รูปบทความ อ่อนนุช สุขุมวิท50 แหล่งความเจริญมีคอนโดราคาถูก ใกล้ BTS อ่อนนุช

อ่อนนุช สุขุมวิทตอนปลาย แหล่งความเจริญบนความเงียบสงบ ใกล้เอกมัย-ทองหล่อแค่ 2 สถานี

หากมีใครสักคนเดินมาบอกว่าอยากได้คอนโดแถวอ่อนนุช เชื่อว่าหลายคนคงแย้งอยู่ในใจว่า

ไปทำไมตั้งไกล? อยู่แล้วจะสะดวกสบายเท่าตัวเมืองรึป่าว?

ซึ่งวันนี้ Estopolis จะพาไปเปิดทำเลอ่อนนุชกัน ว่าเป็นอย่างไร มีอะไรน่าสนใจบ้าง การอยู่อาศัยของคนอ่อนนุช หรือที่เรียกกันว่า โซนสุขุมวิทตอนปลาย จะน่าอยู่น่าจับจองขนาดไหน


อ่อนนุช แหล่งความเจริญบนสุขุมวิทตอนปลาย

อ่อนนุช ที่หลายคนคิดว่าห่างไกลตัวเมืองจะต้องไม่มีอะไรน่าสนใจแน่นอน แต่ความจริงแล้ว อ่อนนุช ยังถือว่าเป็นอีก 1 ทำเลที่น่าจับตามอง กำลังอยู่ในความสนใจของนักอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงนักลงทุนชาวต่างชาติ ตลอดจนนักท่องเที่ยวในขณะนี้ 

ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากศักยภาพทำเลของ อ่อนนุช ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ต่างไปจากตัวเมืองเท่าไรนัก ทั้งสถานที่ราชการ ห้างสรรพสินค้า แหล่งที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน และการเดินทางที่หลากหลาย ทำให้ตอนนี้มีกลุ่ม Develop หลายเจ้าเริ่มหันเหความสนใจ ขยับจากสุขุมวิทตอนต้น มายัง สุขุมวิทตอนปลาย กว่าเมื่อก่อน 

บวกกับราคาต้นทุนที่ดินที่ถูกกว่าตัวเมืองชั้นใน ทำให้ราคาคอนโดและแหล่งที่อยู่อาศัยอื่นๆ ถูกตามไปด้วย แม้แต่คนเริ่มทำงานก็สามารถเอื้อมถึง จับต้องได้

อ่อนนุช ใจกลางความเจริญบนสุขุมวิทตอนปลาย

ช่วง BTS อ่อนนุช หรือสุขุมวิท 50 เป็นเหมือนใจกลางความเจริญของสุขุมวิทตอนปลาย เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบครัน ผู้คนที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้แทบจะไม่ต้องมีความจำเป็นเดินทางเข้าตัวเมืองด้วยซ้ำ


อาทิเช่น หากเดินทางมาจาก รถไฟฟ้า BTS สถานีอ่อนนุช ก็จะเจอกับห้างสรรพสินค้า Tesco Lotus สาขาสุขุมวิท 50 มีทางเชื่อมถึงตัวสถานี ทางออก 2 เปิดให้บริการตั้งแต่เช้าตรู่เรื่อยไปจนถึงช่วงค่ำ ภายในห้างมีทั้งโซนจับจ่ายใช้สอย ,โซน Food court ราคาไม่แพงพร้อมที่นั่งทาน ,โซนของกิน อย่าง KFC แมคโดนัลล์ และโซนตลาดนัด เป็นเต๊นท์ขายของใช้ เสื้อผ้าเรียงยาวตลอดทาง แถมราคายังถูก

ตรงข้ามกันของอีกฝั่งถนนจะเห็นพื้นที่โซนกำลังก่อสร้าง ที่คาดว่าจะกลายเป็น Community mall แห่งใหม่ของอ่อนนุช สุขุมวิทตอนปลาย รวบรวมร้านค้าร้านอาหารชั้นนำ ภายใต้แบรนด์ Century หากใครอาศัยอยู่แถวนั้น หรือแวะเวียนไปแถวอ่อนนุชบ่อยๆ ลองสังเกตดูได้ อยู่ทางซ้ายมือติด BTS อ่อนนุช ทางออก 1 ใกล้คอนโด IDEO Verve สุขุมวิท ที่ห่างจากสถานีประมาณ 10 เมตร

