รูปบทความ เคล็ดลับเลือกซื้อคอนโดมือสองใกล้รถไฟฟ้าให้โดนใจ

ESTOPOLIS | ซื้อคอนโดมือสองใกล้รถไฟฟ้าอย่างไรให้โดนใจสไตล์คนเมือง

ในโลกยุคดิจิตอลแบบนี้ทำอะไรก็ต้องรีบไปเสียหมด โดยเฉพาะคนเมืองอย่างเราๆ ที่จะต้องผูกติดอยู่กับการทำงานออฟฟิศเกือบทุกวันเป็นเวลา 8 - 9 ชั่วโมงเลยทีเดียว นี่ยังไม่รวมเวลาเดินทางที่จะต้องเผชิญกับรถติดอันโหดร้ายของกรุงเทพ จะดีกว่าไหมถ้าคุณมีคอนโดมือสองใกล้รถไฟฟ้า สัก 1 ห้อง ที่ทำให้คุณเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก


ข้อดีของคอนโดใกล้รถไฟฟ้าคือ ไม่ว่าจะไปทำงาน ไปทำธุระ หรือไปแหล่งช็อปปิ้ง คุณก็สามารถเดินทางไปได้ทันที ไม่ต้องไปเสี่ยงกับรถติดบนท้องถนน แต่ก็เข้าใจนะว่ายุคนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี จะเลือกซื้อคอนโดมือหนึ่งก็แสนจะแพง ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเยอะแยะไปหมด กลายเป็นการเป็นสร้างภาระให้กับตัวเองไปเสียอีก

ดังนั้นการซื้อคอนโดมือสองจึงเป็นทางเลือก ที่จะทำให้ได้คอนโดราคาไม่แพงหฤโหดเหมือนกับคอนโดมือหนึ่ง ราคาก็สามารถต่อรองได้ แถมคุณก็ได้เห็นตัวห้องและพื้นที่จริงๆ ที่พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที ซึ่งการเลือกซื้อคอนโดมือสองให้ได้คุณภาพดี ต้องรู้จักเคล็ดลับในการเลือกคอนโดที่ดี สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดมือสองอยู่ ลองอ่านบทความนี้ดูนะครับ

การเลือกซื้อคอนโดมือสองใกล้รถไฟฟ้า นั้นไม่ได้ยากหรือวุ่นวายอย่างที่คุณคิด ไม่ต้องไปเดินเตะฝุ่นหาแบบสุ่มสี่สุ่มห้า เพราะทาง Estopolis.com เราก็มีรีวิวคอนโดต่างๆ ให้คุณได้เลือกอ่านกันเป็นหมวดหมู่อยู่แล้ว โดยเฉพาะคอนโดใกล้รถไฟฟ้าที่สามารถเลือกได้เลยว่าใกล้สถานีไหน คุณสามารถเข้าไปหาอ่านดูในเว็บไซต์ของเราได้เลยแต่ในบทความนี้ผมจะมานำเสนอทริคเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการเลือกซื้อคอนโดมือสองใกล้รถไฟฟ้า ให้ถูกใจคนเมืองอย่างเรา ในหัวข้อ “ซื้อคอนโดมือสองใกล้รถไฟฟ้าอย่างไรให้โดนใจสไตล์คนเมือง"



การออกแบบตัวอาคารและทำเล

คนเมืองอย่างเราย่อมไม่ชอบคอนโดสไตล์เก่าแก่โบราณแน่นอนใช่ไหมหละ ดังนั้นเราควรเลือกคอนโดที่เป็นสไตล์สมัยใหม่มีการออกแบบตัวอาคารที่ทันสมัยและมีความปลอดภัยดังนั้นคอนโดที่เราควรเลือกซื้อต้องเป็นคอนโดที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 10 ปี ถ้าเก่ากว่านั้นก็คงไม่ไหว

ส่วนในเรื่องของทำเลคอนโด ก็ควรเป็นทำเลที่ดีมีคนพลุกพล่าน แต่ไม่มากจนเกินไป มีสิ่งอำนวยความสะดวกรอบคอนโดครบครัน ไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า ตลาด หรือแม้แต่สถานพยาบาลต่างๆ และที่สำคัญต้องเป็นคอนโดติดรถไฟฟ้าจริงๆ ไม่ใช่ว่าห่างกันเป็น 10 กิโลเมตร แต่บอกว่าใกล้รถไฟฟ้า ดังนั้นควรดูให้ดีนะครับ


