รูปบทความ ตะลุย “ทองหล่อ” Daylife กับ 4 จุด Checkpoint ในสไตล์ Feel Good

ตะลุย “ทองหล่อ” Daylife กับ 4 จุด Checkpoint ในสไตล์ Feel Good


ถ้าพูดถึง “ทองหล่อ” เเน่นอนว่าหลายคนคงนึกถึงบรรยากาศเเบบ Nightlife เเต่วันนี้ “เอสโตพลัส” อยากจะพาทุกคนไปรู้จักกับ “4 จุด Checkpoint สไตล์ Feel Good” ที่น่าสนใจ สามารถไปได้ในเวลากลางวัน ไม่เเพ้ช่วงกลางคืน เพื่อพักผ่อนสบาย ๆ ในวันที่เหนื่อยล้า จะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย!


Pacamara Coffee Roasters x Specialty Coffee Lab



เริ่มต้นที่เเรกเอาใจ cafe hopper และคนรักกาเเฟ ที่ Pacamara Coffee Roasters x Specialty Coffee Lab ร้านกาแฟชื่อดังจากภาคเหนือที่หลายคนถึงกับตามไปดื่มกันไกลถึงเชียงใหม่ เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องเมล็ดกระแฟคั่วเอง เเละตอนนี้ Pacamara ก็มาเปิดที่ทองหล่อให้คอกาแฟชาวกรุงได้แวะไปชิม ไม่ต้องเสียเงินเดินทางไปถึงเมืองล้านนาเจียงใหม่เเล้วเจ้า 




เข้ามาภายในร้านก็รู้สึกได้ถึงบรรยกาศที่เรียบง่าย พร้อมกลิ่นหอมของกาแฟ ได้ฟีลลิ่งสบาย ๆ โล่งโปร่งจากการที่ได้รับเเสงของธรรมชาติจากกระจกบานใหญ่หน้าร้าน โดยชั้นล่างจะเป็นส่วนของคาเฟ่ ที่เอาไว้รับออเดอร์ เเละเป็นพื้นที่นั่งทานขนม และเครื่องดื่ม อย่างชิลๆ 




เมื่อเดินขึ้นไปชั้น 2 ของร้านก็จะพบพื้นที่ Co-Working Space ที่เราสามารถใช้นั่งทำงานเพลิน ๆ หรือจะใช้เป็นที่ประชุมงาน นัดเพื่อนมานั่งติวหนังสือก็ไม่ว่ากัน เพราะอย่างที่บอกว่า บรรยากาศที่นี่มันปลอดโปร่งโล่งสบาย เเละด้วยการตกเเต่งของโทนสีธรรมชาติ ชวนให้สมองเราโลดเเล่น ได้ไอเดียใหม่ ๆ มาสร้างสรรค์ชิ้นงานได้บรรเจิดไม่ซ้ำใคร 




เเละความน่ารักของร้านนี้ ที่ได้เพิ่มความพิเศษด้วยการสร้างพื้นที่ให้เป็น “Specialty Coffee Lab” โซนสอนทำกาแฟแบบครบวงจร ให้เราได้ลองทำกาเเฟเเบบมืออาชีพ ที่ยังคงรสชาติดั้งเดิมสไตล์ต้นตำหรับเอาไว้ด้วย



มาถึงในส่วนของเมนูอาหาร ที่คาเฟ่นี้ก็มีอาหาร และขนมหวานหลากหลายเมนู ที่ขอบอกเลยนะคะว่าหน้าตาน่าทานมาก ไม่รอช้าเเล้วค่ะ ขอพาทุกคนไปลองชิมเมนูซิกเนเจอร์ของร้านกันเลยดีกว่า!




