รูปบทความ รู้หรือไม่? กลิ่นเทียนหอมที่คุณใช้ บ่งบอกอารมณ์และความเป็นคุณได้

รู้หรือไม่? กลิ่นเทียนหอมที่คุณใช้ บ่งบอกอารมณ์และความเป็นคุณได้

หากพูดถึง “เทียนหอม” หลายคนคงนึกถึงบรรยากาศความผ่อนคลายคล้ายว่ากำลังทำสปาทางการรับกลิ่น ที่จะช่วยบำบัดให้คุณได้รู้สึกถึงความสบายทั้งตัวเเละใจ ด้วยกลิ่นหอมต่าง ๆ ที่นอกจากจะช่วยในเรื่องการคลายเครียดที่เกิดจากปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะในเรื่องของเศรษฐกิจที่ถดถอยเป็นผลกระทบจาการระบาดของโรคโควิด - 19 กระทั่งการเกิดภาวะความเครียดโดยไม่รู้ตัวจากการปฏิบัติ Social Distancing ทำให้ไม่ได้ออกไป Hang Out ทำกิจกรรมเหมือนเเต่ก่อน เพราะต้องกักตัวอยู่บ้าน ซึ่งหากอยากเดินห้างชอปปิง ก็ทำได้เพียงชอปปิงออนไลน์เท่านั้น


แล้วคุณรู้หรือไม่ว่า เทียนหอม นั้นนอกจากจะมีคุณสมบัติในการช่วยให้คุณผ่อนคลาย เมื่อได้รับกลิ่นหอมจากเทียน ก็จะช่วยปรับอารมณ์ของคุณได้ แต่ในอีกทางหนึ่ง เคยสังเกตุตัวเองบ้างไหมว่าเราชอบ เทียนหอม กลิ่นไหน โทนไหน หรือแม้กระทั่งในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน คุณเคยเลือกใช้ เทียนหอม ที่มีกลิ่นแตกต่างกันหรือไม่ เพราะการเลือกใช้กลิ่นเทียนหอมจึงสามารถบ่งบอกอารมณ์ของคุณ ณ ขณะนั้นได้


บทความนี้ Esto+ จะชวนผู้อ่านมาสังเกตสภาวะอารมณ์ของตัวคุณผ่านการเลือกซื้อกลิ่นเทียนหอม จากการชอปปิงออนไลน์ เพื่อเป็นทริคสำรวจก่อนตัดสินซื้อเทียนหอมให้ได้กลิ่นที่เหมาะสมกับอารมณ์ของคุณมากที่สุด


เทียนหอมกลิ่นไหน สะท้อนอารมณ์อะไรในตัวคุณ



เทียนหอม-ชอปปิงออนไลน์-กลิ่นดอกไม้

ที่มา: https://www.pinterest.com/pin/541839398906175582/


กลิ่นเทียนหอมโทนดอกไม้

หากตอนนี้คุณกำลังรู้สึกเครียดเเละเเอบกังวลอยู่เล็กน้อย ต้องการความอบอุ่นใจจากใครสักคน จากปัญหาใด ๆ ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำงาน “ฉันเหนื่อยล้าเหลือเกินวันนี้” รู้สึกอยากกอดใครสักคน เพื่อเรียก Energy กลับคืนมา เทียนหอม “กลิ่นโทนดอกไม้” เหมาะสำหรับอารมณ์นี้เป็นที่สุด อย่าง กลิ่นจากดอกมะลิเเบบไทย ๆ , กลิ่นดอกลาเวนเดอร์ หรือจะเป็น กลิ่นดอกคาโมมายล์ผสมเจอราเนียม เพื่อปรับสมดุลทางอารมณ์ให้กลับมาเข้าใจปัญหาเเละคลายความกังวลที่ค้างคาภายในใจ


และเทียนหอมกลิ่นดอกไม้แนะนำที่สามารถชอปปิงออนไลน์ได้ง่ายๆ ที่ถ้าลองใช้แล้วจะต้องหลงรัก ที่เราอยากจะแนะนำ ได้แก่ KARMAKAMET Original Aromatic Glass Candle

คลิกสั่งซื้อ   :  https://bit.ly/3bFIAT6  


เทียนหอม-ชอปปิงออนไลน์-กลิ่นผลไม้

ที่มา: https://www.pinterest.com/pin/85779567881396159/


กลิ่นเทียนหอมโทนผลไม้

หากเช้าวันนี้คุณตื่นขึ้นมาเเล้วรู้สึกคึกคัก อารมณ์ขันเป็นพิเศษ มีความ Alert อยากทำนั่นทำนี่เต็มไปหมด เเละอยากเสริมอารมณ์ให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า เพิ่มความสนุกสดใสให้กับตัวเองมากขึ้น นั่นคือ“กลิ่นโทนผลไม้” เทียนหอมที่เหมาะกับการชอปปิงออนไลน์โดยเฉพาะกลิ่นผลไม้ที่มีความเฉพาะตัวอย่าง กลิ่นส้ม กลิ่นดั้งเดิมที่ไม่เคยตกเทรนด์ เมื่อใดที่หยิบเทียนหอมกลิ่นนี้มาจุด เมื่อนั้นก็จะรู้สึกถึงความสดชื่นเเจ่มใสจนเรารับรู้เเละสัมผัสได้ถึงพลังของกลิ่นเทียนหอมที่ส่งมาได้เลยทันที


