รูปบทความ ซื้อคอนโดแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง เวิร์คจริงหรอ?

ซื้อคอนโดแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง เวิร์คจริงหรอ?

ตั้งแต่เริ่มมีโครงการก่อสร้างแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อสายสีม่วงเมื่อหลายปีก่อน กระแสนี้ทำให้มีนักลงทุนด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่างสนใจและเข้าไปจับจองพื้นที่ตามแนวรถไฟฟ้านี้ จากพื้นที่ที่คนไม่ให้ความสนใจเท่าไรนักกลายเป็นพื้นที่จับตามอง เพราะพื้นที่ยังมีราคาถูกอยู่และกำลังจะมีรถไฟฟ้าเข้าถึง คนส่วนใหญ่ที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมก็ต่างสนใจ ถึงแม้จะอยู่นอกเมืองออกมาหน่อยแต่ด้วยราคาที่ถูกลงและสามารถเป็นเจ้าสินทรัพย์ รถไฟฟ้าสามารถเข้าถึงได้ หลายคนอาจจะคิดไปในทิศทางนี้ แต่จริงแล้วหรอ ถ้าหากซื้อคอนโดอยู่แนวรถไฟฟ้าสีม่วงและเดินทางเข้ามาทำงานในตัวเมืองด้วยรถไฟฟ้า กับการซื้อคอนโดมิเนียมในราคาที่สูงขึ้นมาหน่อยแต่ยังถือว่าเป็นตัวเมืองรอบนอกตามแนวเส้น MRT หรือ BTS ปกติ วันนี้จะลองมาเปรียบเทียบราคาของคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงและคอนโดมิเนียมในตัวเมืองว่าอันไหนคุ้มกว่า



คอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง



https://www.bangkokmetro.co.th/


แนวรถไฟฟ้านั้นเริ่มตั้งแต่ สถานีคลองบางไผ่ถึงสถานีเตาปูน คอนโดในแถบนี้มีราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 1 ล้านบาทเท่านั้นเอง แต่หลังจากสถานี้สร้างเสร็จแล้วทำไมคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงจึงไม่เป็นที่นิยมนัก


ราคา ของแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงนั้นอาจจะราคาถูกจริง แต่เมื่อเทียบกับการนั่งรถไฟฟ้าเข้ามาทำงานในตัวเมืองนั้น ต้องต่อรถเข้ามาเป็นชั่วโมงเลยที่เดียวและยังต้องมาเปลี่ยนสายรถต่อไปยังที่ทำงานอีก ตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าก็คือรถตู้ต่อเดียวก็ถึงเลยในราคาที่ถูกกว่า แล้วคอนโดติดแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงยังจำเป็นอีกหรือ ถ้าในเรื่องราคาคอนโดแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงนั้นสู้ได้แน่นอน ในเรื่องเวลาการเดินทางของผู้พักอาศัยเวลานั้น ก็ต้องเผื่อเวลาตื่นตั้งแต่เช้าเพื่อนั่งรถมานั่งเข้ามาทำงานในตัวเมือง เสียเวลาแน่นอน แต่ใครที่อยากมีคอนโดเป็นของตัวเองและไม่อยากมีภาระในระยะยาวที่หนักมากนัก ตัวเลือกนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน ได้คอนโดเป็นราคาถูกเป็นของตัวเองแต่ต้องเสียเวลาในการนั่งรถมาทำงาน



คอนโดมิเนียมในตัวเมือง

คอนโดมิเนียมแถบรถไฟฟ้า MRT และ BTS ปัจจุบันไม่ค่อยเหลือที่ติดกับรถไฟฟ้าสักเท่าไร ใครๆก็อยากจับจอง เพราะไปไหนมาไหนสะดวกสบาย ถึงราคาเริ่มต้นที่ค่อนข้างจะสูงอยู่ หลายคนก็ยังยอมจ่ายเพื่อแย่งซื้อกันมาเป็นเจ้าของ หากลองเขยิบออกมาสักหน่อย ไม่ใช่พวกคอนโดมีเนียมที่อยู่ในแหล่งทำเลทอง อย่างย่าน อโศก สุขุมวิท เอกมัน ทองหล่อ หรือเพลินจิต ถ้าในแนวแถบเส้น MRT ก็ต้องลองมองดูอย่าง ห้วยขวาง สุทธิสาร รัชดาภิเษก ดู ก็ยังถือว่าไปไหนมาไหนได้สะดวก ราคาเริ่มต้นก็ประมาณ 2 ล้านกว่า ถือว่าราคาน่าคบหาอยู่ หากคุณไม่ได้เลือกของคอนโดในระดับแพง หรืออาจจะเลือกเดินลึกเข้าไปหน่อยจากสถานีรถไฟฟ้า เพื่อได้ห้องที่คุ้มค่ากว่าและถูกลงกว่า ในส่วนของรถไฟฟ้า BTS ลองดูแถวๆ พวก พระโขนง อ่อนนุช เป็นทางเลือกที่ดี แต่เดียวนี้หาราคาถูกแล้วดีค่อนข้างอยากอยู่เหมือนกัน เพราะในปัจจุบันมันเหมือนเป็นส่วนหนึ่งที่ไม่ไกลจากตัวเมือง เขยิบออกมาอีกนิดก็คงเป็น สถานีบางจาก หรือว่าอุดมสุข ซึ่งเดี๋ยวนี้คนส่วนใหญ่ก็นิยมไปซื้อจับจองอยู่ เริ่มต้นเพียงล้านกว่า แต่ก็ห่างจากตัวเมืองไปไกลแล้วกว่าจะนั่งไฟฟ้าเข้ามาในตัวเมืองก็เสียเวลาไปพอสมควร


