รูปบทความ แพงต่อไม่รอแล้วนะ! ราคาคอนโดพุ่งสูง จนมนุษย์เงินเดือนซื้อไม่ไหว

แพงต่อไม่รอแล้วนะ! ราคาคอนโดพุ่งสูง จนมนุษย์เงินเดือนซื้อไม่ไหว

แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับราคาคอนโดในปีนี้ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเกินกำลังซื้อของมนุษย์เงินเดือน


นายวิชัย วิรัตกพันธ์ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธอส. ได้จัดทำดัชนีราคาที่อยู่อาศัยใหม่ประจำไตรมาส 3 ของปี 2561 พบว่า ราคาคอนโดมือหนึ่งพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ มีราคาแพงขึ้นถึง 11% เมื่อเทียบกับปี 2560 คิดเป็น 2.8% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่แล้ว


5 อันดับที่ดินราคาขยับขึ้นสูงสุด

นอกจากนี้การขยับขึ้นของราคาคอนโดในไตรมาสที่ 3 ปี 2561 นี้ยังทำลายสถิติสูงสุดการเติบโตของราคาคอนโดมิเนียมตั้งแต่ปี 2557 อีกด้วย ซึ่ง ทำเล 5 ลำดับแรกที่ราคาพุ่งสูงมากที่สุดเมื่อเทียบกับปีก่อน ได้แก่ 


  • คอนโดแนวรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เพิ่มขึ้น 35.7%
  • เขตปทุมวัน เพิ่มขึ้น 34.9%
  • บางซื่อ-ดุสิต เพิ่มขึ้น 33.5%
  • เขตห้วยขวาง จตุจักร ดินแดง เพิ่มขึ้น 30.8%
  • เขตสุขุมวิทตอนกลาง เพิ่มขึ้น 16.7%


ทำเลเศรษฐกิจ ราคาแพง

นอกจาก 5 ทำเลดังกล่าวแล้ว ยังมีการรายงานจาก Baania (via: mgronline) ที่ระบุว่า 5 ทำเลเศรษฐกิจ ได้แก่ อารีย์, พระราม 9, อโศก, ปทุมวัน-นานา-เพลินจิต และ สีลม-สาทร มีราคาคอนโดแพงเกินกว่ามนุษย์เงินเดือนละแวกนั้นจะซื้อไหว บางทำเล เช่น อโศก และ สีลม-สาทร มีสถิติระบุว่าพนักงานออฟฟิศไม่ถึง 0.1% ด้วยซ้ำที่มีกำลังซื้อ


ส่วนสาเหตุที่ทำให้คอนโดราคาแพงขึ้นอย่างต่อเนื่องก็คงไม่พ้นการมาของรถไฟฟ้า ตัวอย่างเช่น รถไฟฟ้าสายสีชมพูทำเลแจ้งวัฒนะ ที่มีนักวิเคราะห์บอกว่าหลังจากรถไฟฟ้าสายสีชมพูเปิดให้บริการราคาที่ดินทำเลแจ้งวัฒนะจะขยับขึ้นจาก 3 แสนบาท/ตร.วา เป็น 4 แสนบาท/ตร.วา นอกจากนี้ระหว่างการก่อสร้างก็ยังส่งผลให้ราคาที่ดินขยับขึ้นอยู่


แต่ยังไงก็ตามยังมีสัญญาณหรือปัจจัยต่างๆ อีกมากมายที่ทำให้แนวโน้มราคาคอนโดในอนาคตแพงมากขึ้น ซึ่งคุณสามารถอ่านบทความและหาสาเหตุดังกล่าวได้ข้างล่างนี้


บทความที่เกี่ยวข้อง


รวมสาเหตุที่ทำให้ คอนโดในอนาคต มีแนวโน้มแพงมากขึ้น

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์