รูปบทความ พบ ‘จตุจักร’ ย่านฮิปหลากสีสันที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ กับไลฟ์สไตล์ 4 ทิศ ที่ทำให้ชีวิต Unique ได้ทุกวัน

พบ ‘จตุจักร’ ย่านฮิปหลากสีสันที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ กับไลฟ์สไตล์ 4 ทิศ ที่ทำให้ชีวิต Unique ได้ทุกวัน


จตุจักร อีกหนึ่งย่านไลฟ์สไตล์ของกรุงเทพฯ ที่คึกคักและครบเครื่องทุกสีสัน ตรงใจคนทุกเพศ ทุกวัย ที่ไม่ว่าใครได้เข้ามาสัมผัสก็ต้องติดใจในบรรยากาศของความหลากหลายนี้จนต้องกลับมาซ้ำ ๆ ซึ่งก็มีหลายคนที่แวะมาบ่อยจนเหมือนเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้ในชีวิตเสียแล้ว


เพราะในเรื่องของการชอปปิงที่ ‘ตลาดนัดจตุจักร’ ก็อาจเรียกได้ว่า เป็นอาณาจักรขนาดใหญ่ของเหล่านักชอปตัวยง รวบรวมไว้ให้ครบทั้งเสื้อผ้า-เครื่องประดับแฟชัน, ของตกแต่งบ้าน อย่างเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ, ข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือน ที่ล้วนมีให้เลือกตั้งแต่มือหนึ่งไปจนถึงมือสอง หรือจะเป็นต้นไม้ ดอกไม้นานาพันธุ์ ไปจนถึงเหล่าสัตว์เลี้ยงน่ารัก และอุปกรณ์สำหรับสัตว์เองก็ยังมีให้ชอปแบบครบวงจรเลยทีเดียว


และไม่ใช่มีเพียงแค่ตลาดนัดสวนจตุจักรเท่านั้น ที่เป็นศูนย์รวมของไลฟ์สไตล์หลากสีสัน แต่ภายใน ‘เขตจตุจักร’ ขยายกว้างไปจนถึงย่านใกล้เคียง ก็ยังเป็นแหล่งรวมของอร่อยทั้งคาเฟ่, ร้านอาหาร, ตลาดชั้นนำของไทย รวมไปถึงสวนสีเขียวขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ อีกด้วย… ซึ่งวันนี้ Esto จะพาทุกคนไปสำรวจย่านจตุจักรแบบรอบทิศ ทั้งเหนือ, ใต้, ออก, ตก ครบทุกสไตล์ ที่รายล้อมรอบโครงการ M Jatujak รับรองว่า... ชีวิตของคุณจะ Unique ได้ทุกวันอย่างแน่นอน




ลุยทั้งสวนและสัตว์กับ ‘ทิศเหนือ’ เมนหลักของ ‘ย่านจตุจักร’


เริ่มต้นการเดินทางกันที่ ‘ตลาดนัดสวนจตุจักร’ ออกจากใต้ดิน MRT มาขึ้นที่สถานีสวนจตุจักร ทางออก 1 และ 2 ซึ่งก่อนจะเดินขึ้นไปด้านบน ภายในสถานีจะมี Metro Mall ที่รวมร้านยอดฮิตเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Starbucks, KOI Thé, Au Bon Pain หรือแม้แต่ G Coffee ร้านกาแฟที่เจาะกลุ่มคนเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ให้ได้ทานกาแฟดี ๆ ยามเช้าในราคาจับต้องได้ (ซึ่งตอนนี้มีแค่ 2 สาขาเท่านั้นเองนะ) นอกจากนี้ก็ยังมีร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าอื่น ๆ ไว้ให้ได้มาเดินเล่น แวะพักระหว่างทางอีกเพียบ เรียกว่าหากใครนัดเพื่อนไว้ที่ Metro Mall แห่งนี้ก็เหมาะจะใช้เป็นจุดนัดพบได้ดีทีเดียว 


