รูปบทความ 10 วิธี ตกแต่งห้องทำงานในคอนโดให้เหมือนฝัน

10 ทริค ตกแต่งห้องทำงานในคอนโดให้เหมือนฝัน

ในการตกแต่งห้องทำงานซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นโบว์แดงของคุณ ยิ่งคุณต้องใช้เวลาในการทำงานที่บ้านมากกว่าออฟฟิศคุณยิ่งต้องให้ความสำคัญในเรื่องของดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และช่วยให้สมองของคุณสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ สำหรับห้องทำงานในคอนโดนั้นมีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะคุณสามารถหามุมๆ หนึ่งของห้องเพื่อจัดการให้มันกลายเป็นพื้นที่สำหรับการทำงานของคุณได้ เพียงแค่ปรับนิดเปลี่ยนหน่อยเท่านั้น วันนี้เรามีไอเดียในการตกแต่งให้ห้องทำงานของคุณเป็นพื้นที่ที่คุณอยากจะนั่งทำงานโดยลืมเรื่องของเวลาไปเลยล่ะ

1. มองหามุมที่ใช่สำหรับการตกแต่ง

ในการทำงานจริงในชีวิตประจำวันสิ่งที่ทุกคนมักต้องการคือพื้นที่ที่ช่วยให้คุณมีสมาธิในการทำงาน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่คุณควรคำนึงถึงอย่างแรกในการมองหามุมๆ หนึ่งเพื่อใช้เป็นห้องทำงานของคุณ อาจเป็นมุมหนึ่งของห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น แต่หากคุณมีครอบครัวที่สุขสันต์ การสร้างพื้นที่ทำงานไว้ภายในห้องนอนของคุณจะเป็นพื้นที่ที่ส่วนตัวที่สุดที่คุณสามารถมีสมาธิกับงานได้ ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องกังวลในเรื่องของพื้นที่ที่จำกัด เพราะคุณสามารถตกแต่งพื้นที่เหล่านั้นให้เหมาะสมกับการทำงานของคุณได้

2. การตกแต่งควรคำนึงถึงการใช้งานจริง

ในการตกแต่งห้องทำงานนั้นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณควรคำนึงถึง คือ การตกแต่งที่ตอบสนองต่อการใช้งานจริงของคุณ โดยเฉพาะเรื่องของการเลือกเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ทั้งโต๊ะทำงาน เก้าอี้ หรือชั้นวางของ คุณจะต้องถามตัวเองในเรื่องของความชอบส่วนตัวในการทำงาน ลักษณะงานที่ทำเพื่อให้สามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดที่เหมาะสมได้ โดยเฉพาะหากคุณเป็นคนที่ทำงานที่ต้องเกี่ยวข้องกับเอกสารจำนวนมากด้วยแล้ว ยิ่งต้องหาเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดไม่ใหญ่เทอะทะแต่สามารถเก็บเอกสารได้จำนวนมาก เพราะในความเป็นจริงผู้คนมักหลงใหลกับดีไซน์เก๋ๆของเฟอร์นิเจอร์ แต่ไม่คำนึงถึงการใช้งานจริงที่สะดวกและเหมาะสม ทำให้ในบางครั้งเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นก็ไม่ได้ถูกใช้งานให้สมราคาและถูกทิ้งไว้จนฝุ่นเกาะกันเลยทีเดียว

3. โต๊ะทำงานสวยแต่ไม่สามารถใช้งานได้

เมื่อเราเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และโต๊ะทำงานที่เราถูกใจได้แล้ว การนำมาจัดวางในพื้นที่ที่ถูกเลือกไว้จนถึงขั้นการใช้งานจริง ซึ่งนานไปสิ่งที่ทุกคนมักเจอนั้นคือ ปัญหาโต๊ะรก เพราะในการทำงานเรามักจะเคยชินกับการโฟกัสที่เนื้องานที่ทำ และเลือกที่จะโยนอุปกรณ์ต่างๆ ทิ้งไว้บนโต๊ะจนเวลาผ่านไปมันก็เยอะจนคุณเลือกที่จะย้ายไปนั่งทำงานที่อื่นแทนที่จะเก็บกวาดมัน ดังนั้นเมื่อคุณมีห้องทำงานที่คุณต้องการแล้วทำไมคุณไม่ใช้เวลากำจัดสิ่งของที่ไม่ใช้เพื่อให้โต๊ะทำงานของคุณเป็นที่ที่คุณอยากมานั่งทำงานล่ะ

