รูปบทความ The PARQ มิกซ์ยูสโครงการใหม่บนทำเลใกล้ MRT ศูนย์สิริกิต์ By TCC Asset

ปลุกทำเลศูนย์สิริกิติ์ "The PARQ" มิกซ์ยูสแห่งใหม่บนทำเลศักยภาพใกล้ MRT ศูนย์สิริกิติ์

ทีซีซี แอสเซ็ท เปิดตัวโครงการ ‘The PARQ’ มิกซ์ยูสแห่งใหม่มูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท กระตุ้นพื้นที่บริเวณศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ให้เป็นย่านธุรกิจที่มีศักยภาพและมีชีวิตชีวา



บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเดินหน้าก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบมิกซ์ยูสล้ำสมัย มูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท โดยใช้ชื่อว่า ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) บนพื้นที่ขนาด 24 ไร่ ตั้งอยู่หัวมุมถนนพระราม 4 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก ต่อเนื่องกับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และอยู่ฝั่งตรงข้ามกับอาคารสำนักงาน FYI Center ซึ่งจะช่วยตอกย้ำและยกระดับศักยภาพที่ดีเยี่ยมของย่านนี้ในฐานะศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการจัดประชุม การท่องเที่ยว การประชุมนานาชาติ และการจัดนิทรรศการ หรือไมซ์ (MICE) ที่ใหญ่ที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ และเป็นย่านธุรกิจที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาแห่งใหม่



‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) เป็นโครงการที่พัฒนาโดยบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด และบริหารโดยบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้แบรนด์ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งมีประสบการณ์และชื่อเสียงทางด้านพัฒนาและบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติของ บริษัท เฟรเซอร์ส เซ็นเตอร์พอยท์ ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงระดับโลก รับรองด้วยความสำเร็จและประโยชน์ที่ได้รับจากการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ที่ผ่านมา



นายปณต สิริวัฒนภักดี กรรมการ บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “โครงการ ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) มีพื้นที่อาคารรวม (GFA) 320,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยสำนักงานระดับพรีเมี่ยมที่ล้ำสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ผสมผสานเชื่อมต่อเข้ากับพื้นที่ร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมอย่างลงตัว สร้างสรรค์สภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้คนที่อยู่ภายในโครงการ รวมทั้งผู้ที่มาเยี่ยมเยือน โดยโครงการ ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) นำเสนอการออกแบบอาคารสำนักงานทีโดดเด่นด้วยขนาดพื้นที่ต่อชั้น (Floor Plate) ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ และปราศจากเสาภายในพื้นที่ (Column-free) ซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพในการใช้สอยพื้นที่ภายใน และมีทางเดินเชื่อมต่อโดยตรงกับทางเข้ารถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์



“สิ่งที่ทำให้โครงการ ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) แตกต่างอย่างโดดเด่นก็คือการมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี เรากำลังสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีในทุกๆ วัน อีกทั้งยังส่งเสริมการสร้างสมดุลย์ระหว่างการทำงานและการพักผ่อนให้กับผู้คนที่ทำงานอยู่ภายในโครงการ รวมถึงพื้นที่โดยรอบ” นายปณต กล่าว



นายปณต กล่าวว่า “โครงการ ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) กำลังสร้างมาตรฐานใหม่ในเรื่องของคุณภาพชีวิตในที่ทำงาน ซึ่งมาตรฐานใหม่นี้กำลังจะกลายเป็นรูปธรรมด้วยสถาปัตยกรรมภายนอกที่ยอดเยี่ยมโดยบริษัท Palmer & Turner และการออกแบบตกแต่งภายในโดยบริษัท PIA Interior นอกจากนั้นพื้นที่มากกว่า 7,000 ตารางเมตรของโครงการยังถูกจัดสรรให้เป็นพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่ง กระจายตัวอยู่ทั่วโครงการ โดยบริษัท Shma เป็นผู้ออกแบบภูมิทัศน์ ผสมผสานกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นนวัตกรรมล้ำสมัย เทคโนโลยีชั้นเลิศที่ล้ำยุค สิ่งจำเป็นและความรื่นรมย์ต่างๆ ในการใช้ชีวิตที่ผ่านการคิดอย่างพิถีพิถัน เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ออกแบบตามมาตรฐาน WELL”



