รูปบทความ มาทำ'ครัวสีดำ'ให้น่าค้นหาในคอนโดของคุณ

ESTOPOLIS | มาทำ'ครัวสีดำ'ให้น่าค้นหาในคอนโดของคุณ

    ห้องครัวแบบเดิมๆทั่วไปก็คงจะเป็นสีขาวปูด้วยกระเบื้องดูขาวสะอาดตา การที่เราทำห้องครัวมีสีขาวนั้นจะช่วยให้ดู สะอาดสะอ้าน น่าใช้งานมากๆ และถ้านำสีดำจัดวางอย่างเหมาะสม เราก็จะได้ห้องครัวที่ดูมีมิติกว้างขึ้นอีกด้วย  สำหรับห้องครัวสีดำนั้นนอกจากจะเป็นสีโทนของคนสมัยแล้ว ยังเหมาะกับบ้านสไตล์โมเดิร์นอีกด้วยทั้งนี้ ประโยชน์ของพื้นผิวของสีดำยังช่วยให้คุณสามารถเห็นคาบสกปรกได้ชัดกว่าครัวที่ทาด้วยสีอ่อนๆ โดยไม่ต้องกังวลกับคราบสกปรกที่ติดตามพื้นที่ครัว วันนี้ Estopolis จะพาไปดูไอเดียห้องครัวสีดำที่จะทำให้ครัวของคุณไม่น่าเบื่อและน่าค้นหาน่าเข้าไปปรุงอาหารกันค่ะ



การออกแบบห้องครัวนี้เป็นการใช้เฉดสี 2 สี คือสีทึบและสีสว่างออกแบบเป็นตู้ติดผนังขนาดใหญ่เพื่อให้สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ถือเป็นการตกแต่งห้องครัวในสไตล์มินิมอลที่ดูทันสมัยมาก การจัดสรรพื้นที่ห้องครัวในตัวอย่างเป็นการจัดเพื่อให้มีพื้นที่ว่างในการเดิน พร้อมกับการใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด ด้วยท็อปเคาน์เตอร์หินอ่อน ผนังห้องครัวได้รับการตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสคแผ่นเล็กๆ สีเบจ สีขาว และสีน้ำตาล



ห้องครัวห้องนี้เป็นห้องครัวที่มีการออกแบบพื้นที่รวมถึงเรื่องของแสงสว่างที่ส่องเข้ามาในห้องครัวได้ดี ด้วยการใช้ตู้เก็บของด้านล่างของเคาน์เตอร์ครัวให้เกิดประโยชน์สูงสุด การเลือกใช้สีขาว และพื้นโมเสคในสไตล์ที่เรียบง่ายช่วยให้ห้องครัวดูสะอาด สว่าง และสง่างาม  ห้องครัวสไตล์มินิมอลห้องนี้ เป็นห้องครัวที่ไม่สามารถมองเห็นมุมมองต่างๆ ของห้องครัวได้ โดยจะสังเกตเห็นเพียงเตาในครัวเท่านั้น การติดไฟ LED บนเพดาน ช่วยให้สามารถมองเห็นมุมต่างๆ ภายในห้องครัวได้ชัดเจนยิ่งขึ้น


ห้องครัวที่แค่เห็นก็สตั้นท์แน่นิ่งไปกับความเท่ ความสวย ความดีงามของการตกแต่งกันไปเลยทีเดียว ด้วยการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นที่ใช้สีขาว ดำ สีน้ำตาลของไม้เป็นส่วนของตู้เก็บของ และส่วนท๊อปเป็นหินอ่อนสีขาวเทาสุดเท่ เป็นห้องครัวที่ดูดีจนอยากจะทำกับข้าวบ่อย ๆเลยละ แม้จะเป็นห้องครัวสีดำก็สามารถทำให้น่ารักได้ด้วยการตกแต่งกระเบื้องหลากสีสัน แค่นี้ก็เพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องครัวของเพื่อน ๆ ได้ไม่มากก็น้อยล่ะค


