รูปบทความ ผลิตภัณฑ์รักษ์โลก เขาช่วยโลกได้อย่างไร

ผลิตภัณฑ์รักษ์โลก เขาช่วยโลกได้อย่างไร

เมื่อเทรนด์การรักษ์โลกมาแรงเพื่อตอบรับกับการเรียกร้องของโลกที่กำลังเข้าสู่วิกฤตด้านสภาพอากาศ จึงมีหลายกลุ่มหลายคนออกมาทำสินค้าของใช้ที่เราต้องใช้ในชีวิตประจำวันที่ส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่ย้อนกลับมาทำร้ายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสมอให้กลายเป็นสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและตัวเรามากขึ้น


เพิ่มพลังการรักษ์โลกด้วยสองมือของทุกคน


วันนี้ Esto จึงมานำเสนอแนวคิดหลักๆ ที่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทำขึ้นเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยตัวผู้ใช้อย่างไรบ้าง


ลดการสร้างขยะ

เท่าที่จำเป็นและต้องเกิดประโยชน์สูงสุด


เรื่องขยะยังเป็นปัญหาใหญ่ที่ทุกประเทศต้องแก้ไขอย่างตรงไปตรงมา แม้ว่าวิธีนี้เป็นเรื่องน่าปวดหัวอย่างมากสำหรับผู้ประกอบหลายราย เพราะแนวคิดหลักในการลดขยะคือการใช้ซ้ำ ไม่ซื้อของใหม่ซึ่งเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างสิ้นเปลีชือง ส่งผลให้การซื้อสินค้าลดลง ถึงอย่างนั้นการปรับตัวเรื่องนี้ก็ยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยโลก เราจึงเห็นว่ามีหลายแบรนด์ทั้งที่เกิดใหม่และที่มีอยู่หันมาใช้วัสดุเหลือใช้และวัสดุที่แปรรูปจากขยะพลาสติกต่างๆ มาสร้างสินค้ากันมากขึ้น ซึ่งสามารถลดการใช้ทรัพยากรของโลกลง และยังได้ใจผู้บริโภคที่ต้องการรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย


นอกจากนี้สินค้าหลายประเภทยังเน้นกลับไปที่สินค้ารูปแบบ refill ซึ่งใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น และยังมีราคาที่ถูกกว่าการซื้อแบบขวด ซึ่งทำให้ผู้บิโภคหันมาลดขยะกันง่ายมากขึ้น


กลับคืนสู่ธรรมชาติอย่างเป็นมิตร


สร้างจากธรรมชาติ เพื่อกลับสู่ธรรมชาติ


สินค้าประจำวันของเรามากมายมีส่วนผสมของสารเคมี ทำให้การกลับคืนสู่ธรรมชาติเป็นเรื่องที่ยากขึ้น สารเคมีเหล่านี้จะสร้างภาระและผลเสียให้กับธรรมชาติทำให้ไม่สามารถกลับคืนได้ทันที่ต้องทำการบำบัดหรือแก้ไขเสียก่อน ซึ่งเรายังไม่สามารถรับประกันได้ว่าส่วนที่คืนไปนั้นเป็นส่วนที่เป็นมิตรแล้วจริงหรือไม่ ตัวอย่างของผลเสียที่เห็นได้ชัด ขอยกเป็นคลองแสนแสบประจำกรุงเทพของเรา จะเห็นภาพได้อย่างชัดเจน


หากมองกลับมาที่ส่วนของเราเท่านั้น ผู้ประกอบการที่รักษ์สิ่งแวดล้อมหลายคนจึงเริ่มนำธรรมชาติมาเป็นส่วนผสมหลัก ลดการใช้สารเคมี สร้างผลดีให้ทั้งสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของผู้ใช้กันไปในตัว


