รูปบทความ งบน้อย! แต่งคอนโดอย่างไรให้ออกมาสวยและน่าอยู่

งบน้อย! แต่งคอนโดอย่างไรให้ออกมาสวยและน่าอยู่

ชีวิตคนเมืองที่ต้องการเดินทางมาทำงานให้เร็วที่สุด สะดวกที่สุด และปลอดภัยที่สุด จึงมักจะเข้ามาจับจองห้องคอนโดใจกลางกรุงหรือในทำเลดีกันมากขึ้น ปัจจุบันโครงการคอนโดเองก็ผุดขึ้นมายิ่งกว่าดอกเห็ด เพราะเห็นความนิยมของคนในเมือง ที่มักจะใช้ชีวิตแบบโสดหรือตัวคนเดียวกันมากขึ้น และต้องการที่พักที่ใกล้กับที่ทำงานหรือที่เรียนมากที่สุด การเลือกที่จะอยู่คอนโดจึงถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่เหมาะสมกับคนในยุคนี้อย่างมาก แต่การซื้อห้องคอนโด 1 ห้อง บนทำเลที่ดีก็อาจจะทำให้งบประมาณแต่งคอนโดของใครหลายๆ คน น้อยลงจนต้องจำกัดค่าใช้จ่าย ทั้งที่ยังไม่ได้แต่งคอนโดหรือซื้อเฟอร์นิเจอร์เสียด้วยซ้ำ ทำเอาหลายๆ คนที่กำลังจะย้ายเข้าอยู่ห้องใหม่ถึงกับต้องกุมขมับ เพราะเปิดดูไอเดียตกแต่งห้องคอนโดทีไรก็เจอว่าตกแต่งราคาหลักแสนกว่าบาทด้วยกันทั้งนั้น ทำให้การย้ายเข้าสู่คอนโดใหม่กลายเป็นเรื่องที่ทำให้เครียดขึ้นมาทันที


ตกแต่งคอนโดงบน้อย

ถ้าการใช้ชีวิตภายในคอนโดของคุณเพียงแค่ชั่วคราว หรืออยู่เพียงช่วงทำงานเท่านั้น เพราะอนาคตคุณมีความคิดที่จะซื้อบ้านอยู่แล้ว การตกแต่งก็คงไม่จำเป็นต้องราคาแพงมากนัก เพียงแต่เน้นเรื่องของบรรยากาศที่อยู่สบาย ให้อารมณ์ของการอยู่บ้านได้อย่างมีความสุขก็น่าจะเพียงพอแล้ว โดยเฉพาะคนที่งบเริ่มหมด ก็ควรที่จะต้องหาวิธีในการตกแต่งห้องคอนโดราคาประหยัด เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมานั่งกุมขมับเมื่อย้ายเข้ามาอยู่จริง ถ้าใครกำลังมองหาวิธีการตกแต่งห้องคอนโดราคาประหยัด แต่ให้บรรยากาศดูแพงและน่าอยู่ เรามีวิธีมาแนะนำค่ะ


1. ติดวอลเปเปอร์หรือสติ๊กเกอร์ผนัง

ถ้าต้องการให้ห้องดูสวยและหรูหรา สามารถปกปิดผนังเดิมที่เป็นสีธรรมดาให้โดดเด่นชวนมีจินตนาการมากยิ่งขึ้น การเลือกใช้วอลเปเปอร์ผนังก็ถือว่าเหมาะสม ซึ่งในปัจจุบันมีการผลิตวอลเปเปอร์หลากสี หลายรูปแบบออกมาจำนวนมาก คุณสามารถเลือกซื้อได้ตามความต้งการ และถ้าเบื่อก็สามารถที่จะลอกออกแล้วติดใหม่ได้อีกด้วย หรือถ้าชอบที่จะคิดลวดลายด้วยตัวเอง ก็ลองเป็นสติ๊กเกอร์แบบ 3 มิติ ที่สามารถโชว์ผลงานศิลปะที่โดดออกมาจากผนังได้อย่างเต็มที่ วิธีนี้ถือว่าเป็นการสร้างสไตล์และเอกลักษณ์ส่วนตัวให้กับห้องได้ดีเลยทีเดียว


