รูปบทความ คอนโดแบบไหนเหมาะกับไลฟ์สไตล์เด็กมหาลัย

ESTOPOLIS | คอนโดแบบไหนเหมาะกับไลฟ์สไตล์เด็กมหาลัย อยู่แล้วชิคอยู่แล้วคูล

หลายคนโดยเฉพาะผู้ปกครองอาจจะกำลังมองหาคอนโดที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์เด็กมหาลัยกันอยู่ แต่อาจจะยังนึกไม่ออกว่าจะเลือกซื้อคอนโดแบบไหนถึงจะถูกใจตรงกับไลฟ์สไตล์เด็กมหาวิทยาลัย แต่หากใครยังคิดไม่ออก หรือตัดสินใจยังไม่ได้ วันนี้ Estopolis จึงขอแนะนำ Trick ในการเลือกคอนโดให้โดนใจสไตล์เด็กมหาวิทยาลัยที่รับรองว่าอยู่แล้วชิคมีชีวิตแบบคูลๆ กันแน่นอน  

การที่จะเลือกคอนโดให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์เด็กมหาลัยนั้น มีปัจจัยหลายอย่างทั้งนี้ก็ต้องคำนึงถึงความสะดวกสบายของผู้อยู่ (เด็กมหาลัย) ความต้องการของผู้ซื้อ (ผู้ปกครอง) ดังนั้นบทความนี้จะเป็นการรวบรวมทั้งมุมมองของผู้ปกครองและความต้องการของวัยรุ่น ที่พยายามให้ออกมาให้รูปแบบที่ลงตัวทั้งสองฝ่าย ส่วนจะเป็นแบบไหนนั้นตามมาชมกันเลย


1. คอนโดที่มีความปลอดภัย

สิ่งแรกที่เราควรคำนึงถึงในการที่เราอยู่อาศัยที่ไหนสักที่คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคือความปลอดภัย ความปลอดภัยที่ว่าไม่ใช่แค่ Security Guard แต่รวมไปถึงระบบต่างๆ ในตัวอาคาร ไม่ว่าจะเป็นคีการ์ด กล้องวงจรปิด ระบบป้องกันอัคคีภัย พนักงานรักษาความปลอดภัย รวมทั้งความเข้มงวดของนิติบุคคลอาคารชุดของคอนโด ซึ่งนอกจากจะสร้างความปลอดภัยให้กับนักศึกษาแล้วยังสร้างความอบอุ่นใจให้กับผู้ปกครองอีกด้วย


2. คอนโดที่อยู่ใกล้มหาลัย

คงไม่มีใครอยากเข้าคลาสสายหรอกใช่ไหม? บอกตรงนี้เลยว่าการเข้าเรียนสายไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีเท่าไร เพราะมันจะส่งผลให้เราเรียนไม่ทันเพื่อน เข้าใจเนื้อในรายวิชานั้นไม่ครบ มิหน้ำซ้ำยังจะโดนอาจายร์หักคะแนนจิตพิสัยอีก อีกอย่างชีวิตเด็กมหาลัยกิจกรรมนั้นมีมากมายจึงทำให้กลับบ้านไม่ตรงเวลากันสักเท่าไหร่ ดังนั้นเราควรเลือกคอนโดที่อยู่ใกล้มหาลัย เพื่อที่จะได้เดินทางสะดวก ป้องกันการเข้าเรียนสาย อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและค่ารถในการเดินทางได้เป็นอย่างดี ยิ่งซื้อคอนโดในระยะที่สามารถเดินไปเรียนได้ก็จะยิ่งดี แต่ในขณะเดียวกันคอนโดที่อยู่ใกล้กับแหล่งสถานศึกษาก็มีราคาไม่ธรรมดา


3. คอนโดใกล้รถไฟฟ้า

นอกจากจะเลือกอยู่คอนโดใกล้มหาลัยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ควรเลือกคือคอนโดที่อำนวยความสะดวกในการเดินทาง ในปัจจุบันมีคอนโดที่สร้างอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้ามากมาย ทั้ง MRT และ BTS  คอยอำนวยความสะดวกสบาย ทำให้ผู้อาศัยตัดปัญหาเรื่องการเดินทางออกไปได้อย่างไร้กังวล

นอกจากการเดินทางกับทางรถไฟฟ้า BTS /MRT และรถโดยสารประจำทางแล้ว มอเตอร์ไซด์รับจ้างก็ยังมีความสำคัญและเป็นตัวเลือกหนึ่งของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบเด็กมหาลัย ซึ่งจะพบว่าหากมีคอนโดเกิดขึ้นที่ไหน ตรงนั้นก็จะมีวินมอเตอร์ไซด์อยู่ใกล้ๆ


4. ใกล้ร้านสะดวกซื้อ

ในบางวันที่เหนื่อยจากการเรียนกลับมาถึงห้องปุ๊ป! อ้าว! ของใช้หมด แถมยังหิวในเวลานี้อีก แต่เหนื่อยจังทำยังไงดี? หรือบางทีก็ไม่อยากออกไปซื้อของไกล ๆ กันใช่ไหมละ ถ้าเราอยู่คอนโดอยู่ที่ใกล้ร้านสะดวกซื้อชีวิตเราก็จะง่ายและสะดวกสบายขึ้น นอกจากจะช่วยเรา Save พลังงานตัวเอง ยังช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางแถมยังมีเวลาพักผ่อนขึ้นด้วย


