รูปบทความ One Day Trip เอกมัย-ทองหล่อ all day in your life ใกล้ สุขุมวิท 40

One Day Trip เอกมัย-ทองหล่อ all day in your life ใกล้ สุขุมวิท 40

เมื่อไลฟ์สไตล์ความสุขของคนเมือง ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ในห้างหรูใจกลางเมืองอีกต่อไป ทำให้ คน Gen ใหม่เริ่มมองหาสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่า เช่นเดียวกับ เอกมัย-ทองหล่อ ที่ยกเอาสถานที่กินที่เที่ยวมาตั้งไว้รวมกัน จนกลายเป็นแหล่งพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ของคนยุคนี้ มีครบทุกไลฟ์สไตล์ที่ตามหา แถมเดินทางง่ายด้วยรถไฟฟ้า 2 สถานี



all day in your life ใกล้ สุขุมวิท 40



ไกลแค่ไหนก็สามารถเดินทางมาเที่ยว เอกมัย-ท่องหล่อ ได้ง่ายๆ ด้วย 'รถไฟฟ้า BTS' ไม่ว่าจะเลือกลง สถานีเอกมัย หรือ สถานีทองหล่อ ก็มีสถานที่เที่ยวสุดฮิตรอคุณอยูุ่ เที่ยวได้ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ยิ่งใครที่อาศัยอยู่คอนโดช่วงสุขุมวิทตอนกลาง สักประมาณ'ซอยสุขุมวิท 40' ก็ยิ่งเดินทางสะดวกค่ะ เพราะซอยนี้ตั้งอยู่แทบจะกึ่งกลางระหว่าง 'เอกมัย' กับ 'ทองหล่อ' เลย วันไหนเบืื่อเอกมัยแล้ว ก็สามารถนั่งไปเที่ยวทองหล่อแทนได้ค่ะ


เปิดทริป all day ที่ "เอกมัย" ใกล้สุขุมวิท 40

ประเดิมที่แรกด้วย สถานีเอกมัย เพราะไม่ไกลจาก'ซอยสุขุมวิท 40' มากนัก แถมยังมีศูนย์การค้า Community Mall ตั้งอยู่ 2 ฝั่งถนน เหมาะแก่การเดินเล่นหลบร้อนในช่วงวันแดดแรงเป็นที่สุด

เมื่อลงจาก BTS เอกมัย เราจะเจอกับ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เอกมัย ที่ตั้งอยู่ไม่ไกล ติดกันเป็น ซอยสุขุมวิท 63  ที่ภายในซอยจะมีร้านค้าร้านอาหารหลากหลาย คอยเปิดไฟส่องสว่าง ช่วยกันสร้างสีสันให้กับย่านนี้ได้เป็นอย่างดี และหนึ่งในนั้นก็มีร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง Kuroda Restaurant (คุโรดะ เอกมัย) ซึ่งเปิดอยู่ไม่ไกลจาก BTS เอกมัย สามารถเดินเข้าไปได้ค่ะ


เมเจอร์ เอกมัย เป็นห้างดูหนังสำหรับคนเอกมัย มีร้านค้าให้เลือกนั่งค่อนข้างเยอะ อย่าง แมคโดนัลล์ , KFC และ The Coffee Club โดยเราสามารถเดินบน Sky walk เชื่อมกับ BTS สถานีเอกมัย ได้


นอกจากรถไฟฟ้า BTS แล้ว ถนนเส้นเอกมัยก็ยังเป็นถนนสายหลักที่มีรถราสัญจรอยู่ตลอดเวลา เพราะทำเลแถว เอกมัย มีสถานที่สำคัญตั้งอยู่ค่อนข้างเยอะ ทั้งห้างสรรพสินค้า สถานที่ราชการ โรงเรียน ตลอดจนอาคารสูงของบริษัทเอกชนต่างๆ 


ฝั่งตรงข้าม เมเจอร์เอกมัย จะเป็นซอยเข้าโรงเรียนปทุมคงคา และ โรงเรียนดาราคาม ค่ะ


เดินต่อไปอีกนิดก็จะเจอ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา หรือที่รู้จักกันในชื่อ ท้องฟ้าจำลอง นั่นเอง


บรรยากาศภายในท้องฟ้าจำลอง ร่มรื่นด้วยพื้นที่สีเขียวและต้นไม้น้อยใหญ่ โดยแบ่งเป็นโซนต่างๆ เพื่อการเรียนรู้ เหมาะสำหรับเด็กๆ และทุกคนในครอบครัว 


และที่นิยมสุดคงหนีไม่พ้นโซน "ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพมหานคร" ที่ตั้งอยู่ด้านในใกล้กับจุดขายตั๋วค่ะ



