รูปบทความ บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารไหนดี SCB, KBank, TMB หรือ Krungthai !?

บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารไหนดี SCB, KBank, TMB หรือ Krungthai !?

สำรวจข้อดีบัตรเดบิตใช้ต่างประเทศของ 4 ธนาคารชื่อดังอย่าง SCB Planet, Journey ของ KBank, TMB All Free และ Krungthai Travel Card แล้วคุณจะรู้ว่าบัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารไหนดี !?


ในปัจจุบันมีบัตรเดบิตใช้ต่างประเทศซึ่งเป็นที่นิยมและมาแรงด้วยกัน 4 ธนาคาร ได้แก่ SCB Planet, Journey ของ KBank, TMB All Free และ Krungthai Travel Card ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น ทางเรา Esto จึงได้รวบรวมข้อดีของบัตรเดบิตแต่ละธนาคาร เพื่อให้คุณตัดสินใจได้ถูกต้องว่าจะทำบัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารไหนดี 


บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศ ธนาคาร ไทยพาณิชย์

ที่มา: https://www.scb.co.th/


ข้อดี SCB Planet บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารไทยพาณิชย์


ขอเริ่มด้วยข้อดีของ SCB Planet บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศของธนาคารไทยพาณิชย์กันก่อนนะคะ ซึ่งข้อดีข้อแรกของบัตรนี้ก็คือทำฟรีค่ะ โดย SCB Planet มีโปรโมชั่นฟรีค่าแรกเข้าถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 แต่หลังจากหมดโปรโมชั่นจะมีค่าธรรมเนียมแรกเข้าอยู่ที่ 200 บาท ถือว่าถูกที่สุดเมื่อเทียบกับบัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารเจ้าอื่น


นอกจากนี้ SCB Planet ของธนาคารไทยพาณิชย์ยังฟรีค่าธรรมเนียมรายปีอีกด้วย ส่วนข้อดีอีกข้อก็คือสามารถถอนเงินเวลาไปเที่ยวต่างประเทศได้สูงสุดถึง 500,000 บาทต่อวัน ถือว่าเป็นจำนวนที่สูงมากเลยนะคะ แถมยังมีโปรโมชั่นฟรีค่าธรรมเนียมในการถอนเงินต่างประเทศถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2562 อีกด้วย แต่หลังหมดโปรโมชั่นจะคิดค่าธรรมเนียมในการถอนเงิน 100 บาท/ครั้ง ส่วนประกันการเดินทางจะคุ้มครองนาน 10 วันในวงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท


อย่างไรก็ตามข้อสังเกตของ SCB Planet ของธนาคารไทยพาณิชย์ก็คือสามารถแลกเงินต่างประเทศได้แค่ 13 สกุลเงินเท่านั้น ได้แก่ USD, EUR, GBP, JPY, AUD, CHF, SGD, HKD, NZD, CAD, CNY, KRW และ TWD


สรุปข้อดี SCB บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารไทยพาณิชย์

  • ฟรี! ค่าแรกเข้าถึง 31 ธันวาคม 2562
  • หลังโปรโมชั่นหมด จะมีค่าแรกเข้า 200 บาท
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมรายปี
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมในการถอนเงินต่างประเทศถึง 31 ธ.ค. 2562
  • หลังหมดโปรโมชั่นมีค่าธรรมเนียมในการถอน 100 บาท/ครั้ง
  • ถอนเงินเวลาไปเที่ยวต่างประเทศได้สูงสุด 500,000 บาท/วัน
  • ประกันเดินทางต่างประเทศ 10 วัน สูงสุด 1 ล้านบาท
  • ไม่มีค่าความเสี่ยงการแลกเงินสกุลต่างประเทศ 2.5%


รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.scb.co.th




บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศ ธนาคาร กสิกร Journey

ที่มา: https://www.kasikornbank.com


ข้อดี Journey บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารกสิกรไทย


ขอต่อด้วยบัตรเครดิตป้ายแดงของธนาคารสีเขียว ใช่แล้วค่ะ! เรากำลังพูดถึงข้อดีบัตร Journey บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศของธนาคารกสิกรไทยนั่นเอง ซึ่งข้อดีที่เด่นๆ ของบัตรเดบิตใบนี้ก็คือเรื่องเอกสิทธิ์และโปรโมชั่นต่างๆ ค่ะ


