รูปบทความ ซื้อบ้านดีไหม!? 3 เหตุผลหลักที่ยังไม่ควรซื้อบ้านตอนวัยรุ่น

ห้ามเด็ดขาด! 3 เหตุผลหลักที่ไม่ควรซื้อบ้านตอนเป็นวัยรุ่น


ซื้อบ้านดีไหมตอนเป็นวัยรุ่น!?


เชื่อว่าใครหลายคนคงมีคำถามนี้อยู่ในหัวเป็นแน่ แม้ในสมัยนี้จะมีคอนโดผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด แต่ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าวิ่งออกไปนอกชาญเมือง ซึ่งตรงชาญเมืองนี่แหละที่เราจะเจอคำถามนี้กลับมาอีกรอบ เพราะที่นู้นจะมีที่พักให้เลือกมากมาย ทั้งคอนโด บ้านเดี่ยว หรือทาวน์เฮ้าส์ ซึ่งวันนี้ทางเรา Estopolis จึงได้รวบรวม '3 เหตุผลที่คุณยังไม่ควรซื้อบ้านตอนเป็นวัยรุ่น' มานำเสนอทุกคนข้างล่างนี้

ซื้อบ้านตอนวัยรุ่นดีไหม

ซื้อบ้านดีไหม ตอนวัยรุ่น

ไม่ดี เพราะ เสียโอกาสในการลงทุน


ลองนึกภาพดูนะครับ บ้านในสมัยนี้ก็ไม่ใช่ถูกๆ ล้านหนึ่งต้องมี แล้วไหนจะค่าโอน ค่านู่น ค่านี่อีก รวมแล้วแพงครับ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงมีคำถาม 'ซื้อบ้านดีไหม' เกิดขึ้น


บางคนอาจคิดว่าซื้อบ้านมาปล่อยเช่าไว้ก่อน และค่อยมาอยู่ในอนาคต แต่เอาเข้าจริงแล้ว ลองจินตนาการคนที่จะมาเช่าบ้านนะครับ กลุ่มครอบครัวใช่ไหม ซึ่งกลุ่มนี้พวกเขามักจะซื้อบ้านเพื่อเป็นทรัพย์สินของตัวเองมากกว่าเสียเงินเช่าคนอื่นอยู่ และแน่นอนเมื่อเจอเหตุการณ์นี้ขึ้นโอกาสในการลงทุนของคุณก็จะหมดไป ทั้งๆ ที่คุณสามารถนำเงินที่ซื้อบ้านนี้ไปทำอะไรๆ ได้อีกเยอะ

ซื้อบ้านดีไหม ตอนวัยรุ่น

ซื้อบ้านดีไหม ตอนวัยรุ่น


ไม่ดี เพราะ การซื้อบ้านจะทำให้การเงินขาดความยืดหยุ่น


ซื้อบ้านดีไหม!? ข้อนี้ขอตอบเลยครับว่า ไม่ดี เพราะมันจะทำให้การเงินของคุณขาดความยืดหยุ่น คุณต้องบังคับตัวเองให้ตื่นนอนมาทุกเช้าเพื่อเข้าออฟฟิศ ถ้าเป็นงานที่ชอบก็ดีไป แต่ถ้าไม่ชอบล่ะ คุณก็ต้องคิดแล้วคิดอีกว่าควรจะลาออกหรือไม่ เพราะมีภาระหนีสินที่รอให้จ่ายทุกสิ้นเดือน


ฟังดูแย่ใช่ไหมครับ มันจะแย่ลงอีกถ้าคุณกำลังเป็นวัยรุ่นสร้างเนื้อสร้างตัว ซึ่งจริงๆ แล้วคุณไม่จำเป็นที่ต้องหาภาระมาเพิ่มให้ตัวเองตั้งแต่ตอนนี้ เช่าคนอื่นอยู่ไปก่อนก็ได้ครับ ถ้าการงานมั่นคงแล้ว ซื้อบ้านตอนนั้นก็ยังไม่สาย

ซื้อบ้านดีไหม ตอนวัยรุ่น

ซื้อบ้านดีไหม ตอนวัยรุ่น


ไม่ดี เพราะ การซื้อบ้านจะนำมาซึ่งค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ


การซื้อบ้านไม่ใช่แค่จ่ายค่าบ้านเพียงอย่างเดียวที่คุณจะผ่อนเสร็จและจะจบ แต่มันยังนำค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ มาอีกด้วย เช่น ค่าเฟอร์นิเจอร์ ค่าซ่อมบำรุงส่วนต่างๆ ถ้ายังไม่มีเงินเตรียมพร้อมเอาไว้ล่ะก็ อย่าพึ่งซื้อบ้านเลยครับ เช่าหอพักหรือคอนโดอยู่ไปก่อน

ซื้อบ้านดีไหม ตอนวัยรุ่น

สรุปซื้อบ้านดีไหม


เราไม่ได้หมายความว่าการซื้อบ้านไม่ดีนะครับ แต่เราควรเลือกช่วงเวลาในการซื้อให้ถูก ซึ่งในช่วงวัยรุ่นนี้เราไม่แนะนำอย่างยิ่งเนื่องจากส่วนใหญ่ยังไม่มีหน้าที่การงานที่มั่นคง บางคนอาจยังอยู่ในช่วงค้นหาตัวเองด้วยซ้ำว่าชอบทำงานอะไรกันแน่ การซื้อบ้านจะทำให้มีหนี้ก้อนโต ทำให้คุณไม่สามารถขยับไปไหนได้ แม้กระทั่งเปลี่ยนงาน นอกจากนี้เงินในการซื้อบ้านยังสามารถนำไปลงทุนต่างๆ ได้อีกด้วย ซึ่งถือเป็นค่าเสียโอกาสในการทำงานอย่างหนึ่ง


ทั้งนี้หากวัยรุ่นคนไหนอยากซื้อที่พักอาศัย เราขอแนะนำให้ลองมองไปที่การลงทุนคอนโดปล่อยเช่าดู เพราะยิ่งอายุน้อยมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งได้ระยะเวลาผ่อนจากธนาคารนานเท่านั้น นอกจากนี้ยังปล่อยเช่าง่ายกว่าซื้อบ้านอีกด้วย ซึ่งหากใครสนใจก็สามารถอ่านต่อใน บทความที่เกี่ยวข้อง ข้างล่างนี้ได้


บทความที่เกี่ยวข้อง


ซื้อคอนโดให้เช่าไม่ยากอย่างที่คิด


ซื้อคอนโดปล่อยเช่า เลือกคอนโดเก่ามือสองกำไรคุ้มกว่า


ซื้อบ้าน หรือ ซื้อคอนโด แบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน !!


เคล็ดลับเลือกซื้อบ้านหรือคอนโดให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนโสด


9 เหตุผลดีๆ ที่คนสมัยใหม่ หันมาสนใจเลือกซื้อคอนโด



Source: Bigger Pocket

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์