รูปบทความ Refresh! ห้องคอนโดให้ดูใหม่ สดใสกว่าเดิม ด้วยวิธีง่ายๆ

ESTOPOLIS | Refresh! ตกแต่งคอนโดให้ดูใหม่ สดใสกว่าเดิม ด้วยวิธีง่ายๆ

การตกแต่งคอนโดให้ดูใหม่อยู่เสมอ ถือว่าเป็นการ Refresh! ที่จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุขมากยิ่งขึ้น เพิ่มบรรยากาศที่ดี เมื่อมีญาติหรือเพื่อนๆ มาเยี่ยมห้องก็ไม่ต้องรู้สึกอายที่ห้องดูเน่าจนเกินไป

ที่สำคัญคือ ช่วยทำให้ห้องสะอาดอยู่เสมอ ไม่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรค แต่วิธีไหนบ้างล่ะ? ที่จะทำให้เราได้รีเฟรชห้องแบบง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยาก และไม่เสียเวลา

ลองมาอ่านคำแนะนำในการ Refresh! ตกแต่งคอนโดให้ดูใหม่ สดใสกว่าเดิม ด้วยวิธีง่ายๆ จาก Estopolis ดูสิคะ! รับประกันว่าห้องคุณจะน่าอยู่โดยที่ไม่ต้องเหนื่อยมากจนเกินไป



Refresh! ตกแต่งคอนโดให้ดูใหม่ สดใสกว่าเดิม ด้วยวิธีง่ายๆ

ถ้าคุณกำลังรู้สึกหม่นหมองกับห้องเดิมที่อยู่มานานแรมปี แล้วต้องการจะ Refresh! ห้องคอนโดของตัวเองให้มีความสดใสมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่เรื่องยาก! เพราะเรามีวิธีการตกแต่งคอนโดที่ไม่ยุ่งยากแต่รีเฟรชได้ทันที เพียงแค่เปลี่ยนตรงนั้นนิด ตรงนี้หน่อย เพิ่มสีสันใหม่ๆ เข้าไป หรืออาจจะต้องเปลี่ยนยกห้อง รับรองว่าห้องของคุณจะน่าอยู่ และสดชื่นมากกว่าเดิม โดยเริ่มต้นขั้นตอนการตกแต่งคอนโดให้รีเฟรช ดังนี้


ตกแต่งคอนโด

ที่มา: https://www.inc.com/peter-economy/this-is-way-you-need-to-write-down-your-goals-for-faster-success.html


ต้องการอะไร? : ก่อนอื่นคุณต้องรวบรวมความต้องการตกแต่งคอนโดของตัวเอง และผู้อยู่อาศัยภายในห้องก่อน ต้องการอะไร? เช่น ต้องการสีใหม่ที่สดใสกว่าเดิม, ต้องการห้องที่มีการตกแต่งเก๋มากขึ้น, ต้องการให้ห้องเป็นสไตล์ที่ชื่นชอบ และต้องการได้เฟอร์นิเจอร์ใหม่ชิ้นไหนบ้างที่จะเข้าชุดกับธีมของห้อง เป็นต้น เมื่อถามตัวเองแล้วก็ให้จดความต้องการของคุณทั้งหมดไว้ในกระดาษ

จากนั้นก็เริ่มเลือกดูว่าส่วนใดที่สำคัญที่สุด ไล่ความสำคัญมาเป็นข้อ 1, 2, 3, .... วิธีนี้จะช่วยทำให้คุณได้เรียบเรียงความต้องการของตัวเองได้ชัดเจน ทำให้การรีเฟรชห้องสมบูรณ์มากขึ้น และช่วยทำให้คุณรู้ถึงงบประมาณที่เหมาะสมกับเงินที่คุณมีอยู่อีกด้วย


ตกแต่งคอนโด

ที่มา: http://taigamedh.com/tag/hire-interior-designer-uk/


ความสำคัญ : เมื่อจดแล้วว่าต้องการอะไรบ้าง คุณควรตรวจดูว่าการตกแต่งคอนโดแบบรีเฟรชห้องของคุณมีส่วนใดบ้างที่ต้องจ้างนักออกแบบ, จ้างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และจ้างช่าง เพราะถ้ามีงานใหญ่คุณก็อาจจะต้องหาข้อมูลเรื่องราคาในการจ้าง พร้อมคิดต่อว่าคุณจะมีเวลาพอที่จะพบกับนักออกแบบ และเฝ้าช่างหรือไม่? ใช้เวลากี่วัน?

