รูปบทความ Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong โชว์ 3D Mapping สุดอลัง

ครั้งแรกของเมืองไทย 3D Mapping บนตีกสูง 60 ชั้น บนโครงการ แมกโนเลียส์ @ราชประสงค์

Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong (บิวตี้ฟูล แบงค็อก บาย แมกโนเลียส์ แอท ราชประสงค์) โชว์ 3D Mapping บนตึกสูง 60 ชั้น ครั้งแรกของเมืองไทย


3D Projection Mapping เทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงของงานโชว์ทั่วโลก ซึ่งถ้าพูดถึงการแสดง Mapping หลายคนอาจจะเคยได้เห็นได้ชมกันมาบ้างแล้ว


จุดเด่นของ 3D Projection Mapping เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและศิลปะ โดยใช้โปรเจคเตอร์ฉายแสงไปที่จุดรับภาพ ที่ส่วนใหญ่มักจะใช้ฉากเป็นสถานที่กว้างๆ รวมไปถึงตึกสูงๆ ที่มีความโดดเด่น สามารถมองเห็นได้จากมุมกว้าง อย่างตามตึกดังๆ ทั่วโลก


นอกจากตัวเทคนิคต่างๆ แล้ว ตัวศิลปินที่จะมาออกแบบผลงานนับว่ามีความสำคัญมากๆ และกลุ่มศิลปินที่กำลังมาแรง ไลม์ไลต์ (Limelight) ศิลปินชาวยุโรปที่เคยสร้างผลงานให้ทั่วโลกได้ตื่นตะลึง การันตีด้วยรางวัล Jury Choice Awards และ The People’s Choice Awards จากงานประกวดภาพ 3D Projection Mapping ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยผลงานการแสดง “Interconnection” และล่าสุดพวกเค้ากำลังจะมาโชว์ผลงานให้ชมกันถึงเมืองไทย แต่ก่อนที่จะได้ชมของจริง ลองมาดูผลงานของพวกเค้าเรียกน้ำย่อยกันก่อนดีกว่า..


ผลงาน Cosmic Flow จัดแสดงที่ Nicolaus Copernicus University Museum ในงานเทศกาล Bella Skyway Festival เมืองโทรุน (Torun) ประเทศโปแลนด์ ปี ค.ศ.2017


ผลงาน Pennybridge จัดแสดงที่โรงละครเออเรบรู (Building örebro Länsteater. Perfurming art theater in Sweden) ประเทศสวีเดน ปี ค.ศ.2017



Winner of Jury’s Choice and Public Choice Award (1) ผลงาน Interconnection จัดแสดงที่ Palace of Parliament (พระราชวังรัฐสภา) ประเทศโรมาเนีย ปี ค.ศ.2016 ซึ่งใช้โปรเจ็คต์เตอร์ในการจัดแสดงถึง 104 ตัว




Winner of Jury’s Choice and Public Choice Award (2) ผลงาน Interconnection จัดแสดง ณ ประเทศโรมาเนีย ปี ค.ศ.2016



Winner of Jury’s Choice and Public Choice Award (3) ผลงาน Interconnection จัดแสดง ณ ประเทศโรมาเนีย ปี ค.ศ.2016



ผลงาน Awakening จัดแสดงที่ มหาวิทยาลัยแดแบร็ตแซ็น (University of Debrecen) ประเทศฮังการี ปี ค.ศ.2016



ผลงาน Impossible Landscape จัดแสดงที่โบสถ์ในเมืองโทรุน (Church of the Holy Spirit in Torun) ประเทศโปแลนด์ ปี ค.ศ.2013

ผลงาน Stars จัดแสดงที่ Nicolaus Copernicus University Museum เมืองโทรุน (Torun) ประเทศโรมาเนีย ปี ค.ศ.2012


และเร็วๆนี้เตรียมพบกับปรากฏการณ์ครั้งแรกของเมืองไทยกับ "Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong" (บิวตี้ฟูล แบงค็อก บาย แมกโนเลียส์ แอท ราชประสงค์) การแสดง แสง สี 3 มิติ หรือ 3D Projection Mapping บนตึกสูง 60 ชั้น โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด (MRB) แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางย่านราชประสงค์



ซึ่งการแสดงนี้จะมาภายใต้แนวคิด “Beautiful Bangkok” (บิวตี้ฟูล แบงค็อก) ซึ่งกลุ่มศิลปิน ไลม์ไลต์ (Limelight) ได้นำวิถิชีวิต วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ มาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ


ในการสร้างสรรรค์ผลงานครั้งนี้ การแสดงแบ่งออกเป็น 4 ชุดๆ ละ 1 นาที โดยจะเริ่มเรื่องและจบเรื่องด้วยภาพดวงอาทิตย์ขึ้นในรอบหนึ่งวัน ได้แก่ ฉาก 1 “ธรรมชาติ” จากมุมมองว่าไทยเป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติ ฉาก 2 “ดวงอาทิตย์ขึ้น” สีสันของกรุงเทพฯ ในยามเช้าที่มีแต่ความคึกคักของผู้คนและชีวิตในเมืองใหญ่ ฉาก 3 “ขนบธรรมเนียมประเพณี” อันงดงามของไทย ถ่ายทอดเชิงสัญลักษณ์ผ่าน “หน้ากากหนุมาน” และ ฉาก 4 “ชีวิตยามราตรี” สีสันเสน่ห์ยามราตรีของกรุงเทพฯ ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก



สำหรับ "Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong" (บิวตี้ฟูล แบงค็อก บาย แมกโนเลียส์ แอท ราชประสงค์) เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 - 31 ธันวาคม 2560 ณ โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด (MRB) แสดงวันละ 5 รอบ คือ รอบ 19.00 น., รอบ 19.15 น., รอบ 19.30 น., รอบ 19.45 น., รอบ 20.00 น. พิเศษสุดๆ คือในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2560 เพิ่มรอบ 23.55 น. ชวนมานับถอยหลัง (Countdown) ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561



สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.facebook.com/MagnoliasRatchadamriBoulevard





อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง


"แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด" มิกซ์ยูสระดับซูเปอร์ลักชัวรี่แห่งใหม่


“แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด” ตึกสวยแห่งใหม่บนทำเลดีของกรุงเทพฯ










เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์