ส่วนอีกหนึ่งตัวเลือกการเดินทางที่สะดวกสบายไม่แพ้กัน ก็คือ ‘รถไฟฟ้า BTS’ ที่สามารถเชื่อมเข้าสู่แหล่งฮิปย่านจตุจักรได้ง่าย ๆ เพียงแค่นั่งมาลงที่สถานีหมอชิต ไม่ว่าจะใช้ทางออก 1 หรือ 3 ก็พร้อมให้เราตะลุย และสนุกกับไลฟ์สไตล์สุดฮิปของตลาดนัดสวนจตุจักรกันได้เลย 


ว่าแล้วก็ขอเริ่มกันที่ โซนสัตว์เลี้ยง โครงการ 13 ภายในตลาดนัดจตุจักรกันก่อน โดยที่นี่จะมีทั้งสัตว์เลี้ยงและข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ เกี่ยวกับเจ้าตัวน้อยคอยจำหน่ายอย่างครบวงจร ซึ่งถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงรักและชื่นชอบสัตว์ต่าง ๆ การมาเดินเล่นที่โซนสัตว์เลี้ยงมีตัวเลือกให้ทั้งคนที่อยากเลี้ยงสัตว์ธรรมดาทั่วไป จนไปถึง Exotic เลยทีเดียว


ส่วนใคร ที่กำลังมองหาสัตว์เลี้ยงตัวใหม่เพิ่ม ก็สามารถมาเดินดูน้อง ๆ ที่ถูกใจ แล้วรับกลับไปอยู่ด้วยกันได้เลย ที่คอนโดเอ็ม จตุจักร เป็นโครงการ Pet Friendly Residence สามารถเลี้ยงสัตว์ได้


ส่วนคนรักต้นไม้ ที่ตลาดนัดจตุจักรแห่งนี้ก็จะมีการลงต้นไม้ ทุกวันอังคาร-วันพฤหัสบดี หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อของ ‘ตลาดต้นไม้จตุจักร’ บอกเลยว่า... ที่นี่จะเป็นสวรรค์ของคนรักต้นไม้อย่างแท้จริง ชาวคอนโดที่กำลังตามหาต้นไม้ขนาดเล็กไว้ฟอกอากาศภายในห้อง หรือไม้ดอกไม้ประดับไว้สร้างความสวยงาม สดชื่น ก็มีให้เลือกครบทุกสายพันธุ์ หลากรูปแบบตามความชื่นชอบเลย


ซึ่งที่ตลาดต้นไม้ก็ไม่ได้มีแค่ต้นไม้ขายเพียงอย่างเดียว แต่ที่นี่ยังมีสินค้าจำพวกกระถาง, งานเซรามิก และตะกร้าสานสวย ๆ ไว้สำหรับตกแต่งต้นไม้อีกมากมาย เหมาะจะใช้ประดับคอนโดของเราให้สวยงามยิ่งขึ้น โดยแนะนำให้มาช่วงวันอังคารตอนดึก, วันพุธช่วงเช้าถึงเย็น หรือวันพฤหัสช่วงก่อนบ่ายจะสะดวกมากกว่า เนื่องจากวันอังคารเช้าจะมีรถมาลงต้นไม้ค่อนข้างมาก


ขยับออกจากตลาดนัดจตุจักร แล้วมาชมบรรยากาศสีเขียวของ อุทยานสวนจตุจักร กันต่อ ซึ่งที่นี่จะเป็นการรวมทั้ง 3 สวนสาธารณะในเขตจตุจักร ได้แก่ สวนวชิรเบญจทัศ, สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสวนจตุจักรไว้ด้วยกัน กลายเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ มีพื้นที่รวมทั้งหมดประมาณ 727 ไร่นั่นเอง


