รูปบทความ ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้

รีวิว แต่งคอนโด 24.5 ตร.ม. งบไม่ถึงแสน แบบฉบับมนุษย์เงินเดือน

ไอเดียแต่งห้องเล็กๆ มีให้เห็นอยู่มากมายหลายรูปแบบ แต่จะรู้ได้ยังไงว่า ไอเดียเหล่านั้นใช้ได้จริง?


Estopolis ของเราเลยนำบทความดีๆ จากผู้มีประสบการณ์ด้านการตกแต่งมาฝากกัน ซึ่งในวันนี้เป็นคิวของคุณ ตาหมีน้อย สมาชิกชาว Pantip ที่จะมา ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ ตามแบบฉบับมนุษย์เงินเดือน งบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็สามารถแต่งห้องสวยๆ ได้ 


มาดูกันดีกว่าว่า จะมีเทคนิคอะไรที่น่าสนใจให้นำมาปรับใช้ในการแต่งห้องเล็กๆ ของคุณได้บ้าง และห้องเล็กๆ จะออกมาสวยและน่าอยู่ได้ขนาดไหน ติดตามชมต่อในบทความฉบับนี้เลย


แต่งห้องสวยๆ และน่าอยู่ได้ ด้วยงบน้อยแบบฉบับมนุษย์เงินเดือน

ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่าน ในวันนี้ผมจะขอนำประสบการณ์การแต่งห้องเล็กๆ ของตัวเองมาแชร์กัน โดยคอนโดที่ผมทำการตกแต่งนี้เป็นคอนโดขนาด 24.5 ตร.ม. ขนาดเล็กทีเดียวครับ แต่ผมจะลองนำไอเดียแต่งห้องเล็กๆ ที่เคยอ่านๆ มาปรับใช้ ก็ลองมาดูกันนะครับว่า ผลจะออกมาเป็นยังไง ส่วนตัวแล้วผมค่อนข้างพอใจครับ ได้ห้องสวยๆ น่าอยู่ แถมใช้งบน้อยกว่าปกติด้วยครับ

ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้ส่วนนี่เป็นสภาพห้องก่อนทำการตกแต่งครับ ห้องนี้ผมซื้อมาแบบ Fully Furnished เลยประหยัดค่าเฟอร์นิเจอร์ไปบางส่วน แต่ก็ต้องลำบากเลือกของตกแต่งห้อง ให้เข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่ด้วย 

ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้

ผมวางแผนการตกแต่งห้องไว้ว่า จะติดวอลเปเปอร์ ติดม่าน เพิ่มเครื่องใชไฟฟ้าและของตกแต่งจุกจิกอีกนิดหน่อย ตั้งงบไว้ประมาณหนึ่งแสนบาทครับ เน้นความประหยัดและความสวยงามแบบตามมีตามเกิด 


เริ่มแต่งห้องเล็กๆ 24.5 ตร.ม. ให้สวยและน่าอยู่ ในงบประหยัด

ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้จุดที่ต้องตกแต่งห้องหลักๆ เลยคือ การติดวอลเปเปอร์ที่กำแพงครับ ผมอยากให้ห้องมีสีสันสวยๆ ไม่โล่งจนเกินไป ส่วนหนึ่งของห้องผมเลือกติดวอลเปเปอร์แบบ Plain ดูเรียบๆ แต่สามารถขับเสน่ห์ของเฟอร์นิเจอร์ให้เด่นขึ้นได้ดีครับ (อ่านวิธีการเลือกวอลเปเปอร์ ได้ที่ ตกแต่งห้องอย่างมีสไตล์ ด้วยหลากหลายลวดลายจากวอลเปเปอร์ติดผนัง)

ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้ช่างที่จ้างมา ทำงานค่อนข้างเรียบร้อยดี ใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 3-4 ชม. ก็เสร็จครับ

ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้หลังจากติดวอลเปเปอร์ในห้องนั่งเล่นเสร็จ ผมก็จัดการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ทั้งแบบ Built-in และแบบลอยตัวทันที จะเห็นว่าผนังสีเข้มจะช่วยขับเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนให้ดูเด่นขึ้นมามากกว่าปล่อยให้ผนังเป็นสีขาว เป็นไอเดียแต่งห้องง่ายๆ ที่ทำให้ห้องดูสวยในราคที่ไม่แพงเลยครับ

ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้อีกหนึ่งเหตุผลที่ผมเลือกซื้อห้องแบบ Fully Furnished ก็คือเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ครับ ทางคอนโดที่ขายแบบ  Fully Furnished ก็มักจะออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดไซส์พอดีกับตัวห้องมาให้แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปเดินเลือกซื้อเองให้เสียเวลา เหมาะสำหรับคนไม่สันทัดการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เองแบบผม 


การตกแต่งห้องของผมเลยเน้นไปที่ของตกแต่งห้องเล็กๆ รวมถึงการใช้สีีสันเข้าช่วยเป็นหลักครับ ยกตัวอย่างเช่น การติดวอลเปเปอร์ และการเลือกซื้อหมอนอิงสีสันสดใส การเลือกพรมสีสวยๆ ซึ่งเป็นสีโทนเย็นเข้าชุดกันได้เป็นอย่างดี เป็นต้น

ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้มาดูส่วนของการตกแต่งห้องนอนกันบ้าง มุมหัวเตียงผมเลือกตกแต่งด้วยการติดวอลเปเปอร์แบบ Natural Inspired ดูแล้วเป็นลายธรรมชาติแต่ผสมความอาร์ตๆ เข้าไปด้วยนิดหน่อย

ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้หน้าตาของกำแพงที่ได้ก็จะเป็นประมาณนี้ครับ ไม่เรียบเกินหรือรกเกินไป เหมาะสำหรับการพักผ่อน

ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้ด้านเฟอร์นเจอร์ก็เป็นของโครงการ สีมาแนวเรียบๆ โทนอบอุ่น พอนำมาวางเข้าคู่กับกำแพงแล้วทำให้ห้องดูโล่งมากขึ้น ผ้าปูผมก็เลือกให้เป็นสีขาวด้วยครับจะได้มองเห็นเป็น Space ว่างลดความความรู้สึกยุ่งเหยิงที่ได้รับมากจากวอลเปเปอร์หัวเตียง

ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้เพิ่มดีเทลการแต่งห้องให้สวยและน่าอยู่ขึ้นอีกหน่อยด้วยผ้าม่าน ผมเลือกผ้าม่านแบบสองชั้น เพื่อป้องกันแสงลอดผ่านเข้ามาและช่วยพรางสายตาให้ห้องมีความเป็นส่วนตัว (อ่านวิธีการเลือกผ้าม่านที่เข้ากับส่วนต่างๆ ของห้องได้ที่ เลือกม่านแบบไหนดีมีคำตอบ กับประเภทม่านและเทคนิคในการเลือกม่านของแต่ละห้องในคอนโด)

ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้มาดูส่วนครัวกันบ้างครับ ผมตกแต่งห้องครัวด้วยการติดวอลเปเปอร์ และของตกแต่งห้องชิ้นเล็กๆ ที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ห้องดูสวยและน่าอยู่มากขึ้น นอกจากนี้ก็ยังติดม่านแบบมู่ลี่ที่ช่วยป้องกันแสงแดดจากส่วนระเบียงสาดเข้ามาภายในห้อง ซึ่งจะทำให้ห้องร้อนเพิ่มอีกด้วย

ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้ชุดเคาน์เตอร์ครัวมาแบบสำเร็จรูปครับ ตัดกับสีวอลเปเปอร์ได้ดี พื้นที่ครัวค่อนข้างเล็ก ผมเลยจัดการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามาให้ครบเท่าที่จำเป็น แล้วก็ค่อยๆ เพิ่มส่วนของตกแต่งห้องเข้าไป เช่น กระถางต้นไม้บนชั้นและบนตู้เย็น ไม่อย่างนั้นซื้อของมาแล้วเสียเปล่า ไม่ได้ใช้ตกแต่งอะไรเลย

ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้มุมทานข้าว ผมตกแต่งด้วยกระจกหกเหลี่ยมสำเร็จรูปครับ นอกจากความสวยงามแล้ว กระจกยังช่วยตกแต่งห้องเล็กๆ ให้ดูกว้างมากขึ้น นอกจากนี้ก็หาซื้อต้นไม้ปลอมต้นเล็กๆ และผ้ารองจานสีสวยๆ มาตกแต่งเพิ่มอีกด้วย 

ตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสนก็แต่งห้องสวยๆได้มาจบกันที่ส่วนของห้องน้ำนะครับ ผมตกแต่งห้องน้ำไม่ได้มาก เพราะขนาดค่อนข้างเล็ก เลยใช้วิธีซื้อพวกอุปกรณ์ ชข้าวของเครื่องใช้ให้ดูคุมโทนสีขาวแบบมินิมอล แล้วจัดการวางต้นไม้ใบเขียวเพิ่มเข้าไปให้ดูมีอะไรมากยิ่งขึ้น


สรุปค่าใช้จ่ายตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่

ในส่วนของค่าใช้จ่ายทั้งหมด โดยประมาณครับ

- เครื่องใช้ไฟฟ้า = 35,000

- มูลี่ ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ = 30,000

- ของใช้อื่นๆ ทั่วไป = 25,000

รวม = 85,000 - 90,000 บาท

แหล่งซื้อของแต่งห้องก็มีหลายๆ ที่ทั้ง ikea , index และ SB ไปเดินเลือกซื้อกันได้เลยครับ


ก็หวังว่า ไอเดียตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบงบน้อย ใช้เงินไม่ถึงแสน จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่อยากแต่งห้องสวยๆ แบบประหยัด สำหรับใครที่มีไอเดียแต่งห้องดีๆ ก็สามารถแชร์ไอเดียกันได้ที่ Estopolis.com รีวิวคอนโดสไตล์คนเมือง

ที่มา : ตาหมีน้อย

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์