4. ตกแต่งสวนให้เป็นห้องทำงาน

ในเมื่อการทำงานภายในห้องมันดูน่าอึดอัดคุณก็ย้ายออกมาทำข้างนอกห้องเลยสิจริงไหม สำหรับคนที่รักธรรมชาติและชอบการทำงานที่มีอากาศสดชื่นอยู่ตลอดเวลา คุณสามารถรังสรรค์ให้สวนเล็กๆ ของคุณเป็นห้องทำงานได้ เพียงแค่คุณจับโต๊ะเก้าอี้ที่มีขนาดพอเหมาะมาวางไว้ตรงจุดที่ต้องการ ตกแต่งเพิ่มอีกนิดหน่อยเพียงเท่านี้คุณก็จะได้พื้นที่ทำงานใหม่ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และอากาศที่สดชื่น อากาศดีๆ แบบนี้ช่วยให้สมองคุณเล่นได้ดีทีเดียวเลยล่ะ  

5. การเลือกสีช่วยให้ห้องทำงานของคุณดูดีได้

การเลือกสีห้องทำงานเป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงอย่างหนึ่ง เพราะสีแต่ละสีสามารถช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานของคุณได้แตกต่างกัน เช่น การใช้สีโทนมืดในด้านการตกแต่งดูเป็นสีที่ดูสวยทีเดียวเลยล่ะ แต่ในด้านการช่วยสร้างบรรยากาศในการทำงานมันออกจะทำให้การทำงานของคุณดูเครียดและไม่สดชื่น ดังนั้นการเลือกใช้สีโทนสว่างสดใสจึงเป็นตัวเลือกที่ดี ยิ่งสำหรับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ด้วยแล้ว คุณไม่อาจปฏิเสธที่จะใช้สีสว่างๆ ได้เลยล่ะ

6. โต๊ะทำงานสำหรับยืนก็เก๋ใช้ได้

โดยปกติทั่วไปผู้คนมักจะเลือกซื้อโต๊ะทำงานสำหรับนั่งทำงานได้อย่างถนัด ซึ่งแต่ละคนก็จะมีการเลือกขนาด ลวดลาย การออกแบบ และระดับความสูงที่แตกต่างกันไป แต่คุณรู้หรือไม่ว่า จริงๆ แล้วการเลือกซื้อชุดโต๊ะทำงานที่สามารถปรับระดับความสูงและระดับความเอียงได้อย่างอิสระ เป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่ดูทันสมัยและได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะนอกจากจะดูสวยงามยังมีข้อดีในเรื่องของการใช้งาน โดยเฉพาะเวลาที่คุณเบื่อกับการนั่งทำงานต่ำๆ จนเมื่อย คุณก็สามารถปรับระดับของโต๊ะเป็นการทำงานแบบยืนได้ เก๋ไม่เบาเลยใช่ไหมล่ะ

7. แสงสว่างช่วยให้ห้องทำงานดูปลอดโปร่ง

ในการทำงานอยู่ภายในห้องที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอนั้น มักจะทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้าในระหว่างทำงาน ดังนั้นคุณสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ด้วยการเลือกติดหน้าต่างตรงจุดที่คุณตั้งโต๊ะทำงานเพื่อเพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่และเมื่อเจอการทำงานที่เหนื่อยล้า การมองออกไปที่หน้าต่างมักจะช่วยให้สมองของคุณปลอดโปร่งได้ อีกหนึ่งวิธี คือ การจัดแสงไฟบนโต๊ะทำงานให้มีความสว่างเพียงพอในการใช้งาน เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถทำงานได้ยาวนานขึ้นและหมดปัญหาล้าสายตาไปเลยล่ะ

สำหรับการตกแต่งห้องทำงานนั้นเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจในเรื่องของรายละเอียดเล็กน้อย เพราะห้องทำงานเป็นพื้นที่ที่คุณต้องใช้สมาธิและสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ดังนั้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งแต่ละชิ้นจะต้องคำนึงถึงความเหมาะสมในการใช้งานจริง ซึ่งไอเดียต่างๆ เหล่านี้ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางการเลือกให้คุณได้ลองนำไปปรับใช้เพื่อให้คุณสามารถสร้างห้องทำงานให้เหมือนฝันของคุณได้

ที่มา : http://www.countryliving.co.uk

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์