รูปบทความ พรมเช็ดเท้าแบบไหน...เหมาะจะวางในส่วนต่างๆ ของคอนโด

พรมเช็ดเท้าแบบไหน...เหมาะจะวางในส่วนต่างๆ ของคอนโด

การเลือกพรมเช็ดเท้าให้เหมาะสมกับตำแหน่งต่างๆ ภายในคอนโด ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามในการตกแต่งคอนโดให้สวยงาม เราควรเลือกซื้อพรมเช็ดเท้าที่เข้ากับสภาพการใช้งานในแต่ละตำแหน่งของห้อง ไม่ว่าจะเป็นบริเวณทางเข้าห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องน้ำ ซี่งการเลือกซื้อพรมเช็ดเท้าที่มีวัสดุดีเหมาะกับการใช้งาน รวมถึงมีสีสันสดใสเหมาะกับโทนสีของห้อง จะมีส่วนช่วยให้การตกแต่งคอนโดของเราสวยงามมากขึ้น

ในบทความนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับชนิดของพรมคุณภาพดี ที่ควรเลือกซื้อให้เหมาะสมกับการใช้งาน รวมไปถึงตำแหน่งที่ควรนำไปใช้ อย่างเช่น พรมเช็ดเท้าใยมะพร้าวเหมาะกับการวางหน้าห้องคอนโดและหน้าห้องน้ำเพราะมันไม่ดูดซับน้ำ เส้นใยที่มีลักษณะหยาบ จะช่วยดักฝุ่นจากเท้าหรือรองเท้าได้เป็นอย่างดี พรมเช็ดเท้านาโนเหมาะกับการวางในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัวและห้องน้ำ เพราะช่วยซับน้ำได้อย่างรวดเร็ว แห้งเร็ว ลดการเกิดเชื้อราและกลิ่นอับชื้น เป็นต้น


พรมเช็ดเท้าใยมะพร้าว สวย ถูกและดี

เมื่อพูดถึงการตกแต่งคอนโดด้วยพรมเช็ดเท้าใยมะพร้าว คุณกำลังนึกถึงพรมเช็ดเท้าในแบบเดิมๆ หนาๆ ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า แสนเชยอยู่ใช่หรือไม่...ขอให้คุณลืมภาพเก่าๆ เหล่านั้นไปได้เลย เพราะทุกวันนี้ผู้ผลิตพรมเช็ดเท้าได้คำนึงถึงปัญหาข้อนี้เอาไว้แล้ว โดยผู้ผลิตจะออกแบบให้พรมเช็ดเท้าใยมะพร้าว มีสไตล์ที่แปลกใหม่ และเพิ่มลูกเล่นให้พรมดูโดดเด่นมากขึ้น มีการวาดลวดลายหลากหลายสไตล์ลงไป ทั้งวินเทจสไตล์ โมเดิร์นสไตล์และรูปแบบอื่นๆ รวมไปถึงมีขนาด รูปทรงและสีสันแตกแต่งกันไป ซึ่งคุณสามารถเลือกซื้อให้แมทช์กับการแต่งคอนโดในแบบที่คุณชื่นชอบได้ตามความต้องการ

ส่วนตำแหน่งที่ควรจัดวางพรมเช็ดเท้าใยมะพร้าวเอาไว้นั้น เราควรจะวางไว้ในจุดที่สกปรกได้ง่าย อย่างเช่น หน้าประตูทางเข้าคอนโด ทางเข้าห้อง หรือทางเข้าหน้าห้องน้ำ เพราะคุณสมบัติเฉพาะตัวของพรมเช็ดเท้าใยมะพร้าว มีความแข็งแรงทนทาน กันลื่นได้ดี มีสีน้ำตาลไม่สกปรกง่าย และช่วยดักฝุ่นจากเท้าหรือรองเท้าได้เป็นอย่างดี 

ด้านหลังของพรมเช็ดเท้าใยมะพร้าวที่ดีควรจะเป็นยางลาเท็กซ์ ซึ่งช่วยในการยึดเกาะพื้นได้เป็นอย่างดี ป้องกันการลื่น สามารถใช้เช็ดทำความสะอาดพื้นรองเท้าได้เลยในช่วงหน้าฝน เพื่อเป็นการป้องกันคราบสกปรกและโคลนก่อนเดินเข้าสู่คอนโด

การทำความสะอาดพรมเช็ดเท้าใยมะพร้าวนั้นสามารถทำได้ง่ายแสนง่าย เพียงใช้เครื่องดูดฝุ่นมาดูดทำความสะอาดให้ทั่วหรือสะบัดเคาะๆ ให้ฝุ่นออกไปเท่านั้น ในส่วนเรื่องของแหล่งซื้อ-ขายก็ยังหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด ในราคาไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้น


พรมเช็ดเท้านาโน แห้งเร็ว ไร้เชื้อรา และไร้ฝุ่นสะสม

พรมเช็ดเท้านาโน เป็นพรมเช็ดเท้าที่ผลิตจากผ้านาโน เนื้อผ้าชนิดนี้มีคุณสมบัติเด่นหลายประการ โดยตัวพรมเช็ดเท้านาโนนั้น สามารถดูดซับน้ำได้รวดเร็วต่างจากผ้าทั่วไป อีกทั้งยังแห้งเร็ว ให้ผิวสัมผัสที่หนานุ่มน่าสัมผัส ไม่มีฝุ่นสะสม ทำความสะอาดก็ง่าย ลดการเกิดเชื้อราและกลิ่นอับชื้น ป้องกันอาการแพ้เพราะดูดเก็บฝุ่นได้อย่างดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เป็นโรคภูมิแพ้

