รูปบทความ คอนโดน่าซื้อ สำหรับชีวิตดีดีเดินทางเพียง 5 นาทีก็ถึงจุฬาฯ

คอนโดน่าซื้อ สำหรับชีวิตดีดีเดินทางเพียง 5 นาทีก็ถึงจุฬาฯ

สำหรับนักศึกษาที่กำลังมองหาคอนโด หรือที่อยู่อาศัยใกล้กับที่เรียนก็คงจะดีไม่น้อย สะดวกทั้งผู้เรียน สบายใจทั้งผู้ปกครอง และเหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการหาซื้อคอนโดเพื่อการลงทุน แนะนำเลยว่าคอนโดน่าลงทุนที่สุดก็ต้องเป็นทำเลที่ใกล้สถาบันการศึกษานี่แหละ และย่านที่เป็นศูนย์กลางการศึกษาในกรุงเทพฯ ก็ต้องยกให้ย่านจุฬาฯ พญาไท และสยาม ซึ่งจัดว่าเป็นแหล่งรวมสถาบันการศึกษาต่างๆ นับไม่ถ้วน ครบครันด้วยสาธารณูปโภค ห้างสรรพสินค้า จึงเป็นทำเลที่น่าจับจองเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตในใจกลางเมืองนั่นเอง

ทำเลที่ใช่ เลือกที่ใกล้สถานศึกษา

แน่นอนว่าผู้ที่ต้องการเช่าหรือซื้อคอนโดติดกับโรงเรียนและสถานศึกษาต้องเป็นเหล่านักเรียน นักศึกษาแน่นอน เพราะด้วยความที่อยู่ใกล้ ก็ไม่ต้องรีบตื่นเช้า ค่าเดินทางก็ไม่สิ้นเปลืองมาก และประหยัดเวลาในการเดินทางไปได้มาก แถมยังลดความเสี่ยงอันตรายระหว่างการเดินทางได้อีกด้วย ซึ่งผู้ปกครองเล็งเห็นผลดีในส่วนนี้จึงเลือกซื้อคอนโดที่อยู่ใกล้ไว้ก่อนให้ลูกให้หลานได้อยู่สบายๆ ยาวๆ ในอนาคต ลูกหลานเรียนจบ อยู่ต่อก็สะดวก ขายต่อก็ยังได้ราคาแน่นอน เราไปดูกันว่าคอนโดน่าอยู่เหล่านี้มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

1.The Room Rama 4 (เดะ รูม พระรามสี่)

คอนโดอาคารเดี่ยวหนึ่งเดียวติดจุฬาฯ ระยะทางแค่ 1.40 กม.เท่านั้น อยู่ในทำเลดีๆ ใจกลางเมืองแบบนี้ เดินทางเพียง 500 เมตร จาก MRT หัวลำโพง เป็นคอนโดมิเนียมที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ทำให้ผู้อยู่อาศัยเสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเหมาะกับนักศึกษาถึงจะคร่ำเคร่งกับการเรียนมาอย่างไรก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ ตัวอาคารสไตล์ Modern โดดเด่นด้วยกระจกบานใหญ่ สะดวกสบายด้วยห้องขนาดกว้างเพราะมี 286 ยูนิตเท่านั้น ทั้งที่มีความสูงถึง 35 ชั้น ขนาดห้อง 1 Bedroom 43-55 ตร.ม. และแบบ 2 Bedroom 77-85 ตร.ม.



จุดเด่นของ The Room Rama 4  คือ Lobby Lounge สวยหรู ผ่อนคลายด้วยสระว่ายน้ำระบบโอโซนและฟิตเนส และห้องอ่านหนังสือลอยฟ้าที่ตอบโจทย์กลุ่มนักศึกษาที่หาที่อ่านหนังสือหรืออยากจะเปลี่ยนบรรยากาศในการติวหนังสือที่มหาวิทยาลัยเป็นคอนโดสบายๆ แบบนี้บ้าง ที่สำคัญมีที่จอดรถมากถึง 85% อุ่นใจได้กับกล้อง CCTV และมีระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม. ราคาเริ่มต้นที่ 6.9 ล้านบาท



2.Ideo Q Ratchathewi (ไอดีโอ คิว ราชเทวี)


