รูปบทความ คอนโดย่านทองหล่อ น่าอยู่หรือไม่น่าอยู่?

คอนโดย่านทองหล่อ น่าอยู่หรือไม่น่าอยู่?

เมื่อพูดถึงแหล่งแฮงค์เอ้าท์ของคนรุ่นใหม่จะนึกถึงที่ไหนกันบ้างในกรุงเทพ สยาม เอกมัย ทองหล่อ คงไม่พ้นสถานที่เหล่านี้ จากการขยายตัวของเมืองทำให้ “ย่านทองหล่อ” เป็นแหล่งแฮงค์เอ้าท์ใหม่ที่ ไปมาสะดวกและมีทุกอย่างครบในย่านนี้ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ผับบาร์ คอมมูนิตี้มอลล์ เหมือนมาเที่ยวเดียวแต่ได้กลับไปครบทุกอย่าง คุณสามารถมานั่งจิบกาแฟทานอาหารเช้าไปจนตกเย็นนั่งจิบเบียร์ปาร์ตี้ได้เลย ย่านทองหล่อจึงเหมาะมากสำหรับคนรุ่นใหม่อย่างเรา แต่จะซื้อคอนโดย่านทองหล่อดีรึเปล่า? ลองมาดูกับปัจจัยง่ายๆก่อนตัดสินใจ


ราคาคอนโดมิเนียม

สังเกตได้จากการก่อสร้างที่เพิ่มการขยายตัวธุรกิจอสังหาฯ ที่เพิ่มขึ้นทุกพื้นที่ในย่านทองหล่อ ไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียมหรือคอมมูนิตี้มอลล์ ซึ่งราคาการซื้อขายของคอนโดมิเนียนมต่อตารางเมตรแถบนี้สูงขึ้นทุกปี เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 2 – 3 แสนบาท/ตรม. และยังมีพื้นที่ที่จำกัดเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ราคาที่ดินสูงขึ้น ใครก็อยากจับจองมีที่พักอาศัยในย่านนี้ แต่ด้วย positioning ของโครงการต่างๆ ทำให้เป็นการคัดเกรดลูกค้าระดับนึง ที่ต้องมีเงินพอที่สามารถซื้อคอนโดย่านนี้ได้


การเดินทาง

จะเดินทางไปย่านทองหล่อ ไปได้ง่ายมาก ซึ่งรถไฟฟ้าบีทีเอสเข้าถึงอยู่แล้ว แต่จะต้องเดินเข้าไปในซอยทองหล่อเอง หรือสามารถนั่งพี่วินมอไซต์หน้าปากซอยเข้าไปได้ พี่วินมีอยู่ทุกระยะซอยอยู่แล้ว ครั้งหนึ่งเคยเดินสำรวจย่านทองหล่อ ตั้งแต่นั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานีทองหล่อจนถึงสะพานที่จะข้ามฝั่งไปทางถนนเพชรบุรี คือบอกเลยว่าเหนื่อยมาก ตอนเย็นเดินได้แต่ตอนกลางวันจะร้อนมากกับอากาศบ้านเรา เพราะแค่เดินไปทองหล่อซอย 2 ก็ต้องเดินไปสักระยะหนึ่งแล้ว ฟุตบาทไม่เหมาะแก่การเดินเท้ามาก จะมีร้านข้าวข้างทางตั้งอยู่ก็ต้องเดินหลบลงมาที่ถนน ซึ่งถนนในทองหล่อกว้างประมาณ 8 - 10เมตร ได้ เวลาข้ามถนนจะยากมากเพราะรถเยอะตลอดเวลา แต่ถ้าใครมีรถส่วนตัวจะสะดวกสามารถตัดผ่านเข้าออกถนนสุขุมวิทไปถนนพเพรชบุรีได้ จากซอยสุขุมวิท 55 สามารถตัดผ่านไปทางเอกมัยได้เหมือนกัน


สิ่งอำนวยความสะดวก

Credit : https://www.facebook.com/thecommonsbkk/photos/a.1115280385163856.1073741828.1061589960532899/1558100264215197


มีครบทุกอย่าง หาได้จากย่านนี้ โรงพยาบาล ร้านอาหาร ผับบาร์ โรงเรียน สถานีตำรวจ คือ ครบ หากจะซื้อคอนโดแถวนี้เดินออกมากจากคอนโด สามารถหาทุกอย่างที่อยากได้ที่ต้องการ ไม่ต้องหาที่ไปไหนในวันหยุดเสาร์อาทิตย์เลย เพราะร้านอาหาร ผับบาร์มีเยอะมากตั้งแต่ราคาถูกยันแพง ส่วนใหญ่จะเน้นเป็นอาหารญี่ปุ่น และฝรั่งโดยส่วนใหญ่ สถานที่หลักที่เรานึกถึงกันจะมี Arena 10 เป็นศูนย์ของผับบาร์ชื่อดังไว้ DEMO หรือร้านนั่งเล่น คอมมูนิตี้มอลล์อย่าง J Avenue The Common หากใครจะเลือกซื้ออาหารก็มี Tops ไว้รองรับ โรงพยาบาลใกล้ๆ ก็มี สมิติเวชอยู่


