รูปบทความ ทุกช่วงเวลามีความหมาย อย่าทิ้งให้เวลารอคอยเสียเปล่า

ทุกช่วงเวลามีความหมาย อย่าทิ้งให้เวลารอคอยเสียเปล่า

เบื่อไหมกับการที่จะต้องตื่นเช้าไปทำงานแล้วมาเจอกับสภาพการจราจรที่ติดขัด คนบนรถนั้นคนก็เยอะซะเหลือเกินซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ก็เป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้สำหรับชีวิตคนเมือง ซึ่งในขณะที่เราอยู่บนรถหรือรอรถนั้นก็อาจจะเสียช่วงเวลาระหว่างนี้ไปแบบไม่ได้ทำอะไร เพราะฉะนั้นเรามาหากิจกรรมที่ทำแล้วเกิดประโยชน์กับตัวเราเองกันดีกว่า ซึ่งนอกจากแก้เบื่อแล้วยังได้พัฒนาตนเองอีกด้วย


อ่านหนังสือ



เป็นกิจกรรมที่ทำได้ง่ายและเพลินมากๆ เพียงแค่หาหนังสือสักเล่มไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน นิตยสารแฟชั่น หนังสือเรียนหรือนิยาย แค่หยิบมาอ่านเวลารถติดหรือตอนยืนรอรถไฟฟ้านั้นก็จะช่วยเพิ่มความรู้และความคิดสร้างสรรค์ได้ดี รู้อย่างนี้แล้วรีบพุ่งตัวไปร้านหนังสือกันเลยดีกว่า


คิดงาน

เวลารถติดนั้นถ้าว่างๆ แล้วไม่รู้จะทำอะไรลองคิดงานกันไหมว่ามีสิ่งไหนที่ทำค้างไว้หรือวันนี้ต้องทำอะไรบ้าง อาจจะจดลิสต์ไว้เป็นข้อๆ ในสมุดโน๊ตหรือพิมพ์ไว้ในมือถือพอไปถึงออฟฟิศเราจะได้ไม่เสียเวลาและสามารถลุยงานได้อย่างเต็มที่


ชำระหนี้ต่างๆ



ด้วยความที่เทคโนโลยีไปไกลมากๆ การชำระค่าใช้จ่ายส่วนตัวไม่ว่าจะเป็น การจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์หรือแม้กระทั่งบัตรเครดิตก็สามารถชำระได้ผ่านแอปพลิเคชั่น โดยเราสามารถใช้เวลาที่รถติดนั้นกดเข้าแอปพลิเคชันแล้วชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้


ฟัง Podcast หรือ Youtube

การฟัง Podcast นั้นเป็นการเพิ่มความรู้อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งตอนนี้มีผู้ผลิตเนื้อหาใหม่ๆ มากมายให้เราได้เลือกที่จะรับชมและรับฟัง ถ้าหากสนใจคอนเทนต์แบบไหนก็ลองเลือกฟังได้เลยไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร ความรู้รอบตัวต่างๆ และนอกจากจะช่วยให้เราฆ่าเวลาได้แล้วยังเป็นการฝึกภาษาไปในตัวได้อีกด้วย


ทำความสะอาดรถ

ด้วยความที่เราต้องตื่นแต่เช้าไปทำงาน ตกเย็นกว่าจะถึงบ้านก็แทบสลบเชื่อได้เลยว่าการทำความสะอาดรถนั้นเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับมนุษย์เงินเดือนแบบเรา การที่รถติดนั้นก็เป็นช่วงเวลาที่ดีอีกทางหนึ่งที่จะได้เก็บและจัดของในรถให้เป็นระเบียบ โดยเราสามารถพกถุงขยะสักใบและเก็บกวาดของที่ไม่ใช้แล้วทิ้ง ซึ่งการทำความสะอาดรถนั้นนอกจากรถจะสะอาดและเป็นระเบียบแล้วอารมณ์เราก็อาจจะดีขึ้นอีกด้วย


เช็คความเรียบร้อย

ไหนๆ รถก็ติดไปไหนไม่ได้แล้ว เราก็ฆ่าเวลาด้วยการเช็คเมคอัพต่างๆ ว่าอยู่ดีไหม มีมาสคาร่าหรืออายไลน์เนอร์เยิ้มหรือเปล่า ถ้าหากมีจุดไหนยังไม่เรียบร้อยจากความเร่งรีบออกจากบ้านนั้น เราก็สามารถใช้เวลาที่รถติดแบบนี้ซ่อมและเติมจุดต่างๆ ให้ลงรถไปพร้อมกับเพอร์เฟคได้


กิจกรรมเยอะแยะมากมายขนาดนี้ เชื่อว่าอาจจะช่วยไกด์เป็นไอเดียให้คนที่รถติดหรือยืนรอรถแล้วไม่รู้จะทำอะไรนั้นได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ แค่เปลื่ยนความคิดและมุมมองก็สามารถทำให้ช่วงเวลาที่น่าเบื่อเหล่านี้กลายเป็นช่วงเวลาที่มีประโยชน์และสามารถจัดการทำธุระให้เสร็จได้อีกหลายอย่าง


บทความที่น่าสนใจ

พลาดไม่ได้สักวินาที ให้คุณเสพเรื่องดีๆ ด้านการลงทุนกับ 5 Podcasts

เติมสมองให้อิ่มทุกเวลากับ Podcast ที่ช่วยบริหารกระเป๋าเงินได้ดีขึ้น

‘ก้าวสู่วัยทำงาน’ ควรบริหารเวลาจัดการชีวิตและการเงินอย่างไรให้ไม่สะดุด

แนะนำในวันว่าง 7 งานอดิเรกที่ช่วยให้เวลาว่างสร้างสรรค์คุณที่ดีกว่า

ก้าวแรกของคนอยากลงทุน : แชร์วิธีลงทุนในกองทุนสำหรับมนุษย์เงินเดือน

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์