ซึ่งบอกได้เลยว่า... ที่สวนแห่งนี้จะเป็นให้คุณได้ทั้งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และสถานที่ออกกำลังกายชั้นยอด ด้วยธรรมชาติทั้งหมดภายในสวนจะช่วยทำให้จิตใจของคุณสงบ และเพลิดเพลินไปกับสิ่งรอบตัวได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะนั่งเล่นริมสระ, ตากลมชมวิวชิลล์ ๆ หรือเช่าเรือเป็ดหากิจกรรมสนุก ๆ ทำให้คลายเหงาก็สามารถทำได้หลากหลาย ส่วนสัตว์ตัวเล็ก ตัวน้อยอย่างเหล่านกและกระรอกก็มีให้พบเห็นทั่วไป ด้วยระบบนิเวศน์ที่เหมาะแก่การอยู่อาศัย ทำให้เราได้ชื่นชมความน่ารักของพวกมันไปในตัวด้วย


ส่วนใครที่รักการออกกำลังกาย การได้วิ่งเหยาะ ๆ ท่ามกลางสวนสวย ๆ ตลอดทั้งเส้นทาง คงทำให้เรามีแรง และรู้สึกสดชื่นขึ้นได้ไม่ยาก ลองหาเวลามาวิ่งสูดอากาศเย็น ๆ ยามเช้าตรู่ก่อนไปทำงาน หรือจะรอช่วงพระอาทิตย์ตกหลังเลิกงานก็ย่อมได้ แต่ถ้าวันไหนกลับบ้านดึกจนไม่มีเวลาไปชิว ที่คอนโด “เอ็ม จตุจักร” ก็มีส่วนกลางให้คุณเลือกถึง 62 รายการ จะวิ่ง ว่ายน้ำ เล่นบาส หรือตีแบต ก็มีให้ครบ!




ตามหาสุดยอดวัตถุดิบ ณ ‘ทิศตะวันตก’ กับตลาด อ.ต.ก.


ย้ายจากตลาดนัดสวนจตุจักร แล้วนั่งย้อนไปยัง MRT กำแพงเพชร ที่อยู่ห่างกันเพียง 1 สถานี เราก็จะมาถึงตลาด อ.ต.ก ตลาดสดที่ดีที่สุดติดอันดับที่ 4 ของโลก! แถมยังได้รับรางวัลตลาดที่รักษามาตรฐานสุดยอดตลาดต้นแบบของกรุงเทพมหานคร ตามโครงการกรุงเทพฯ เมืองอาหารปลอดภัย ประจำปี 2560 อีกด้วย


ด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วนเสียขนาดนี้ เราจึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะไม่ว่าคุณจะตามหาวัตถุดิบสดใหม่จากทะเล, เนื้อสัตว์นำเข้า หรือผักสดผลไม้ก็มีให้คุณเลือกสรร ชนิดที่ว่า ‘เยอะจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว’ ซึ่งนอกจากจะมีวัตถุดิบสดใหม่ให้เลือกมากมายแล้ว ภายใน อ.ต.ก ยังมีบรรดาอาหารพร้อมทานต่าง ๆ ให้ซื้อทานอีกสารพัดเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูแกงต่าง ๆ, หมูทอด ไก่ทอดสูตรเด็ด, อาหารอีสาน, กับข้าวนานาชนิด, ส้มตำ, ยำรวมมิตร ไปจนถึงขนมหวานรสชาติดี ก็มีให้ซื้อกลับไปทานแบบจุใจ 


แถมด้านในยังมีโซนสำหรับนั่งทานอาหาร โดยจะมีร้านข้าว, ร้านก๋วยเตี๋ยว, อาหารตามสั่งต่าง ๆ เปิดให้บริการความอร่อยอยู่ด้วยเช่นกัน ส่วนราคาก็น่าคบหาประมาณ 50-80 บาทตามแต่ประเภทอาหารที่เลือกทาน


หรือใครที่อยากทานอาหารทะเล หรือกุ้งแม่น้ำเผาแบบที่เพิ่งเผาเสร็จบนเตาร้อน ๆ ก็สามารถเลือกซื้อ แล้วยกมาหาที่นั่งทาน หรือจะเอากลับไปปาร์ตี้บาร์บีคิวที่ Rooftop ที่คอนโดก็ได้อีกบรรยากาศ 


