รูปบทความ จับชุด เข้าคู่ : แต่งห้องสไตล์มินิมอล

จับชุด เข้าคู่ : แต่งห้องสไตล์มินิมอล

พื้นที่ห้องนั่งเล่นนั้นจัดว่าเป็นอีกส่วนสำคัญของคอนโดหลายๆ แห่ง เพราะบริเวณนี้จะเป็นจุดแรกที่ใช้ในการต้อนรับแขก หรือแม้แต่การใช้นั่งพักผ่อน อ่านหนังสือ ดูหนังฟังเพลง ก็ตอบโจทย์ และคงไม่ดีแน่ๆ หากห้องนั่งเล่นนั้นรกรุงรังไปด้วยของใช้ที่ไม่จำเป็น เฟอร์นิเจอร์ หรือโต๊ะ ตู้ต่างๆ ที่ดูขัดกัน ทำให้รู้สึกไม่ผ่อนคลาย


ลองมาดูไอเดียในการแต่งห้องนั่งเล่นในสไตล์มินิมอลกันดีกว่า ซึ่งเราได้จัดเซ็ตเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ดังมาให้เรียบร้อยแล้ว แถมทุกชิ้นก็ยังเพิ่มความเรียบง่าย และให้ความรู้สึกโล่งสบายตาอีกด้วย


โซฟาผ้า สีเทา Koroda



สำหรบชิ้นแรกที่แนะนำกันก็คือโซฟาสองที่นั่งผ้าสีเทา ที่มาพร้อมกับดีไซน์ที่เรียบง่าย และยังใช้โทนสีเทาอ่อนๆ บ่งบอกถึงความสบายตาได้เป็นอย่างดี โดยคอนเซ็ปต์ของการแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอลในครั้งนี้ เราจะเน้นไปที่โทนสี ขาว เทา และโทนสีไม้ ให้ความอบอุ่น สบายตา และเหมาะต่อการพักผ่อน


ใครที่ชอบโซฟาแบบผ้า หรือชอบความนุ่มนวลในแบบเนื้อผ้ามากกว่าหนัง โซฟารุ่นนี้จะตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างแน่นอน


โต๊ะกลาง Jafar



โต๊ะกลางเป็นอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับห้องนั่งเล่น เพราะประโยชน์ของโต๊ะกลางก็คือช่วยในการวางสิ่งของต่างๆ ได้ดี อีกทั้งยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ตกแต่งคอนโดได้อีกด้วย ซึ่งเราเลือกโต๊ะกลางจาก Jafar มาจับคู่ให้เข้ากับโซฟาสีเทา โดยโทนสีของโต๊ะกลางตัวนี้ยังคงอยู่ในคอนเซ็ปต์ของความมินิมอล ด้วยสีขาว และขาสีไม้


นอกจากนี้ก็ยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์แบบโปร่ง และเรียบง่าย เมื่อจัดวางให้เข้าคู่กันแล้วก็เริ่มมีบรรยากาศของความมินิมอลอบอวลอยู่มากทีเดียว


ชุดตู้ทรงเตี้ยบานเปิด, ตู้ 2 ลิ้นชัก และตู้วางทีวี รุ่น มาร์



สำหรับเซ็ตมาร์นี้เราขอเลือกมาให้แบบเป็นชุด เพราะจ่ายครั้งเดียวแต่ได้เฟอร์นิเจอร์ถึง 3 ชิ้นด้วยกัน ซึ่งทั้งสามชิ้นนี้สามารถนำมาวางชิดผนังร่วมกันได้ โดยหากต้องการให้ลงตัวมากที่สุด ให้วางตู้วางทีวีไว้ตรงกลาง ทางซ้ายและขวาให้เลือกวางตู้เตี้ยบานเปิด กับตู้ 2 ลิ้นชัก ซึ่งข้อดีของชุดเฟอร์นิเจอร์เซ็ตนี้ก็คือ ดีไซน์ที่มาในโทนสีขาว และสีไม้ธรรมชาติ ทำให้เข้าคู่กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ได้ดี


ด้วยดีไซน์และโทนสีที่เรียบง่ายนี้ ก็ทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณใกล้ความเป็นมินิมอลได้มากยิ่งขึ้นแล้ว แถมยังคุมโทนสีเอาไว้ได้อย่างลงตัวอีกด้วย


พรมขนสั้น STOENSE



พรมขนสั้นที่ให้สัมผัสนุ่มนวลสบายทุกการสัมผัส แถมยังเป็นพรมสีเทาอ่อน เพิ่มความสวยงามและลงตัวมากยิ่งขึ้นให้กับห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล โดยการวางพรมในห้องนั่งเล่นนั้นก็ไม่ได้เพียงแค่ได้ประโยชน์เรื่องความสวยงามเท่านั้น แต่ยังช่วยในเรื่องของการสร้างความผ่อนคลาย และลดปริมาณของเสียงรบกวนจากภายในได้ดีอีกด้วย


โคมไฟตั้งพื้น LAUTERS



สำหรับโคมไฟนั้น นอกจากจะเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความสว่างให้กับห้องนั่งเล่นได้แล้ว ในช่วงกลางวันก็ยังเป็นของแต่งบ้านได้ดีทีเดียว โดยการวางไว้ในตำแหน่งของมุมห้อง หรือชิดผนังก็ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับห้องนั่งเล่นได้แล้ว ที่สำคัญคือโคมไฟตั้งพื้น LAUTERS รุ่นนี้มาพร้อมกับโทนสีขาวและสีไม้ธรรมชาติ ทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณเป็นห้องนั่งเล่นในสไตล์มินิมอลได้มากขึ้น




เฟอร์นิเจอร์ทั้ง 5 ชิ้นที่เราจัดเซ็ตมาให้นี้ก็มีการออกแบบโดยเน้นเรื่องของความเรียบง่าย และมีการใช้สีที่บอกถึงความน้อยแต่ให้ผลลัพธ์ได้มากในเรื่องความสวยงาม แนะนำอีกนิดว่าหากต้องการให้ห้องนั่งเล่นชัดเจนขึ้นในสไตล์มินิมอล ควรเลือกใช้โทนสีขาว เทาอ่อน ในการตกแต่ง รวมทั้งอาจหาต้นไม้สีเขียววางที่มุมสักต้นก็จะช่วยเพิ่มความลงตัวแบบมินิมอลได้อย่างแน่นอน


บทความที่น่าสนใจ

Happy worker: เก็บทุกความสำเร็จได้ดั่งใจด้วยการวางเป้าหมาย

จับเทรนด์สี Pantone 2020 มาแต่งห้องใหม่ให้สวยปิ๊ง

จับชุด เข้าคู่ : แต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวีย

เมื่อกรุงเทพกลายเป็นบ้านหลังที่สองของคนมากมาย

เคล็บลับแต่งห้องให้ถูกโฉลกกับคนธาตุดิน

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์