รูปบทความ ข่าวดีนักลงทุน! คอนโดยังไม่ล้นตลาด พร้อมชี้ทำเลยอดนิยม

ข่าวดีนักลงทุน! คอนโดยังไม่ล้นตลาด พร้อมชี้ทำเลยอดนิยม

ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ เผยคอนโดในกรุงฯ ยังไม่ล้นตลาด พร้อมชี้ทำเลที่เปิดขาย 5 อันดับแรกช่วงครึ่งปี 2561


ทางเว็บไซต์ โพสต์ทูเดย์ ได้เปิดเผยการรายงานของ นายวิชัย วิรัตกพันธ์ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารสงเคราะห์ ว่าคอนโดในกรุงเทพฯ รวมถึงปริมณฑลยังไม่ล้นตลาด ส่วนสาเหตุนั้นก็เป็นเพราะยอดโอนกรรมสิทธิ์ในปี 2560 มีหน่วยโอนกรรมสิทธิ์ถึง 8 หมื่นยูนิต รวมมูลค่า 2 แสนล้านบาท นอกจากนี้ยอดปล่อยสินเชื่อใหม่สำหรับที่อยู่อาศัยทุกประเภทมีตัวเลขอยู่ที่ 3.4 แสนล้านบาท ซึ่งสถิติพวกนี้ล้วนสะท้อนว่าคอนโดยังเป็นที่ต้องการและสามารถขายได้อยู่


นอกจากนี้ยังคาดการณ์ต่ออีกด้วยว่าภาพรวมในครึ่งปีหลัง 2561 อุปสงค์ (ความต้องการซื้อคอนโด) และ อุปทาน (ความต้องการขายคอนโด) จะเพิ่มมากขึ้น โดยอุปทานหรือคอนโดเปิดตัวใหม่จะเพิ่มขึ้นถึง 22.9% หากเทียบกับช่วงปี 2560 ซึ่งในเดือนสิงหาคมนี้มีการเปิดตัวอสังหาฯ 49 โครงการ แบ่งได้เป็น คอนโดประมาณ 1 หมื่นยูนิต และ แนวราบ 4,000 ยูนิต 


ทั้งนี้ทาง โพสต์ทูเดย์ ยังรายงานต่อถึงโครงการคอนโดที่เปิดขายมากที่สุด 5 อันดับในช่วงครึ่งแรกปี 2561 อีกด้วยว่า ห้วยขวาง - จตุจักร - ดินแดง เป็นย่านที่มีคอนโดเปิดขายมากสุด รองลงมาคือธนบุรี ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ บางซื่อ - ดุสิต อันดับ 4 คือ สมุทรปราการ และ อันดับ 5 นนทบุรี ส่วนบ้านจัดสรรที่เปิดขายมากที่สุด ได้แก่ 1. สมุทรปราการ 2. ลำลูกกา 3. บางกรวย - บางใหญ่ 4. บางเขน - ดอนเมือง


อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง


ภาพรวมตลาดคอนโดปี 2561 กับเทรนด์ที่เปลี่ยนไป และความต้องการที่เปลี่ยนแปลง


สรุปตลาดคอนโดใหม่ในกรุงเทพ ปี 2561 แนวโน้มดี ทำเลน้องใหม่โดน


ส่องแนวโน้มคอนโดปี 61 จากสายตา อนันต์ อัศวโภคิน อดีตบิ๊กใหญ่ LH


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์