แต่ถ้าสนใจที่จะอยู่แนวเส้นรถไฟฟ้าสายสีม่วงก็มีคอนโดที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน


Credit: http://www.supalai.com/th/

ศุภาลัย ปาร์ค แคราย-งามวงศ์วาน

รูปแบบอาคารแนวคิด Green Concept การใช้ชีวิตเมืองท่ามกลางธรรมชาติ รวมทั้งการจัดสวนแบบ Modern Tropicana Style เพื่อความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อม พื้นที่โครงการ 4-1-47.8 ไร่ลักษณะโครงการ อาคารสูง 34 ชั้น 1 อาคาร ราคาเริ่มต้นที่ 1.5 ล้านบาท



Credit : http://plum.pruksa.com/

พลัมคอนโด บางใหญ่ สเตชั่น

“ใหญ่” ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ล็อบบี้สูงกว่า 5 เมตร ห้องอ่านหนังสือ และพื้นที่สีเขียวกว่า 4 ไร่ “ใหม่” ด้วยการออกแบบดีไซน์คอนโดให้ครบฟังก์ชัน แบบใหม่ ทั้ง 1 ห้องนอน และ 2 ห้องชุดรวมกัน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม. “ใกล้” เพียง 400 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่ 1 สถานีจากห้างเซ็นทรัล เวสท์เกต สะดวกสบายใกล้บิ๊กซี และตลาดบางใหญ่ ราคาเริ่มต้นที่ 1.2 ล้านบาท





Credit : http://www.ananda.co.th/condo/projects/unio-h-tiwanon/

UNio H TIWANON by ANANDA

แนวคิดโครงการ คือ Simplicity Modern นำเอาความ SIMPLE เข้ามาใช้กับงานออกแบบอาคาร โดยการจัดวางองค์ประกอบอาคารอย่างเรียบง่าย ตัดส่วนประดับตกแต่งที่เกินความจำเป็น เพิ่มความใส่ใจกับเส้นสายที่เรียบง่าย เป็นระเบียบ และเพิ่มองค์ประกอบทางธรรมชาติอย่างแสงและเงา ให้กับการออกแบบ เมื่อนำความเรียบง่ายผสมผสานกับความทันสมัยในยุคปัจจุบัน จึงเกิดเป็นความลงตัวของอาคารที่เรียบหรูนำสมัย ดูดีมีระดับ ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของสังคมเมือง

ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท




เปรียบเทียบกันแล้วในเรื่องของราคาของรถไฟฟ้าสายสีม่วง กับ MRT และ BTS ปกติ ระดับราคาก็อยู่ใกล้เคียงกัน แต่การใช้เวลาเดินทางของสายสีม่วงนั้นนานมากและค่าใช้จ่ายในการเดินทางกว่าจะเข้ามาถึงในตัวเมืองก็แพง ยอมจ่ายแพงตั้งแต่แรกไปเลยดีกว่า คอนโดในเมืองก็ยังเก็งกำไรได้ ซึ่งไม่รู้ว่ามูลล่าคอนโดแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงจะเพิ่มขึ้นเมื่อไร ด้วยเศรษฐกิจแบบนี้หลายคนจึงไม่อยากเสี่ยงที่จะซื้อเก็บไว้ นี้คงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้คอนโดแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงไม่ฮิตเท่าที่ควรยังเหลืออีกหลายอยู่ที่รอการระบายออก สรุปแล้วเลือกที่จะอยู่ในตัวเมืองดีกว่ายอมจากแพงตอนแรก พอคิดค่ารถไปกลับรายวันแล้วคงพอๆกัน แถมยังเก็บไว้เก็งกำไรได้อีก






















เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์