มาร้านคาเฟ่ที่ขึ้นชื่อเรื่องกาเเฟทั้งที เมนูเเรกที่จะสั่งก็ต้องเป็นนี่เลย 'Cafe Latte' ลาเต้ร้อนกับฟองนมเนื้อสัมผัสนุ่ม ๆ ผสมผสานกับกาเเฟ รสชาติกลมกล่อม เเละทุกครั้งที่ยกขึ้นมาดื่มก็จะได้กลิ่นหอมเมล็ดกาเเฟคั่วบด ฟินๆ กันไปเลยค่ะ 



ส่วนจานนี้เป็น 'Vary Berry Pancake' เเพนเค้กท้อปด้วยผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ราดครีมสดสูตรของทางร้าน ถ้าได้ตักทานพร้อมกันเเล้วล่ะก็… จัดว่าเด็ดมาก เพราะด้วยความนุ่มของตัวเเป้งเเพนเค้ก ความเปรี้ยวจากผลไม้ เเละได้ความหวานจากครีมสด ทำให้เมนูนี้อร่อยลงตัวจนต้องสั่งจานที่สองเลยล่ะค่ะ


Pacamara Coffee Roasters x Specialty Coffee Lab

ที่อยู่ : 66 ซอย ทองหล่อ 25 แขวง คลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110 




เปิดให้บริการ : ทุกวัน ตั้งเเต่ 08.00 - 18.30 น.

Tel. : 02 048 5900



CHOW Cafe & Bar Thonglor 



“CHOW Cafe & Bar Thonglor” ร้านอาหารและบาร์ ที่ตั้งอยู่ภายในบูทีคโฮเต็ลชื่อว่า Metropole เสิร์ฟความอร่อยสไตล์เอเชียนฟิวชั่น ด้วยการผสมผสานรสชาติแบบดังเดิมในความรู้สึกใหม่อย่างลงตัว ซึ่งถ้าดูจากหน้าตาด้านนอกของร้านเเล้วคงไม่มีใครคิดว่าเมนูของร้านนี้จะเป็นอาหารเอเชียเลย ซึ่งเขาว่ากันว่าบรรยากาศภายในร้านนั้น เรียบ หรู มีความผสมผสานของวัฒนธรรมฝั่งเอเชียแบบร่วมสมัย ว่าเเล้วก็เข้าไปดูกันเลย! 




เดินเข้ามาภายในร้านก็จะรับรู้ได้ถึงบรรยากาศร่วมสมัยแบบยุโรปกับอารยธรรมจีน โดยการใช้ใบพัดจีนสีเหลืองทอง เเละซองจดหมายสีเเดงมาประดับตกแต่งบนเพดานของบริเวณโต๊ะทานอาหาร เมื่อประกอบเข้ากับแสงไฟสีอุ่นของร้านแล้ว นอกจากจะได้บรรยากาศที่ความเรียบหรู ยังเป็นการช่วยเพิ่มความโรเเมนติกอีกด้วย 



เเละเเล้วก็เข้าสู่ช่วงเวลาเเห่งความสุขที่ทุกคนรอคอย เเค่ดูจากหน้าตาอาหาร ก็รู้สึกถึงได้ความอร่อยที่ซ่อนอยู่ ซึ่งเมนูที่ตั้งอยู่ตรงหน้านั่นก็คือเมนูเเนะนำของทางร้าน จะเป็นเมนูอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!



เริ่มจากเมนูออเอิร์ฟอย่าง 'Asian Nachos' แป้งปอเปี๊ยะทอดกรอบ ที่ทานคู่กับซอสโฮมเมด รสชาติเข้มข้น ระหว่างมะเขือเทศสดกับเชดด้าชีส เเละเเซมความเผ็ดร้อนของพริกเเห้ง นั่งทานเพลิน ๆ กันไป



เเละต่อด้วยอาหาร Main Dish ที่นำเอาสองเมนูท้องถิ่นยอดนิยมของจีน อย่าง Lo Mein บะหมี่ผัดกระทะร้อน (เส้นนิ่ม) เเละ Chow Mein เส้นบะหมี่ทอดกรอบกระทะร้อน มาผสมผสานรวมเป็น 'Lo Mein Chow shrim'  ซึ่งรสชาตินั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะอร่อยลงตัว เป็นอีกเมนูหนึ่งที่อยากเเนะนำให้ทุกคนได้ลอง



เเละในส่วนของบาร์ ก็มีเครื่องดื่มค็อกเทล ที่ได้ Mixologist มืออาชีพคอยครีเอทสร้างสรรค์เครื่องดื่มที่หาทานที่ไหนได้ยาก เรียกได้ว่ามาเเล้วไม่เสียเที่ยว ที่เดียวจบครบทุกสิ่งที่เราต้องการ


CHOW Cafe & Bar Thonglor

ที่อยู่ : 2802 ซอย เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง บางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310




เปิดให้บริการ : ทุกวัน ตั้งเเต่ 06.00 - 02.00 น.