2. D.I.Y ของใช้และของตกแต่งด้วยตัวเอง

ตกแต่งคอนโดราคาถูก


การนำเอาของเก่าที่มีอยู่และของใหม่มาผสมผสานกันแต่งคอนโด จนได้มาซึ่งของใช้ที่ให้ประโยชน์ในการใช้งานได้จริง และมีสไตล์ที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร เช่น การทำโต๊ะแบบมีล้อ 4 ล้อ เพื่อที่จะสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้อย่างหลากหลาย และเคลื่อนย้ายได้สะดวกมากขึ้น เพียงแค่หาโต๊ะขนาดกลางที่มีรูปลักษณ์สวยงามมา 1 โต๊ะ จากนั้นก็นำล้อที่มีความแข็งแรงมาต่อเข้ากับขาทั้ง 4 ข้าง หรือจะพลิกรูปแบบให้กลายเป็น 2 ล้อใหญ่ 1 ล้อเล็ก ก็แล้วแต่ดีไซน์ของแต่ละคน เพียงเท่านี้ก็จะได้โต๊ะที่ใช้ประโยชน์ได้จริงและไม่เหมือนใคร


3.กระจกบานใหญ่

เลือกซื้อกระจกเงาบานใหญ่มาติดตั้งภายในห้องและเพื่อแต่งคอนโด โดยให้ติดแนบไปกับผนังห้องในโซนห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนก็ได้ เพื่อช่วยพรางตาให้ห้องดูกว้างขึ้น และควรตั้งกระจกให้หันไปทางหน้าต่าง เพื่อส่องสะท้อนแสงแดดที่เข้ามาทางหน้าต่าง แล้วกระจายแสงออกไปทั่วห้อง ทำให้ห้องดูสว่างและสดใสมากขึ้น การเลือกซื้อให้คุ้มค่าก็เพียงแค่ไปตามตลาดนัดมือ 2 คุณก็จะได้กระจกเก่าสุดคลาสสิกหรือกระจกสวยที่ราคาเหมาะสมกับงบประมาณของคุณแน่นอน


4. ทาสีเฟอร์นิเจอร์เก่า

ตกแต่งคอนโดราคาถูก


เฟอร์นิเจอร์จากห้องเก่าหรือจากบ้านที่เราย้ายมา สามารถนำมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแต่งคอนโดได้ ซึ่งถ้าคุณรู้สึกว่าเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ดูเก่าไปหรือไม่เข้ากับคอนเซ็ปต์ห้อง ก็ลองทาสีให้มันใหม่ หรือติดสติ๊กเกอร์ 3 มิติ ที่เหลือจากการติดผนังห้องลงไป คุณก็จะได้เฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิมและไม่ต้องเสียเงินเพิ่มอีกด้วย


5. ซื้อเฟอร์นิเจอร์จาก IKEA

ตกแต่งคอนโดราคาถูก

แต่ถ้ามีส่วนใดที่ต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่จริงๆ ก็สามารถเดินเลือกดูเฟอร์นิเจอร์ใหม่มือ 1 ที่ต้องการได้ที่ IKEA รับรองว่าคุณจะได้เฟอร์นิเจอร์ตามแบบที่หาในราคาประหยัด แถมได้ดีไซน์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งคอนโดที่สวยทันสมัย ไม่มีตำหนิ และสามารถตกแต่งคอนโดเข้ากับห้องได้ทุกไสตล์แน่นอน


