รูปบทความ วิธีการตกแต่งคอนโดด้วย MiniBar

Mini Bar : I’m Ready to Drink

สำหรับนักดื่ม หรือผู้ที่ชื่นชอบการสังสรรค์กับเพื่อนฝูง แต่บางทีก็ไม่อยากรอให้ถึงคืนวันศุกร์เพื่อที่จะได้ปาร์ตี้ Estopolis อยากจะบอกว่าบทความนี้เป็นบทความที่เหมาะกับคุณ เพราะเราจะมาแนะนำการตกแต่งคอนโดให้เอื้อเฟื้อต่อการนั่งดริ้ง หากพร้อมแล้วก็เตรียมเครื่องดื่มแก้วโปรดของคุณมานั่งอ่านบทความนี้ไปพร้อมๆ กัน

ถึงแม้ว่าคอนโดของคุณจะขนาดเล็ก แต่นั้นก็ไม่ใช่ปัญหา การจัด ปรับ แต่งและความคิดสร้างสรรค์สามารถเนรมิตทุกบรรยากาศได้ตามใจปรารถนาแน่นอน ซึ่งส่วนที่สามารถจัดเป็น mini bar ได้นั้น มีทั้งส่วนของห้องนั่งเล่น ส่วนนั่งทานอาหาร หรือส่วนของระเบียง ขึ้นอยู่กับสไตล์การดื่มที่คุณชื่นชอบแต่สามารถใช้เทคนิคการตกแต่งที่เราจะแนะนำต่อไปนี้ ไปปรับให้เข้ากับแต่ละพื้นที่ได้

Sparkling แน่นอนว่าใน Bar นั้นจะค่อนข้างมืด แสงตกแต่งจึงเป็นสิ่งที่เข้ามามีบทบาทในการทำให้พื้นที่เกิดบรรยากาศแบบที่เราต้องการ

Disco Ball : สามารถจุดประกายกลิ่นอายของการเต้นขึ้นมาได้อย่างง่ายดายไม่มี Out เพิ่มแสงไฟอีกนิดก็จะได้ประกายไฟที่ส่องสว่างไปทั่วห้องแล้ว อีกทั้งยังได้บรรยากาศแบบ Vintage นิดๆ ผสมเข้ามาด้วย การแขวน Disco Ball สามารถทำได้ง่ายๆในทุกพื้นที่และสามารถเลือกขนาดที่เหมาะสมกับแต่ละห้องได้ด้วย หรือใครจะห้อยมากกว่า 1 อันก็สามารถทำได้เช่นกันและจะยิ่งกระจายแสงได้ดีมากขึ้นไปอีก อีกทั้งเรายังสามารถเลือกได้ว่าจะเอาแสงสีขาวธรรมดา หรือปรับเปลี่ยนเป็นแสงที่มีสีสันอื่นๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับไฟที่้เราเลือกนำมาส่องไปยังลูก Disco Ball

ไฟตกแต่ง : สามารถนำมาตกแต่งคอนโดในมุมที่นั่งที่ต้องการแสงสว่างเพิ่มขึ้น เพราะคงไม่มีใครอยากจะมานั่งเช็ดทำความสะอาดกลางดึกแน่นอน นอกจากจะเป็นการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นได้ดีอีกด้วย ทำให้การพูดคุยมีสีสันขึ้นมาอีกนิดนึง และยังดูสวยเมื่อถ่ายรูปออกมาโดยไม่ต้องจัดแจงอะไรมาก


Drinking Game : อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั้นก็ คือ เกมส์นั้นเอง ซึ่งจะทำให้การดื่มของคุณสนุกสนานมากขึ้น การนำที่เปิดขวดมาผสมกับเกมส์ก็นับว่าเป็นไอเดียที่ดี อีกทั้งยังช่วยเก็บรวบรวมฝาเบียร์ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย นอกจากนั้นยังช่วยให้ปาร์ตี้ของคุณเริ่มเร็วขึ้นมาอีกนิด ซึ่งแน่นอนว่าสามารถเปลี่ยนรูปแบบให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งคอนโดของคุณได้ไม่ยาก โดยอาจจะเปลี่ยนจากพื้นไม้เป็นวัสดุอื่นแทน


