รูปบทความ ปลุก ‘Passion’ ปั้น ‘ชีวิต’ ให้ติดเทรนด์กับแคมเปญ  “คิด...เพื่อชีวิตคนเมือง” จาก ANANDA

ปลุก ‘Passion’ ปั้น ‘ชีวิต’ ให้ติดเทรนด์กับแคมเปญ “คิด...เพื่อชีวิตคนเมือง” จาก ANANDA [Ads]

ถ้าพูดถึง ‘โอกาส’ ที่เราได้รับจากการอยู่อาศัยในเมืองใหญ่ แน่นอนว่ามีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นในด้านหน้าที่การงานที่มีโอกาสหางานได้สูงกว่าการอยู่ต่างจังหวัด หรือการเข้าถึงทรัพยากรต่าง ๆ ที่เป็นไปอย่างง่ายดายและรวดเร็วทันใจ เนื่องจากการเติบโตของตัวเมืองใหญ่ที่ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนถูกย่นระยะให้เข้าใกล้เรามากขึ้น

แต่โอกาสที่เราได้มามักมีราคาที่เราต้องจ่าย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการจราจรจอแจ ปัญหาเรื่องค่าครองชีพหรือความเสี่ยงด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่โดนบั่นทอนด้วยสภาพสังคมการแข่งขันสูง จนสุดท้ายปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมก็ทำให้คนเมืองกลายเป็นกลุ่มคนขาด ‘Passion’ ในด้านการใช้ชีวิตหรือถ้าเรียกด้วยคำฮิต ๆ ก็คงจะเทียบได้กับอาการ Burn out ที่ใครเข้าสู่วงจรนี้ไปแล้วมักจะถอนตัวออกมาได้ยาก เพราะเราจะจมอยู่กับความคิดที่ว่า ‘สังคมนี้มันไม่น่าอยู่’ และเลือกที่จะละทิ้งโอกาสที่เราอยากจะไขว่คว้าไว้ไปอย่างน่าเสียดายที่สุด

เปลี่ยนโรคระบาดทางจิตใจที่เกิดจากสังคมเมืองทำพิษด้วยความคิดใหม่ จาก ANANDA กับแคมเปญน่าสนใจอย่าง ‘คิด...เพื่อชีวิตคนเมือง’ ที่จะมาช่วยดีไซน์วิถีชีวิตและปลุก Passion ทางความคิดสำหรับการอยู่เมืองใหญ่ให้เหมาะกับการอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

ถือเป็นการตอกย้ำจุดยืนอย่างชัดเจนเลยสำหรับ ANANDA Development ที่สื่อสารถึงคนเมืองด้วย Passion ที่ต้องการสร้างพลังบวกและเติมพลังกายผ่านแนวคิด Urban Living Solutions ด้วยการจับจุดปัญหาด้านการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่มาเป็นแรงผลักดันในการสร้างที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น เพื่อช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นกับเมืองและคุณภาพการใช้ชีวิต

และจากการเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวหน้าของเมืองไทย ทำให้ ANANDA มีความสามารถในด้านการขับเคลื่อน Passion ของคนเมืองไปข้างหน้าด้วยการ ‘คิดแก้ปัญหา’ จากการอยู่อาศัย ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดมาจากความเข้าใจและรวบรวมข้อมูลที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนเมืองอย่างถูกจุด

ประสบความสำเร็จจากความคิดที่ดีด้วยการสร้าง Iconic Building ของคนเมือง


แค่คิดเป็น Brand Idea ยังไม่เพียงพอ ANANDA ได้ลงมือสร้างภาพจำของคอนโดในเมืองให้กลายเป็น Iconic Building ที่ชัดเจนในเรื่องของการขยายมิติด้านการใช้ชีวิตให้กว้างขึ้น ด้วยคอนเซ็ปต์การสร้างที่อยู่อาศัยในแต่ละโครงการที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้ทุกรูปแบบ

ยกตัวอย่างผลลัพธ์แห่งความสำเร็จที่เห็นได้ชัดของ ANANDA เลยก็คือ คอนโดภายใต้แบรนด์ไอดีโอ (IDEO) ซึ่งมีจุดเด่นในการเป็นคอนโดติดรถไฟฟ้า ที่จับตลาดคน GEN C ได้แบบอยู่หมัดด้วยการเข้าถึงความต้องการในเชิงลึก ทำให้ IDEO มีความแตกต่างจากคอนโดเจ้าอื่นในการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ภายในโครงการ การเดินทางที่สะดวกสบายมีทางเลือกให้หลากหลาย และฟังก์ชันการใช้ชีวิตภายในห้องที่เหมาะสำหรับคนรักอสิระในยุคใหม่ ทำให้ชีวิตในภาพรวมมีเวลาให้กล้าคิด กล้าลงมือทำได้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งการมีความเป็นเอกลักษณ์นี้ทำให้ไอดีโอและคอนโดใน Segment อื่น ๆ ของ ANANDA กลายเป็นแบรนด์คอนโดในดวงใจของใครหลายคนในระยะเวลาเพียงไม่นาน แต่ Brand DNA ซึ่งเป็นเคล็ดลับของ ‘ความคิด’ ริเริ่มใหม่ ๆ แบบนี้คืออะไร เรามาดูกลยุทธ์การ ‘คิด...เพื่อชีวิตคนเมือง’ ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจชั้นดีให้กับการสร้าง Great City ที่ดีในมุมมองของ ANANDA ไปพร้อม ๆ กัน