ค่าเข้าชมก็ไม่แพงเลย เด็ก 20 บาท ส่วนผู้ใหญ่ก็แค่คนละ 30 บาทเท่านั้นค่ะ สำหรับการแสดงของท้องฟ้าจำลองก็จะแบ่งเป็นรอบๆ ไป ในวันธรรมดาจะมีรอบ 11.00 น., 13.00 น., 14.00 น. และ 15.00 น.  ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์จะมีรอบ 10.00 น., 11.00น., 13.00 น., 14.00 น., 15.00 น. และรอบสุดท้าย 16.00 น. ฉะนั้นใครจะไปแนะนำให้กะเวลาให้ดีค่ะ เพราะแต่ละรอบจุคนได้ไม่เยอะ เดี๋ยวจะไปแล้วเสียเที่ยวเอา


นอกจากโซนจัดแสดงท้องฟ้าจำลองแล้ว บรรยากาศของที่นี่ก็สวยไม่แพ้กัน ร่มรื่นเหมาะแก่การมาเดินเล่นในช่วงแดดร่มลมหุบ


หรือถ้าใครหาทางไป "ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพมหานคร" ไม่เจอ ก็จะตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ เอกมัย ค่ะ สังเกตง่ายๆ มีรถเข้าออกตลอดเวลา


ถ้าถามว่า เอกมัย มีที่ให้เที่ยวอีกไหม? อีกหนึ่งที่ๆ หลายคนนิยมไปเดินเที่ยวกันก็จะเป็น เกตเวย์เอกมัย (Gateway Ekkamai) คอมมูนิตี้ที่รวบรวมไลฟ์สไตล์ไว้ภายใน ครบครันทั้งร้านอาหารอร่อยๆ อย่าง Tenjo Sushi & Yakiniku Premium Buffet ร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น ,ร้านราเมน ชาบูตง  , ร้านเบอร์เกอร์ Teddy's Bigger Burgers และยังมีร้านอาหารนานาชาตอีกมากมายให้เราตามไปชิมและเช็คอินกันค่ะ การเดินทางก็แสนสะดวกแค่ลง BTS เอกมัย ทางออก 4 มีทางเชื่อมตรงเข้าห้างได้เลย


เอกมัย เป็นหนึ่งในย่านธุรกิจที่ไม่ไกลจาก สุขุมวิท 40 สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้เป็นอย่างดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แถมยังเดินทางง่ายสะดวกสบาย จะเลือกเดินช็อปปิ้งในห้างหรือนั่งร้านเล่นรอเวลาก็ได้ทั้งนั้นค่ะ  


ปิดทริป night life ที่ "ทองหล่อ" ใกล้สุขุมวิท 40 


หลังจากตระเวนเที่ยวที่ เอกมัย ในช่วงกลางวันไปเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลามาต่อที่ ทองหล่อ ในช่วงเย็นกันบ้าง เพียงนั่ง รถไฟฟ้าต่อมาอีก 1 สถานีก็ถึง แหล่งเที่ยวของกินอร่อย BTS ทองหล่อ 

สภาพแวดล้อมของ ทองหล่อ ความเป็นสังคมเมืองอย่างแท้จริง มีอาคารตึกสูงระฟ้า เต็มไปด้วยคอนโดมิเนียมเกิดใหม่ อาจเรียกเป็นทำเลทองของแหล่งพักอาศัยสไตล์คนเมืองก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็พบเจอแต่ความอุดมสมบูรณ์ แหล่งความเจริญ เดินทางเข้าออกเมืองก็สะดวก และที่พลาดไม่ได้เลยคือ ซอยทองหล่อ หรือ สุขุมวิท 55 ที่เดินจาก BTS ทองหล่อ มาแค่ไม่กี่ร้อยเมตร


ทั้งสองฝั่งถนนล้วนคราครั่งไปด้วยร้านอาหาร เริ่มตั้งแต่ ทองหล่อซอย 1 ยาวไปตลอดทั้งเส้นสุขุมวิท 55 และส่วนใหญ่ก็เป็นร้านอาหารดังๆ ขึ้นชื่อทั้งนั้นค่ะ โดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่นจำพวก ราเมน ที่จะขึ้นชื่อเป็นพิเศษ 

เดินเข้าไปเล็กน้อยจะเจอกับ สถาบันปรีดี พนนยงค์ และ สวนครูองุ่น มาลิก ที่ตั้งอยู่ตรงทองหล่อซอย 3 เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร ซึ่งกำลังจะเปิดในเดือนตุลาคมนี้ บอกเลยว่า ทองหล่อ ไม่ได้มีดีแค่ร้านอาหารอร่อยเท่านั้นค่ะ!


พอเดินเข้าไปเรื่อยๆ จะพบว่าร้านอาหารในซอยทองหล่อ หรือ สุขุมวิท 55 จะมีการตกแต่งที่สวยงาม เน้นโชว์เอกลักษณ์วัฒนธรรมผ่านศิลปะด้านการออกแบบตกแต่ง เช่น ร้านราเมนญี่ปุ่นก็จะตกแต่งด้วยวัสดุจากไม้เป็นหลัก ส่วนร้านกาแฟก็จะมีโมเดิร์นผสมปนเปอยู่คู่กับตึกสูงที่เป็นจุดเด่นด้านความเจริญของย่านทองหล่อค่ะ


