รูปบทความ ตกแต่งคอนโดสไตล์ Tropical สำหรับคนรักธรรมชาติ

ตกแต่งคอนโดสไตล์ Tropical สำหรับคนรักธรรมชาติ


เมื่อพูดถึงอากาศประเทศไทย แน่นอนว่าฤดูไหนก็ร้อน แต่แดดร้อนๆ นี้ก็มีสเน่ห์ไว้ดึงดูดคนรักการอาบแดดโดยเฉพาะชาวต่างชาติมาก แต่ถ้าเป็นคนไทยเองก็คงจะเบื่อความเหนียวตัวจากโซนร้อนชื้นทั้งปีแบบนี้ เราจึงต้องมีมุมที่ผ่อนคลายจากความร้อนบ้าง ง่ายที่สุดก็เริ่มจากที่พักอาศัยของเรานี่แหละ และสำหรับคนที่มองหาลูกค้าชาวต่างชาติมาเช่าคอนโด ลองแต่งคอนโดสไตล์ Tropical ก็จะทำให้คอนโดปล่อยเช่าเหมือนเป็นที่พักตากอากาศในใจกลางเมืองดีๆ น่าอยู่มากเลยทีเดียว

วันนี้ Estopolis จะพาไปดูไอเดียแต่งคอนโดให้เป็นสไตล์ Tropical ที่เติมความสดชื่น และความเย็นร่มรื่นให้กับมุมสุดโปรดของคอนโดคุณดู รับรองว่าแทบไม่อยากออกไปไหนเลย นอกจากนี้เรายังมีทริปพิเศษ (Exclusive Trip) ที่จะพามนุษย์คอนโดทั้งหลายไปสัมผัสกับบรรยากาศทะเลจริงๆ ใครที่ทำงานเครียดๆ มาหลายวัน ลองวางแพลนลาซัก 2-3 ไปพักตากอากาศผ่อนคลายอารมณ์กันซักหน่อย

1. ห้องนอน

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical

สำหรับห้องนอน ในส่วนเตียงจะเน้นผ้าปู ปลอกหมอน และผ้าห่มที่เป็นสีธรรมชาติ สีเอิร์ธโทน อาจเป็นลายปรินท์ดอกไม้ ใบไม้ เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ จะให้รู้สึกผ่อนคลายเวลานอน และสดชื่นเวลาตื่น ส่วนโต๊ะข้างเตียงวางประดับด้วยแจกันปักใบไม้สีเขียวเล็กๆ และของโชว์น่ารักๆ ผลไม้ปลอมก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ  

2. ห้องนั่งเล่น

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical

จัดมุมเอนกายเล็กๆ ด้วยเก้าอี้โยกหวาย หรือโซฟานุ่มๆ ประดับส่วนต่างๆ ของห้องด้วยต้นไม้สีเขียวๆ และวอลเปเปอร์สีเอิร์ธโทน ข้อควรระวังคือ ควรเลือกว่าจะเน้นลวดลายที่ผนังหรือของประดับ ถ้าผนังเป็นแพทเทิร์นเยอะแล้วควรเลือกเฟอร์นิเจอร์และของประดับสำหรับแต่งคอนโดเรียบๆ เพื่อเว้นเป็นที่พักสายตา

3. ห้องน้ำ

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical

ห้องน้ำถือเป็นไฮไลท์สำหรับการแต่งคอนโดสไตล์ Tropical เลย เพราะเป็นห้องเหมาะกับการตกแต่งให้เป็นที่ผ่อนคลายของเรามากที่สุด สิ่งสำคัญที่ต้องมีในห้องน้ำเลยคือ พวกอุปกรณ์ทำสปา ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันอโรม่า เทียนหอม ที่จะช่วยลดความเครียดสะสม และรีเฟรชพลังงานของคุณใหม่ให้พร้อมทำงานในวันรุ่งขึ้น

4. ห้องครัว

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical

ลองทำบาร์ข้างเคาน์เตอร์ครัวดู จะให้ความรู้สึกเหมือนนั่งดริ้งอยู่ริมชายหาดเลยล่ะ ส่วนการตกแต่งโต๊ะอาหารด้วยผลไม้กับใบไม้สีเขียวๆ ช่วยอาหารดูสดและน่ากินมากขึ้น

