รูปบทความ ปัญหาของคนอยู่คอนโดขนาดเล็ก ใช้ราวตากผ้าคอนโดแบบไหนดี?

ปัญหาของคนอยู่คอนโดขนาดเล็ก ใช้ราวตากผ้าคอนโดแบบไหนดี?

ปัญหาของคนอยู่คอนโดขนาดเล็ก พื้นที่จำกัด คือ จะเลือกใช้ราวตากผ้าคอนโดแบบไหนดี ถึงจะเหมาะกับพื้นที่อันจำกัดนี้ เพราะส่วนใหญ่แล้วระเบียงคอนโดมักมีขนาดเล็กที่แทบจะวางอะไรไม่ค่อยได้ ไม่ว่าจะซักจะตากก็เต็มพื้นที่ไปหมดแล้ว ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ปัญหาของชาวคอนโด Estopolis จึงมีไอเดียการใช้ราวตากผ้าคอนโดมาให้ดูกันว่าแบบไหนจะเหมาะสมกับคุณ


ตั้งราวตากผ้าคอนโดแบบแขวน : ด้วยความจำกัดของพื้นที่คอนโดที่มีน้อยทำให้พื้นที่ระเบียงคอนโดน้อยไปด้วย ทางแก้ในเรื่องการตากผ้าของชาวคอนโดก็ติดราวตากผ้าให้เข้ากับผนังระเบียงมันซะเลย ราวตากผ้าคอนโดแบบติดกับผนังหรือระเบียงนั้น สามารถแบ่งออกมาได้เป็น 2 แบบคือ แบบพับเก็บได้ จะเป็นแบบที่ค่อนข้างสะดวก เพราะเมื่อไรที่ไม่ได้ใช้เราก็แค่พับมันเก็บลงไป ไม่เกะกะพื้นที่ดีค่ะ กับอีกแบบหนึ่งคือแบบยึดติดถาวร แบบนี้จะไม่สามารถพับเก็บลงได้ อาจเกะกะไปบ้าง จึงมักถูกนำไปติดตั้งบริเวณกำแพงแทน ซึ่งราวตากผ้าแบบนี้จะค่อนข้างมีความเเข็งแรงกว่าแบบพับเก็บได้นะคะ


ติดราวตากผ้าคอนโดแบบเหล็กเส้นเดียวที่ผนังสองด้าน : สำหรับคนที่ไม่ชอบความยุ่งยาก ลองหาซื้อราวตากผ้าคอนโดแบบเส้นเดียวมาใช้กันดูนะคะ วิธีติดตั้งนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่ซื้อราวที่ความยาวเท่ากับความกว้างของระเบียงคอนโดและจัดการติดตั้งที่ผนังระเบียงทั้งสองฝั่งก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ การเลือกใช้ราวตากผ้าแบบนี้ทำให้คุณสามารถตากผ้าได้กระจายและตากได้เยอะขึ้น แต่ข้อเสียของราวตากผ้าคอนโดแบบเหล็กเส้นเดียวที่ผนังสองด้านคือจะค่อนข้างเกะกะสำหรับคนที่ชอบออกมายืนชมวิวที่ระเบียงคอนโด


ใช้ราวตากผ้าคอนโดแขวนเสื้อแบบเสา : ไม่ว่าจะเป็นแบบราวเดี่ยวที่สามารถปรับความสูงของเสาให้เข้ากับความสูงของห้องได้ หรือจะเลือกใช้เป็นแบบเสาที่มีฐานตั้งกับพื้นได้อย่างมั่นคง ทั้ง 2 แบบต่างก็เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้การตากผ้าที่พื้นที่คอนโดแคบๆให้กลายเป็นเรื่องง่าย แถมนอกจากจะใช้ในการตากผ้าแล้ว ยังสามารถเอามาใช้เป็นราวแขวนผ้าในกรณีเสื้อผ้าล้นตู้หรือจะแขวนพวกหมวก ผ้าพันคอ และอุปกรณ์แต่งกายอื่นๆ ได้ด้วย เรียกว่าซื้อชิ้นเดียว ใช้ประโยชน์ได้เพียบ!