สภาพแวดล้อม

บริเวณโดยรอบของย่านนี้จะเป็นถนนเลนส์กว้างจะมีจาก ถนนเพชรบุรี และสุขุมวิทตัดสัญจรไปมาเยอะมาก สองข้างทางของถนนโดยส่วนใหญ่ก็จะเป็น ร้านอาหาร ร้านขายของ จะเป็นตึกแถว และคอมมูนิตี้มอลล์ สลับกันไป ตามซอยแยกย่อยออกจะเป็นบ้านเดี่ยวที่สร้างอยู่เอง สามารถเดินทะลุตามซอยออกไปทางเอกมัยได้ แต่มีบางซอยเป็นซอยตันบ้างตลอดทั้งกลางคืนและกลางวันไม่น่ากลัวไม่เปลี่ยวเลยถ้าหากกลับบ้านตอนดึก ถือว่าสภาพสังคมโดยรวมดี



คอนโดมิเนียมที่น่าสนใจ

Credit: http://www.sansiri.com/thai/

“KHUN by YOO inspired by Starck” ที่เพิ่งเปิดตัวไปของแสนสิริ เริ่มต้นที่ 15 ล้านบาท ตั้งอยู่ใจกลางทองหล่อ ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชื่อดัง “ฟิลิปป์ สตาร์ค” ตัวโครงการนี้จะแสดงออกมาอย่างชัดเจนถึงความ premium ของผู้อยู่อาศัยของโครงการนี้ นอกจากนี้ทางแสนสิริเองก็ยังมีโครงการ Quattro by Sansiri มาแล้ว ซึ่งตัวโครงการจะตั้งอยู่ใน ทองหล่อซอย 4 เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จัดว่าอยู่ในระดับ Super Luxury เหมือนกัน ราคาเริ่มต้นถูกลงมากว่า KHUN อยู่หลายส่วน อย่าง The Capital Ekamai – Thonglor ซึ่งจะอยู่ติดกับฝั่งถนนเพชรบุรี ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.8 ล้านบาท ถูกกว่าฝั่งของแสนสิริกว่าเท่าตัว ใครที่กำลังมองหาคอนโดในย่านทองหล่อ ยังมีโครงการของเจ้าอื่นกระจายกันออกไปรอบๆ ราคาก็ลดหลั่นตามพื้นที่ของโครงการ


สรุปตกลงแล้วน่าอยู่หรือไม่น่าอยู่

ทั้งหมดที่ยกปัจจัยหลักๆมาดูกันแล้ว ย่านทองหล่อเป็นแหล่งที่น่าอยู่อาศัยย่านหนึ่ง เหมาะสำหรับคนที่ชอบแฮงค์เอ้าท์ ไลฟ์สไตล์คนเมือง คนโสด คนมีคู่ คนที่พักอาศัยในย่านนี้ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ สะดวกในการเข้าถึงถ้าใช้บริการรถสาธารณะและรถส่วนตัว รู้สึกไม่เหมาะกับการเดินเท้า เพราะว่าส่วนใหญ่คอนโดที่สร้างจะอยู่ในใจกลางของย่านนี้ สภาพแวดล้อมโดยรอบและการสัญจรของรถยนต์ทำให้รู้สึกไม่น่าเดิน ใครที่ไม่ชอบความวุ่นวายก็ควรหลีกเลี่ยง เพราะคุณจะเจอกับความจอแจตลอดทั้งวัน มีทั้งคนทำงานในตอนเช้าและคนที่มาพักผ่อนเที่ยวสังสรรค์ในตอนกลางคืน จะไม่พบพื้นที่สีเขียวจากย่านนี้ เพราะทุกอย่างของย่านนี้คือการลงทุน คุณจะพบกับตึกและความแออัดของสังคมเมือง และความทันสมัย แต่ถ้าคุณมีเงิน มีไลฟ์สไตล์ เป็นหนุ่มหรือสาวสังคม คุณจะหลงรักย่านนี้ เพราะทุกอย่างที่คุณมองหาได้รวมอยู่ใน “ทองหล่อ”


บริเวณแยกทองหล่อ ใกล้ ๆ กับรถไฟฟ้า bts

แยกทองหล่อ บริเวณใต้รถไฟฟ้า 



ในซอยทองหล่องจะมีร้านคาเฟ่คูล ๆ ตั้งอยู่เป็นระยะ


fifty fifth ห้างขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยร้านอาหารสไตล์ญีปุ่นและเกาหลี 



เมส ทองหล่อ อีกคอมมูนิตี้มอลที่รวบรวมเอาคาเฟ่ และร้านอาหารชิค ๆ เอาไว้ 



ทองหล่อ ทาวน์ เซ็นเตอร์ คอมมูนิตี้มอลล์ ที่รวบรวมทั้งร้านอาหารและแฟชั่นเอาไว้ 



สถาบัน ปรีดี พนมยงค์ ทองหล่อ 



ซอยสุขุมวิท 38 ตรงข้ามกับซอยทองหล่อ เป็นแหล่งอาหารประเภท Street food ในยามค่ำคืนที่ชาวทองหล่อต้องเคยแวะ พิกัดอยู่ใต้ BTS ทองหล่อ  



ซอยทองหล่อ จะมีชาวต่างชาติอยู่เยอะมาก โดยเฉพาะฝรั่ง และชาวญีปุ่น หากคุณเลือกคอนโดในย่านนี้ ไม่ต้องแปลกใจถ้าคุณจะไม่เจอคนไทยเลย 






เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์