รูปบทความ ทำเลสุดฮอตย่าน ศาลายา-พุทธมณฑล ราคาขึ้น 3-4% ต่อปี

ESTOPOLIS | ทำเลสุดฮอตย่าน ศาลายา-พุทธมณฑล ราคาขึ้น 3-4% ต่อปี

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกแถบโซน “ศาลายา-พุทธมณฑล” มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาขายอยู่ที่ 3-4% ต่อปีอยู่เสมอ ราคาขายของที่ดินในแถบนี้เมื่อช่วงปี 2557-2558 ราคาขายที่ดินอยู่ที่ราว 3 ล้านบาท/ไร่ แต่ในปัจจุบันราคาที่ดินพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 5-7 ล้านบาท/ไร่


เหตุเนื่องมาจากการลงทุนของรัฐหลายๆ โครงการ ซึ่งมีทั้งโครงข่ายการคมนาคมขนส่ง (สายหลักและสายรอง) รถไฟชานเมืองสายสีแดงอ่อน (ตลิ่งชัน-ศาลายา) และการเปิดทางด่วนตัดใหม่ (ศรีรัชวงแหวน) ทำให้การเดินทางเข้าสู่เขตนี้ทำได้ง่ายมากขึ้นหลากหลายช่องทาง พื้นที่โดยรอบมีทั้งไลฟ์สไตล์มอลล์และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่รองรับ




ชนะ เลิศลุมพลีพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แลนด์ แอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ได้ทำการพัฒนาพื้นที่แถบฝั่งตะวันตกนี้มานานกว่า 20 ปี ซึ่งก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเล็งเห็นถึงโอกาสที่จะสามารถสร้างความแตกต่างในการแข่งขันได้ มีการคาดการณ์ว่าตั้งแต่ปี 2561-2565 ในเขตพื้นที่นี่ จะมีอัตราการเติบโตประมาณ 10-15% ต่อปี ซึ่งทาง แลนด์ แอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ ได้มีแผนพัฒนาโครงการปีละ 1-2 โครงการอย่างต่อเนื่อง (ปัจจัยจะขึ้นอยู่กับทำเลที่ดินที่ซื้อมา)


ทั้งนี้โครงการส่วนใหญ่ที่จะมีการพัฒนาจะเป็นโครงการแนวราบ พื้นที่ประมาณ 40-70 ไร่ จำนวนกว่า 200 ยูนิต ราคาขายจะอยู่ที่ 3-5 ล้านบาท ขณะนี้กำลังซื้อของผู้บริโภคกลุ่ม 3-5 ล้านบาท จะเป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ซื้อเพื่ออยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังแรก หรือหลังที่สอง ในตลาดนี้มียอดการปฏิเสธสินเชื่ออยู่ที่ 30% ซึี่่งน้อยกว่าระดับราคา 3 ล้านบาทที่มียอดปฏิเสธอยู่ที่ ราว 50% 





แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แหล่งที่มารูป : freepik

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์