รูปบทความ คอนโดย่านสีลม-สาทร ทำเลเด่นเพื่อการอยู่อาศัย ของพนักงานออฟฟิศ

ESTOPOLIS | เปิดทำเล 'สีลม-สาทร' ย่านคอนโดดีติดอันดับ สำหรับชาวออฟฟิศ

ทำเลย่านสีลม-สาทร เป็นอีกหนึ่งทำเลที่เหมาะกับการซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัย โดยเฉพาะในกลุ่มพนักงานออฟฟิศ เนื่องจากคอนโดในย่านนี้มีราคาที่อยู่ในระดับที่พนักงานออฟฟิศสามารถจ่ายได้แบบสบายๆ และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มพนักงานเงินเดือนได้เป็นอย่างดี แถมยังอยู่ใกล้กับสถานที่อำนวยความสะดวกมากมายหลายแห่ง พร้อมด้วยการคมนาคมที่สะดวกสบาย จึงทำให้ง่ายต่อการเดินทางและการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมีความสุข อีกทั้งทำเลในย่านนี้ ก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตมากขึ้นในอนาคตข้างหน้าอีกด้วย


ความนิยมของคอนโดในย่านสีลม-สาทร

สำหรับความนิยมของคอนโดย่านสีลม-สาทร ต้องบอกเลยว่า ได้รับความนิยมจากหลายๆ ฝ่ายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มพนักงานออฟฟิศ พนักงานประจำ ที่ต้องการเช่าคอนโดหรือซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยเนื่องจากใกล้กับสถานที่ทำงาน ราคาอยู่ในระดับที่พนักงานออฟฟิศสามารถเช่าหรือซื้ออยู่ได้บายๆ และสะดวกสบายด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง

รวมถึงกลุ่มนักลงทุน เพราะคอนโดย่านสีลม-สาทร กำลังมีความต้องการซื้อและเช่าสูงมาก ถึงแม้ว่าราคาคอนโดส่วนใหญ่จะสูงกว่าราคาคอนโดในย่านทำเลทองหลายแห่ง เช่น ย่านบางนา-ศรีนครินทร์ แต่ก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้ดี และมีความคุ้มค่ากับราคา จึงมีผู้สนใจซื้อและเช่าเป็นจำนวนมากนั่นเอง

นอกจากนี้ก็เป็นที่ต้องการของกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาอาศัยอยู่ในไทย โดยชาวต่างชาติที่นิยมอาศัยอยู่ในย่านนี้ ได้แก่ ชาวอินเดีย ปากีสถาน ชาวยุโรป และชาวญี่ปุ่น เป็นต้น


เหตุผลที่พนักงานออฟฟิศส่วนใหญ่ เลือกซื้อหรือเช่าคอนโดในย่านสีลม-สาทร

อย่างที่รู้กันดีว่า คอนโดย่านสีลม-สาทร มีราคาไม่แพงมาก จึงทำให้พนักงานออฟฟิศส่วนใหญ่ นิยมเช่าคอนโดเพื่ออยู่อาศัยในละแวกนี้กันมากขึ้น แต่นั่นก็เป็นเพียงเหตุผลหนึ่งเท่านั้น เพราะเหตุผลแท้จริง ที่ทำให้ทำเลคอนโดในย่านนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก็มีหลากหลายเหตุผล ด้วยกัน ดังนี้


สะดวกสบายด้านการเดินทาง

ถนนที่ใกล้กับคอนโดย่านสีลม-สาทร จะมีลักษณะเป็นเหมือนตารางที่มีทางเชื่อมต่อกันทุกเส้น ทำให้สามารถเดินทางไปทั่วทุกทิศได้อย่างสะดวกสบายและใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน นอกจากนี้ยังมีบริการขนส่งสาธารณะอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งทางรถไฟฟ้า เรือและทางด่วน ซึ่งสามารถเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัดได้ดีทีเดียว

  • ารเดินทางด้วยรถไฟฟ้า  ย่านสีลม-สาทร มีรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อนวิ่งผ่าน และมีจุดเชื่อมต่อหลายแห่งด้วยกัน คือ BTS สายสีเขียวสถานีศาลาแดง กับ MRT สีน้ำเงินสถานีสีลม และจุดเชื่อมต่อ BTS สายสีเขียวอ่อนสถานีช่องนนทรี กับ BRT สถานีสาทร นอกจากนี้บริเวณท่าเรือสาทร ก็เชื่อมต่อกับ BTS สายสีเขียวสถานีตากสิน อีกด้วย     
  • การเดินทางด้วยเรือ เดินทางสะดวก หลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดได้ง่ายๆ ด้วยเรือด่วนพิเศษ และเรือประจำทาง ขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือสาทร และสามารถเดินทางไปได้ถึงโรงพยาบาลศิริราชและนนทบุรี   
  • การเดินทางด้วยทางด่วน สามารถขึ้นทางด่วนทางด่านสุุรวงศ์ หรือขึ้นทางด่วนทางด่านพระรามสี่ที่ 2 ก็ได้


สะดวกสบายด้านการใช้ชีวิต

สถานที่อำนวยความสะดวกครบครัน การจะเลือกซื้อคอนโดหรือเช่าคอนโดสักแห่ง ก็ต้องเลือกที่มีความสะดวกสบายและเต็มไปด้วยสถานที่อำนวยความสะดวก เพื่อให้ง่ายต่อการใช้ชีวิตประจำวัน และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองได้มากขึ้น และคอนโดย่านสีลม-สาทร ก็เป็นทำเลที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ดี เนื่องจากอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญๆ หลายแห่ง เช่น     