5. ร้านอาหาร

ร้านอาหาร ร้านบุฟเฟ่ต์ หมูกระทะ ร้านปิ้งย่าง อันนี้เหมาะกับไลฟ์สไตล์เด็กมหาลัย ไม่ว่าจะด้วยโอกาสอะไรเด็กมหาลัยก็มักจะไปฉลองกัน เพราะฉะนั้นแล้วเราควรจะเลือกคอนโดที่จะอยู่ใกล้ของแหล่งอาหาร แต่ถ้าคอนโดไหนที่อยู่ใกล้ร้านอาหาร บุฟเฟ่ต์ หมูกระทะแล้วล่ะก็จะดีมากๆ เลย เรียกได้ว่าเหมาะกับไลฟ์สไตล์เด็กมหาลัยสุด ๆ


6. คอนโดที่ใกล้ร้านคาเฟ่

ในวันหยุดสุดสัปดาห์ทั้งที จะให้อยู่แต่ในห้องอย่างเดียวก็ดูน่าเบื่อไปหน่อย นอกจากร้านอาหาร ร้านหมูกระทะ ร้านปิ้งย่างที่พูดถึงไปก่อนหน้านี้แล้ว ยังมีอีกร้านหนึ่งที่ควรมีอยู่ใกล้ๆ คอนโดเหมาะกับไลฟ์สไตล์เด็กมหาลัยนั่นก็คือร้านคาเฟ่หรือร้านนั่งชิวๆ นั้นเอง บางทีไลฟ์สไตล์ของเด็กมหาลัยก็อยากจะมีมุมสโลว์ไลฟ์กันบ้าง คาเฟ่นี่แหละเหมาะที่สุด อาจจะเป็นคาเฟ่แมวที่ฮิต ๆ กัน หรือไม่ก็เป็นคาเฟ่น่ารัก ๆ เครื่องดื่มอร่อย ๆ ก็ช่วยให้ผ่อนคลายความเครียดจากการเรียน นอกจากนี้คาเฟ่เหล่านี้ก็ยังเป็นแหล่งรวมพลของนักศึกษา เมื่อมีเวลาว่างก็สามารถนัดพบกันเพื่อมานั่งทำงานหรือพูดคุยกันได้ตามประสาเด็กมหาลัย


7. ห้องกำลังกาย

ห้องออกกำลังกายหรือฟิตเนสเป็นอีกตัวเลือกที่ทำให้เด็กมหาวิทยาลัยเลือกที่จะเข้าไปอยู่ในคอนโด เพราะนอกจากแฟชั่น ไอที ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวที่นักศึกษาให้ความสนใจแล้ว กระแสเรื่องสุขภาพก็มาแรงไม่แพ้กัน ยิ่งเป็นคอนโดที่มีห้องซาวน่า ห้องโยคะให้แล้วก็ยิ่งได้รับความสนใจมากๆ  ในส่วนของจำนวนเครื่องเล่นก็มีผลเช่นกัน นอกจากฟิตเนสแล้วเรื่องของสระว่ายน้ำก็มีความสำคัญไม่น้อย ในช่วงวันหยุดหรือเวลาว่างการว่ายน้ำก็ช่วยผ่อนคลายภาวะตึงเครยีดหลังจากเรียนหนังสือได้เช่นกัน


8. คอนโดที่มีสวนหรือต้นไม้ที่ร่มรื่น

การนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน หรืออ่านหนังสือนาน ๆ เป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนล้าหรือเกิดอาการพร่ามัวได้ ที่สิ่งจะช่วยเราได้คือสีเขียวจากธรรมชาติ การเลือกอยู่คอนโดที่มีส่วนกลางมีการจัดทำสวนหรือปลูกต้นไม้นอกจากจะช่วยบรรเทาอาการสายตาอ่อนล้าได้แล้ว ยังเหมาะกับการมานั่งอ่านหนังสือรับอากาศบริสุทธิ์จากต้นไม้ใบหญ้าด้วย 

สำหรับ Trick เลือกคอนโดแบบไหนเหมาะกับไลฟ์สไตล์เด็กมหาลัยนั้น ใครหรือผู้ปกครองคนไหนกำลังมองหาคอนโดให้ลูกหลานท่านอยู่ละก็ ลองนำ Trick เหล่านี้ไปประกอบการตัดสินใจดูรับรองว่าเหมาะกับไลฟ์สไตล์เด็กมหาลัยอยู่แล้วชิคอยู่แล้วคูลกันแน่นอน


ภาพประกอบ :  ความปลอดภัยของคอนโด ดูได้จากอะไร

                     :  กันไว้ดีกว่าแก้ กับอุปกรณ์ที่ควรมีไว้ติดคอนโดเพื่อความปลอดภัย

                     :  ตามติด Lifestyle คนเมืองย่านอโศก (สุขุมวิท ซอย 23)

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์