ตรงนี้ถ้าคุณคิดว่ามีงบประมาณพร้อมแล้วหรือเป็นเรื่องเร่งด่วนจริงๆ คุณควรรีบหาข้อมูล และโทรไปสอบถามคร่าวๆ ไว้ก่อน โดยจดรายละเอียดของทุกที่ที่โทรไปถามไว้ เพื่อนำมาตัดสินใจว่าจ้างต่อไป แต่ถ้าส่วนที่ต้องการรีเฟรช! คุณสามารถทำเองได้ ไม่จำเป็นต้องจ้างใคร ข้อนี้ก็ผ่านไปได้เลยค่ะ


ตกแต่งคอนโด

ที่มา: http://prize9991.givethemprize49.loan/


รีเฟรชไปเพื่อใคร? : อีกหนึ่งเรื่องที่คุณต้องรู้ คือ คุณจะรีเฟรช! ห้องนี้ไปเพื่อใคร? ถ้าเพื่อตัวเอง และผู้อยู่อาศัยคุณก็อาจจะต้องพึ่งพานักออกแบบเพื่อให้ได้ห้องสวย บรรยากาศน่าอยู่ และใช้งบประมาณในการตกแต่งคอนโดที่ไม่ต้องสูงมากจนเกินไป

แต่ถ้ารีเฟรชห้องเพื่อให้ผู้อื่นเช่า คุณสามารถที่จะจัดห้องเองได้ตามที่ต้องการหรือจะจ้างนักออกแบบก็ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าห้องคอนโดนั้นมีค่าเช่าเท่าไหร่ ถ้าค่าเช่าสูงก็ต้องจ้างนักออกแบบมาช่วยตกแต่งคอนโด และให้คำแนะนำในเรื่องการเลือกเฟอร์นิเจอร์ เพื่อให้ห้องคอนโดของคุณดูสวยจนถูกตาคนมาเช่า และทำให้คุณได้คนเช่ารวดเร็วกว่าเดิม


ตกแต่งคอนโด

ที่มา: https://www.thespruce.com/what-is-interior-decorating-3572045


หารือนักออกแบบ : ถ้าต้องการตกแต่งคอนโดให้สวยอย่างมีสไตล์ แต่ไม่อยากเสียงบประมาณสูงจนเกินไป ลองเข้าไปที่ศูนย์บริการขายเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดัง ที่นอกจากจะมีเฟอร์นิเจอร์สวยหลากหลายสไตล์ และราคาไม่แพงแล้ว ยังมีนักออกแบบนั่งประจำโต๊ะพร้อมให้คำปรึกษากับคุณได้ตลอดเวลา บางแห่งให้คำปรึกษาฟรี และมีบริการออกแบบให้ฟรีเมื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์ของทางแบรนด์อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความคุ้มค่าที่คุณไม่ควรพลาด!