  • สถานศึกษา โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย, โรงเรียนอัสสัมชัญ, โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย  
  • แหล่งช้อปปิ้ง โรบินสันบางรัก, ซอยละลายทรัพย์, เสนาเฟส, เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ และเซ็นทรัล พลาซ่า พระราม 3    
  • ออฟฟิศ-อาคารสำนักงาน อาคารรัจนาการ, สาทรสแควร์, เอ็มไพร์ทาวเวอร์ และ เศรษฐีวรรณทาวเวอร์  
  • โรงพยาบาล โรงพยาบาลเลิดสิน, โรงพยาบาลบีเอ็นเอส, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์และโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน  

แม้จะเป็นพื้นที่ในกรุงเทพฯ ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นเมืองแห่งความวุ่นวาย แต่คอนโดในย่านนี้ก็มีบรรยากาศที่น่าอยู่ไม่น้อย จึงทำให้พนักงานออฟฟิศส่วนใหญ่ เลือกที่จะซื้อคอนโดหรือเช่าคอนโดในละแวกนี้ โดยสำหรับบรรยากาศโดยรวม จะเน้นไปที่สถาปัตยกรรมเก่าๆ ที่ถูกผสมผสานเข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว และมีวิวทิวทัศน์ที่หากมองจากมุมสูงจะได้ภาพที่งดงามมาก โดยเฉพาะวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและวิวสวนลุมพินี ซึ่งสถาปัตยกรรมเก่าๆ ที่ยังคงมีให้เห็นในย่านสีลม-สาทร ในปัจจุบันนี้ ได้แก่

  • ร้านอาหาร BLUE ELEPHANT มีลักษณะเป็นตึกสไตล์โคโลเนียล ที่ถูกนำมาผสมผสานกับสถาปัตยกรรมแบบไทยได้อย่างสวยงามและลงตัวที่สุด เป็นร้านอาหารที่มีความโดดเด่น และฮิตมากในหมู่ชาวต่างชาติ        
  • อาคารสถาปัตยกรรมนีโอ-ปัลลาเดียว ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานีดับเพลิงบางรัก และเป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัวพนักงานดับเพลิง ตั้งอยู่บริเวณซอยเจริญกรุง 36
  • ห้องสมุดเนียลสัน เฮย์ ที่ประชาชนสามารถมาหาหนังสืออ่านได้ โดยมีลักษณะการออกแบบในสไตล์นีโอคลาสสิค ซึ่งมีอายุมากกว่า 100 ปีเลยทีเดียว


สะดวกสบายสำหรับการอยู่อาศัย

จะเห็นได้ว่า ย่านสีลม-สาทร เป็นทำเลที่มีบรรยากาศดีและเหมาะกับการอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก ไม่ใช่แค่เพราะราคาเช่าหรือซื้อคอนโดที่ไม่แพงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้ทำเลนี้มีความโดดเด่นและเป็นที่ต้องการของกลุ่มผู้อยู่อาศัยส่วนใหญ่อีกด้วย เพราะฉะนั้นสำหรับพนักงานออฟฟิศที่ทำงานอยู่ในย่านสีลม-สาทร หรือบริเวณใกล้เคียง การเช่าหรือซื้อคอนโดในย่านนี้จึงเป็นที่น่าสนใจไม่น้อย


สรุปภาพรวมคอนโดย่านสีลม-สาทร

จากผลสำรวจของอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เผยถึงอัตราการปล่อยเช่าคอนโดฯ และราคาขายคอนโดในย่านสีลม-สาทร ไว้ดังนี้

  • ราคาขายคอนโดมิเนียมย่านสีลม-สาทรเฉลี่ยอยู่ในระดับสูง เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านที่ดินที่มีน้อยและมีราคาปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้นทุนการพัฒนาโครงการสูงขึ้นไปด้วย
  • โครงการใหม่ที่อยู่ใกล้ถนนหลัก หรือใกล้แนวรถไฟฟ้า มีราคาอยู่ในช่วง 200,000 – 300,000 บาทต่อตารางเมตร
  • คอนโดมิเนียมยอดนิยมสำหรับทำเลสีลม-สาทรจะอยู่ที่ ราคาประมาณ 6.5 ล้านบาท สามารถปล่อยเช่าได้ในราคา 30,000 บาทต่อเดือน หากคิดเป็นอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ 5% ต่อปี
  • สำหรับอัตรคาเช่าเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 20,000-45,000 บาทต่อเดือน เหมาะสำหรับคนทำงานตั้งแต่ระดับ Senoir ขึ้นไป

ESTOPOLIS แนะนำ : 

ตามหาคอนโดที่ใช่ในย่านสีลม-สาทรได้ด้วยระบบซื้อ-ขาย-เช่าคอนโด จาก ESTOPOLIS LISTING 


สุดท้ายสิ่งที่นักลงทุนมักจะบอกต่อกันในการลงทุนซื้อคอนโด จะเพื่อปล่อยเช่าหรือเก็งกำไร นั่นก็คือเรื่องของทำเล ยิ่งทำเลดีก็ยิ่งมีความต้องการหรือ Demand ทึ่สูงและไม่มีทีท่าว่าจะตกลงง่าย ๆ แม้ว่าการลงทุนอาจจะต้องใช้ทุนเยอะกว่าในย่านอื่น แต่การลงทุนเหล่านี้ก็ยากที่จะขาดทุน และเป็นการลงทุนที่มั่นคงในระยะยาว


บทความที่เกี่ยวข้อง : 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์