นอกจากนี้ อ่อนนุช ยังเป็นแหล่งรวมตัวของสำนักงานทั้งเล็กและใหญ่ ยิ่งเวลากลางวันช่วงพักเที่ยงจะพบเห็นพนักงานบริษัทต่างๆ แวะเวียนมาทานข้าวกันตามร้านอาหารริมถนน ร้านในตลาด ร้านค้ารถเข็น หรือหลบร้อนมานั่งทานในห้างก็เยอะ ซึ่งราคาต่อจานก็ไม่แพงอยู่ที่ 30-60 บาทเท่านั้น

เดินต่อไปอีกสักหน่อยจะสังเกตเห็นร้ากาแฟ 24 ชั่วโมง Tom n Tom Coffee ร้านกาแฟสัญชาติเกาหลี มีปลั๊กและ Wifi พร้อมที่นั่งทำงานให้บริการ ภายในร้านแบ่งโซนนั่งเป็นหลายโซนทั้งโต๊ะนั่งทำงาน , เก้าอี้บาร์สำหรับคนเหงา และชุดโซฟาสำหรับคนมาเป็นคู่

เมื่อสั่งเครื่องดื่มชากาแฟ หรือของว่างเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถจับจองที่นั่งกันได้ตามสบาย ข้อดีของสาขานี้คือ มีปลั๊กให้เกือบทุกจุด ผู้มาใช้บริการจึงไม่ต้องวิ่งหาและแย่งชิงที่นั่งกัน แถมแอร์เย็นนั่งได้ทั้งวันโดยพนักงานก็ไม่ไล่ ส่วนเรื่องรสชาติอาจหวานไปสักหน่อย (สำหรับคนไม่ชอบหวาน) ราคาเมนูรวมถึงเครื่องดื่มอยู่ที่ประมาณ 100-250 บาท หากใครอยากนั่งทำงานนานๆ แนะนำให้สั่งเป็นเซตคู่เครื่องดื่ม+ของทานเล่นจะคุ้มกว่า

ถึงด้านหน้าจะเป็นร้านกาแฟขนาดใหญ่ Tom n Tom Coffee แต่เมื่อเดินไปทางด้านหลังจะเจอกับร้าน Onnuch Market เป็นศูนย์อาหารเล็กๆ มีโต๊ะมีเก้าอี้ให้นั่งทาน อยู่ในโครงการ Phyll สุขุมวิท 54 

ซึ่งพอเดินเข้าไปด้านในก็จะเจอร้านน่าซื้อน่านั่งหลายร้านซ่อนอยู่

มี Co working Space เล็กๆ ให้นั่งทำงานอ่านหนังสือได้ คนใช้บริการค่อนข้างน้อย

และตามปากซอยต่างๆ ก็จะมีร้านค้าร้านสะดวก 24 ชั่วโมงเปิด สะดวกทั้งคนในพื้นที่และผู้สัญจร ส่วนใครเป็นแฟน Max Value ก็เปิดอยู่ใต้ คอนโด IdeO Mobi Sukhumvit ตรงซอยสุขุมวิท 81 เปิดคู่กับ True Coffee เดินจากสถานี BTS อ่อนนุช ประมาณ 32 เมตรเท่านั้น


ความสงบที่แฝงตัวอยู่ใน อ่อนนุช


ถึงเส้นสุขุมวิทตอนปลายใกล้ BTS อ่อนนุช จะเต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า คอนโด สำนักงานต่างๆ แต่สภาพแวดล้อมรวมถึงการอยู่อาศัยยังคงวิถีชุมชนไว้อยู่มาก บรรยากาศคึกคักแต่ไม่วุ่นวายเท่าเมืองหลวงชั้นใน โดยเฉพาะในซอยที่จะเงียบสงบต่างจากถนนใหญ่

การใช้ชีวิตของคนอ่อนนุชค่อนข้างเรียบง่าย แต่ก็ยังพอให้หาร้านอาหารอร่อยๆ ทานได้ไม่ลำบาก อย่าง ช่วงต้นซอยสุขุมวิท 50 จะมีแหล่งรวมคาเฟ่และร้านอาหารดีไซน์แบบตู้คอนเทนเนอร์สีสันสดใส