โครงการ ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) ได้ออกแบบจัดสรรให้มีสวนเขียวร่มรื่นเป็นพื้นที่ทอดยาวกว่า 200 เมตร โอบล้อมด้านหน้าโครงการทั้งฝั่งถนนพระราม 4 และถนนรัชดาภิเษก มอบบรรยากาศและความรู้สึกสบายพร้อมทั้งเสริมสร้างสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สวยงามของถนนพระราม 4 ให้แก่ชุมชน ผู้มาเยี่ยมเยือน และผู้ที่สัญจรผ่านไปมา นอกจากนั้นยังออกแบบให้มีสวนลอยฟ้ากลางแจ้ง (Open-air Rooftop Garden) ขนาดพื้นที่รวมกว่า 3,400 ตารางเมตร ที่เขียวชอุ่มร่มรื่นไปด้วยพรรณไม้นานาชนิดและการตกแต่งด้วยธารน้ำอย่างสวยงาม มอบความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ ผสมผสานอยู่ในพื้นที่ส่วนต่างๆ ทั่วทั้งโครงการเพื่อให้กับทุกคนที่อยู่ภายในโครงการและผู้มาเยี่ยมเยือนสามารถเข้าถึงธรรมชาติได้ตลอดเวลาอีกด้วย



นายปณต กล่าวว่า “การมีสุขภาพดีกลายเป็นสมบัติที่มีค่าอย่างยิ่งในยุคสมัยนี้ ซึ่งการมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีนั้น ได้ทวีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะล้วนส่งต่อความสามารถในการทำงาน เราจึงกำลังสร้างสถานที่ทำงานที่องค์กรต่างๆ จะสามารถมอบสิ่งแวดล้อมในการทำงานที่ส่งเสริมการมีสุขภาพดีให้กับพนักงานของตนเองได้ โดยโครงการ ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) ได้มุ่งเน้นการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกและสิ่งจำเป็นต่างๆ ที่จะช่วยส่งเสริมให้มีสุขภาพที่ดี นอกจากนี้ โครงการ ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) ยังตั้งอยู่ใกล้กับสวนเบญจกิติที่กำลังขยายพื้นที่ให้มีขนาดใหญ่กว่า 450 ไร่ อีกด้วย


เฟสแรกของ ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) จะมีพื้นที่ให้เช่า (Net Leasable Area) 71,000 ตารางเมตร เป็นพื้นที่สำนักงานระดับพรีเมี่ยมโครงการแรกในประเทศไทย ที่ออกแบบตามมาตรฐานทั้ง LEED Gold และ WELL* ขนาด 60,000 ตารางเมตร โดยจัดสรรพื้นที่ในแต่ละชั้นอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้เปิดรับแสงธรรมชาติมากที่สุด มีขนาดของยูนิตที่หลากหลายตั้งแต่ 2,400 ถึง 5,100 ตารางเมตร โดดเด่นด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตในทุกๆ วัน ให้แก่ผู้ที่ทำงานในโครงการและผู้มาเยี่ยมเยือน อาทิ สวนลอยฟ้ากลางแจ้งขนาดใหญ่ คุณภาพอากาศหมุนเวียนภายในอาคาร น้ำดื่มที่จัดไว้ให้ในบริเวณพื้นที่เตรียมอาหารของทุกชั้น พื้นที่จอดจักรยานสำหรับผู้ที่สัญจรด้วยจักรยานและผู้ที่รักการออกกำลังกาย พร้อมทั้งส่งเสริมไลฟ์สไตล์คนเมืองที่สมดุลย์ ด้วยพื้นที่ร้านค้าปลีกระดับพรีเมี่ยม ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต และศูนย์อาหารระดับคุณภาพ บนพื้นที่ขนาดรวม 11,000 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Eat Well and Shop Well” ร้านค้าปลีก ร้านค้าและร้านอาหารภายในโครงการ


‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) จึงได้รับการเลือกสรรอย่างดีเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการและอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันทั้งในด้านสุขภาพและความงามได้อย่างครอบคลุมและครบถ้วน ให้บริการสำหรับผู้ที่ทำงานหรือทำกิจกรรมภายในโครงการ รวมทั้งผู้คนในพื้นที่โดยรอบ


เฟสสองของโครงการ ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) อยู่ในระหว่างการวางแผนเพื่อจัดสรรให้เป็นพื้นที่สำนักงานระดับ พรีเมี่ยมเพิ่มเติม โรงแรมหรือเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ ที่มุ่งเน้นให้บริการกลุ่มนักธุรกิจ และผู้คนในแวดวงต่างๆ ที่เดินทางมาประชุมและสัมมนาที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์อีกด้วย


เฟสแรกของโครงการ ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) ซึ่งจะประกอบไปด้วยพื้นที่สำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก ได้เริ่มก่อสร้างแล้ว และมีกำหนดเปิดให้บริการประมาณปลายปี พ.ศ. 2562 โดยทั้งโครงการจะเสร็จสมบูรณ์ประมาณปี พ.ศ. 2566


โครงการ ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) ตั้งอยู่บนที่ดินเช่าจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เป็นระยะเวลา 30 ปี และได้รับสิทธิในการเช่าที่ดินต่อเนื่องต่ออีก 30 ปี


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์