Tel. 02 318 2273



The COMMONS Thonglor




หลังจากที่เราทานอาหารกันจนอิ่มเเล้วก็มาเเวะชิลกันต่อที่ 'The COMMONS' คอมมูนิตี้มอลล์ สไตล์ minimal loft ที่คนชอบความบรรยากาศสงบแบบใกล้ชิดธรรมชาติต้องไม่พลาด 




เเม้ว่าที่นี่จะตั้งอยู่ในกลางทองหล่อ เเต่เมื่อเดินเข้ามาภายในอาคาร ก็รู้สึกได้ถึงบรรยากาศความเป็นธรรมชาติเเบบสุด ๆ ด้วยโทนสีน้ำตาลไม้ เเละเเซมสีเขียวของต้นไม้น้อยใหญ่ ชวนน่าหลงใหล เหมาะจะมานั่งทำงานชิลล์ ๆ หรือนั่งคุยเล่นกับเพื่อนเพลิน ๆ ก็ไม่มีเบื่อเลยล่ะค่ะ โดยที่นี่จะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 โซน ที่มีเอกลักษณ์เเตกต่างกันไป 





เริ่มจาก “Top Yard” โซนชั้นบนสุดของอาคาร จะพบกับร้าน 'Roast' ร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดัง ที่มีเมนูกาแฟและอาหารรสชาติดี ในบรรยากาศอบอุ่นด้วยการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ และผนังร้านที่เป็นกระจกใสให้ความรู้สึกโปร่งสบาย เป็นตัวเพิ่มรสชาติของอาหารได้อย่างดีเลยทีเดียว 



“Play Yard” พื้นที่ไว้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งในโซนนี้มีจุดไฮไลท์คือ Little Pea Kids COMMONS ‘ทุกจินตนาการของเด็กเป็นสิ่งที่มีคุณค่า พื้นที่ส่วนนี้จึงถูกออกแบบให้เป็น Work Shop สำหรับเด็กๆ มีทั้งการเรียนศิลปะไปจนถึงทำอาหาร เเละ Absolute You โซนสำหรับคนรักสุขภาพที่มีฟิตเนส และโยคะให้เราได้ใช้บริการ 





โซน "Market" เป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่น นั่งทำงาน ที่สามารถทำกิจกรรมควบคู่ไปกับการทานอาหารที่มีให้เลือกทั้งเมนูคาว เเละหวาน สะดวกสุดๆ เรียกได้ว่าหิวเมื่อไหร่ ก็ลุกไปสั่งอาหารได้เลย 




เเละโซนสุดท้าย "Village" สำหรับนั่งเล่น พักผ่อน หรือจะนัดกันมานั่งทำโปรเจคต่างๆ ที่นี่ก็มีพื้นที่ให้เลือกใช้สอยหลากหลายมุมเลยทีเดียวเชียวล่ะ 


The COMMONS

ที่อยู่ : 335 ถนนสุขุมวิท แขวง คลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110




เปิดให้บริการ : ทุกวัน ตั้งเเต่ 08.00 - 01.00 น.

Tel. 089 152 2677



สวนครูองุ่น มาลิก 





'ทองหล่อ' ทำเลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเเหล่งสถานบันเทิงใจกลางกรุง ที่เต็มไปด้วยเเสงสีเเห่งความเพลิดเพลินใจนั้น ไม่ได้มีเเต่ร้านผับ บาร์ และร้านอาหารในยามราตรีที่น่าสนใจ เเต่ยังมีจุด Checkpoint สไตล์มินิมอลผสานกับธรรมชาติ อย่าง “สวนครูองุ่น มาลิก” ให้เราได้รีแลกซ์ในช่วงวันหยุดหรือหลังเลิกงาน ที่หากใครกำลังมองหาแหล่ง Hangout สบายๆ เดินทางง่าย ต้องลองมาแวะชิลเเบบ Daylife กับ 4 จุด Checkpoin ในสไตล์ Feel Good ที่เราเอามาแนะนำในบทความนี้แล้วล่ะ! 


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์