นอกจากนี้ยังมีบริการให้คำแนะนำผ่านทางโทรศัพท์ที่คุณสามารถโทรไปถามเรื่องราวที่คุณอยากรู้ได้ตลอดเวลา


ตกแต่งคอนโด

ที่มา: https://www.homeimprovementpages.com.au/article/how_much_does_an_interior_designer_cost


เมื่อได้แบบมาแล้วก็ Refresh! ห้องคอนโดของคุณได้เลย โดยที่ในแบบจะมีการระบุถึงเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์ที่เราต้องการ, ขนาดของเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้น และสีที่เราชื่นชอบ ทำให้เราหาซื้อได้ง่าย จากนั้นก็เตรียมตัว เตรียมใจ ชวนญาติหรือเพื่อนสนิทมาช่วยกันเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ให้ตรงตามแบบได้เลย

แต่ถ้าไม่มีเวลามากพอก็สามารถใช้บริการเต็มรูปแบบของบริษัทรับตกแต่งคอนโดที่นอกจากจะออกแบบให้ตรงตามความต้องการแล้ว ก็ยังมีคนมาขนย้ายของเก่าออกไปทิ้ง และนำของใหม่เข้ามาแทนที่ พร้อมจัดห้องให้ออกมาตรงตามแบบทั้งหมด เพียงแต่บริการนี้อาจจะต้องมีค่าออกแบบ และค่าดำเนินการที่ค่อนข้างสูงสักหน่อย


ตกแต่งคอนโด

ที่มา: https://www.techprobex.com/back-pain/


หาแบบทางอินเทอร์เน็ต  ถ้าไม่อยากเสียเงินไปกับนักออกแบบ และไม่อยากออกไปเดินดูเฟอร์นิเจอร์ให้เหนื่อย แต่อยากจะรีเฟรชห้องเก่าให้ออกมาสวยสดใส ลองเข้าไปหาแบบตกแต่งคอนโดสวยอย่างมีสไตล์ในเว็บไซต์ดูสิคะ! แล้วนำแบบที่ชื่นชอบมาเป็นแบบตั้งต้นของการรีเฟรชห้องคอนโดของคุณ ส่วนเฟอร์นิเจอร์คุณก็สามารถเข้าเว็บไซต์ชอปปิ้งออนไลน์ที่ไว้ใจได้ เพื่อเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างรวดเร็วทันใจ ดังเช่นเว็บไซต์ของ IKEA ที่มีเฟอร์นิเจอร์เล็ก-ใหญ่หลากหลายสไตล์ให้เลือก ที่น่าสนใจมากกว่านั้น คือ โปรโมชั่นเด็ด! ที่ทำให้คุณได้เฟอร์นิเจอร์สวยในราคาที่สบายกระเป๋ามากขึ้น!


ตกแต่งคอนโด

ที่มา: https://investmentproperty.co.uk


วางแผนค่าใช้จ่าย : การจัดการค่าใช้จ่ายจำเป็นอย่างมากต่อการ Refresh! ห้องใหม่ของคุณ ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะเจอกับปัญหางบประมาณบานปลายจนพาให้คุณปวดหัวได้ ลองทำบัญชีค่าใช้จ่ายแบบคร่าวๆ ก่อนการทำจริง ด้วยการหาข้อมูลแบบที่เราต้องการตกแต่ง และราคาของต่างๆ ไว้ จากนั้นนำงบประมาณที่เรามีอยู่มาเป็นตัวตั้ง แล้วค่อยๆ รวบรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดมาลบกับงบที่เรามี

ถ้ามีทุนในการตกแต่งสูง ก็เพียงแค่หานักออกแบบดีๆ สักคน แล้วให้นักออกแบบจัดการเรื่องการตกแต่งคอนโดเก่าให้ Refresh! แทนคุณ พร้อมให้รวบรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดส่งให้ ถ้าไม่เกินงบที่ตั้งไว้ก็จัดได้เลยค่ะ!

