รูปบทความ ปักหมุด 9  ร้านนั่งเพลิน ย่านอารีย์ - พระราม 6

ปักหมุด 9 ร้านนั่งเพลิน ย่านอารีย์ - พระราม 6


อารีย์ - พระรามหก ย่านเเห่งไลฟ์สไตล์คนเมือง ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารรสชาติอร่อย เเละคาเฟ่หลากหลายเเนว ซึ่ง ‘อารีย์’  ขึ้นชื่อความเป็นย่านพักผ่อน Slow Life มีมนต์เสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าใครก็อยากจะลองมาเดินเล่น สัมผัสบรรยากาศของอารีย์ด้วยตัวเองสักครั้ง 





เริ่มกันที่ร้านคาเฟ่สไตล์มินิมอล อย่าง ‘ KINTO Exhibit ’ คาเฟ่เล็ก ๆ ที่เป็นเหมือน Exhibition ของเหล่าบาริสตาระดับแชมป์ ที่พากันสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาเเสดงฝีมือลายมือ บรรจงชงกาเเฟ เเละวาดลวดลายสวยงามบนเเก้วกาเเฟธรรมดา ๆ จนกลายเป็นกาเเฟเเก้วพิเศษให้เราได้ลิ้มลอง พร้อมฟินไปกับทุกคำที่ได้สัมผัส 



ไม่หมดเพียงเท่านี้ ที่นี่ยังมีสินค้าจำพวกอุปกรณ์ชงชา, กาแฟ และแก้ว Tumbler รูปแบบต่าง ๆ สีสันน่ารัก ๆ มาขายเอาใจคนรักเครื่องดื่มอีกด้วย




ต่อด้วยร้านไม่ใกล้ไม่ไกล เเละรสชาติความอร่อยไม่เเพ้กัน อย่าง ‘ Laliart Coffee’ คาเฟ่ที่มีกิมมิกเก๋ ๆ จะว่าไปก็มีเหมือนเเละเเตกต่างกันอยู่กับ ‘ KINTO Exhibit ’ เพราะที่นี่มีสินค้าอย่าง อุปกรณ์ชงกาแฟ, จาน เเละ แก้วเซรามิก เเต่มีความเเตกต่างตรงที่สินค้าที่ร้านเป็นของเเฮนเมดที่ทำเองทำหมด 




ซึ่งที่ร้านก็มีขนมหวานให้เราได้เลือกทานหลากหลายเมนู ไม่ใช่เเค่รูปลักษณ์ที่ชวนน่าทานเพียงนั้น เรื่องรสชาติก็ขอบอกเลยว่า สาว ๆ ที่ไม่ชอบทานรสหวาน เบเกอร์รี่ที่นี่ถือเป็นอีกร้านที่อยากเเนะนำให้ลองกันค่ะ 



พูดมาซะขนาดนี้เเล้ว ก็ต้องขอสั่งมาลิ้มลองสักเมนู ซึ่จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ‘ Carrot Cake’ เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ที่ไม่ว่าใครจะตั้งใจมา หรือหลงเข้ามา ก็ต้องสั่งเค้กเเคร์รอตมาลองทาน เเละก็ไม่เป็นที่ผิดหวัง เพราะรสชาตินั้นสมกับคำร่ำลือว่า อร่อย หวานน้อย ลงตัวสุด ๆ หากทานคู่กับครีมชีสรสชาติเปรี้ยวนิด ๆ อมหวานหน่อย ๆ กล่อมกลมตั้งเเต่คำเเรกจนคำสุดท้ายเลยล่ะค่ะ 



มาต่อกันอีกหนึ่งคาเฟ่ ก่อนที่เราจะไปหมวดของร้านอาหารรสอร่อย อย่าง ‘Oh Vacoda Café’ คาเฟ่สุดจี๊ด เอาใจวัยรุ่นสายฮิป สำหรับคนรักอะโวคาโด พูดมาเเค่นี้ ทุกคนก็คงรู้เเล้วว่าร้านนี้ต้องมีอะไรเกี่ยวกับอะโวคาโดเเน่นอน ใช่ค่ะ! ทุกเมนูของที่นี้ล้วนเเล้วมีส่วนผสมของผลอะโวคาโด ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดื่ม, ของหวาน อย่างเบเกอร์รี่ ไปจนถึงอาหารจานหลัก เรียกได้ว่า Avocado Lover ต้องไม่พลาด! 