4 หลักการพัฒนาที่อยู่อาศัยของ ANANDA


Time = Opportunity

เริ่มต้นกันที่ความคิดที่อยากจะสร้าง Iconic Building ที่จะช่วยสร้าง ‘เวลา’ ที่จะเพิ่มปริมาณความสุขให้กับคนเมือง

เพราะในปัจจุบันนี้คนเราโดน ‘ขโมย’ เวลาไปกับเรื่องบนท้องถนนนานกว่า 56 ชั่วโมง ซึ่งเรื่องของการจราจรนี้เองที่ส่งผลให้คนเมืองรู้สึกเบื่อหน่ายและสูญเสียความมี Passion ไปกับการใช้ชีวิต เพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่แก้ไขให้ดีขึ้นไม่ได้

ดังนั้น การลดเวลาจากการเดินทางให้น้อยลง เพื่อผลักดันศักยภาพการใช้ชีวิตให้มี ‘โอกาส’ ในการทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้น จึงเป็นหนึ่งความคิดใหม่ที่ ANANDA นำมาคิดและริเริ่มในการหาทำเลที่ตั้งที่สะดวกที่สุดสำหรับคนเมือง ซึ่งเป็นที่มาของการเป็นคอนโดที่ติดอยู่กับ Mass Transit ในหลาย ๆ Segment ภายใต้แบรนด์ของ ANANDA


One For All, All For One

‘ความแตกต่างเริ่มต้นได้จากความคิด’ 

ANANDA จึงสอดแทรกรูปแบบของความคิดแนวใหม่ลงไปใน Product ทุกชิ้น เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับการอยู่อาศัย แต่ก็ไม่ลืมที่จะออกแบบฟังก์ชันการใช้งานให้สามารถปรับใช้ได้กับทุกคน ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ภายในห้องเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงพื้นที่ภายนอกอย่างพื้นที่ส่วนกลางไปจนถึงพื้นที่ใช้สอยร่วมกันในด้านต่าง ๆ เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับตัวตนของผู้อยู่อาศัย ที่จะมอบพลังงานและแรงบันดาลใจสำหรับการใช้ชีวิตได้ในทุก ๆ วัน


Inspiration is all around

จะก่อกำเนิดแรงบันดาลใจให้กับใครสักคนได้ ก็ต้องสร้างพลังด้านความคิดให้เกิดในจิตใจกันเสียก่อน

ANANDA จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการร้อยเรียงความคิดและแรงบันดาลใจที่หายไปให้กลับมา ด้วยการออกแบบโครงการที่อยู่อาศัยให้สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ ภายใต้เส้นขอบฟ้าของเมือง ‘Bangkok Skyline’ ซึ่งเป็นภาพขนาดใหญ่ที่เล่าเรื่องราว เป็นหน้าตา วิธีคิด บุคลิกของเมือง ที่บ่งบอกถึงวิสัยทัศน์และจิตวิญญาณของเมืองตั้งแต่เช้าจรดค่ำ โดยเส้นสายการออกแบบนี้ก็ยังคงอยู่คู่เป็นแรงบันดาลใจให้คนเมืองได้ชื่นชมและแสวงหาความคิดใหม่ ๆ อยู่เสมอ


Saying ‘Yes’ To New Idea

เมื่อนวัตกรรมสำคัญสำหรับการใช้ชีวิตของคนเมืองในยุคปัจจุบัน ANANDA จึงมุ่งพัฒนาและต่อยอดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่า โดยเน้นเจาะกลุ่มคน GEN C คนทันสมัยที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมที่หลากหลายไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งก็ต้องตอบสนองความต้องการนี้ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์, แอปพลิเคชัน รวมไปถึงนวัตกรรมการออกแบบที่ช่วยสร้างความปลอดภัยในการใช้ชีวิต รวมถึงเติมเต็มแรงบันดาลใจให้สามารถใช้ชีวิตสะดวกสบายได้แบบ 24 ชั่วโมง

และทั้งหมดนี้คือหัวใจของการพัฒนาที่ทำให้ ANANDA ผ่านพ้นทุกสถานการณ์มาเสมอตั้งแต่ปี 2540 และกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์สำหรับคนยุคใหม่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งถ้าใครอยากเป็นเจ้าของคอนโดดี ๆ แบบนี้ สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก เพราะอนันดาฯ คัดสรรโครงการคุณภาพพร้อมอยู่ ทั้งคอนโด (ติดรถไฟฟ้า) บ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์กว่า 32 โครงการทั่วกรุงเทพฯ ครอบคลุมทุก Segment พร้อมด้วยข้อเสนอพิเศษสุด! อาทิ กู้เต็ม* รับ Central Gift Voucher มูลค่าสูงสุด 100,000 บาท*** ในราคาเริ่มต้น 1.29 – 25.9 ล้านบาท** 


ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่ https://anan.ly/2Ub0FAw


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์