รูปบทความ รู้จัก ‘สะพานใหม่’ กับโอกาสใหม่ๆ

รู้จัก ‘สะพานใหม่’ กับโอกาสใหม่ๆ

สำหรับคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองทำเลดีๆ ที่มีแนวโน้มในการพัฒนาค่อนข้างมาก แถมยังสามารถใช้ชีวิตแบบ Urban Lifestyle สไตล์คนเมืองได้ด้วย วันนี้ Estopolis ของเราจะขอแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับทำเลทองอย่าง ‘ย่านสะพานใหม่’ ซึ่งในอนาคตจะกลายเป็น ‘Hub ที่อยู่อาศัย’ เนื่องจากเป็นทำเลที่รองรับการขยายตัวของประชาชนจากลาดพร้าว-รัชโยธิน

ทำให้สะพานใหม่กลายเป็นพื้นที่ผสมผสานที่ช่วยบาลานซ์ชีวิตให้ใกล้ชิดความเป็นเมือง ในราคาที่ใครๆ ก็เอื้อมถึง

Plum condo station พลัม คอนโด สะพานใหม่ ใกล้ BTS สะพานใหม่

เมื่อพูดถึงทำเลย่านสะพานใหม่ แน่นอนว่า ต้องนึกถึงการมาของ รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ที่วิ่งเรียบไปกับถนนเส้นพหลโยธิน จนทำให้เกิดการขยายตัวด้านการลงทุน จากในอดีตที่เหล่า Developer ด้านอสังหาฯ มักจะเลือกลงทุนสร้างคอนโดกันในย่านลาดพร้าว-รัชโยธิน ก็เริ่มหันมาสนใจทำเลย่านสะพานใหม่กันมากขึ้น

ยืนยันได้จากผลสำรวจของ www.area.co.th ที่ระบุถึงการเติบโตของคอนโดมิเนียมที่ขายได้เดือนละ 13.8% โดยเฉพาะคอนโดในระดับราคา 3-5 ล้านบาท, กลุ่มที่ 2 รองลงมาก็คือคอนโดราคา 2-3 ล้านบาทที่ขายได้ 9.1% ต่อเดือน ส่วนอีกกลุ่มก็คือ คอนโดราคา 1-2 ล้านบาทที่ขายได้ 6.4% ต่อเดือน ซึ่งก็นับว่าขายได้ดีมากเช่นกัน


แล้วปัจจัยอะไรที่ทำให้ย่านสะพานใหม่กลายเป็นทำเลที่น่าจับตามอง ?


ปัจจัยที่ 1 : ‘สะพานใหม่’ ใกล้แหล่งสาธารณูปโภคที่ครบครัน

ปัจจัยแรกที่สำคัญสำหรับการเลือกทำเลที่อยู่อาศัยนั่นก็คือ การได้อยู่ใกล้สาธารณูปโภคที่ครบครัน ซึ่งย่านสะพานใหม่ก็สามารถตอบโจทย์สิ่งนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นทำเลที่อยู่ใกล้กับแหล่งทำงานของทั้งภาครัฐและภาคเอกชน, ใกล้โรงพยาบาล และมหาวิทยาลัยชั้นนำถึง 5 แห่ง



โดยเฉพาะหน่วยงานทหารอากาศ ไม่ว่าจะเป็น กรมพลาธิการทหารอากาศ, สถาบันเวชศาสตร์การบิน กองทัพอากาศ, วิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศ, กรมแพทย์ทหารอากาศ เป็นต้น ทำให้กลุ่มผู้อยู่อาศัยในทำเลนี้จะเป็นคนทำงานและรับราชการเป็นส่วนใหญ่



นอกจากนี้สะพานใหม่ยังอยู่ไม่ไกลจากสนามบินดอนเมือง ทำให้เป็นอีกหนึ่งทำเลที่สะดวกสบายสำหรับคนทำงานในย่านวิภาวดี-รังสิต หรือคนที่ต้องเดินทาง เพื่อติดต่อธุรกิจทั้งในและต่างประะเทศอยู่บ่อยๆและยังหมดห่วงเรื่องการรักษาพยาบาล เพราะมีอยู่ในละแวกใกล้เคียงถึง 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลเซ็นทรัล เยนเนอรัล และโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช



