รูปบทความ จัดห้องนอนแบบประหยัดด้วย 6 ไอเทมง่าย ๆ ทำเองได้ที่บ้าน

จัดห้องนอนแบบประหยัดด้วย 6 ไอเทมง่าย ๆ ทำเองได้ที่บ้าน

รวมเคล็ดลับจัดห้องนอนแบบประหยัดด้วยวิถี DIY ประดิษฐ์ไอเทมสุดเก๋ ตกแต่งห้องนอนไม่ให้ซ้ำกับใคร ที่สำคัญใช้งบน้อย ราคาไม่แพงอีกด้วย



แน่นอนว่าใคร ๆ ก็อยากจะมีห้องนอนสวย ๆ ทั้งนั้นจริงไหมล่ะ ทว่าการตกแต่งห้องนอนแต่ละครั้งนั้นใช้เงินไม่น้อยเลยทีเดียว ยิ่งหากคิดจะรีโนเวทด้วยแล้วงบหลักพันคงไม่พอ แต่ใช่ว่ามีงบน้อยจะจัดห้องนอนไม่ได้ วันนี้เรามีคำแนะนำดี ๆ ในการจัดห้องนอนแบบประหยัดมาฝากกันด้วย สายงบน้อยเข้ามาล้อมวงกันได้เลย เพราะว่าเคล็ดลับที่เราแนะนำคุณสามารถนำไปใช้ตกแต่งได้จริงแน่นอน



1. จัดห้องนอนแบบประหยัด ด้วยศิลปกรรมฝาผนังสุดบรรเจิด


1


สำหรับใครที่กำลังอยากจัดห้องนอนแบบประหยัดและมองหาไอเทมตกแต่งผนังแบบเก๋ ๆ อยู่ล่ะก็ ลองใช้กระดาษแข็งหรือกระดาษลูกฟูกนำมาตัดเป็นรูปทรงเลขาคณิต แล้วนำมาตกแต่งผนังห้องนอนให้สวยเก๋ได้ง่าย ๆ ซึ่งนอกจากจะประดับให้ห้องดูน่าอยู่แล้ว ยังดัดแปลงเป็นช่องเก็บของเล็ก ๆ ได้อีกด้วย เป็นการจัดห้องนอนแบบประหยัดสุด ๆ แต่ก็ทำให้ห้องดูสวยสุด ๆ ได้เช่นกัน



2. จัดห้องนอนแบบประหยัด ด้วยโคมไฟสลัว ๆ 


2

โคมไฟนั้นนอกจากจะเอาไว้ให้ความสว่างแล้ว ยังเป็นไอเทมตกแต่งห้องเพิ่มบรรยากาศในห้องนอนให้น่านอนมากขึ้นด้วย สำหรับคนงบน้อยแต่อยากมีโคมไฟ ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะคุณสามารถประดิษฐ์โคมไฟขนาดเล็กได้ด้วยตัวเอง อุปกรณ์หาไม่ยาก เพียงแค่นำกระป๋องที่ไม่ใช้แล้วมาเจาะรูเล็ก ๆ แล้วนำไฟหลอดเล็ก ๆ สัก 1 เส้น ใส่เข้าไปด้านใต้ ปิดฐานให้เรียบร้อยแค่นี้ก็ได้ไอเทมจัดห้องนอนแบบประหยัดแล้ว



3. จัดห้องนอนแบบประหยัดด้วยพวงระย้าประดับหัวเตียง


3


เตียงคุณจะไม่โล่งอีกต่อไป เมื่อมีไอเทมเก๋ ๆ มาเสริมแต่งห้องนอนให้ดูดียิ่งขึ้น ซึ่งการตกแต่งหัวเตียงนั้นทำได้ง่ายมาก ๆ สามารถหาอุปกรณ์ที่ซื้อได้ตามท้องตลาดมาใช้ อย่างเช่นดอกไม้ประดิษฐ์พวงยาว เลือกสีที่เข้ากับห้องนอนมาสักห้าหกพวง แล้วแปะติดลงกับผนัง ซึ่งนี่ก็ถือเป็นการจัดห้องนอนแบบประหยัดอีกแบบหนึ่ง หรือถ้าใครมีงบและเวลาว่างเยอะหน่อย ก็สามารถเปลี่ยนเป็นพวงดวงไฟได้ เก๋ไก๋ไม่แพ้กัน ช่วยทำให้ห้องนอนไม่น่าเบื่ออีกต่อไป