โดยผู้ใช้บัตร Journey จะได้ส่วนลด Grab 100 บาทเมื่อใช้เดินทางไป-กลับสนามบิน และสามารถใช้ห้องรับรอง Miracle Lounge 1 สิทธิ์/ปีปฏิทิน แต่ถ้าสมัครก่อน 31 ธันวาคม 2562 จะได้ 3 สิทธิ์/ปีปฏิทิน 2562 และ 2563


เท่านั้นไม่พอค่ะ! บัตร Journey ยังให้ประกันการเดินทางจาก Cigna นาน 10 วันสูงสุด 1.5 ล้านบาทอีกด้วย ถือว่าเป็นจำนวนเงินสูงที่สุดเมื่อเทียบกับบัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารอื่น นอกจากนี้บัตรเดบิต Journey ของธนาคารกสิกรไทยยังสามารถแลกเงินต่างประเทศได้ทุกสกุลเงิน เรียกได้ว่าจะไปไหนมาไหนหายห่วงไม่ต้องกังวลเลยทีเดียว


ส่วนข้อสังเกตของบัตรเดบิต Journey ก็คงไม่พ้นเรื่องของค่าแรกเข้าและค่าธรรมเนียมค่ะ เพราะบัตรใบนี้มีค่าแรกเข้าอยู่ที่ 700 บาท และมีค่าธรรมเนียมรายปีอยู่ที่ 550 บาท แต่จะฟรีค่าธรรมเนียมในปีแรก นอกจากนี้เวลาถอนเงินต่างประเทศจะมีค่าธรรมเนียมในการถอนอยู่ที่ 100 บาท/ครั้ง (ไม่รวมค่าธรรมเนียมของธนาคารต่างประเทศ)


สรุปข้อดี Journey บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารกสิกรไทย

  • ผู้ใช้บัตร Journey จะได้ส่วนลด Grab 100 บาทเมื่อไป-กลับสนามบิน
  • ใช้สิทธิ์ Miracle Lounge 1 สิทธิ์/ปีปฏิธิน หรือ 3 สิทธิ์/ปีปฏิธิน
  • ประกันเดินทาง 10 วัน สูงสุด 1.5 ล้านบาท
  • แลกเงินได้ทุกสกุลเงิน
  • ไม่มีค่าความเสี่ยงการแลกเงินสกุลต่างประเทศ 2.5%
  • เงื่อนไขโปรโมชั่นและเอกสิทธิ์ต่างๆ เป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด


รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.kasikornbank.com




บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศ ธนาคารทหารไทย TMB All Free

ที่มา: https://www.tmbbank.com/


ข้อดี TMB All Free บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารทหารไทย


ขอต่อด้วย TMB All Free บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารทหารไทย โดยบัตรใบนี้สามารถแลกเงินต่างประเทศได้ทุกสกุลเงินเหมือนกับบัตร Journey เลยค่ะ แต่ที่โดดเด่นมาแรงแซงทุกบัตรจริงๆ ก็คงไม่พ้นยอดรูดซื้อของต่างประเทศต่อวันค่ะ เพราะบัตร TMB All Free แบบพิมพ์ชื่อสามารถรูดซื้อของในต่างประเทศได้สูงสุด 2,000,000 บาท/วัน


ส่วนบัตรแบบไม่พิมพ์ชื่อรูดได้ 500,000 บาท/วัน เท่ากับบัตรเดบิต SCB Planet และ Krungthai Travel Card ค่ะ นอกจากนี้บัตรเดบิต TMB All Free ยังมีค่าธรรมเนียมถอนเงินต่างประเทศถูกสุดเพียง 75 บาท (ไม่รวมค่าธรรมเนียมของธนาคารต่างประเทศ)


ส่วนสิทธิพิเศษอื่นๆ จากบัตรเดบิต TMB All Free ธนาคารไทยก็เช่น ฟรี! ความคุ้มครองจากประกันอุบัติเหตุ 20 เท่าของเงินฝาก สูงสุด 3 ล้าน ฟรี! ความคุ้มครองช้อปออนไลน์ชดเชยให้สูงสุด 5,000 บาท และประกันเดินทางนานถึง 10 วันในวงเงิน 1 ล้านบาทซึ่งเป็นจำนวนเงินเท่ากับบัตร SCB Planet แต่สำหรับข้อสังเกตคือบัตรใบนี้มีค่าแรกเข้า 500 บาท และ ค่าธรรมเนียมรายปี 350 บาท แต่จะฟรีในปีถัดไป