คอนโดหรูที่มีการดีไซน์มาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตใจกลางเมืองกับห้องระดับ Premium มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เพื่อตอบรับทุกงานสังสรรค์และกิจกรรมสังคมด้วย Social Club , Business Center และห้องสมุด หรือจะเป็นห้องอบไอน้ำ ห้องซาวน่า ห้องออกกำลังกาย คลายร้อนกับสระว่ายน้ำ จากุซซี่ และสวนสวยร่มรื่น ทั้งที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ





จุดเด่นของ Ideo Q Ratchathewi ห้อมล้อมไปด้วยศูนย์การค้า แค่เดินข้ามสะพานลอยไปก็เจอกับ พันทิพย์พลาซ่า ไม่ไกลนักกับเดอะแพลทินัมแฟชั่น สยามพารากอน และสถาบันการศึกษาชื่อดังอย่าง ม.ราชภัฏวไลยอลงกรณ์ โรงเรียนวัดปทุมวนาราม จะเดินเท้าไปเองก็ใกล้ จะไปย่าน ม.จุฬาฯ ก็สะดวกเพราะใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีราชเทวี เพียงแค่ 300 เมตร เชื่อมต่อเส้นทางหลัก 5 สายในกรุงเทพฯ Ideo Q Ratchathewi คอนโดมิเนียมทำเลคุณภาพขนาดนี้ ถือได้ว่าเป็นคอนโดน่าลงทุน ซื้อไว้ให้ลูกหลานพักอาศัยหรือจะปล่อยเช่ารับรองไม่มีขาดทุน







3. Ashton Chula-Silom (แอชตัน จุฬา-สีลม)

คอนโด High Rise ใกล้จุฬาฯ ทำเลทองบนถนนสีลม ใกล้ย่านการเงิน สถานศึกษา ใกล้สถานี BTS ศาลาแดงและ MRT สีลม 550 เมตร และใกล้ MRT สามย่านเพียง 180 เมตร Ashton Chula-Silom ตึกระฟ้าเพรียวสวย




จุดเด่นของ Ashton Chula-Silom คือมีความโดดเด่นด้วยพาโนรามาการ์เด้นท์กระจกมองทิวทัศน์ ตอบโจทย์คนรักษ์โลกด้วยพื้นที่สีเขียว Pinacle Garden ที่ได้รับการพัฒนาด้วยแนวคิด “Eco Urban Living” ที่มีคุณสมบัติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หลอดไฟประหยัดพลังงาน รวมถึงสวนจักรยานที่ชาร์จไฟรถยนต์ไฮบริด และยังมีห้องสมุดส่วนตัว สระว่ายน้ำรูปทรงอินฟินิตี้พร้อมซาวน่าจากุซซี่ สระเด็ก และ Club & Wine Bar เป็นคอนโดหรูน่าลงทุนตัดสินใจช้าราคามีแต่ราคาจะสูงขึ้นแน่นอน ขนาดห้องกว้างวิวแม่น้ำ ขนาด 1 Bedroom ราคาเริ่มต้นที่ 6.79 ล้านบาท ความคืบหน้าโดยรวมล่าสุด 33%




4. Ideo Q Chula-Samyan (ไอดีโอ คิว จุฬา-สามย่าน)

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่สวยหรูให้บุตรหลานเรียนจุฬาฯ หรือจะมองเป็นคอนโดน่าลงทุนในทำเลที่ตั้งอยู่บนศูนย์กลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ ละก็ การได้ซื้อคอนโด Ideo Q Chula-Sanyan ด้วยราคาเริ่มต้น 3.5 ล้าน ตึกสูง 40 ชั้น รองรับผู้อยู่อาศัย 1,598 ยูนิต ความคืบหน้าโครงการโดยรวม 99% แล้ว มั่นใจได้เลยว่าคุ้มเกินคุ้ม