ง่ายต่อการใช้งานและพกพา


พับได้ เก็บได้ พกได้


ปริมาณขยะประจำวันมีเยอะมาก ตั้งแต่เช้าจรดค่ำเราสร้างขยะที่ใช้แล้วทิ้งขึ้นมามากมาย และการพกของอย่างเช่นถุงผ้า แก้วน้ำ หลอด ก็เป็นเรื่องที่ให้ทำทุกวันก็นับเป็นเรื่องยาก ถ้าต้องพกของใช้มากมายไปไหนมาไหนด้วย มันไม่สะดวกเอาเสียเลย ด้วยเหตุนี้จึงมีการพัฒนาให้สิ่งของที่ต้องใช้กันประจำอย่างช้อน ส้อม แก้วน้ำ ถุง หลอดให้สามารถใช้ซ้ำได้ พับเก็บได้ สามารถนำไปไหนมาไหนได้สะดวกมากขึ้น ลดอุปสรรคการรักษ์โลกกันไปได้อีกขึ้น


3 ร้านค้าที่มาเพื่อรักษ์โลก


advancebio11.com



ใครที่ตามหาของใช้ทดแทนพลาสติกเชิญทางนี้เลย เพราะร้านนี้เขามีทั้ง แก้ว หลอด ช้อน ส้อม ของต่างๆ มากมายที่โดยส่วนใหญ่เรามักจะใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเพื่อความสะดวกสบาย ความพิเศษของร้านนี้คือทุกอย่างในร้านสามารถย่อยสลายได้เมื่อเจอสภาวะแวดล้อมตามธรรมชาติที่เหมาะสม สำหรับใครที่เลี่ยงไม่ได้จริง เช่นการใช้ถุงขยะ ก็ลองมาดูที่นี่ได้เลย มีมากมายที่ https://advancebio11.com/  


ReReef



รวมสินค้ารักษ์โลกมากมายที่สามารถใช้ทดแทนเหล่าสินค้าใช้แล้วทิ้งในชีวิตประจำวัน ทั้งถุงตาข่ายสำหรับใส่ของเมื่อเราไปจ่ายตลาด ครีมกันแดดที่เป็นมิตรกับปะการัง หลอดซิลิโคนพับเก็บได้ ผ้าฝ้ายเคลือบไขผึ้งบริสุทธิ์ที่ใช้แทน wrap ห่ออาหาร และอีกมากมาย ลองเข้าไปเลือกดูได้เลยที่ https://www.rereef.co/ 


magFish



สำหรับการรักษ์โลกที่ร้านนี้มอบให้คือการใช้แมกนีเซียมบริสุทธิ์ 99.95% ที่ผ่านกระบวนการให้พร้อมทำปฏิกิริยากับน้ำ สามารถใช้แทนน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มได้โดยไม่มีสารเคมีตกค้าง คราบตะกรันใดใด อ่อนโยนต่อทั้งธรรมชาติและตัวเรา ยอกจากนี้หนึ่งตัวยังสามารถใช้ได้นานมาก ซึ่งอาจนานได้ถึง 1 ปีขึ้นอยู่กับการใช้งาน โดยแมกนีเซียมตัวนี้จะมาในรูปของลูกบอลที่เย็บติดอยู่ในปลาจากผ้าลินิน ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.facebook.com/magfishplaruknam/ 


การรักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อมสามารถทำได้ง่ายขึ้นทุกวันแล้ว ใครที่สนใจจะรักษ์ให้มากขึ้นก็ลองมองรอบตัวได้เลยเพราะของรักษ์โลกนั้นยังมีอีกมาก นอกจากนี้ ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของสินค้าจากธรรมชาติคือไม่เป็นอันตรายต่อผู้แพ้ง่าย จึงปลอดภัยทั้งกับโลกและกับเรา


บทความที่น่าสนใจ

เจาะเทรนด์โลก 2020 : Bio Design ดีไซน์เพื่อโลกสู่วันที่ไม่มีขยะให้ทิ้ง~

จากแนวคิด Zero waste สู่ เฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก ช่วยลดปัญหาขยะและมลพิษ

เปลี่ยนโลกให้น่าอยู่กับเทรนด์ Zero Waste เซ็ตขยะบนโลกให้กลายเป็น 0

ไม่รัก(ษ์)โลกวันนี้ แล้วจะไปรักวันไหน : หาวิธีใช้ชีวิตแบบ ECOLIFE ในสไตล์ชาวคอนโด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์