สรุปข้อดี TMB All Free บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารทหารไทย

  • บัตร TMB All Free แบบพิมพ์ชื่อรูดซื้อของต่างประเทศได้สูงถึง 2,000,000 บาท/วัน
  • บัตร TMB All Free แบบไม่พิมพ์ชื่อรูดซื้อของต่างประเทศได้ 500,000 บาท/วัน
  • ค่าธรรมเนียมถอนเงินในต่างประเทศถูกเพียง 75 บาท (ไม่รวมค่าธรรมเนียมของธนาคารต่างประเทศ)
  • มีประกันเดินทาง 10 วัน วงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท
  • ไม่มีค่าความเสี่ยงการแลกเงินสกุลต่างประเทศ 2.5%


รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.tmbbank.com




บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศ ธนาคารกรุงไทย Krungthai Travel Card

ที่มา: https://www.ktb.co.th


ข้อดี Krungthai Travel Card บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารกรุงไทย


บัตรสุดท้ายที่เราจะนำมาเสนอกันคือ Krungthai Travel Card บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารกรุงไทยค่ะ โดยบัตรใบนี้จะมีโปรโมชั่นฟรีค่าแรกจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563 แต่หลังจากหมดโปรโมชั่นจะมีค่าแรกเข้า 200 บาท นอกจากนี้ยังไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีให้มากังวลใจอีกด้วย ซึ่งเราสามารถใช้ Krungthai Travel Card รูดซื้อของต่างประเทศได้ 500,000 บาท/วัน


ส่วนข้อสังเกตของบัตรเดบิต Krungthai Travel Card จะถอนเงินได้ 50,000 บาท/วัน แต่มีโปรโมชั่นฟรีค่าธรรมเนียมในการถอนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563 หลังจากนั้นจะคิด 100 บาท/ครั้ง ข้อสังเกตอีกอย่างหนึ่งของบัตรใบนี้เวลาใช้คือการแลกสกุลเงินต่างประเทศค่ะ เพราะสามารถแลกได้ 14 สกุลเงิน ได้แก่ AUD, CAD, CHF, EUR, GBP, HKD, JPY, NZD, SGD, USD, RUB, NOK, SEK และ DKK


สรุปข้อดี Krungthai Travel Card บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารกรุงไทย

  • ฟรี! ค่าแรกเข้าถึงวันที่ 31 มกราคม 2563
  • หลังหมดโปรโมชั่น คิดค่าแรกเข้า 200 บาท
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมรายปี
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมถอนเงินต่างประเทศถึงวันที่ 31 มกราคม 2563
  • หลังหมดโปรโมชั่นจะมีค่าธรรมเนียม 100 บาท/ครั้ง
  • รูดซื้อของต่างประเทศได้ 500,000 บาท/วัน


รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.ktb.co.th




ทั้งนี้บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศแต่ละธนาคารล้วนมีข้อดี-ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การจับจ่ายใช้สอยและรูปแบบการท่องเที่ยวของแต่ละคน หากคุณเป็นคนที่ไม่ต้องการเสียค่าแรกเข้าแพงๆ และค่าธรรมเนียมรายปียุ่งยาก บัตรเดบิต SCB Planet กับ Krungthai Travel Card ก็อาจเหมาะกับคุณ


แต่ถ้าเป็นที่ซื้อของและถอนเงินเวลาเที่ยวต่างประเทศจำนวนมาก บัตร TMB All Free อาจเหมาะสมกับคุณมากกว่า หรือถ้าชอบเอกสิทธิ์และโปรโมชั่นต่างๆ บัตร Journey ของธนาคารกสิกรไทยก็น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามเราควรรู้ตัวเองก่อนว่ามีไลฟ์สไตล์แบบไหน เวลาทำบัตรเดบิตใช้ต่างประเทศจะได้เลือกธนาคารได้เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับตัวเองได้


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์