5. ระเบียงห้อง

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical

ระเบียงห้องจะกลายเป็นที่สำหรับรับลมดีๆ ที่จะเติมพลังงานให้กับเรา การตกแต่งคอนโดด้วยระเบียงห้องสวยๆ สไตล์ Tropical จะเป็นที่นั่งชมวิวระเบียงสวยๆ เหมือนนั่งอยู่ริมชายหาดเลยทีเดียว ลองหาเก้าอี้นุ่มๆ หรือพรมมาจัดไว้ ประดับระเบียงด้วยต้นไม้ให้ร่มรื่น รับรองว่าระเบียงนี้จะกลายเป็นอีกมุมโปรดของคุณเลย 

Exclusive Trip 

หลังจากทำงานเครียดๆ มาหลายวัน ลองไปผ่อนคลายกันซักแปบดีไหม? วันนี้ Estopolis จะพามนุษย์คอนโดไปพักผ่อนตากอากาศที่ Paradise Koh Yao (พาราไดซ์ เกาะยาว) ลางานไปขึ้นสวรรค์กันซักแปบ ชาร์ตแบบให้เต็ม รีเซ็ตอารมณ์ใหม่ แล้วค่อยกลับมาโลกแห่งความจริงอีกครั้งกัน 

แต่งคอนโดไตล์ Tropical

Paradise Koh Yao (พาราไดซ์ เกาะยาว) อยู่บนเกาะยาวน้อยซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ที่เงียบสงบ และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ จะเห็นได้จากนกเงือกจำนวนมาก ตามต้นไม้เล็กใหญ่ โดยเกาะยาวน้อยจะตั้งอยู่ในเขต จ.พังงา

การเดินทางมายังพาราไดซ์ เกาะยาว 

- ฝั่งภูเก็ต 50 นาทีโดยสปีดโบ๊ทส่วนตัวจากท่าเรือยอร์ชเฮฟเว่น มารีน่า 

- ฝั่งกระบี่ 20 นาทีจากท่าเรือ ท่าเลน

แต่งคอนโดไตล์ Tropicalพาราไดซ์ เกาะยาว มีคอนเซปท์เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่แสวงหาความสงบและความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาพักผ่อนด้วยชายหาดส่วนตัวหนึ่งเดียวบนเกาะนี้ อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น กิจกรรมกลางแจ้งอย่าง วอลเล่ย์บอลชายหาด พายเรือแคนู ปั่นจักรยาน กิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจด้วยการเพ้นท์ผ้าบาติก โยคะยามเช้า สปา เป็นต้น

แต่งคอนโดไตล์ Tropical

นอกจากการพักผ่อนในพาราไดซ์ เกาะยาวแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเช่ารถ ปั่นจักรยานมาชมวิถีชีวิตของคนบนเกาะยาวน้อยได้ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่จะเต็มไปด้วยผืนนา ชาวบ้านบนเกาะยาวน้อยจะประกอบอาชีพประมงเป็นหลัก และทำนาภายในเกาะเพื่อรับประทานเองในครอบครัว โดยที่นี่จะเป็นชุมชนมุสลิมเกือบ 100% 

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical

บริเวณรอบๆ เกาะยาวน้อยมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่น่าสนใจ เช่น จุด Unseen "สันหลังมังกร" แนวหาดยาวขนาด 2 กม. กลางทะเล ที่จะโผล่ขึ้นมาในช่วงน้ำลง และสามารถเดินบนหาดได้

แต่งคอนโดสไตล์ Tropicalลองชวนเพื่อนซี้ หรือคนรู้ใจไปด้วย แล้วถ่ายรูปกับทะเลสวยๆ ให้ memory เต็มไปเลย 

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical

การเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวรอบๆ เกาะส่วนใหญ่จะเป็นเรือ เพราะสะดวกที่สุด เนื่องจากการขับรถภายในเกาะจะต้องผ่านป่าและเนินเขามากมาย ค่อนข้างอันตรายและใช้เวลานาน

แต่งคอนโดสไตล์ Tropicalต้นไม้ใหญ่ เป็นต้นโพธิ์ทะเลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมีขนาดประมาณ 30 คนโอบ สามารถเดินทางได้จากเส้นทางศึกษาธรรมชาติ หรือทางที่รวดเร็วกว่าคือเรือ

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical

ไม่ว่าจะล่องเรือไปไหน ก็มักจะพบชาวเกาะกำลังทำงานบนท้องทะเลกันอย่างมีความสุข และเรียบง่าย

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical

การดำน้ำดูปะการังบนเกาะผักเบี้ย เป็นอีกบริการนำเที่ยวของพาราไดซ์ เกาะยาว โดยใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที และการนำปิ่นโตมารับประทานอาหารที่นี่ถือเป็นสิทธิพิเศษของผู้พักที่พาราไดซ์เกาะยาวเท่านั้น