จุดเด่นของ Ideo Q Chula-Samyan คือเป็นโครงการที่มีความสะดวกสบายแม้อยู่ภายในคอนโด เพราะส่วนกลางตอบสนองความต้องการของทุกกลุ่มผู้พักอาศัยไม่ว่าจะเป็นโซเชียลคลับ สระว่ายน้ำ สระเด็ก จากุซซี่ ห้องออกกำลังกาย อบไอน้ำ ซาวน่า บิซิเนสเซ็นเตอร์ บันเทิงกับลานดูภาพยนตร์กลางแจ้งและ เหมาะกับนักศึกษาที่หาที่อ่านหนังสือได้อย่างสบายและอบอุ่นใจกับห้องสมุดแบบนั่งได้นอนได้ถูกใจเลยหล่ะ Ideo Q Chula-Sanyan อยู่ในย่านสำคัญที่มีทั้งสถานศึกษาระดับปฐมฯ มัธยมฯ จนถึงมหาวิทยาลัย โรงพยาบาล สวนลุมพินี ศูนย์การค้าชื่อดังหลายแห่ง อย่าง จามจุรีสแควร์ , Silom Complex , MBK Center หรือจะห้างที่อยู่ในโซนสยามอีกหลายแห่ง ไปอีกนิดก็เป็น Central World , อัมรินทร์พลาซ่า และ Big C ราชดำริ อยู่ใกล้สถานีรถไฟสถานีสามย่านเพียง 270 เมตร ทำให้การเดินทางเป็นเรื่องง่ายขึ้น



5. Altitude Define (อัลติจูด ดีฟายน์)

หากรอได้อีกสักนิดกับคอนโดที่สร้างจะแล้วเสร็จในอนาคตอันใกล้ ขอแนะนำ Altitude Define คอนโด Low Rise ขนาด 8 ชั้น 59 ยูนิต ที่ทั้งสวยหรูและแสนคุ้มบนถนนสี่พระยา สะดวกมากกับที่จอดรถ 100%




จุดเด่นของ Altitudw Define คือ ในคอนโดมีสวนพักผ่อนและสระว่ายน้ำที่มีทั้งระบบน้ำเกลือและ Jacuzzi เน้นการแต่งห้องพร้อมอยู่โดยใช้วัสดุจากแบรนด์ชั้นนำ เฟอร์นิเจอร์สุดหรูด้วย Engineering Wood ที่สวยครบทั้งดีไซน์และได้คุณภาพ ตอบโจทย์การใช้งานจริง นับว่าเป็นคอนโดราคาไม่สูงมาก ทั้งที่รายล้อมไปด้วยย่านธุรกิจ การค้า สถาบันการศึกษา โรงแรม และย่านบันเทิงยามราตรีที่ขึ้นชื่อแหล่งถนนสีลม อยู่ห่างจาก MRT สามย่าน 200 เมตร และใกล้จุฬาฯ เพียง 300 เมตรเท่านั้น เริ่มก่อสร้างในปี 2560 และคาดว่าจะแล้วเสร็จ ปี 2561 ราคาห้องเริ่มต้นที่ 4 ล้านกว่าบาท


จะเห็นได้ว่าคอนโดในทำเลใกล้กับสถาบันการศึกษานั้น มีทางเลือกอยู่มากและหลากรูปแบบ หลายโครงการ ที่ได้ทั้งตรงใจผู้ปกครอง และตอบสนองความต้องการของนักเรียน นักศึกษาผู้อยู่อาศัย นอกจากจะสะดวกเพราะใกล้กับที่เรียนแล้ว ยังรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า สถานพยาบาล ใกล้สวนสาธารณะ ที่สำคัญใกล้รถไฟฟ้าที่ทำให้ทุกการเดินทางเป็นเรื่องง่าย อยากไปไหนใกล้ไกล สะดวก สบาย ปลอดภัยอีกด้วย

นอกจากความสะดวกสบายด้านระยะทางที่สามารถเดินไปเรียนได้ คอนโดที่อยู่ใกล้ๆ กับมหาวิทยาลัยยังสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตด้านอื่นๆ ของผู้อาศัยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เช่น ด้านการช้อปปิ้ง การเดินทางที่ใกล้กับรถไฟฟ้าสามารถเชื่อมต่อไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญการตัดสินใจซื้อคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยช่วยให้มีการใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้น สะดวกสบายแม้ในช่วงเวลาที่เร่งรีบ

ขอบคุณภาพ : http://www.lh.co.th , http://www.ananda.co.th , http://www.altitudecondo.com/ 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์