เลือกทานได้ทั้งบุฟเฟ่ อาหารตามสั่ง หรือใครอยากหลบร้อนหนีมานั่งจิบกาแฟก็ได้อยู่

ถ้าใครหาไม่เจอลองสังเกตสำนักงานขาย The Niche Mono Sukhumvit  50 (เดอะ นิช โมโน สุขุมวิท 50) ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม และใกล้กับคอนโด Rhythm Sukhumvit (ริทึ่ม สุขุมวิท) , คอนโด The Link Sukhumvit 50 


หากเราอาศัยอยู่ในแหล่งความเจริญ แล้วจะหาความสงบได้เช่นไร

ภาพรวมของ ซอยสุขุมวิท 50 มีความผสมผสานระหว่าง ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่โหยหาความสนุก กับ คนกรุงที่โหยหาความสงบ กลายเป็นจุดเด่นที่ทำให้ Developer สนใจและยึดเป็นทำเลแห่งใหม่ของวงการคอนโดมิเนียม จากที่เห็นคร่าวๆ จะมีโครงการ Rhythm Sukhumvit (ริทึ่ม สุขุมวิท) โครงการ The Link Sukhumvit 50 ที่สร้างเสร็จแล้ว

ส่วนโครงการใหม่อยู่ในช่วงกำลังดำเนินการก็มี โครงการ The Niche Mono Sukhumvit 50 (เดอะ นิช โมโน สุขุมวิท 50) ของเสนาที่เราเคยไปรีวิวห้องตัวอย่างกันมาแล้ว ถ้าสนใจก็อ่านรีวิวกันไปพลางๆ ก่อน

และล่าสุดกับ โครงการ Sign Sukhumvit 50 (ซายน์ สุขุมวิท 50) ที่อยู่ตรงซอยอารีรักษ์ก็เพิ่งจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการไป  พร้อมโชว์ห้องตัวอย่างให้แขกผู้มีเกียรติและสื่อได้เข้าชม

มีห้องตัวอย่างแบบ 1 Bedroom ขนาด 26.29 ตารางเมตร และแบบ 1 Bedroom plus ขนาด 34 ตารางเมตร หากใครสนใจก็เข้าไปอ่านพรีวิวโครงการ Sign Sukhumvit 50 (ซายน์ สุขุมวิท 50) ก่อนได้


อ่อนนุช ใกล้เอกมัย-ทองหล่อ แค่ 2 สถานี

การเดินทางไปอ่อนนุชหรือซอยสุขุมวิท 50 ทำได้อย่างง่ายดาย เพราะหลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า ถนนสุขุมวิท เป็น 1 ในถนนสายหลักที่ใช้เข้าออกเมือง และยิ่งไปกว่านั้นยังมีรถไฟฟ้า BTS สถานีอ่อนนุช ที่นั่งต่อไปเพียง 2 สถานีก็ถึง เอกมัย แหล่งรวมความสะดวกสบายเอาใจ คน GEN C ทุกไลฟ์สไตล์ชีวิต ด้วย Gateway Ekkamai และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์เอกมัย หรือจะนั่งตรงไปอีกหน่อยลง สถานีทองหล่อก็มี J Avenue ทองหล่อ และ Arena 10 เหมาะกับทั้งขาช็อป ขาชิม และขาชิลล์


ส่วนคนที่ขับรถ ภายในซอยสุขุมวิท 50 มีจุดขึ้นลงทางด่วนด้วยกันถึง 2 จุด สามารถใช้ ทางด่วนเฉลิมมหาคร เพื่อมุ่งหน้าเข้าเมือง หรือวิ่งเข้าซอยไปทาง ถนนทางรถไฟสายเก่าปากน้ำ ก็จะเจอ ทางพิเศษรามอินทรา-อาจณรงค์ ใช้สำหรับออกเมืองไปทางสมุทรปราการได้  นับว่าครอบคลุมเกือบทุกช่องทางการคมนาคม ทำให้คนที่อาศัยอยู่ อ่อนนุช หรือสุขุมวิทตอนปลาย ได้รับความสะดวกสบายไม่แพ้คนที่อาศัยอยู่ใจกลางเมืองหลวงเลย

 

ภาพบางส่วน

http://www.sena.co.th

http://www.ananda.co.th


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์