เเค่หน้าตาก็กินขาด ‘Avocado Lemon Chunk Cheesecake’ ไม่สั่งมาลองก็เห็นจะไม่ได้ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่มาร้านนี้เเล้วต้องสั่ง ซึ่งในส่วนของรสชาตินั้นก็เป็นไปตามคาดคือมีความหวานที่กำลังดี เเละมีรสเปรี้ยวที่เข้ามาช่วยตัดความเลี่ยนของตัวอโวคาโด เข้ากั๊นเข้ากันอย่างลงตัวเลยล่ะค่ะ 



มาถึงคราวร้านอาหารรสชาติอร่อยกันบ้างเเล้ว ร้านเเรกนี้ก็ขอประเดิมด้วยอาหารไทยตำรับคุณหญิงอุดมลักษณ์ ศรียานนท์ อย่าง ‘บ้านแม่ยุ้ย’ ในบรรยากาศที่อบอุ่น เเสนจะเป็นกันเอง เเละเพิ่มความน่ารัก ๆ สนุก ๆ เอาใจลูกค้าอย่าง เมนูตามใจเชฟ หรือ Chef Table ที่เปิดโอกาสให้เราสามารถนำวัตถุดิบต่าง ๆ จากบ้าน มาให้เชฟปรุงให้ทาน เเละไม่หมดเพียงเท่านี้ ช่วง Weekend อย่างคืนวันศุกร์ และเสาร์ ก็จะมีวงดนตรีมาร้องเพลงสด ช่วยสร้างบรรยากาศ เพิ่มความอร่อยให้มื้ออาหาร เหมาะที่จะพาครอบครัว หรือคนที่รักมาทานอาหารในบรรยากาศโฮมมี่ ๆ อย่างรื่นร่ม 



เเละร้านถัดมา ‘Wraptor’ ร้านอาหารสไตล์แม็กซิกัน ซึ่งความหมายของชื่อร้าน ก็บ่งบอกถึงความรวดเร็ว เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างเรา ๆ เป็นอย่างมาก เพราะเป็นเมนูอาหารทานง่าย หลากหลายเมนู อย่าง Taco ที่มีไส้ต่าง ๆ ให้เราได้เลือกมากมาย นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารอื่น ๆ ให้เลือกทานอีกด้วย เเละที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือบรรยากาศที่มีกลิ่นอายความคลาสสิก ซึ่งเป็นอะไรที่ลงตัวกับอาหารสไตล์เม็กซิกันมากเลยทีเดียว 



จากอาหารสไตล์แม็กซิโกก็ขอขยับเปลี่ยนรสชาติมาเป็นอาหารอิตาเลียนกันบ้าง ก็ต้องเป็นร้านนี้เลย ‘Cantina Wine Bar & Italian Kitchen’ ร้านอาหารและไวน์บาร์โฮมเมด ที่ตกเเต่งตัวร้านออกมาได้อย่างมีสไตล์ ให้เป็นที่สะดุดตาของคนที่ผ่านไป - มา


เเละหากใครอยากลองทานอาหารอิตาเลียนร้านนี้เเล้ว จะต้องกลับมาทานอีก เพราะที่นี่เขาใช้วัตถุดิบ เเละกรรมวิธีการปรุงฝีมือคุณเเม่ชาวอิตาเลียนเเท้ ๆ ที่อร่อยถูกปากคนไทย เเถมยังมีบริการไวน์โฮมเมดรสกลมกล่อม ที่รวบรวมมาจากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ที่เดียว ในราคาที่เอื้อมถึง ทีนี้ถ้าอยากจะทานอาหารอิตาเลียนเมื่อไร ก็ไม่ต้องบินไปไกลถึงอิตาลีเเล้วนะคะ


จากอารีย์ มาต่อกันที่ย่าน ‘พระราม 6’ อีกหนึ่งย่านที่มีความ Uniqe เฉพาะตัวไม่ต่างกันมากนัก เเต่ด้วยความสงบ เเละใกล้ชิดกับธรรมชาติที่มากกว่า จึงทำให้ย่านนี้มีร้านอาหาร เเละคาเฟ่บรรยากาศดี เเละเงียบสงบเเอบซ่อนอยู่ เราไป Check in กัน! 