ในส่วนของตำแหน่งที่สามารถจัดวางได้คือ บริเวณห้องนอน บริเวณห้องนั่งเล่น บริเวณห้องครัว แม้กระทั่งในส่วนของห้องน้ำก็จัดว่าเหมาะสมเช่นเดียวกัน แต่ถ้าต้องการจะตกแต่งคอนโดให้สวยงามควบคู่ไปกับการใช้งานที่เหมาะสม ควรเริ่มพิจารณาขนาดของพรมเช็ดเท้ากับพื้นที่การจัดวางเสียก่อน โดยจะต้องให้เหมาะและดูสมดุล ไม่เล็กหรือใหญ่จนเลยพื้นที่การจัดวาง เช่น ถ้าจะวางไว้หน้าประตูทั้งทางเข้าห้องและหน้าห้องน้ำ ก็ควรให้พรมเช็ดเท้ามีขนาดสั้นกว่าประตูเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความสวยงามและความลงตัว

นอกจากนี้ สีสันของพรมเช็ดเท้านาโนยังช่วยตกแต่งคอนโดของคุณดูสวยงามยิ่งขึ้นได้ โดยการเลือกโทนสีให้ไปในทิศทางเดียวกันกับสีของผนังและสีของเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง แต่ก็อย่าลืมคำนึงถึงเรื่องการดูแลความสะอาดเอาไว้ด้วย ถ้าคุณเป็นคนขยันทำความสะอาดหน่อยก็อาจจะสีพรมเช็ดเท้าที่มีสีสว่าง ทำให้ห้องดูสวยงามสะอาดตา แต่ก็ต้องขยันทำความสะอาดกันบ่อยๆ เพื่อให้สีของพรมเช็ดเท้านั้นสว่างสดใสอยู่เสมอ  


พรมเช็ดเท้าไมโครไฟเบอร์ สบายเท้า ดักฝุ่น แห้งเร็วกว่า

สำหรับพรมเช็ดเท้าไมโครไฟเบอร์ มีคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกับพรมเช็ดเท้านาโน แต่คุณสมบัติจะดีกว่าตรงที่เส้นใยมีขนาดเล็กกว่า เนื้อละเอียด มีน้ำหนักเบากว่า ได้สัมผัสที่นุ่มสบายเท้ามากกว่า ดักจับฝุ่นได้เป็นอย่างดี เพราะเนื้อสัมผัสค่อนข้างละเอียด ดูดซับน้ำได้มากกว่า อีกทั้งยังแห้งเร็วเหมาะกับการใช้งานหน้าห้องน้ำมากเป็นพิเศษ ซึ่งราคาก็ย่อมแพงมากขึ้นเช่นกันตามคุณภาพ แต่ก็ยังอยู่ในระดับหลักร้อยซึ่งพอจะจัดการหาซื้อได้

พรมเช็ดเท้าไมโครไฟเบอร์มีสีสันหลากหลาย ดูหรูหรากว่า ทำให้การแต่งคอนโดมีลูกเล่นมากขึ้น สามารถจัดวางได้ทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัวและห้องน้ำ ส่วนด้านการเลือกสีและขนาดก็ใช้เกณฑ์เดียวกันกับที่ได้กล่าวไว้ในพรมเช็ดเท้านาโนคือ เลือกซื้อตามขนาดและสีให้เหมาะสมกับพื้นที่ของห้อง

สรุปแล้วพรมเช็ดเท้านาโนและพรมพรมเช็ดเท้าไมโครไฟเบอร์ เหมาะที่จะวางในทุกๆ จุดของคอนโด เช่น หน้าห้องน้ำ ห้องนอน ห้องรับแขก หรือห้องครัว ในขณะที่พรมเช็ดเท้าใยมะพร้าวเหมาะที่จะวางไว้หน้าห้องคอนโดและหน้าห้องน้ำ ดังนั้น หากคุณเป็นหนึ่งในชาวคอนโดที่กำลังมองหาพรมเช็ดเท้า ที่มีคุณสมบัติทั้งการใช้งานแบบครบเครื่อง และช่วยทำให้การแต่งคอนโดของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายดายขึ้น ก็อย่าลืมพกเทคนิคที่ทางเราได้นำมาฝากไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อกันด้วย รับรองได้ว่า คุณจะได้พรมเช็ดเท้าดีๆ มีคุณภาพมาใช้ในคอนโดอย่างแน่นอน


การเลือกซื้อพรมเช็ดเท้าสำหรับใช้งานในตำแหน่งต่างๆ ของคอนโด ถือว่ามีความสำคัญพอๆ กับการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งคอนโด เพราะการเลือกสรรที่ดีย่อมทำให้คุณได้รับประโยชน์จากการใช้งานอย่างคุ้มค่า อีกทั้งยังช่วยป้องกัน และลดการเกิดอุบัติเหตุได้ เรียกว่าเป็นเรื่องที่มองข้ามกันไม่ได้เลยทีเดียว


ภาพจาก

http://www.ikea.com/th/th/catalog/products/90320851/

http://www.ikea.com/th/th/catalog/products/30203789/

http://www.ikea.com/th/th/catalog/products/30311618/

http://www.ikea.com/th/th/catalog/products/90331920/

http://www.ikea.com/th/th/catalog/products/90230563/

http://www.ikea.com/th/th/catalog/products/50183002

http://www.ikea.com/th/th/catalog/products/50172305/


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์