กลิ่นเทียนหอมโทนผลไม้ที่เราอยากแนะนำ ได้แก่ SenOdos กลิ่นเกรปฟรุต

คลิกสั่งซื้อ  :   https://bit.ly/2Sbs45j  


เทียนหอม-ชอปปิงออนไลน์-กลิ่นป่า-กลิ่นไม้

ที่มา: https://www.pinterest.com/pin/337558934573529153/


กลิ่นเทียนหอมโทนธรรมชาติจากป่าไม้นานาพรรณ

ถ้าตอนนี้คุณต้องการความสงบ หลีกหนีจากความวุ่นวาย รู้สึกอยากใช้เวลาอยู่คนเดียวสักพัก เพื่อคิดทบทวนเเละปล่อยวางจากอะไรบางอย่าง กลิ่นเทียนหอม “โทนธรรมชาติจากป่าไม้นานาพรรณ” อย่าง กลิ่นจากใบไม้, กลิ่นมอส หรือกลิ่นจากป่า อีกหนึ่งกลิ่นเทียนหอมยอดฮิตสำหรับการชอปปิงออนไลน์ ที่จะทำให้คุณรู้สึกประหนึ่งว่ากำลังเดินชมป่าอยูที่เขาใหญ่ เพราะการที่ร่างกายได้เคลื่อนไหว ช่วยให้เราได้ปลดปล่อยพลังเเห่งความเครียดเเละความกังวลภายในจิตใจ ฉะนั้นกลิ่นเทียนหอมโทนธรรมชาติ จึงควรเเก่การจุดตั้งไว้ภายในห้องเมื่อคุณเกิดความรู้สึกอยากย้อนเวลาเพื่อทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น เเละพร้อมจะปล่อยวางอะไรบ้างอย่าง เพื่อให้ได้ความรู้สึกที่เบาสบายภายในจิตใจ พร้อมสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้ดียิ่งกว่าเดิม


เทียนหอมกลิ่นป่าที่เราอยากแนะนำ ได้แก่ Bath & Body Works กลิ่น Twilight Woods

คลิกสั่งซื้อ  :  https://bit.ly/2VH7lJ5 



เทียนหอม-ชอปปิงออนไลน์-กลิ่นเครื่องเทศเเละสมุนไพร

ที่มา: https://www.pinterest.com/pin/846113848725406163/


กลิ่นเทียนหอมโทนเครื่องเทศเเละสมุนไพร

โทนกลิ่นสุดท้าย สำหรับใครที่ต้องการการใช้สมาธิคิดวางเเผนอะไรบางอย่าง ต้องการความสงบเยือกเย็น เพื่อให้ได้มาซึ่งความเป็นส่วนตัว เทียนหอม “กลิ่นเครื่องเเละสมุนไพร” เป็นอีกโทนกลิ่นที่จะชวนให้ใจของคุณสงบนิ่ง เเต่ไม่ถึงกัลปล่อยวาง เพื่อให้สมองปลอดโปร่ง ได้ใช้ความคิดอย่างเต็มประสิทธิภาพ หากเป็นเรื่องการสร้างสรรค์ผลงาน ก็จะได้ไอเดียที่บรรเจิดไม่ซ้ำใครในรูปเเบบของตัวคุณที่มีชิ้นเดียวบนโลกได้เลยล่ะ


เทียนหอมกลิ่นเครื่องเทศเเละสมุนไพร หอมเบาๆ ที่เราอยากแนะนำ ได้แก่ KARMAKAMET Aromatic Petite Glass Candle

คลิกสั่งซื้อ  :   https://bit.ly/2VGfnBJ 


จุดเด่นของ “เทียนหอม” นอกจากจะช่วยในเรื่องของความผ่อนคลายจากการเมื่อยล้าเเละความเครียดเเล้ว การเลือกใช้กลิ่นหอมที่เหมาะสมกับอารมณ์ ณ ขณะนั้นที่เรากำลังประสบอยู่ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยบำบัดอารมณ์ของคุณให้ปรับสมดุลได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เเละหากใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ เเล้วอยากมีเทียนหอมติดบ้านเหมือนกับคนอื่น ๆ เขาบ้าง เดี๋ยวนี้ก็มีหลากหลายเเบรนด์ดังที่สามารถใช้บริการชอปปิงออนไลน์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการชอปปิง และการเลือกซื้อของผ่านระบบชอปปิงเเบบออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เทียนหอม หรือสินค้าอื่นใดก็ตาม นอกจากจะสะดวกเเล้ว อยู่ไหนก็ชอปปิงได้ อีกทางหนึ่งยังเป็นการช่วยเซฟเงินค่าเดินทางอีกด้วย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์