ร้านส่วนใหญ่ในทองหล่อมักเปิดช่วงเย็นจนถึงดึก จึงเหมาะกับการเดินเล่นหาของกินหลังเลิกงาน หรือจะปาร์ตี้สังสรรค์ก็ให้เลือกนั่งหลายร้านค่ะ

อาทิเช่น ร้าน ทองหล่อเป็ดย่าง ที่โดดเด่นมาแต่ไกลด้วยการตกแต่งร้านโทนสีเหลือง , ร้านเค้กชื่อดังติดห้าง AMOR


หรือจะเป็นคาเฟ่น้องใหม่อย่างร้าน Teddy Castle อาณาจักรของคนรักหมี Teddy House ก็ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 5 เดินเข้าซอยไปเล็กน้อยเท่านั้น หรือจะลองแวะเข้าไปดูรีวิวที่ Teddy Castle อาณาจักรของคนรักหมี ใกล้ BTS ทองหล่อ ก่อนก็ได้ค่ะ


บรรยากาศของทองหล่อยามเย็นก็ให้ความรู้สึกดีไปอีกแบบ มีความครึกครื้นสไตล์เมืองหลวง ผู้คนขวักไขว่สัญจรกันไปมาตั้งแต่เช้ายันค่ำจริงๆ ค่ะ


มหานครแห่งแสงสี...ที่ไม่มีวันหลับ



หยุดพัก..ทุกไลฟ์สไตล์ชีวิต ที่ IDEO MOBI สุขุมวิท 40


สำหรับใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศชีวิตสุดคุ้ม ตลอดทั้งวันแบบนี้ อนันดา เขามีโครงการใหม่ New Lacation กับ IDEO Mobi สุขุมวิท 40 ทำเลแห่งอนาคต ห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีเอกมัย เพียง 600 เมตร ที่จะทำให้คุณสามารถใช้ชีวิตสไตล์คนเมืองได้อย่างเต็มที่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความสุขด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และพื้นที่สีเขียวภายในโครงการ


IDEO Mobi สุขุมวิท 40 คอนโด Low rise สูง 8 ชั้น 2 อาคาร ที่ออกแบบให้มีความผสมผสานระหว่างความเป็นธรรมชาติ กับ สไตล์ Futuristic ที่โดดเด่นด้วยเส้นสายโค้งมนดูทันสมัย โอบล้อมสวนสีเขียวที่ตั้งอยู่ตรงกลาง


พื้นที่ส่วนกลางสามารถตอบรับทุกความต้องการของผู้พักอาศัย ทั้งสระว่ายน้ำระบบเกลือถึง 2  สระ , โถงล็อบบี้ และห้องฟิตเนสที่จะทำให้คุณชมบรรยากาศของสวนสวยไปพร้อมๆ กับการทำกิจกรรมสุดโปรด


แบบห้อง IDEO MOBI สุขุมวิท 40


ห้องของ โครงการ IDEO MOBI สุขุมวิท 40 มีทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน แบ่งเป็น

1 Bedroom ขนาดใช้สอย 34.9 – 47.5 Sq.m.

1 Bedroom Plus ขนาดใช้สอย 52 Sq.m.

2 Bedrooms 2 Baths ขนาดใช้สอย 50 – 81 Sq.m.

3 Bedrooms 3 Bath ขนาดใช้สอย 97 Sq.m.



ซึ่งวันนี้เราจะนำมาให้ชมกันก่อน 2 Type ได้แก่  ห้อง 1 Bedroom ขนาด 34.9 ตารางเมตร และ 2 Bedrooms 2 Baths ขนาด 52 ตารางเมตร ค่ะ

ห้อง 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 34.9 ตารางเมตร


และห้อง 2 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 52 ตารางเมตร 


ซึ่งแต่ละห้องยังพกพาความพิเศษระบบ Smart Solar Fresh Air System ที่ช่วยควบคุมอุณหภูมิห้อง ระบายอากาศและถ่ายความร้อนให้ห้องของเราเหมาะแก่การอยู่อาศัย โดยไม่ต้องเสียค่าไฟเพิ่ม ประหยัดการใช้พลังงานด้วยระบบโซลาเซลล์ แถมยังสามารถควบคุมการทำงานผ่านทาง Dash Board ที่จะทำให้การใช้ชีวิตของคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ใครที่สงสัยว่า โครงการ IDEO MOBI สุขุมวิท 40 ตั้งอยู่ที่ไหน? ต้องบอกว่าหาได้ไม่ยากเลย เพราะตัวโครงการตั้งอยู่ในย่านธุรกิจ ระหว่างซอย สุขุมวิท 40 และ สุขุมวิท 42 ค่ะ



หากคนไหนสนใจ “Ananda Online Booking & Pre-Sale Day พร้อมกับการเปิดให้ชมห้องตัวอย่างจริง ครั้งแรก กับ Ideo Mobi 3 โครงการใหม่ ที่มาพร้อมระบบ Smart Solar Fresh Air System และล้ำไปอีกขั้นกับนวัตกรรม Hologram ที่นำมาใช้เป็นครั้งแรก! พบกันที่ สำนักงานขายโครงการ Ideo Mobi Rama4 คลิก https://goo.gl/ZwXNp9




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์