6. ซ่อนที่จัดเก็บอย่างสร้างสรรค์

ตกแต่งคอนโดราคาถูก

บางครั้งของเหลือที่ไม่รู้จะเอาเก็บไว้ตรงไหน เพราะห้องคอนโดบางแห่งก็พื้นที่น้อยเสียเหลือเกิน เพื่อไม่ให้ดูยุ่งเหยิงหรือวางไว้บนพื้นจนดูว่าห้องรก ก็ลองใช้เป็นชั้นวางของขนาดเท่าตู้แล้วจัดเก็บหนังสือหรือเอกสารต่างๆ จากนั้นก็นำชั้นวางนี้มาเป็นผนังกั้นโซนห้องนอนกับห้องนั่งเล่นเป็นการแต่งคอนโดอีกวิธี ทำให้ได้พื้นที่ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น แต่ถ้ายังมีของให้ต้องเก็บอีกก็ลองนำไปเก็บไว้กับบรรดาตู้ต่างๆ ภายในห้อง หรือใช้เป็นกล่องไม้และหีบแบบวินเทจ ที่สามารถมิกซ์สไตล์ให้กลายเป็นที่นั่งได้ โดยใช้เบาะสวยๆ มาวางไว้ด้านบน แต่ด้านล่างสามารถเก็บของได้ ก็เก๋ไก๋ไปอีกแบบและให้ประโยชน์ในการใช้งานเพิ่มขึ้นอีกด้วย


7.เปลี่ยนสีโคมไฟ

ตกแต่งคอนโดราคาถูก


หลอดไฟเดิมๆ ของคอนโด อาจจะทำให้ห้องดูธรรมดาไป ดังนั้นเพื่อให้บรรยากาศที่ดูธรรมดาเปลี่ยนไปดูน่าอยู่ยิ่งขึ้น ลองเปลี่ยนสีหลอดไฟห้อง ให้กลายเป็นหลอด LED สีเหลืองอมส้ม เพื่อให้ได้บรรยากาศที่อบอุ่น ผ่อนคลาย อีกทั้งยังเป้นการแต่งคอนโดให้ดูหรูหรามากขึ้น หรือจะซื้อโคมไฟที่ไม่ต้องแพงมากมาห้อยไว้กลางห้องเพื่อเพิ่มสีสัน และติดตั้งโคมไฟที่มีป๊อปอัพหรือกราฟฟิกที่ทำให้ห้องดูมีมิติมากยิ่งขึ้นก็ได้เช่นกัน


8. นำงานศิลปะมาติดผนัง


การแต่งคอนโดโดยเฉพาะห้องนั่งเล่นด้วยการติดผลงานศิลปะไว้ที่ผนัง ทำได้ไม่ยากแค่เพียงไปเดินตลาดนัดงานศิลปะ แล้วเลือกภาพที่ถูกใจหรือเมื่อดูแล้วรู้สึกว่าเข้ากับบรรยากาศของห้องมา 1-2 ภาพ และควรเลือกที่ราคาไม่ต้องสูงมาก จากนั้นก็นำมาติดที่ผนังห้อง เพื่อเพิ่มความโดดเด่นที่มีสไตล์ให้กับห้อง แต่ถ้าคุณต้องการผลงานศิลปะที่ไม่เหมือนใครแต่ราคาไม่ต้องสูงมากนัก ก็ลองเข้าไปเลือกในเว็บไซต์ Amazon หรือ E-Bay แล้วสั่งซื้อมาติดที่ผนังห้องได้อย่างไม่ซ้ำใคร


การตกแต่งคอนโดให้น่าอยู่นั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่การจะจำกัดงบประมาณให้เพียงพอต่อการตกแต่งต่างหากที่ยากยิ่งกว่า ซึ่งทั้ง 8 วิธีที่กล่าวมานี้ จะช่วยให้คุณสามารถตกแต่งห้องได้ในราคาประหยัด และจัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างลงตัวที่สุด ไม่กินพื้นที่มากเกินไปจนทำให้ห้องรก พร้อมเพิ่มเติมบรรยากาศที่น่าอยู่มากขึ้นอีกด้วย และทั้งหมดนี้ก็ใช้งบประมาณเพียงหลักหมื่นที่ไม่เกินแสนบาทอีกด้วย และที่สำคัญการสำรวจราคาและคุณภาพตามแหล่งข้อมูลต่างๆ ก่อนไปซื้อเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

ที่มาของรูป : https://www.pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์