เฟอร์นิเจอร์ในห้องช่วยคุณได้ : หากคุณอยู่ในคอนโดที่ห้ามตากผ้าตรงระเบียงคอนโดล่ะก็ ลองหยิบเก้าอี้ในห้องมาใช้งานให้เป็นประโยชน์กันค่ะ เพียงแค่จัดการเอาเสื้อมาสวมลงบนพนักพิงเก้าอี้ และตั้งผึ่งแอร์ไว้ในห้องเท่านั้น เดี๋ยวเสื้อก็แห้งแล้ว แถมไม่ทิ้งกลิ่นอับให้รำคาญใจด้วยค่ะ แต่วิธีการนำเฟอร์นิเจอร์มาทำเป็นราวตากผ้าคอนโดนี้เหมาะสำหรับคนที่ซักเสื้อผ้าน้อยชิ้นนะคะ เพราะในการผึ่งผ้าแต่ละชิ้นค่อนข้างใช้เวลาทีเดียว


คอมเพรสเซอร์แอร์ช่วยชีวิต : เป็นที่รู้กันดีว่า คอนโดทุกห้องย่อมมีการติดตั้งแอร์ทั้งนั้น ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ใช้มันให้เป็นประโยชน์กันดีกว่าค่ะ เริ่มด้วยการนำเสื้อผ้าไปพาดบนตู้พลาสติก เก้าอี้ หรือแม้แต่โต๊ะตัวเล็กก็ตาม จากนั้นให้นำไปตั้งใกล้ๆ คอมเพรสเซอร์แอร์ที่ระเบียงคอนโด รอสักพักลมร้อนจากคอมเพรสเซอร์แอร์จะเป็นตัวช่วยเป่าผ้าให้แห้งได้อย่างรวดเร็วจนไม่น่าเชื่อเลย แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ควรตั้งผ้าไว้ใกล้คอมเพรสเซอร์แอร์จนเกินไปนะคะถ้าไม่อยากนั่งเสียเวลาซักผ้าใหม่เพราะมีเศษฝุ่นจากเครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์ปลิวติดมาด้วย


ราวม่านอาบน้ำก็ใช้เป็นราวตากผ้าคอนโดได้ : คอนโดห้องไหนที่มีม่านกั้นห้องน้ำถือว่าโชคดีไป เพราะราวสำหรับติดม่านกั้นอาบน้ำนั้นสามารถนำมาใช้เป็นราวตากผ้าคอนโดได้เช่นกัน เพียงแค่ใช้ไม้แขวนเสื้อมาเกี่ยวบนราวก็สามารถตากเสื้อผ้าทั้งหลายได้แล้ว หรือจะเลือกตากผ้าขนหนูผืนใหญ่ๆ ก็ยังได้ แต่อย่าลืมเช็ดทำความสะอาดราวกั้นม่านให้สะอาดก่อน นอกจากนี้ที่ระเบียงคอนโดแต่ละห้องจะมีการติดตั้งราวเล็กๆ สำหรับวางผ้าขนหนูให้อยู่แล้ว หากพื้นที่ไม่พอตาก ก็สามารถใช้พื้นที่ในส่วนนั้นได้


ขึงเชือกเพื่อเป็นราวตากผ้าคอนโด : วิธีนี้เป็นการตากผ้าแบบ D.I.Y. ที่ไม่ยากและได้ผลดี แถมเวลาใช้เสร็จสามารถเก็บได้ไม่ยุ่งยากหรือเกะกะอีกด้วย เพียงแค่หาที่แขวนของไปติดบนผนังทั้งสองด้านของห้อง จากนั้นให้เอาเชือกขึงให้ตึง มัดไว้กับขอเกี่ยว หรือถ้าห้องของคุณมีอะไรสูงๆ ที่สามารถมัดเชือกก็เอาเชือกผูกไว้บนนั้น เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ราวตากผ้าคอนโดเฉพาะกิจแล้วค่ะ แต่วิธีนี้เหมาะกับการตากผ้าแบบน้อยชิ้น เพราะน้ำหนักของผ้าอาจทำให้เชือกหย่อนและหลุดออกได้

ได้เห็นไอเดียการทำราวตากผ้าคอนโดที่หลากหลายของชาวคอนโดกันไปแล้ว อย่าลืมลองกลับไปทำตามกันดูนะคะ แล้วปัญหาการตากผ้าของคนอยู่คอนโดก็จะกลายเป็นเรื่องเล็กนิดเดียว



บทความที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับการเลือกซื้อราวตากผ้าคอนโด ให้สวยถูกใจด้วยงบอันน้อยนิด



ขอบคุณข้อมูลจาก : home.kapook, rakahome, chaoprayagroup.exteen, manager, dotproperty

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์