สภาพห้องและอุปกรณ์

แน่นอนว่าสไตล์คนเมืองอย่างเราๆ ย่อมต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อเราเลือกที่จะอยู่คอนโดมือสอง เราก็ต้องเลือกคอนโดที่สภาพห้องไม่เก่าและไม่โทรมจนเกินไป เช่นพื้นห้อง กระจก อุปกรณ์ตกแต่ง Built-in ต่างๆ ต้องยังอยู่ในสภาพดี แต่ถ้าตัวห้องถูกใจแต่สภาพห้องสกปรกแต่ยังพอทำความสะอาดได้ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์เหมาะสมที่จะเลือกซื้อ แต่ถ้าเจอประเภทอุปกรณ์แตกหักไม่สามารถซ่อมแซมได้แนะนำให้ข้ามไปเลยดีกว่า


ระบบรักษาความปลอดภัย

สิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือระบบรักษาความปลอดภัย ถึงแม้คอนโดมือสองนั้นจะใกล้รถไฟฟ้า แต่ระบบรักษาความปลอดภัยไม่มีเลยเลยมันก็ไม่ใช่เรื่อง ดังนั้นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่เราจะต้องเลือกก็คือระบบรักษาความปลอดภัย อย่างน้อยก็ต้องมี CCTV หรือ Security Guard เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของเราเอง



พื้นที่ส่วนกลาง

ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางนั้นก็สำคัญ เพราะถ้าเราเลือกที่จะอยู่คอนโดมือสองแล้ว คอนโดนั้นจะต้องพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะคนเมืองอย่างเรา และคงต้องมีพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้ได้พักเหนื่อยจากการทำงานบ้าง หรืออาจจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่เต็มไปด้วยสถานที่ออกกำลังกายก็นับว่าถูกใจหลายๆ คน ไม่ต้องหรูหรามากมายแต่ขอแค่ครบครันก็พอใจแล้ว


อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญสำหรับพื้นที่ส่วนกลางนั่นก็คือสถานที่จอดรถ ตรงนี้ถือว่าเป็นเรื่องสำหรับคนมีรถเพราะเราอยู่ใกล้รถไฟฟ้า และต้องนั่งรถไฟฟ้าไปทำงานแล้วต้องจอดรถไว้ที่คอนโด ดังนั้นพื้นที่จอดรถของคอนโดก็ควรจะมีพื้นที่เพียงพอที่จะรองรับรถของทุกห้อง ถ้าเป็นไปได้เลือกคอนโดมือสองที่มีที่จอดรถ 100% ซึ่งในความเป็นจริงอาจจะหาได้ยาก เพราะถ้ายิ่งพื้นที่ส่วนกลางเยอะ นั่นหมายความว่าเรายิ่งต้องจ่ายค่าส่วนกลางสูงขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นการเลือกคอนโดให้มีพื้นที่จอดรถในขนาดพอหมาะไม่ต่ำกว่า 40% ถือว่ากำลังดี


ราคา

หลังจากทราบทริคการเลือกซื้อคอนโดมือสองไปบ้างแล้ว สิ่งหนึ่งที่เราควรให้ความสำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือ ราคาคอนโดที่เราเลือกซื้อต้องเป็นคอนโดที่ราคาไม่สูงจนเกินไป อย่างน้อยก็ให้มันสมน้ำสมเนื้อกับตัวคอนโดและเป็นราคาที่เราจ่ายไหวก็โอเคแล้ว ถ้าเลือกราคาต่ำเตี้ยเรี่ยดินก็คงไม่พ้นได้คอนโดเก่าๆ แน่ ดังนั้นเราควรเลือกราคาที่ไม่เป็นภาระเราจนเกินไปนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเคล็ดลับในการเลือกซื้อคอนโดมือสองที่คงจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดมือสองใกล้รถไฟฟ้า อย่าลืมเอาเทคนิคนี้ไปใช้กันดู ขอให้ทุกคนได้คอนโดมือสองที่ถูกใจและมีคุณภาพดีนะครับ



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์