4. จัดห้องนอนแบบประหยัด ด้วยที่วางหนังสือลังไม้


4


ลังไม้เป็นไอเทมหนึ่งที่หาง่ายมาก และนำมาใช้งานได้เกิดประโยชน์สุด ๆ ซึ่งคุณสามารถนำมาดัดแปลงเป็นที่วางหนังสือหรือเอาไว้เก็บกล่องเล็ก ๆ จุกจิกได้ อีกทั้งด้านบนของลังยังวางอุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ ได้อีกด้วย ไอเทมชิ้นนี้ราคาไม่แพงหาซื้อง่าย สามารถนำมาจัดห้องแบบประหยัดได้ แต่อาจจะต้องนำมาทำความสะอาดหรือขัดเพิ่มเพื่อให้เสี้ยนต่าง ๆ หลุดออกเพราะอาจจะตำร่างกายได้ นำมาวางไว้ข้างเตียงแล้วดูดีไม่น้อยเลย



5. จัดห้องนอนแบบประหยัด ด้วยช่องเก็บของแบบผ้าสอดใส่ข้างเตียง


5


เป็นไอเทมอีกชิ้นที่ราคาไม่แพงแต่ช่วยแต่งห้องให้ดูมีลูกเล่น อีกทั้งยังเป็นประโยชน์ในการใช้เก็บของเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ใช้ระหว่างอยู่บนเตียง เช่น หนังสือ รีโมทแอร์ รีโมททีวี มือถือ เป็นต้น แต่หากคุณไม่อยากเสียเงินซื้อก็สามารถประดิษฐ์ขึ้นมาเองได้ เพียงแค่ต้องมีทักษะด้านงานฝีมือนิดหน่อย เย็บผ้าเป็นก็สามารถสร้างสรรค์ไอเทมชิ้นนี้ได้ จะใช้ช่องมากช่องน้อยก็ออกแบบเองได้เลย นอกจากจะถูกใจแล้วเรายังได้จัดห้องนอนแบบประหยัดอีกด้วย



6. จัดห้องนอนแบบประหยัด ด้วยต้นไม้ในโหลเพื่อเพิ่มความสดชื่น


6


อีกหนึ่งวิธีจัดห้องนอนแบบประหยัดที่จะให้ความรู้สึกสดชื่น นั่นคือการนำต้นไม้เล็ก ๆ ใส่โหลมาประดับภายในห้อง แม้จะเป็นไอเทมชิ้นเล็กแต่ก็สามารถทำให้ห้องดูดีขึ้นได้ แถมยังมองแล้วสบายตาอีกด้วย เครื่องตกแต่งชิ้นนี้สามารถทำเองได้ไม่ยาก อุปกรณ์ที่จำเป็นคือ โหลขนาดกลางถึงใหญ่ จะเป็นทรงไหนก็ได้ตามแต่ชอบ และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือต้นไม้เล็ก ๆ จำพวกกระบองเพชร ดินและกรวดเอาไว้ตกแต่งพื้นที่ภายในโหล เท่านี้ก็มีไอเทมน่ารัก ๆ เขียวชอุ่มไว้เพิ่มบรรยากาศห้องให้ดูน่าอยู่ยิ่งขึ้น


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 6 ไอเทมที่จะช่วยให้คุณจัดห้องนอนแบบประหยัดที่จะทำให้ห้องนอนเก๋ไก๋มากกว่าเดิม โดยอุปกรณ์ตกแต่งทั้งหมดที่แนะนำมานั้นเป็น DIY ที่สามารถสร้างได้ด้วยตัวเอง ประหยัดเงินในกระเป๋า แถมยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วย 



บทความที่เกี่ยวข้อง


6 วิธีง่าย ๆ จัดห้องนอนขนาดเล็กให้น่ารัก


10 เทคนิคการจัดห้องนอนให้ดูสวย หลับสบาย ผ่อนคลายจนแทบไม่อยากออกจากห้อง


จัดห้องนอนอย่างไร ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวยแถมสุขภาพดี

จัดห้องนอน ตามฮวงจุ้ย เสริมดวงความรักให้พุ่งกระฉูด!

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์