้าหมายที่ชัดเจนของ SIRI VENTURE ในช่วง Q2 ของปี 2017 นี้ เริ่มจากการค้นหา Tech StartUp จำนวน 100 ทีม คัดเหลือ 15 ทีมมาเข้าร่วม Business Incubation ทำการติวเข้มและสั่งสมความรู้ทางธุรกิจจากผู้บริหารและนักธุรกิจที่เชี่ยวชาญ จนใน Q4 จะคัดเหลือ 8 - 10 ทีม ที่จะได้รับการสนับสนุนและพัฒนานวัตกรรมจนได้ถึงขั้นตอนการจดสิทธิบัตรต่อไป


อ่านข่าวสารจากอีกDeveloperที่พึ่งเปิดตัวเป็นTech Companyไปก่อนหน้านี้คือ Ananda UrbanTech จากอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์

ที่มาของภาพ : http://techsauce.co/news

ที่มาของภาพ : http://www.banmuang.co.th/news

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์