นอกจากนี้ที่ตลาด อ.ต.ก. ยังมี ‘ร้านโครงการหลวง’ ที่จำหน่ายสินค้าดีมีคุณภาพจากกลุ่มเกษตรกรชาวเขา ไม่ว่าจะเป็นผักสดปลอดสารพิษ, ผลไม้ตามฤดูกาล, ใบชา, กาแฟ, สินค้าแปรรูป ไปจนถึงสินค้าอุปโภคอย่างแชมพู ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ ก็มีให้เราเข้าไปเลือกชอปกันอีกด้วย สำหรับใครเป็นสาวกสินค้าโครงการหลวงบอกเลยว่าต้องไม่พลาด รับรองว่า ถ้ามาแล้ว จะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน 




ขยับไป ‘ทิศตะวันออก’ พบกับ Anchan Cafe อาหารไทยรสมือแม่ ที่ไม่เหมือนใคร


อัญชัน คาเฟ่ หนึ่งในร้านอาหารย่านจตุจักร ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร ด้วยความโดดเด่นของคอนเซ็ปต์ที่มาใน Theme ดอกอัญชัน ทำให้บรรยากาศภายในร้านเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงินและเขียว ก่อนจะแซมด้วยสีไม้โทนอ่อนจากบรรดาโต๊ะเก้าอี้ และเฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่าง ๆ


พอมาบวกกับความเป็น Glass house ที่ออกแบบเป็นกระจกโปร่งแสงรอบ ๆ ร้าน ก็ยิ่งขับให้บรรยากาศโดยรวมแลดูสดชื่น สดใส ตอบโจทย์คนที่อยากชิมทั้งอาหารรสชาติดี พร้อมเต็มอิ่มกับบรรยากาศสวย ๆ ไปในตัว ไม่ว่าจะมากับคนรู้ใจ, นัดแฮงก์เอาต์กับแก๊งเพื่อน หรือพาครอบครัวมาทานก็ล้วนเหมาะสมทุกโอกาสพิเศษ 


คราวนี้ก็มาดูทางฝั่งของเมนูกันบ้าง ซึ่งทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารเหนือ, อาหารอีสานรสแซ่บ, ความเผ็ดร้อนแบบฉบับอาหารใต้ หรือหากใครอยากทานอาหารภาคกลางแบบต้นตำรับ ก็สามารถสั่งมาชิมกันได้ครบทุกรสชาติแน่นอน... 

  • เริ่มต้นเรียกน้ำย่อยกันด้วยอาหารใต้สีสันจัดจ้าน อย่าง คั่วกลิ้งกุ้ง (ราคา 170 บาท) ที่เสิร์ฟมาพร้อมผักสดหลากชนิด บอกเลยว่าเมนูนี้จะให้ความเผ็ดร้อนตั้งแต่คำแรกที่ทาน ยิ่งกินคู่กับผักสดก็ยิ่งลงตัวแบบสุด ๆ หรือจะตักทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน
  • ทานเผ็ดไปแล้ว ก็ต้องหาเมนูมาดับร้อนกันสักหน่อย โดยเราจะขอแนะนำเป็น อัญชันคลุกเกลือ (ราคา 75 บาท) เมนูง่าย ๆ ที่นำเอา ‘ดอกอัญชัญ’ สัญลักษณ์ของทางร้านไปคลุกเกลือ แล้วทอดจนเหลืองกรอบ ให้รสชาติที่ทานง่าย มีรสเค็มอ่อน ๆ รวมกับความหวานของดอกไม้นิด ๆ เมื่อจิ้มทานกับน้ำสลัดเทาซันไอส์แลนด์ยิ่งเข้ากัน 


ความอร่อยยังไม่หมดเท่านี้ เพราะเราจะไปต่อกันที่เมนูซดคล่องคออย่าง ต้มส้มปลาทู (ราคา 170 บาท) ที่ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน หอมกลิ่นของต้นหอมและขิง ยิ่งทำให้เมนูถ้วยนี้น่าทานมากขึ้น แถมเนื้อปลายังไม่เละ แกะทานง่าย เหมาะจะทานคู่ข้าวสวยร้อน ๆ สักจาน 