มาเริ่มกันร้านเเรก อย่าง ‘Ploy’s Cafe’ ร้านกระจกใสบานใหญ่ รู้สึกถึงความปลอดโปร่ง โล่งสบาย เมนูของร้านไม่ว่าจะเป็นตัวขนมหวาน อย่าง โดนัท, ซอฟต์คุกกี้, ชีสเค้ก เป็นเมนูที่อบสดใหม่ทุกวัน ส่วนเครื่องดื่ม ชา, กาเเฟ ก็มีให้เลือกทั้งร้อน เเละเย็น ก็อร่อยเข้มข้นไม่เเพ้กัน ไหนจะอาหารจานหลัก อย่าง สลัด และสปาร์เก็ตตี ก็มีหลากเมนูให้ชิมไม่ซ้ำกันเลย ส่วนความอร่อยนั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะรับรองด้วยฝีมือระดับ คุณพลอย Masterchef Season 1 ที่ปรุงอาหารเองกับมือทุกจาน ซึ่งก็ไม่เเปลกใจเลยว่าใครที่เคยมาทานเเล้วก็ต้องกลับมาทานอีกเป็นครั้งที่สองเลยล่ะค่ะ



ถัดมาอีกนิดไม่ไกลกันนัก หากมองเผิน ๆ โดยที่ไม่สังเกตป้ายหน้าร้าน ก็คงจะคิดว่าเป็นบ้านพักอาศัยทั่วไป เเต่จริง ๆ เเล้วบ้านหลังนี้คือ ‘China Place’ ร้านอาหารจีนเก่าแก่ ที่ขึ้นชื่อทั้งเรื่องรสชาติ และความหลากหลายของเมนูที่ถูกปรุงโดยเชฟฝีมือเยี่ยมระดับอินเตอร์ ซึ่งทำให้ใครหลาย ๆ คนหลงไหลในรสชาติอาหารจีนกวางตุ้งจนถอนตัวเเทบไม่ขึ้นกันเลยที่เดียว 




เเละปิดท้ายความอร่อยย่านพระราม 6 ด้วย ‘Steve Cafe & Cuisine’ ร้านอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม ที่ถึงแม้จะใช้ชื่อร้านเป็นสไตล์อังกฤษ แต่ตัวร้านนั้นกลับออกแบบเป็นไทยร่วมสมัย เเละมีพื้นที่โล่งกว้าง ตกแต่งรอบ ๆ ด้วยต้นไม้สีเขียว สร้างบรรยากาศร่มรื่น เต็มไปด้วยความอบอุ่นเหมือนทานอาหารที่บ้านตัวเอง 




ในส่วนของอาหารนั้น ขอพาทุกคนมาชิมเมนูเด็ดของร้านที่ไม่ว่าใครมาที่นี่ก็ต้องสั่งมาทาน เริ่มจานเเรกกันด้วย ‘ลาบแซลมอน’ เนื้อปลาเเน่น ๆ คำโต รสชาติกลมกล่อมถึงเครื่องถูกปากคนไทย ใครที่เป็นคอเเซลมอนต้องไม่พลาด! 



จานที่สอง ‘ใบเหลียงผัดไข่’ รสชาติกลมกล่อม เค็มนิด หวานหน่อย เเละมีความมันจากใบเหลียง เเถมไข่ที่ผัดนั้นก็เป็นชิ้นเต็มคำ อร่อยฟินจนคำสุดท้าย 



ถัดมาขอนำเสนอเมนูนี้ให้สำหรับคนรักกุ้ง ‘กุ้งอบไข่นมสด’ ที่เนื้อกุ้งเเน่น ๆ สดจากทะเล เเถมไข่นั้นก็เนียนนุ่ม เเละยกจานเสิร์ฟจากกระทะร้อน ๆ พอตักทานพร้อมกันทั้งไข่นมสด เเละกุ้งคำโต ลงตัวเข้ากันเเบบสุด ๆ 



เเละปิดท้ายด้วยเมนูเครื่องเยอะ อย่าง ‘เมี่ยงคะน้า’ อาหารทานง่าย เเถมดีต่อสุขภาพ เเละอย่างที่บอกในส่วนของเครื่องนั้น ก็แน่น จัดเต็ม ทั้งกุ้งแห้งทอดกรอบ, กากหมู, มะพร้าวคั่ว, ถั่วลิสง, พริก, ขิง, มะนาว และหอมแดง ก่อนที่จะใช้ใบคะน้าห่อเเล้วราดน้ำจิ้ม อร่อยครบรส ทานเพลิน ๆ หมดจานเเบบไม่รู้ตัวเลย


เเละนี่ก็เป็น 9 ร้าน ที่ ‘เอสโตพลัส’ อยากจะ Represent ให้ทุกคนที่เผื่อว่าวันใดวันหนึ่งขับรถผ่านไปย่านอารีย์ - พระราม 6 ก็อย่าลืมเเวะไปลิ้มลองอาหารรสชาติอร่อย ที่ต้องขอกระซิบข้างหูเเอบเตือนด้วยความเชิญชวนว่าระวังไปเเล้วจะติดใจจนถอนตัวขึ้นกันนะคะ ^^



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์