พร้อมมีสถานศึกษาชั้นนำหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพฯ ที่ตั้งอยู่ภายในซอยพหลโยธิน 52 ซอยเดียวกันกับโครงการ, มหาวิทยาลัยเกริกและมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ตั้งอยู่ใกล้กับวงเวียนหลักสี่ หรือถ้าขับรถออกไปทางถนนวิภาวดีก็จะมีมหาวิทยาลัยรังสิต อีกหนึ่งสถานศึกษาชื่อดังของย่านลำลูกกา



และยังอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาเกษตรศาสตร์ บางเขน ซึ่งบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยเต็มไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ชิคๆ ที่ช่วยตอบสนองความสุขในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว


ปัจจัยที่ 2 : ‘สะพานใหม่’ ใกล้กับว่าที่ Interchange Zone สุดสำคัญในอนาคต

Plum condo station พลัม คอนโด สะพานใหม่ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว

เนื่องจากย่านสะพานใหม่อยู่ล้อมรอบพื้นที่กำลังพัฒนาทั้ง 3 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางฝั่งถนนพหลโยธิน ที่กำลังจะมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจากสายสีเขียวอ่อน (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) และทางฝั่งถนนรามอินทรากับรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่กำลังก่อสร้าง หรือจะเป็นทางฝั่งถนนวิภาวดี ที่มีการพัฒนารถไฟฟ้าสายสีแดงด้วยเช่นกัน

Plum condo station พลัม คอนโด สะพานใหม่ ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ

ขนส่งระบบรางทั้งสามสายจะเข้ามาเชื่อมต่อความคึกคักของใจกลางเมืองสู่ “ย่านสะพานใหม่” พร้อมเชื่อมไปสู่เดินทางประเภทอื่นๆ อย่าง สนามบิน สร้างความน่าสนใจและความสะดวกสบายตรงกับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องเดินทางเชื่อมต่อไปที่ต่างๆ ได้อย่างไม่ยากเย็น

Plum condo station พลัม คอนโด สะพานใหม่ ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน

โดยถนนพหลโยธิน เป็นถนนสายหลัก ซึ่งมีแหล่งไลฟ์สไตล์มากมาย เช่น บ้านบางเขน, ห้างสรรพสินค้า,ตลาดยิ่งเจริญ ฯลฯ รวมถึงถนนเทพรักษ์ เป็นถนนหลักอีกฝั่งที่สามารถลัดผ่านทางซอยพหลโยธิน 52 ใช้เป็นทางเชื่อมสู่ทางด่วนฉลองรัชเพื่อเข้าสู่ใจกลางเมือง หรือจะใช้วิ่งไปยังถนนรามอินทรา, ถนนสุขาภิบาล 5 แล้วมุ่งหน้าเข้าสู่ถนนวัชพลก็ได้เช่นกัน


ปัจจัยที่ 3 : ‘สะพานใหม่’ กับเสน่ห์ของวันวานที่ยังไม่หายไป

นอกจากเรื่องสาธารณูปโภคและการเดินทางแล้ว ‘ไลฟ์สไตล์ย่านสะพานใหม่’ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้พื้นที่นี้เต็มไปด้วยเสน่ห์ เพราะเป็นทำเลของชุมชนดั้งเดิมที่ยังคงกลิ่นอายของความคลาสสิคแบบเงียบสงบเอาไว้ได้อย่างลงตัว ก็นับเป็นอีกหนึ่งทำเลใหม่ที่ช่วยคืนเวลาดีๆ ให้กับการใช้ชีวิต 

Plum condo station พลัม คอนโด สะพานใหม่ อยู่ใกล้กับตลาดยิ่งเจริญ

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการเดินช็อปเพลินๆ กันที่ ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ ใครที่ชอบบรรยากาศยามเช้า เราขอแนะนำให้มาเดินตะลุยซื้อของกินกันได้ที่ ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ ตลาดสดขนาดใหญ่ มีเนื้อที่รวมกันกว่า 30 ไร่ อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสะพานใหม่ ซ้ำยังเปิดขายกันตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งโซนผัก, ผลไม้ และเนื้อสัตว์ รวมถึงโซนแฟชั่นอีกด้วย


