รูปบทความ ประกัน Covid-19 น่าสนใจแค่ไหน ทำไมบริษัทถึงกล้าจ่ายหากติดเชื้อ !!!

ประกัน Covid-19 น่าสนใจแค่ไหน ทำไมบริษัทถึงกล้าจ่ายหากติดเชื้อ !!!


เมื่อเชื้อไวรัส Covid-19 กำลังกัดกินคนไทยมากขึ้นทุกวัน ๆ ถึงแม้ว่ายอดของผู้เสียชีวิตจะยังคงอยู่ที่ตัวเลขหลักเดี่ยว แต่ยอดของผู้ติดเชื้อกลับยิ่งนานวันยิ่งมากขึ้น และไม่มีทีท่าที่จะลดลงเลย ส่วนหนึ่งอาจมีผลมาจากประเทศไทยยังไม่สามารถควบคุมโรคไวรัสนี้ได้ดีนัก ในขณะที่ผู้คนยังต้องใช้ชีวิตทุกวัน และไม่สามารถรู้ตัวได้เลยว่า... ตัวเองได้ติดเชื้อนี้แล้วหรือยัง และเราจะปลอดภัยหรือไม่ ??


และด้วยคำถามในใจเหล่านี้เอง จึงทำให้หลายคนนึกถึงประกันชีวิตขึ้นมา เพราะมันอันตรายถึงชีวิต และยังเป็นโรคใหม่ที่ประเทศเรายังไม่คุ้นเคย จนในที่สุดบรรดาบริษัทประกันต่าง ๆ ก็ได้ถือโอกาสทำแบบแผนประกันใหม่ออกมาในช่วงที่ผู้คนกำลังหวาดกลัว ทำให้ผู้คนต่างสนใจจะทำกันมาก และถ้าหากวันหนึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ บริษัทประกันเหล่านี้จะคุ้มหรือไม่ และทำไมเขาถึงกล้าทำแบบ ประกัน Covid-19 ออกมาในตอนนี้กันนะ


ประกัน Covid-19 : บริษัทประกันจะคุ้มจริงหรือ เมื่อมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน

สำหรับ ประกัน Covid-19 ที่หลายบริษัทประกันต่างแข่งกันออกมานั้น หากมีผู้คนแห่กันไปทำ พร้อมเลือกแบบแผนกับบริษัทที่ดีที่สุด เพื่อตนเองและคนที่คุณรักแล้วละก็ แน่นอนว่าในมุมของรายได้บริษัทประกันที่ ประกัน Covid-19 ออกมาจะต้องคุ้ม เพราะถ้าหากเปรียบเทียบสัดส่วนกับประเทศที่มีผู้ติดเชื้อหนัก ๆ แล้ว ของไทยยังถือว่ามีตัวเลขที่ตรวจเจอค่อนข้างน้อย และถ้าในกรณีที่เกิดโชคดีมีคนที่ไม่ได้ติดไวรัส Covid-19 แต่ทำ ประกัน Covid-19 ไว้เพื่อป้องกัน ก็ถือว่า... บริษัทประกันได้รับรายได้ส่วนนี้ไปเต็ม ๆ เลย


อีกทั้ง ประกัน Covid-19 ส่วนใหญ่ ยังต้องมีระยะเวลาการรอคอยประมาณ 14 วัน บริษัทถึงจะจ่ายเงินให้ แต่ถ้าหากยังไม่ถึงระยะเวลาต้องจ่าย หรือถ้าใครตั้งใจทำทั้ง ๆ ที่เป็นโรคอยู่แล้ว บริษัทประกันก็มีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธการจ่ายนั้น ๆ ได้ด้วย ฉะนั้น ก่อนจะทำประกัน Covid-19 เราจึงควรอ่านเงื่อนไขและรายละเอียดให้ครบถ้วนด้วย ว่าประกัน Covid-19 แต่ละตัวมีสิทธิประโยชน์ หรือความคุ้มครองอย่างไรบ้าง เพื่อไม่ให้ผู้ถือกรมธรรม์ต้องกลายเป็นผู้เสียประโยชน์เสียเอง


แต่อย่างไรก็ตาม แทบทุกบริษัทที่ออกแบบประกัน Covid-19 มา จะต้องมีการคุ้มครองในส่วนของการเสียชีวิตแน่นอนอยู่แล้ว ด้วยคอนเซ็ปต์ของการทำประกันที่มักเอื้อต่อคนข้างหลัง ไม่ให้เขาต้องลำบาก และเพื่อความสบายใจของผู้ที่ทำประกัน Covid-19 เอง




ประกัน Covid-19 แบบไหนดี : เจอแล้วจ่ายเลย VS จ่ายค่ารักษาพยาบาล

หลังจากได้ยินชื่อ ประกัน Covid-19 กันไปคราว ๆ แล้ว ก็ถึงเวลาตัดสินใจ ว่าประกัน Covid-19 แบบไหนดี ที่น่าจะเหมาะกับเรามากที่สุด...