นอกจากอาหารไทยพื้นบ้าน รสชาติแบบรสมือแม่แล้ว ที่อัญชัน คาเฟ่ยังมีเมนูสไตล์ฝรั่ง และอาหารฟิวส์ชันอื่น ๆ เป็นตัวเลือกให้อีกด้วย… 

  • เมนูทานง่ายอย่าง ซี่โครงหมูย่างน้ำผึ้ง (ราคา 280 บาท) ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำ เหมาะสำหรับมื้อกลางวันที่ต้องการกระชับเวลา
  • ส่วนเครื่องดื่มที่ไม่ควรพลาด ก็จะเป็น โมจิโตะอัญชัน (ราคา 95 บาท) ด้วยรสชาติที่หอมออกเปรี้ยวเล็กน้อย เมื่อทานคู่กับอาหารแล้วก็จะยิ่งช่วยเพิ่มรสชาติ แก้เลี่ยนได้เป็นอย่างดี




เสพให้ครบทั้งรสและศิลป์ ที่ย่านอารีย์-สะพานควาย ‘ทิศใต้’ ของจตุจักร


ถ้าจะพูดถึงแหล่งคาเฟ่ขวัญใจชาว Cafe Hopping แล้วล่ะก็ คงไม่มีใครไม่นึกถึง ‘อารีย์’ พื้นที่ที่รวบรวมร้านน่ารัก น่านั่งไว้มากมาย หลากหลายสไตล์ ซึ่งไม่ว่าคุณจะเป็นสายหวานน่ารัก หรือจะชอบแนวดาร์กดูลึกลับ ที่ย่านอารีย์ก็มีอยู่ครบ ตอบโจทย์ได้หมดทุกสไตล์ความชอบในที่เดียว และแน่นอนว่า การเดินทางมาอารีย์ก็สะดวกง่ายดายด้วยเช่นกัน แค่ลงรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีอารีย์ แล้วเดินเท้าเข้าไปสำรวจบรรยากาศรอบ ๆ เพียงไม่นานรอบตัวของคุณก็จะรายล้อมไปด้วยสารพัดร้านคาเฟ่แล้ว


แต่หนึ่งในหลายสิบร้านคาเฟ่ย่านอารีย์ จะมีอยู่ร้านหนึ่งที่เราอยากพาทุกคนไปแนะนำกับ Daydream Believer คาเฟ่สีขาวที่ซ่อนอยู่ในซอยพหลโยธิน 12 ห่างจากสถานีอารีย์เพียง 500 เมตร โดยลักษณะของคาเฟ่แห่งนี้จะเป็นบ้านหลังใหญ่สีขาวสะอาดตา รายล้อมไปด้วยสวนสวยสีเขียว ที่หากมองผ่าน ๆ อาจคิดว่าเป็นบ้านน่ารัก สไตล์อบอุ่นทั่วไป แต่ภายในกลับเป็นคาเฟ่สไตล์วินเทจ ที่เสิร์ฟทั้งของคาวและหวาน ภายในแบ่งออกเป็นส่วนของคาเฟ่, พื้นที่จัดอีเวนต์-เวิร์กชอป และส่วนของร้านอาหารนั่นเอง


บริเวณส่วนของคาเฟ่จะมีบรรยากาศน่านั่งค่อนข้างมาก ให้ความโปร่งโล่งเป็นพิเศษจากการตกแต่งด้วยกระจกใสรอบตัวร้าน เราจึงได้รับทั้งแสงจากธรรมชาติ และวิวสวนสีเขียวด้านนอกไปพร้อม ๆ กัน ทำให้คุณสามารถมานั่งชิลล์ มองวิวเพลิน ๆ แถมยังถ่ายรูปสวย เหมาะจะไว้เช็กอินลงโซเชียลอีกด้วย