ช่วงสายเดินสำรวจซอยพหลโยธิน 52 : สะดวกสบายด้วยทำเล “สะพานใหม่”



ถ้าพูดถึงคอนโดย่านสะพานใหม่ จะต้องเลี้ยวเข้ามาในซอยพหลโยธิน 52 ซึ่งเป็นซอยที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับตลาดยิ่งเจริญพอดิบพอดี ถือเป็นแหล่งชุมชนดั้งเดิมที่เริ่มมีภาพการพัฒนาชัดเจนขึ้น เพราะมีคอนโดมากมายหลายเจ้าเข้ามาจับจองทำเลกัน ทำให้ซอยนี้มีศักยภาพและบรรยากาศคึกคักขึ้นมาก สังเกตได้จากบรรดาวินมอเตอร์ไซค์ที่มีให้บริการอยู่หลายจุด เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของคนในซอย รวมไปถึงคิวรถสองแถวที่วิ่งให้บริการอยู่ภายในซอยแยกต่างหาก



ด้านบรรยากาศก็ยังคงเงียบสงบ น่าอยู่อาศัยตามสไตล์ชุมชนดั้งเดิม โดยส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์และบ้านเดี่ยว คนในชุมชนมีการเปิดร้านขายของต้อนรับให้เห็นกันอยู่ตลอดสองข้างทาง ขยับไปอีกนิดจะเจอ 7-11 ถ้าหากเลี้ยวขวาก็จะเป็นย่านชุมชน พอขับรถไปเรื่อยๆ จะเจอกับมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เส้นทางนี้เพื่อลัดเลาะออกไปยังถนนเทพรักษ์ได้อีกด้วย



ขับรถตรงมาเรื่อยๆ จะเริ่มเห็นความคึกคักของซอยพหลโยธิน 52 เพราะซอยนี้เป็นซอยที่สามารถลัดเลาะออกไปยังถนนใหญ่ได้ ทำให้ซอยนี้้กลายเป็นเส้นทางลัดสำหรับคนในพื้นที่ที่อยากเลี่ยงรถติดบนถนนเส้นหลักที่ว่าก็คือ ถนนพหลโยธินและถนนตัดใหม่อย่างถนนเทพรักษ์ โดยคุณสามารถใช้ถนนเส้นนี้ขับเข้าเมืองและขับออกนอกเมืองได้แบบสบายๆ หายห่วง ด้วยเส้นทางด่วนฉลองรัชฯ ที่เชื่อมเข้ากับทางด่วนกาญจนาภิเษก ฝั่งตะวันออก



ถึงแม้จะเป็นพื้นที่ชุมชนดั้งเดิม แต่ก็ยังมีสถานที่เติมเต็มชีวิตสำหรับขาช็อปรวมอยู่ด้วย กับ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สะพานใหม่ ตั้งอยู่บริเวณแยกถนนพหลโยธินตัดกับถนนเทพรักษ์ วันไหนอยากจะพักผ่อน แต่ไม่ต้องการออกไปเที่ยวที่ไหนไกลให้เสียเวลา ก็อาจจะลองมาแวะช็อป แวะเดินเล่นกันที่นี่ได้



แต่ถ้ายังช็อปไม่เต็มอิ่ม ก็แนะนำให้มาเดินเล่นกันต่อที่ เซ็นทรัล พลาซ่า รามอินทรา ศูนย์การค้าที่ตั้งอยู่ใกล้วงเวียนอนุสาวรีย์หลักสี่ ซึ่งเป็นจุด Interchange ของสถานีรถไฟฟ้าในอนาคตถึง 3 สาย เหมาะจะเป็นแหล่งช็อปปิ้งของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการการผ่อนคลายอารมณ์ด้วยการเลือกซื้อเสื้อผ้าหรือข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว



