รูปบทความ ตอกย้ำความสำเร็จเป็นปีที่ 8 ของ CBRE ผู้นำด้านธุรกรรมการลงทุนอสังหาฯ

ตอกย้ำความสำเร็จเป็นปีที่ 8 ของ CBRE ผู้นำด้านธุรกรรมการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์

ซีบีอาร์อีขึ้นเป็นที่หนึ่งในการจัดอันดับของอาร์ซีเอในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งพิจารณาจากการเป็นตัวแทนผู้ขายอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่หลายประเภท ซึ่งได้แก่ พื้นที่อุตสาหกรรม อพาร์ตเมนต์ การพัฒนาโครงการ และที่อยู่อาศัยสำหรับวัยเกษียณเพื่อการลงทุน


เรียล แคปปิตอล อนาไลติกส์ (Real Capital Analytics – RCA) ได้จัดอันดับการเป็นผู้นำด้านธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ โดยให้แครดิต CBRE ด้วยส่วนแบ่งในตลาด 23.3% สำหรับธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท เหนือกว่าคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุด 190 จุด และในระดับโลกยังให้เครดิตด้วยส่วนแบ่งในตลาด 22.2% สำหรับธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภทในปี 2561 คิดเป็น 800 จุดเหนือคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุด


ประเด็นสำคัญจากการจัดอันดับโลกประจำปี 2561 ของอาร์ซีเอ ได้แก่:

  • ธุรกรรมทั้งหมดของ CBRE ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอยู่ที่ 22,760 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (721,492 ล้านบาท) เป็นผู้นำในภูมิภาคโดยมีส่วนแบ่งในตลาด 23.3%
  • CBRE ดำเนินการขายสำนักงานทั่วโลกในฐานะตัวแทนผู้ขาย รวมมูลค่า 51,540 ล้านเหรียญสหรัฐ (1.63 ล้านล้านบาท) เป็นผู้นำในตลาดด้วยส่วนแบ่งที่ 19.8% ในปี 2561
  • CBRE เป็นบริษัทอันดับหนึ่งของโลกอีกครั้งในด้านยอดขายอสังหาริมทรัพย์ด้านโลจิสติกส์และอุตสาหกรรมโดยธุรกรรมมีมูลค่ารวม 26,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (833,710 ล้านบาท) คิดเป็นส่วนแบ่งในตลาด 32.3% และเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วยธุรกรรมมูลค่า 4,180 ล้านดอลลาร์ (132,510 ล้านบาท) คิดเป็นส่วนแบ่งในตลาด 39.2%
  • CBRE รั้งตำแหน่งผู้นำระดับโลกด้านยอดขายอสังหาริมทรัพย์ด้านค้าปลีก โดยธุรกรรมมีมูลค่า 16,940 (537,000 ล้านบาท) ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นแบ่งในตลาด 21.1%
  • CBRE ดำเนินการขายอพาร์ตเมนต์ทั่วโลก รวมมูลค่า 35,180 ล้านเหรียญสหรัฐ (1.12 ล้านล้านบาท) คิดเป็นส่วนแบ่งในตลาด 23.5% 


“ความมุ่งมั่นที่เรามีให้กับลูกค้า ความสัมพันธ์ที่หยั่งรากลึกในตลาดทั้งระดับโลกและระดับภูมิภาค และทีมงานมืออาชีพของเราทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ล้วนเป็นสิ่งที่ช่วยให้ซีบีอาร์สามารถส่งมอบและดำเนินงานอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ด้วยการเป็นผู้นำในเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลก ซีบีอาร์อีสามารถเชื่อมโยงกับลูกค้าด้วยข้อมูลเชิงลึก เงินลงทุน และโอกาสต่างๆ ที่ครอบคลุมทั่วโลก” นายร็อบ เบลน ประธานกรรมการบริหาร แผนกตลาดทุน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของซีบีอาร์อีกล่าว


“จุดแข็งของเราอยู่ที่ความสามารถในการทำความเข้าใจและให้คำแนะนำด้านธุรกรรมอย่างรอบด้าน ลูกค้าทั่วเอเชียแปซิฟิกยังคงมองเห็นว่าการทำงานร่วมกับซีบีอาร์อีนั้นเป็นความได้เปรียบในการแข่งขัน ซึ่งแสดงให้เห็นโดยผ่านความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและการทำงานที่สามารถวัดผลลัพธ์ได้ในภูมิภาคนี้ที่มีความหลากหลายและเจริญเติบโต” นายทอม มอฟเฟต กรรมการผู้จัดการ หัวหน้าแผนกตลาดทุน ประจำภูมิภาคเอเชียของซีบีอาร์อี กล่าว


“ผลการจัดอันดับดังกล่าวเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการทำงานอันยอดเยี่ยมของทีมงานแผนกตลาดทุนของเราทั่วทั้งภูมิภาค และวิธีการทำงานที่มีลูกค้าเป็นที่ตั้งเพื่อมอบผลงานที่เป็นที่พึงพอใจสูงสุด” นายมาร์ค คอสเตอร์ กรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีบีอาร์อี วิกตอเรีย และกรรมการผู้จัดการอาวุโส แผนกตลาดทุน ประจำภูมิภาคแปซิฟิกของซีบีอาร์อี กล่าว


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์