ส่วนมุมที่นั่งด้านในก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งโต๊ะเล็กสำหรับ 1-2 คน ไปจนถึงโต๊ะขนาดใหญ่ที่สามารถนั่งทำงานกันเป็นกลุ่ม หรือจะไว้แชร์ที่นั่งกันก็ยังได้ แถมที่ร้านยังมีบริการ Wi-Fi ฟรีให้ใช้บริการ บอกเลยว่า หากใครกำลังมองหาสถานที่สำหรับสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ หรือที่นั่งทำงานที่ให้เราพกโน้ตบุ๊ก หยิบหนังสือมานั่งอ่าน นั่งติวในบรรยากาศสบาย ๆ อยู่ล่ะก็ Daydream Believer เนี้ยเหมาะมากทีเดียว


ย้ายไปดูในส่วนของคาเฟ่ขนมหวานกันดูบ้าง โดยบริเวณนี้จะแบ่งเป็นเคาน์เตอร์ของหวานและเครื่องดื่ม หากใครอยากชิมเมนูไหนก็สามารถเดินไปเลือกที่หน้าตู้ได้ทันที มีทั้งเมนูเค้กและขนมอบต่าง ๆ มากมาย ส่วนเครื่องดื่มก็น่าทาน เมื่อสั่งเรียบร้อยแล้ว ก็นั่งรอพนักงานจัดเสิร์ฟที่โต๊ะได้เลย


สำหรับเมนูของหวาน และเครื่องดื่มก็มีให้สั่งค่อนข้างหลากหลาย โดยทางร้านจะสลับเปลี่ยนเมนูเค้กไปตามแต่ละวัน อย่างเมนูที่แนะนำวันนี้ก็จะเป็น… 

  • เอาใจคนรักชีสกับ New York Cheesecake (ราคา 165 บาท) ชีสเค้กเนื้อนุ่มเบา ราดมาด้วยซอสตรอว์เบอร์รีรสชาติหวานอมเปรี้ยว ทานง่าย ใครชอบชีสเค้กต้องสั่ง
  • ส่วน Carrot Cake (ราคา 145 บาท) ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากให้ลอง รสชาติทานง่าย ตัวเนื้อครีมเป็นครีมชีสรสชาติออกเค็มนิด ๆ ตัดกับรสหวานของเนื้อเค้กได้ดี นับว่าลงตัวสุด ๆ
  • ส่วนเครื่องดื่มที่หอมสดชื่นจนอยากให้ลอง ก็จะเป็น Double Melon Soda (ราคา 100 บาท) น้ำหวานกลิ่นเมล่อนหอมสดชื่น ผสมด้วยโซดาซ่า รสชาติอมเปรี้ยวนิด ๆ หวาน ๆ หอม ๆ พอกินคู่กับของหวานแล้ว ช่วยเพิ่มความสดชื่นได้อย่างดี


สำหรับสวนด้านนอกก็ตกแต่งมาในรูปแบบสวนสไตล์อังกฤษ ดูร่มรื่น คลาสสิก เหมาะจะเข้าไปถ่ายรูปเช็กอินสวย ๆ เป็นที่สุด โดยบริเวณนี้จะเป็นพื้นที่ของเรือนกระจกโซนอาหารคาว ซึ่งถ้าใครอยากแวะมาฝากท้องแบบเต็มอิ่มก็สามารถแวะมาได้เช่นกัน


ไปต่อกันที่แหล่งรวมของอร่อย อย่าง ‘ย่านสะพานควาย’ กันบ้าง โดยย่านนี้จะอยู่ห่างจาก BTS หมอชิต แค่ 1 สถานีเท่านั้น แต่กลับมีแหล่งไลฟ์สไตล์เก๋ ๆ และของอร่อยรอเราอยู่อีกเพียบไม่แพ้ย่านอื่นเลย 


Aqua Mall แหล่งรวมร้านอร่อย ใกล้สถานี BTS สะพานควายเพียง 500 เมตร ที่มาพร้อมกับบรรยากาศสุดชิลล์ เรียงรายไปด้วยร้านอาหารและร้านขนมหวานเต็ม 2 ข้างทาง เรียกว่า… เดินเลือกร้านที่ชอบ ที่ถูกใจกันเองได้เลย