ถ้ายังไม่เหนื่อยกันก็อย่าลืมมาเดินเล่นย้อนวันวานกันที่ ‘บ้านบางเขน’ แหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบกลิ่นอายของเก่า เพราะที่นี่รวบรวมเอาข้าวของและบรรยากาศของความทรงจำสมัยวัยเยาว์มาไว้ครบถ้วน ความรู้สึกเหมือนกับตอนที่เคยเดินอยู่ “เพลินวาน” ที่หัวหิน แต่ต่างกันตรงที่นี่เป็นทั้งแหล่งความรู้จากพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ให้คนรุ่นใหม่ได้มาลองสัมผัสบรรยากาศดั้งเดิมในรูปแบบที่หาจากที่ไหนไม่ได้แล้ว



แต่ถ้าใครกำลังมองหา Co-working space ดีๆ ที่บ้านบางเขนก็มี คาเฟ่ 24 ชั่วโมงเปิดให้บริการอยู่ด้วยเช่นกัน จะนัดเพื่อนร่วมงานหรือลูกน้องมานั่งประชุมก็ดี หรือใครอยากได้มุมอ่านหนังสือก็มีความเป็นส่วนตัว และหากนั่งทำงานอยู่แล้วเกิดหิวขึ้นมาก็สามารถสั่งของหวานมาทานได้ด้วย


พลัม คอนโด สะพานใหม่ สเตชั่น (Plum Condo Saphanmai Station) ทำเลดี ส่วนกลางครบ

Plum condo station พลัม คอนโด สะพานใหม่ อยู่ใกล้กับถนนเทพรักษ์

จะเห็นว่าย่านสะพานใหม่เป็นทำเลแห่งอนาคตอย่างแท้จริง เหมาะสำหรับนักลงทุนมือใหม่เพราะเป็นพื้นที่ที่กำลังได้รับพัฒนารอบด้าน จึงทำให้อนาคตทำเลแห่งนี้จะเติบโตและให้ผลตอบแทนได้มากขึ้น เกิดคอนโดใหม่ล่าสุดจาก พฤกษา เรียลเอสเตท คือ พลัม คอนโด สะพานใหม่ สเตชั่น (Plum Condo Saphanmai Station) โดยทางเข้าโครงการจะติดกับถนนพหลโยธินซอย 52 ซึ่งเป็นถนน 2 เลนเดินทางได้สะดวก


อยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีสะพานใหม่ ประมาณ 450 เมตร ซึ่งอยู่ในระยะเดินถึง นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับจุด Interchange ของรถไฟฟ้าถึง 3 สาย กลายเป็น Hub ของที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ที่น่าจับตามอง เหมาะสำหรับใครที่ต้องการพื้นที่ในการใช้ชีวิต ควบคู่ไปกับการออกไปทำกิจกรรม พบปะสังสรรค์ หรือพักผ่อนได้อย่างเต็มที่



ที่สำคัญทางคอนโดยังให้สเปค Material ที่สวยงามและหรูขึ้นจากพลัมที่ผ่านมา ในราคาที่ใครก็สามารถจับต้องได้ ไม่ว่าจะเป็นคนเริ่มทำงาน อยู่ในช่วงอายุเท่าไร โสดหรือมีครอบครัว พลัม คอนโด สะพานใหม่ สเตชั่น (Plum Condo Saphanmai Station) ก็สามารถตอบโจทย์ได้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์สำหรับทุกคน


ถ้าคุณเยอะ เราจัดให้เยอะ

มากกว่าด้วยส่วนกลางดีไซน์ใหม่ สไตส์ล้ำ

450 เมตร ถึง BTS

แต่งครบเริ่ม 1.09 ล้านบาท


พลัม คอนโด สะพานใหม่ สเตชั่น (Plum Condo Saphanmai Station) คอนโดใหม่ล่าสุดจาก พฤกษา เรียลเอสเตท ที่ไม่ได้ตอบโจทย์แค่ด้านฟังก์ชั่นการอยู่อาศัยที่ครบครันและหลากหลายไปด้วย facility ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นเท่านั้น แต่รอบๆ โครงการยังเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ได้อย่างครบครันมากกว่าคอนโด Low Rise ทั่วไป รับข้อมูลโครงการเพิ่มเติม ลงทะเบียน https://bit.ly/2IBwgni

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์