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical

น้ำทะเลที่นี่สวยทุกเวลาทั้งเช้า กลาง วันเย็น และจากที่พักจะสามารถดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้ชัดมากๆ

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical

กลับมาที่พาราไดซ์ เกาะยาว ที่นี่จะมีบาร์ริมชายหาดสำหรับสั่งคอกเทล และเครื่องดื่มได้เกือบทั้งวัน และมีเมนูลดราคาในช่วง Happy Hour 

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical

จะมาคนเดียวก็ได้ หรือมาเป็นคู่ เป็นครอบครัวก็ดี

แต่งคอนโดสไตล์ Tropicalอาหารที่นี่มีเชฟมืออาชีพคอยเสิร์ฟอาหารร้อนๆ อร่อยๆให้คุณ อิ่มใจจากการพักผ่อนแล้วยังอิ่มพุงด้วย 

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical

ที่พาราไดซ์ เกาะยาว เรามองเห็นดาวด้วยตาเปล่าได้เลย และบนท้องทะเลจะเต็มไปด้วยแสงสีเขียวของเรือประมง

แต่งคอนโดสไตล์ Tropicalพอลางานพักใจไปเที่ยวสวรรค์กันซักพักแล้ว ก็ต้องกลับสู่โลกความจริงซะที แต่ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่ทำให้เราได้รีเฟรชตัวเองและพร้อมกลับสู่โลกแห่งการทำงานอีกครั้ง แล้วจะกลับมาพบกันใหม่อีกนะ "Paradise Koh Yao" 

Highlight

Tree House ถือว่าเป็นไฮไลท์ใหม่ของที่นี่ โดย Tree House จะเป็นอีกโปรเจคใหม่จากโรงแรมเครือ Serenata ที่แยกออกมาจากพาราไดซ์ เกาะยาวเลย 

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical

โดยจุดเด่นของ Tree House ก็ตามชื่อเลยคือ จะเป็นบ้านพักบนต้นไม้ ท่ามกลางต้นไม้เล็กใหญ่สีเขียวๆ เห็นวิวธรรมชาติบนเกาะยาวน้อยได้ชัดเจน

Tree House

โดย Tree House จะมี 2 ชั้นด้วยกัน ชั้นแรกจะเป็นโซนห้องนอนและห้องน้ำ ส่วนด้านล่างจะเป็นโต๊ะรับประทานอาหาร และโซนสระว่ายน้ำส่วนตัว

Tree House

เตียงจะวางอยู่ในตำแหน่งที่สามารถชมวิวได้แบบเต็มตามากๆ

Tree House

ห้องน้ำที่นี่ใหญ่เกือบครึ่งนึงของชั้นบนเลยทีเดียว และดีไซน์อ่างอาบน้ำที่สวยแปลกตามากๆ

Tree Houseระเบียงห้องก็มีโต๊ะเหมะกับการนั่งจิบกาแฟชมวิวยามเช้า


Paradise Koh Yao

สำหรับห้องพักของพาราไดซ์ เกาะยาวมี 5 แบบด้วยกัน ได้แก่

1. Superior Studio ถูกออกแบบให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติ ล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ บรรยากาศร่มรื่น 
แต่งคอนโดสไตล์ Tropical Paradise

2. Jacuzzi Studio จะเป็นห้องที่มีอ่างจากุซซี่ส่วนตัวภายในห้องพัก แช่อ่างชิลๆ พร้อมกับการชมวิวสวนสวยๆ

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical Paradise

3. Plunge Pool Deluxe ห้องพักที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้จากระเบียงส่วนตัว พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดพอดีกะทัดรัด สามารถนั่งแช่ชมวิวได้สบายๆ

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical Paradise

4. Pool Villa ห้องพักริมชายหาดที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัว และสามารถเดินออกไปเดินริมชายหาดได้เพียงไม่กี่ก้าว

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical Paradise

5. Hilltop Pool Villa เป็นบ้านพักขนาด 2 ห้องนอนอยู่บนสูงสุดของโรงแรม พร้อมสระว่ายน้ำแบบ Infinity View สามารถมองเห็นวิวทะเลของอ่าวได้เกือบ 360 องศา

แต่งคอนโดสไตล์ Tropical Paradise

Sponsered by

Paradise Koh Yao

Serenata Hotel & Resort Group

AirAsia

Bangkok Airway

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์