  • ใครที่ชอบทานน่องไก่กับวุ้นเส้นรสชาติเค็ม ๆ หวาน ๆ อย่าลืมแวะมาที่ จิมดัก ร้านอาหารเกาหลีที่มีเมนูทานง่ายให้เลือกมากมาย ทั้งจิมดัก, ต็อกบกกี, ไก่ทอดเกาหลี, ข้าวพัดกิมจิ และเมนูน่าทานอื่น ๆ อีกเพียบ ใครเป็นคออาหารเกาหลีต้องมาชิม
  • กุ้งยิ้ม อีกหนึ่งร้านอร่อยสำหรับคนชอบทานกุ้ง ที่มีให้เลือกทั้งกุ้งลอปสเตอร์, กุ้งลายเสือ, กุ้งแชบ๊วย, หอย และปลาหมึกก็ยังมีให้ทาน สำหรับตัวซอสจะมีทั้งแบบหอมมันและเผ็ดร้อน ให้ความรู้สึกทานสนุก อร่อยเพลินไปอีกแบบ
  • ส่วนชาบูร้านดังอย่าง ชาบูนางใน ก็มีสาขามาเปิดอยู่ที่ Aqua Mall แห่งนี้ด้วย สำหรับใครชอบทานชาบูเนื้อคุณภาพดี ในราคาคุ้มค่า บอกเลยต้องมาจัด โดยชาบูของสาขานี้มีให้เลือกทั้งหมด 3 ราคา ได้แก่ 299, 349 และ 399 บาท
  • ตบท้ายด้วยของหวานอย่าง กู โรตีชาชัก ร้านขนมหวานที่เสิร์ฟสารพัดเมนูโรตี มีให้สั่งทั้งหน้าหวานแบบนมเนย-ไมโล ไปจนถึงหน้าคาวที่โรยชีสเยิ้ม ๆ และยังมีเครื่องดื่มอีกหลากหลายเมนูด้วยเช่นกัน


ไม่ใช่แค่แหล่งรวมร้านอร่อยเท่านั้น แต่ในย่านสะพานควายยังซ่อนห้องแสดงงานศิลปะขนาดเล็กเอาไว้ อย่างที่ 6060 Arts Space ซึ่งจะอยู่ใกล้กับ BTS สถานีสะพานควายเพียง 500 เมตร


ภายในเป็นตึกแถวขนาดเล็กที่มีส่วนจัดแสดงอยู่ 2 ชั้น ให้เราสามารถเดินชมรอบ ๆ ได้อย่างทั่วถึง เสมือนเป็นแกลลอรีของเราเอง เนื่องจากไม่ได้มีผู้คนแวะเวียนมาเยอะเช่นเดียวกับพื้นที่จัดแสดงใหญ่ ๆ ที่อื่น จึงทำให้คุณสามารถดื่มด่ำกับผลงานสวย ๆ ของนักเล่าเรื่องได้อย่างเต็มที่ หากใครที่ชื่นชอบภาพถ่าย และผลงานศิลปะเป็นชีวิตจิตใจ คงถูกใจสถานที่แห่งนี้ไม่น้อย


สำหรับผลงานภาพถ่ายทั้งหมดที่จัดแสดงอยู่ภายในนี้ จะเปลี่ยนแปลงไปตามธีมของแต่ละงาน โดยที่เราเองก็สามารถจะเลือกซื้อผลงานชิ้นที่ถูกใจ กลับไปติดโชว์ไว้ที่ห้องได้อีกด้วย 


หาก ‘จตุจักร’ คือแหล่งไลฟ์สไตล์ที่ตรงใจคุณ การได้อาศัยอยู่ใจกลางย่านนี้ คงเป็นเหมือนคำตอบที่ตามหา


M Jatujak คอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ใจกลางของย่าน ใกล้รถไฟฟ้าทั้ง BTS สถานีสะพานควาย และ MRT สถานีกำแพงเพชร แถมยังสามารถเข้าถึงตลาดนัดจตุจักร และอุทยานจตุจักรได้ในระยะเดินถึง จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่รักการใช้ชีวิตในย่านนี้เป็นอย่างมาก เพราะให้ความสะดวกสบายทั้งการเดินทาง ที่สามารถเข้าถึงแหล่งงานได้โดยง่าย รวมไปถึงใกล้กับย่านชอปและแหล่งอาหารการกิน ที่จะไม่มีวันทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน


โดยสถานที่ต่าง ๆ รอบ ๆ โครงการ M Jatujak ที่วันนี้ Esto ได้พาไปสำรวจนั้น บอกเลยว่าใกล้ทั้งสำหรับระยะเดินถึง และใกล้ ในแง่ของระยะเวลาการเดินทางอีกด้วย 

  1. MRT จตุจักร และ BTS หมอชิต ใกล้โครงการในระยะ 700 เมตร สามารถเดินเท้าถึงได้ในระยะเวลา 10 นาที และสามารถเชื่อมต่อไปยัง อุทยานสวนจตุจักรได้ทันทีอีกด้วย
  2. ตลาดนัดจตุจักรอยู่ตรงข้ามกับโครงการเพียงแค่ 450 เมตรเท่านั้น 
  3. ส่วนแหล่งอาหารการกินอย่างตลาด อ.ต.ก. ก็อยู่ใกล้ในระยะ 700 เมตร สามารถแวะไปฝากท้องได้สะดวกมาก ๆ
  4. จากโครงการถึง อัญชัน คาเฟ่, Daydream BelieverAqua Mall และ 6060 Arts Space ใช้เวลาเดินทางด้วยรถยนต์เพียงแค่ 5 นาทีโดยประมาณเท่านั้น หรือถ้าใครสะดวกปั่นจักรยานออกกำลังกาย ก็ใช้เวลาไม่นานเช่นกัน


ส่วนใครที่อยากเลี้ยงสัตว์ หรือกำลังมองหาคอนโดสำหรับสัตว์เลี้ยงอยู่ล่ะก็ ที่ M Jatujak แห่งนี้ ก็พร้อมมอบความสุขให้กับคุณและลูกรักตัวน้อย ด้วยส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยงแสนรัก แถมยังตั้งอยู่ใกล้กับตลาดสัตว์เลี้ยง ซึ่งหากขาดเหลืออะไรก็สามารถไปเดินเลือกชอปกันได้ถึงแหล่งอีกด้วย



คอนโดมิเนียมที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้


รายละเอียดโครงการ M Jatujak (เอ็ม จตุจักร)

ชื่อโครงการ : M Jatujak (เอ็ม จตุจักร)

เจ้าของโครงการ : บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เอสเตท จำกัด

ที่ตั้งโครงการ : ซอยพหลโยธิน 18

พื้นที่โครงการ : 4-0-0 ไร่

ลักษณะโครงการ : High Rise 2 อาคาร

  • อาคาร A : สูง 32 ชั้น, 459 ยูนิต
  • อาคาร B : สูง 34 ชั้น, 405 ยูนิต

จำนวนห้อง : 859 ยูนิต

รูปแบบห้อง :

  • 1 ห้องนอน สวีท 28.16 - 30.51 ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน 28.50 - 35.98 ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน ดูเพล็กซ์ 46.57 - 57.17 ตร.ม.
  • 2 ห้องนอน 49.83 - 65.70 ตร.ม.
  • 2 ห้องนอน ดูเพล็กซ์ 80.52 - 80.64 ตร.ม.
  • 3 ห้องนอน 119.55 ตร.ม.

ที่จอดรถ : 50% (รวมจอดซ้อนคัน)

สิ่งอำนวยความสะดวก : สปอร์ตอารีน่า, สระว่ายน้ำระบบเกลือ, โยคะ ฟลาย, ฟิตเนสวิวเมือง, ห้องอ่านหนังสือ, ลู่จ๊อกกิ้ง

ราคาเริ่มต้น : 3.5 ล้านบาท


โอกาสเดียว 20 ยูนิต ราคาดีที่สุด!! 1 ห้องนอน 3.5MB* (28 ตร.ม.) และ 2 ห้องนอน 6.9MB* (55 ตร.ม.) ตั้งแต่ วันนี้ - 30 ก.ย. 62 ที่โครงการเอ็ม จตุจักร


ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษ คลิก


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์