เคล็ดลับเล็กๆ คือ ถ้าส่วนไหนที่คุณคิดว่าทำได้เอง ตกแต่งได้เอง ก็ควรลงมือทำเองค่ะ แล้วลองหาอุปกรณ์ และของตกแต่งคอนโดที่ต้องการผ่านทางเว็บไซต์ของตกแต่งบ้าน ก็จะช่วยทำให้คุณประหยัดทั้งเงิน และเวลาได้มากเลยทีเดียว


ตกแต่งคอนโด

ที่มา: http://nextlevelpartner.typepad.com


วางแผนเรื่องเวลาให้ดี : เมื่อเริ่มลงมือ Refresh! ห้องคอนโด สิ่งที่ตามมาคือ เวลาในการทำ ถ้าคุณทำด้วยตัวเองแล้วคิดว่าเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก แบบนี้ไม่ได้นะคะ! เพราะคุณจะต้องใช้ชีวิตประจำวันไปกับของตกแต่งที่คาอยู่ในห้อง ทั้งกาว, ซิลิโคน, สีเปิดใช้แล้ว, ของที่ยังไม่ได้ประกอบ และอีกสารพัดวัสดุที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตคุณได้ ดังนั้นจึงควรจัดตารางเวลาให้กับตัวเองเพิ่มด้วย ว่างวันไหนก็จัดการให้เต็มวันไปเลย และทำอย่างต่อเนื่อง จัดตารางไว้เลยว่ากี่วันเสร็จ แล้วนำตารางนี้ไปติดที่ผนังให้เห็นชัดที่สุด เพื่อที่เราจะได้จัดการตกแต่งคอนโดให้เสร็จได้ตามเวลา

แต่ถ้าคุณจ้างบริษัทออกแบบก็ควรตั้งกรอบเวลาไว้เลยว่าต้องการให้เสร็จภายในกี่วัน เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเฝ้าช่างไปเรื่อยๆ เพราะงานไม่จบเสียที


ตกแต่งคอนโด

ที่มา: https://www.dulux.co.uk/en/decorating-tips-and-advice/how-talk-your-decorator


มองหานักออกแบบที่ตรงใจ : สำหรับผู้ที่ต้องการเรียกใช้บริการนักออกแบบ ควรเลือกนักออกแบบที่คุยกับคุณรู้เรื่อง เข้าใจความต้องการของคุณ และสามารถแนะนำลูกค้าได้อย่างหลากหลายรูปแบบ มองเห็นทุกมุม ทุกการตกแต่งคอนโด พร้อมจัดให้ออกมาสวย และใช้ประโยชน์ได้สูงสุด สามารถจับคู่เฟอร์นิเจอร์ออกมาได้เหมาะสม ที่สำคัญที่สุดคือ การมีทัศนคติ และสไตล์การออกแบบที่สอดคล้องกับความต้องการของคุณมากที่สุด เมื่อคุณ และนักออกแบบมีความคิดไปในทางเดียวกัน เข้ากันได้ดี รับรองว่าการ Refresh! ห้องของคุณจะถูกใจคุณอย่างมาก และการทำงานจะไม่มีปัญหาเลยแม้แต่น้อย ทำให้งานเสร็จรวดเร็ว และ Happy กันไปทั้ง 2 ฝ่ายอีกด้วย


ตกแต่งคอนโด

ที่มา: https://diy-decorator.com.au/


จะ DIY เองต้องรู้จังหวะ : ถ้าจะ Refresh! ห้องคอนโดด้วยการ DIY จากฝีมือของคุณเอง คุณต้องแน่ใจก่อนว่าทั้งตัวคุณเอง และอุปกรณ์ต่างๆ ในการ DIY พร้อมแล้วหรือยัง? มีแบบที่เหมาะสมกับรูปแบบของห้องแล้วหรือไม่? และควรเลือกเวลาที่คุณว่างจริงๆ เพื่อทำให้งาน DIY นี้เสร็จตรงตามเวลาที่คุณต้องการ ที่สำคัญมากคือ ความมุ่งมั่นค่ะ! เพราะงานฝีมือจำเป็นต้องใช้สมาธิ และความอดทนค่อนข้างสูง ถ้าคุณเป็นคนขี้เบื่อแล้วไม่ยอมทำต่อให้เสร็จ ก็อาจจะเกิดปัญหาคาราคาซังที่ไม่ยอมเสร็จเสียที!