ห้องครัวร่วมสมัยก็น่าสนใจนะ สำหรับคนที่หลงใหล ในมนต์เสน่ห์ของยุคเก่า ๆ สามารถเลือกของเก่ามาใช้ใหม่ก็ได้ โดยลองนำมาผสมผสานระหว่างเฟอร์นิเจอร์ครัวชิ้นเก่า และเฟอร์นิเจอร์ครัวชิ้นใหม่ ให้ดูกลมกลืนกันอย่างร่วมสมัย หรือจะเลือกตกแต่งด้วยสีต่าง ๆ ในโทนสีเก่า ๆ ก็สามารถเข้ากันได้ด้วยนะ  สียอดนิยมตลอดกาลไม่ต้องตกแต่งมากแต่ก็สวยได้ด้วยตัวเอง คุณไม่จำเป็นต้องเลือกกระเบื้องสีขาวสลับดำให้ตาลาย แต่เลือกสิ่งของสีแตกต่างกันก็พอ เช่น เคาน์เตอร์สีดำ พื้นสีขาว หรือตู้สีดำก็ได้ อาจแซมด้วยของใช้สีทอง หรือกระเบื้องสีทอง เพื่อสร้างจุดดึงดูดสายตาให้กับห้องครัวในห้องคุณได้ง่ายๆค่ะ


ห้องครัวแบบฮิปสเตอร์โดยใช้ Pantry สีดำผิวด้านทั้งหมด รวมถึงตู้เก็บของด้านล่างหรือจะเป็นท๊อปครัวด้านบน ทั้งอุปกรณ์ทำครัวและก๊อกน้ำก็ยังคุมโทนสีดำโดยใช้สีดำด้านด้วยนะ เติมแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ของโต๊ะ ตู้ และชั้นเก็บของ ส่วนของท็อปเคาน์เตอร์ครัวและท็อปซิงค์เป็นสแตนเลส ผนังสีขาวล้วนคลีนๆดูสะอาดตาให้ความรู้สึกน่าดึงดูด ไม่หวือหวา เรียบง่าย และสีดำยังเป็นจุดดึงดูดสายตาจากห้องอื่นๆด้วยนะคะ


เราดูสไตล์ห้องครัวสีดำกันไปแล้ว ต่อมาเรามาดูอุปกรณ์หรือของใช้ในห้องครัวกันค่ะว่าสีดำยังทำให้ห้องครัวสีดำเราเข้ากันกับการใช้งานอีกด้วยค่ะ จัดห้องครัวให้มีสไตล์ด้วยชุดรับประทานอาหารเรียบๆ แต่สวยไร้กาลเวลา ทรงกลมสไตล์ดั้งเดิมและความปราณีตในการผลิตช่วยขับให้อาหารบนโต๊ะโดดเด่นยิ่งขึ้น 


หรือจะเป็นซิงค์ล้างจานที่เคลือบด้วยผิวดำด้านหรือจะเป็นเนื้อแกรนิตสังเคราะห์สีดำพร้อมที่พักจานก็จะกลืนไปกับเคาน์เตอร์หรือ Pantry ครัวก็จะได้คุมโทนห้องครัวสีดำในห้องของเราไปด้วย แต่ไม่พอแค่อ่างล้างจานแต่เรายังคุมโทนห้องครัวสีดำของเราด้วย ก๊อกน้ำซิงค์ล้างจานก็ยังมีสีดำด้วยนะ ส่วนมากทำมาจากสแตนเลสและเคลือบด้วยผิวดำแบบด้านหรือจะเป็นผิวเมลามีนสีดำก็ยังเข้าธีมห้องครัวสีดำที่เราชอบด้วยนะ


    เพียงเท่านี้แต่งห้องครัวสีดำก็ไม่ยากอีกต่อไป เพราะสีดำเป็นสีพื้นสำหรับอุปกรณ์ทุกสิ่งและทุกอย่างก็สามารถเปลี่ยนเป็นสีดำได้เพียงง่ายๆและให้ห้องครัวในห้องคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป จะไม่รู้สึกจืดชืด ไม่อยากทำอาหาร ห้องครัวสีดำจะกระตุ้นความตื่นเต้นน่าค้นหาให้คุณอยากประกอบอาหารและเพิ่มความร่วมสมัยให้กับบรรยากาศการทำอาหารอีกนะ ห้องครัวสีดำยังสามารถทำให้เห็นคราบของการทำอาหารชัดอีกด้วยจึงสามารถทำความสะอาดได้ถูกที่ด้วยค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.ihome108.com/10-black-kitchens/

https://home.kapook.com/view53820.html

http://decor.mthai.com/room/kitchen/5880.html

https://buildsweethome.blogspot.com/2014/12/black-and-white-modern-design-for-kitchen.html







เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์