รูปบทความ จับชุดเข้าคู่ กับเรโทร 60s สไตล์ ใครว่ายากลองดูทางนี้

จับชุดเข้าคู่ กับเรโทร 60s สไตล์ ใครว่ายากลองดูทางนี้

ย้อนกลับไปในยุคสุด colorful อย่างช่วง 60s กับสไตล์เรโทร ซึ่งเป็นการนำเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ที่ถูกออกแบบคล้ายกับของยุคเก่ามาร่วมกับการใช้โทนสีจัดจ้านอันเป็นเอกลักษณ์ของยุค 60s ทำให้ได้บรรยากาศย้อนยุค สำหรับใครที่ต้องการเปลี่ยนสไตล์ห้องใหม่ให้มีสีสันมากกว่าเดิมลองเข้ามาดูสไตล์เรโทร 60s เป็นตัวเลือกก็น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว


โทนสีหลักของสไตล์เรโทรในยุค 60s


ที่มา: www.sherwin-williams.com

สีสันของเรโทรส่วนใหญ่จะเป็นสีที่เข้มและเป็นโทนสีร้อน เมื่อนำมาใช้ตกแต่งจึงควรมีการตัดสีด้วยสีโทนขาว-เทา-ดำ ประมาณ 10% จะทำให้ห้องไม่ดูร้อนจนเกินไป ขณะเดียวกันใน 90% ที่เหลือนั้นควรแบ่งการใช้ให้เป็น 60-40, 70-30 โดยมีการใช้สีหลักอยู่ที่ 60 หรือ 70 ส่วนและส่วนที่เหลือเป็นการใช้สีอื่นๆ เข้ามาร่วม เท่านี้เราก็จะได้ห้องสไตล์เรโทรที่สวยมากขึ้น


ตัวอย่างวอลเปเปอร์หรือสีของผนังห้อง


ที่มา: design-milk.com, domino.com, digthe60s.tumblr.com


วอลเปเปอร์ของสไตล์เรโทรยุค 60s จะเน้นเป็นลายที่ใช้สีชัดเจน หรือหากใครชอบความเรียบง่ายก็สามารถทาสีผนังให้เป็นหนึ่งในโทนสีของสไตล์เรโทรที่เรานำเสนอไปข้างต้น แต่หากไม่ต้องการสีสันบนผนังเราอาจแขวนรูปภาพที่ให้โทนสีเรโทรเข้ามาแทนก็ได้เช่นกัน


ตัวอย่างเฟอร์นิเจอร์ที่เราสามารถใช้แต่งสไตล์เรโทรได้

เราสามารถสร้างบรรยากาศสไตล์เรโทรได้ทั้งจากรูปทรงและสีสัน แต่สิ่งที่จะสะดุดตามากที่สุดมักจะเป็นสีสันที่สดใสของยุค 60s ดังนั้นหากใครชอบความสดใส คุณสามารถเน้นไปที่สีสันมากกว่ารูปทรงที่ย้อนยุคได้เช่นกัน


ตู้เก็บของอเนกประสงค์ Eket จาก Ikea



เฟอร์นิเจอร์สีสันสดใสจากอิเกียด้วยตู้เก็บของสีเหลืองที่เข้ากับสไตล์เรโทรอย่างมาก สามารถนำมาตกแต่งเพิ่มเติมได้ง่ายเพราะสีของตู้เก็บของเข้ากับความเป็นเรโทรได้อยู่แล้ว คุณอาจนำมาใส่ผ้าม่านเพื่อให้ห้องดูมีระเบียบมากขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติม: ตู้เก็บของอเนกประสงค์ Eket จาก Ikea


เรโทร โซฟา จาก โซฟา เรโทร Corner



อยากเรโทรไปให้สุดก็ต้องที่นี่เลยกับร้านโซฟาสั่งทำที่คุณสามารถเลือกสีสัน ขนาด แบบได้เอง ช่วยให้การแต่งห้องลงตัวได้ง่ายขึ้น พร้อมกับได้ชุดสีตามที่ใจคิดไว้ด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม: เรโทร โซฟา จาก โซฟา เรโทร Corner


โต๊ะ Croissant white จาก SB Design Square



เลือกโต๊ะที่เป็นสีขาวและสีไม้ธรรมชาติเพื่อให้มีความตัดกับสีสันที่ร้อนแรง แต่ยังเข้ากับความเก่าของสไตล์เรโทร ขณะเดียวกันหากคุณไม่ต้องการสีแบบนี้ เราสามารถปูผ้าปูโต๊ะคลุมได้ ให้เหลือโชว์ไว้แค่ขาสีขาวทั้งสี่ด้านก็ดูกลมกลืนได้เช่นกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม: โต๊ะ Croissant white จาก SB Design Square


เก้าอี้ Ego Vintage Green Dining Chair จาก SB Design Square



เฟอร์นิเจอร์สไตล์เรโทรที่ให้คุณได้ทั้งรูปทรงและสีสันในโทนของยุค 60s อย่างเต็มที่ พร้อมกับความแข็งแรงของไม้แท้ เติมเต็มสัมผัสเรโทรได้มากกว่าที่คิดอย่างแน่นอน

ข้อมูลเพิ่มเติม: เก้าอี้ Ego Vintage Green Dining Chair จาก SB Design Square


โครงเตียง SAGSTUA ซ้ากสตัว จาก Ikea



เติมความคลาสสิกกับโครงเตียงที่เลีบนแบบความนิยมสมัยก่อนได้อย่างไม่มากไม่น้อยจนเกินไป พร้อมกับสีสันที่สามารถเข้าได้กับทุกโทนสี เรียกว่าได้ทั้งรูปทรงและสีสันจริงๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม: โครงเตียง SAGSTUA ซ้ากสตัว จาก Ikea


เป็นอย่างไรกันบ้างกับสไตล์เรโทรในยุค 60s ที่คุณสามารถนำไปตกแต่งกับห้องคอนโดของคุณได้ แต่งแล้วอย่าลืมแชร์มาให้ดูกันบ้างนะ สำหรับใครที่ต้องการเพียงแค่ปรับเล็กน้อย คุณสามารถใช้ของตกแต่งที่เลียนแบบความเก่าของรูปทรงพร้อมกับสีสันที่เข้ากับโทนของเรโทรก็ได้เช่นกัน แต่หากไม่ชอบความเรโทรที่มากเกินไปสามารถนำไปผสานกับสไตล์อื่นๆ เช่น Modern Retro ก็นับว่าเป็นที่นิยมกันมากเช่นกัน


บทความที่น่าสนใจ

ยินดีต้อนรับสู่ยุค Smart Eco-Home ในอีก 10 ปีข้างหน้า!

เลือกใช้ ‘สี’ ให้ถูก สร้างบรรยากาศให้ห้องนอนอบอุ่น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ถือเงิน 5,000 ไปอิเกีย เลือกพร็อพแต่งห้องในสไตล์ Natural Modern

เปิดความลับเกี่ยวกับการออกแบบ Friendly Design ในปี 2020

สรุป 6 เทรนด์สีแต่งห้องน่าจับตามอง 2020 นี้ต้องลองแต่งตามแล้วล่ะ!


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์