รูปบทความ ทำเลหมอชิต-สะพานควาย ทิศทางตลาดคอนโดแนวโน้มดี

ทำเลหมอชิต-สะพานควาย ทิศทางตลาดคอนโดแนวโน้มดี


ฐานเศรษฐกิจเผยผลสำรวจตลาดคอนโดมิเนียมของฝ่ายวิจัยคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ทำเลรถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต-สะพานควาย พบว่า มีการพัฒนาโครงการค่อนข้างมากในแนวโน้มที่ดี แต่การเปลี่ยนแปลงอยู่ในอัตราที่ไม่รวดเร็วนัก

ช่วงก่อนหน้านี้ 2-3 ปี บริเวณรอบๆสถานีสะพานควายมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายหลายโครงการและขายได้เกือบหมดทุกโครงการ และในช่วงปี 2559 ก็มีโครงการใหม่เปิดขายเช่นกันและมีแนวโน้มในการขายดี

แนวโน้มการขาย

คอนโดมิเนียมในทำเลสถานีสะพานควายขึ้นไปถึงสถานีหมอชิตนั้นอยู่ที่ประมาณ 7,300 หน่วย

อัตราการขายประมาณ 88%

ราคาขายเฉลี่ยก็ค่อนข้างสูงคือประมาณ 160,000 บาทต่อตารางเมตร และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10% ในปีนี้ เมื่อมีโครงการสร้างเสร็จพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ แต่ก็ต้องดูเรื่องของการเปลี่ยนมือของหน่วยที่ไม่พร้อมโอนกรรมสิทธิ์ด้วย

สถานีกลางบางซื่อ

อีกปัจจัยที่ทำให้ความต้องการ (Demand) คอนโดมิเนียมในทำเลนี้เพิ่มขึ้นในอนาคต คือ การพัฒนาโครงการสถานีกลางบางซื่อ  และที่ดินหมอชิตเก่า ที่มีการวางแผนจะนำสถานีขนส่งหมอชิตกลับมาที่เดิม คือสถานีรับ-ส่งผู้โดยสาร ซึ่งอยู่ติดรถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต 

สถานีรถไฟฟ้าสถานีกลางบางซื่อ

หมอชิต

สถานีรถไฟฟ้ากลางบางซื่อ เป็นศูนย์กลางคมนาคมอาเซียนแห่งใหม่ที่สามารถรองรับการเดินทางของประชาชนจำนวนมากเพื่อรวบรวมและกระจายออกไปสู่ทิศทางต่างๆ ได้อย่างราบรื่นและคล่องตัว ซึ่งเป็นจุดเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมทางรางทุกสายจะมาเทียบท่าที่สถานีนี้ทั้งหมด ดังนี้

- รถไฟฟ้าสายสีแดง

- สายสีน้ำเงิน

- แอร์พอร์ตลิงค์

- รถไฟความเร็วสูง

- รถไฟฟ้าชานเมือง

- รถไฟทางไกล

- สามารถเข้าถึงย่านเศรษฐกิจ เช่น สีลม สาทร สุขุมวิท เพียง 12 สถานี โดยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และรถไฟฟ้าสายสีเขียว ย่านพาณิชยกรรมใจกลางเมือง เช่น สยาม เพียง 10 สถานี โดยรถไฟฟ้าสายสีเขียว

- สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เช่น จตุจักร เพียง 3 สถานี โดยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

- สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง คือ สถานีเตาปูน ซึ่งห่างจากสถานีบางซื่อเพียง 1 สถานี และสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ได้ที่สถานีลาดพร้าว ซึ่งห่างจากสถานีบางซื่อเพียง 4 สถานี


อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

บางซื่อ-บางซ่อน จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง ทำเลทองแห่งใหม่ ศูนย์กลางคมนาคมอาเซียนในอนาคต

อ่านข่าวเพิ่มเติม ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,272 วันที่ 22 - 24 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์