ตกแต่งคอนโด

ที่มา: https://www.von-haus.com.au/event/interior-colour-workshop/



5 เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับรีเฟรชห้องคอนโดแบบง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

1. ทำรายการที่ต้องการ 3 อันดับแรก เช่น จัดการเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่เข้าพวก แล้วนำเอาเฟอร์นิเจอร์นั้นไปวางจุดอื่นที่เหมาะสมมากกว่า หรือเพิ่มความสวยให้เหมาะสมกับห้องด้วยการคลุมเบาะใหม่ รู้สึกว่าจุดไหนภายในห้องสีไม่สวย ซีดจางลง หรือไม่เข้าพวกก็จัดการทาสีเสียเองหรือติดวอลล์เปเปอร์ให้เรียบร้อย เป็นต้น

2.จัดแสงให้เหมาะสม เมื่อเตรียมจัดการ 3 อันดับแรกเสร็จแล้ว ก็ลองมาจัดแสงภายในห้องใหม่ ถ้าแสงไม่พอให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ และผนังโทนสีขาว ติดกระจกไว้ในจุดที่แสงตกเพื่อกระจายความสว่างออกไปทั่วห้อง และทำให้ห้องดูสวยเรียบหรูมากยิ่งขึ้น

ถ้าห้องสว่างเกินไปลองหาผ้าม่านสวยๆ โทนสีพาสเทลมาติด เพื่อให้ห้องยังคงมีความสว่างอยู่แต่แสงไม่จ้ามากจนเกินไป เมื่อแสงมากระทบผ้าม่านสีสวยของเราก็จะทำให้สีสันภายในห้องสวยสดใสไปด้วย

3.ก่อนตกแต่งคอนโดหรือ Refresh! ห้องของคุณ ลองถ่ายรูปภาพห้องเก่าทั้งหมดในทุกซอกทุกมุม เพื่อที่คุณจะได้นำภาพเหล่านี้มาวิเคราะห์ว่าควรจัดการเปลี่ยนแปลงห้องอย่างไรให้สวยตรงตามแบบที่ต้องการ

4.นำรูปแบบการตกแต่งคอนโดที่คุณต้องการ Refresh! มาติดที่บอร์ดแล้วนำมาติดผนังห้อง เพื่อให้คุณได้เปรียบเทียบเวลาลงมือทำ และถ้าต้องการปรับเปลี่ยนจุดใดหรือเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ตัวไหน ก็นำมาติดไว้ที่บอร์ดเพิ่มเติม เพื่อให้คุณไม่ลืมที่จะทำตามแบบที่ตั้งใจไว้

5.เปลี่ยนปลอกหมอน, หมอนอิง และเก้าอี้ใหม่ เพื่อให้ห้องดูสดใส และสะอาดมากยิ่งขึ้น นำของเก่าไปซักหรือถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ควรทิ้งแล้วซื้อใหม่ เก้าอี้เก่า ผุพัง เนื้อผ้าขึ้นราหรือเนื้อพลาสติกเริ่มร้าว สีก็เริ่มซีดไม่ควรเก็บไว้ เพราะอาจยิ่งทำให้บรรยากาศห้องแย่ลง! แล้วจะกลายเป็น Refresh! ห้องแต่ไม่ขึ้นไปซะนี่!


เพียงแค่ประเมิน และทำตามขั้นตอนต่างๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ การตกแต่งคอนโดแล้วนำมา Refresh! ห้องของคุณจะเป็นเรื่องที่ง่ายมากยิ่งขึ้น และสามารถที่จะจำกัดงบตกแต่งคอนโดให้อยู่ในทุนที่คุณตั้งไว้ ไม่บานปลายจนกลายเป็นเรื่องที่ต้องพาให้เครียด เพียงเท่านี้คุณก็จะ Refresh! ห้องออกมาได้สดชื่น สดใส และสวยงามตามแบบที่คุณต้องการ


Ref.  https://www.houzz.com/ideabooks/79215678/list/great-home-project-refresh-your-living-room









เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์