Mini Bar : นอกเหนือจากสถานที่แล้ว แน่นอนว่าอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้นั้นก็ คือ ที่ใส่เครื่องดื่มของเรานั้นเอง หากคอนโดของใครไม่มีส่วนบาร์มาด้วยก็สามารถประยุกต์ได้จากชั้นวางของที่มีอยู่ หากนำมาติดล้อก็จะทำให้สะดวกมากขึ้นในการเคลื่อนย้าย และควรมีฐานที่มั่นคงไม่ล้มง่าย การมีชั้นวางนั้นจะทำให้มีการจัดเก็บที่เป็นสัดส่วน ซึ่งจะง่ายต่อการทำความสะอาดในภายหลัง เพราะรอยน้ำมักจะทิ้งคราบไว้บนเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ นอกจากนั้นยังสามารถเป็นที่รวมรวบขวดเครื่องดื่มต่างๆ ที่หมดแล้วจะได้ไม่เกิดการแตะล้มในภายหลัง ถือว่าเป็นการตกแต่งคอนโดที่เป็นประโยชน์มากทีเดียว

Sofa Helper : หากใครที่ชอบสังสรรค์เป็นกลุ่มเล็กๆ หรือไม่อยากลุกไปมาบ่อยๆ ก็สามารถหาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กๆ ที่เข้ามุมกับโซฟามาใช้วางแก้วหรือขวดเครื่องดื่ม ทำให้ไม่รู้สึกขัดจังหวะเมื่อเครื่องดื่มหมดแก้ว หรือโต๊ะอยู่ไกลเกินไป อีกทั้งยังช่วยลดรอเปื้อนจากน้ำที่อาจจะหยดลงบนลงโซฟาได้อีกด้วย ใครที่ชอบดื่มควรมีติดคอนโดคุณโดยด่วน เพราะนอกเหนือจากนั้นยังสามารถใช้วางของทั่วไปในเวลาปกติได้อีกด้วยและดูไม่สามารถเปลี่ยนรูปแบบให้เข้ากับการตกแต่งคอนโดของคุณได้อีกด้วย

Music is Life : The must ของงานสังสรรค์นั้นก็ คือ เสียงเพลงนั้นเอง ควรมีลำโพงดีๆ ติดเอาไว้สักตัว และเป็นแบบที่สามารถเสียบกับมือถือได้ เพราะทุกคนจะได้สามารถแชร์เพลงกันได้ตลอดทั้งค่ำคืน อีกทั้งยังเป็นของตกแต่งคอนโดที่สร้างสไตล์ได้ดีเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมในเรื่องของเสียง เพราะคงไม่อยากมีใครถูกปลุกขึ้นมากลางดึกแน่นอน



After the night : หลังจากดื่มเสร็จแล้วก็ยังสามารถนำส่วนที่เหลือมาตกแต่งคอนโดได้อีกด้วย ถือว่าเป็นการรีไซเคิลไปในตัวและยังมีประโยชน์อีกด้วย นอกนั้นยังเป็นที่เก็บความทรงจำเล็กๆ ของคุณได้อีกด้วย การนำชิ้นส่วนที่เหลือจากการดื่มมารีไซเคิลสามารถสร้างสรรค์ได้ทั้งเป็นของประดับตกแต่งคอนโด ไปจนถึงอุปกรณ์ของใช้ภายในบ้านได้ด้วย หากใครไม่อยากเสียของไปโดยเปล่าประโยชน์ หรือ อยากจะเก็บขวดลายสวยๆเอาไว้ ก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ อีกทั้งแก้วแต่ละแบบก็จะให้สีที่แตกต่างกันออกไปด้วย เรียกได้ว่าสามารถสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวชิ้นงานได้อีกด้วย


การตกแต่งคอนโดสำหรับสาวกนักดื่มนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย และคงไม่เสียหายอะไรถ้าหากเหล่าเฟอร์นิเจอร์ของคุณตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์และยังดูดีแถมไปด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านั้นจะทำให้บรรยากาศการดื่มของคุณไม่ถูกคัดจังหวะอย่างแน่นอน แต่หากใครที่อยากจะดื่มระหว่างสัปดาห์ก็อย่าลืมว่าพรุ่งนี้เช้ายังมีงานต้องทำต่อ ฉะนั้นควรดื่มในปริมาณที่พอเหมาะพอควร แล้วค่อยไปลงหนักตอนวันหยุด เพราะยังไงตอนนี้ก็มีมุม Mini bar เล็กๆ ที่พร้อม ‘Stand by’ รออยู่ในห้องอยู่แล้ว


ที่มา : http://www.brit.co

        : http://lumberjocks.com

        : http://www.craftynest.com

        : www.etsy.com

        : 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์