รูปบทความ คำอธิษฐาน: ขอให้ความสุขและโอกาสได้กระจายออกไป

คำอธิษฐานจากวันนี้สู่อนาคต: ขอให้ความสุขและโอกาสได้กระจายออกไป

โอกาสมักมาพร้อมกับความสุขและสองอย่างนี้มักเป็นของคนที่เตรียมตัวมาเพื่อมัน ดังนั้นทุกคนจึงต้องการสร้างโอกาสให้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เราพร้อมจะรับความท้าทายนั้น เพื่อนำมาสร้างความสุขและการมีชีวิตในแบบที่ต้องการ แต่โอกาสดีๆ ที่คนส่วนใหญ่ต้องการมักจะรวมอยู่ที่เดียว เช่น กรุงเทพ


นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้กรุงเทพเป็นเมืองใหญ่ในประเทศไทยที่มีประชากรมากถึง 8 ล้านกว่าคน วันนี้ Esto เหตุผลของความหนาแน่นและสิ่งที่ชาวกรุงเหล่านี้ต้องแลก


ตรงนี้มีครบ จบได้ทุกความต้องการ

เรียกหางาน กรุงเทพมีเยอะ

เรียกหาเงิน กรุงเทพมีมาก

เรียกหาสิ่งของ กรุงเทพมีทุกอย่าง

เรียกหาความสุข แหล่งไลฟ์สไตล์ในกรุงเทพก็มากมาย

เรียกหาความสะดวกสบาย กรุงเทพมีเพียบ


เพราะเมืองหลวงแห่งนี้ได้รับทุกสิ่งก่อนใครเพื่อน เช่นย่านเศรษฐกิจใหญ่(CBD) ที่นี่มีมากกว่า 3 แห่งและยังพร้อมจะเกิดใหม่อีกมากมาย เชื่อมต่อกันด้วยขนส่งสาธารณะที่สะดวกกว่าที่อื่นๆ มีแหล่งไลฟ์สไตล์ให้ตามหาความสุขได้มากมาย เหมาะกับคนทุกช่วงวัยเลยทีเดียว


Demand&Supply และสิ่งที่ผู้บริโภคต้องแลก

เมื่อมีคนเข้ามามาก สิ่งที่ตามมากับผู้คนที่เข้ามาคือการสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับคนเหล่านั้น พื้นที่กรุงเทพมีขนาดเล็กแต่ต้องจุคนจำนวนมาก หากขยายในแนวราบต้องไม่พอและไม่ตอบโจทย์คนส่วนใหญ่อย่างแน่นอนเพราะยากต่อการเดินทาง จึงมีที่พักอาศัยแนวดิ่งมากมายเกิดขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือคอนโดมิเนียม

วิวดีกำลังอันตรธานหายไป

คอนโดมิเนียมสร้างแรงจูงใจพื้นฐานโดยส่วนใหญ่คือการมองทัศนียภาพมุมสูงที่สวยงาม แต่เมื่อคนเข้ามามาก คอนโดสร้างมากขึ้น วิวที่เป็นจุดขายส่วนนี้ จึงเริ่มถูกบล็อก บดบัง นี่จึงเป็นข้อหนึ่งที่ชาวคอนโดต้องตรวจสอบและอธิษฐานให้ดี เพราะวันนี้ไม่มี อีก 5 ปีอาจสร้างขึ้นมาก็ได้


คำอธิษฐาน ขอให้สักวันหนึ่ง...


ขอให้โอกาสดีๆ เกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลาสำหรับทุกคนที่ต้องการ


คำว่า “โอกาส” แปลได้หลายอย่างตามความต้องการของแต่ละคน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือโอกาสสามารถช่วยเราสร้างที่สำคัญจำเป็นที่เราต้องการในชีวิตได้ ไม่ว่าจะเป็นเงินทอง สิ่งของ หรือความสุข ความท้าทายก็ตาม เราจึงต้องการให้ทุกคนสามารถตามหาความท้าทายนี้ได้ง่ายมากขึ้นกว่าทุกวันนี้


นี่คือส่วนหนึ่งที่หากใครคิดจะเข้ามาร่วมเป็นหนึ่งใน 8 ล้านต้องยอมรับให้ได้ถึงความวุ่นวายและไม่สงบของเมืองกรุง แต่ขณะเดียวกันก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า โอกาสและความสำเร็จที่ท้าทายกว่าที่อื่นๆ นั้นเย้ายวนและน่าสนใจไม่น้อยสำหรับคนที่ต้องการโอกาสดีๆ ในการสร้างตัว สร้างประสบการณ์ที่หาที่อื่นไม่ได้อีกแล้ว ได้แต่หวังกันว่าสักวันหนึ่งโอกาสจะได้กระจายตัวออกไปหรือมีตัวช่วยอะไรที่ทำให้นักล่าโอกาสไม่ต้องเข้ามาในกระจุกนี้


บทความที่น่าสนใจ

สิ้นปีทำอะไรดี รวม 5 สิ่งที่ควรเตรียมพร้อมก่อนหมดสิ้นปี เพื่อชีวิตที่ดีในปีต่อไป

3 เรื่องที่ควรรู้ กับการใช้งานระบบ Internet of things (IOT) ที่ช่วยให้ชีวิตลงตัว

Smart Furniture สร้างมุมมองใหม่ แทนการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบเดิม

Smart city คืออะไร? ถอดบทเรียนเมืองอัจฉริยะกับแผนพัฒนาเมืองของไทย

แต่งห้องให้สวยอย่างรักษ์โลกด้วย Upcycling

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์