ประกัน Covid-19 แบบไหนดี : เจอแล้วจ่ายเลย

เริ่มจาก ประกัน Covid-19 เจอแล้วจ่ายเลย ซึ่งเท่ากับว่า หากเรา สมัครประกัน Covid-19 ตัวนี้ แล้วต่อมาตรวจพบว่า ตนเองได้ติดเชื้อ Covid-19 เข้าให้แล้ว ทางบริษัทประกันจะทำการจ่ายเงินก้อนตามจำนวนเงินที่คุณได้ซื้อกรมธรรม์ไว้ (ทั้งนี้ล้วนขึ้นอยู่กับข้อตกลงและเงื่อนไขของ ประกัน Covid-19 แต่ละเจ้าด้วย)

  • ประกัน Covid-19 เจอแล้วจ่ายเลย เหมาะกับใคร

โดยประกัน Covid-19 ตัวนี้จะค่อนข้้างเหมาะกับผู้ประกันสุขภาพหลัก หรือประกันสังคมอยู่แล้วนั่นเอง


ประกันโควิด 19 ประกัน covid-19  ตัวไหนดี


ประกัน Covid-19 แบบไหนดี : จ่ายค่ารักษาพยาบาล

ต่อมาเป็น ประกัน Covid-19 แบบ จ่ายค่ารักษาพยาบาล ซึ่งเป็นแผนประกันที่ช่วยกระจายความเสี่ยงด้านการรักษาพยาบาล ในกรณีที่มาจากไวรัสโควิด 19 เพราะเมื่อเราตัดสินใจทำประกัน Covid-19 ตัวนี้แล้ว บริษัทจะกลายเป็นผู้รับผิดชอบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ค่ายา, ค่าหมอ, ค่าห้อง เป็นต้น


  • ประกัน Covid-19 จ่ายค่ารักษาพยาบาล เหมาะกับใคร

ประกัน Covid-19 จ่ายค่ารักษาพยาบาล จะค่อนข้างเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการได้รับการรักษาที่เข้มข้นขึ้นกว่าบริการที่ภาครัฐจัดเตรียมไว้ให้ เนื่องจากปกติแล้ว ประกันค่ารักษาจะเป็นการเบิกจ่ายตามจริง และหากในกรณีที่เรามีผู้ออกค่ารักษา (ในที่นี่อาจหมายถึงรัฐบาล) ให้แล้ว เราก็จะไม่สามารถเบิกเพิ่มเติมจากบริษัทประกันได้อีก หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ ถ้าใครคิดว่า เบิกจ่ายจากประกันที่ซื้อไว้แล้วอุ่นใจกว่า ก็เลือกซื้อ ประกัน Covid-19 ตัวนี้ได้เลย



นอกจากนี้ ประกัน Covid-19 บางตัวยังให้ค่าชดเชยรายได้ร่วมด้วย ในกรณีที่เราต้องหยุดรักษาตัวจากเชื้อโคโรนา โดยระยะเวลาและจำนวนเงินชดเชยที่ได้รับในแต่ละวัน จะขึ้นอยู่กับแผนกรมธรรม์ หรือเงื่อนไขของบริษัทแต่ละเจ้า ซึ่งแผนประกันลักษณะนี้ย่อมเป็นทางเลือกสำหรับมนุษย์เงินเดือน ตลอดจนคนทำงานที่กังวลเรื่องรายได้ระหว่างที่รักษาตัวอยู่นั่นเอง



ความจริงแล้ว ประกัน Covid-19 นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดี และออกมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่เป็นกังวล ว่าหากตัวเอง หรือผู้ใกล้ชิดเกิดติดเชื้อขึ้นมาจริง ๆ จะมีเงินจ่ายค่ารักษาในช่วงสถานการณ์แบบนี้หรือไม่? นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ ประกัน Covid-19 กลายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับตอนนี้เลยล่ะ






อ้างอิงบางส่วนจาก : 

Facebook : Mewmew


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์