รูปบทความ 3 พฤติกรรมของนายหน้าที่ควรระวัง! ไม่งั้นอาจเสียเงินไม่รู้ตัว

3 พฤติกรรมของนายหน้าที่ควรระวัง! ไม่งั้นอาจเสียเงินไม่รู้ตัว

    การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในสมัยนี้ มีทางเลือกที่หลากหลาย ช่องทางที่มากมาย และทางเลือกหนึ่งที่กลุ่มคนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์รู้จักกันดี คือ การซื้อขายผ่านนายหน้า ซึ่งเป็นช่องทางที่สะดวกอย่างมาก โดยเจ้าของห้องหรือเจ้าของพื้นที่ไม่ต้องลงมือทำด้วยตนเองทุกขั้นตอน จึงประหยัดเวลาและลดขั้นตอนที่ยุ่งยากลงไป แต่ในความสะดวกสบายนี้ก็ยังมีข้อเสียที่เห็นกันอยู่เป็นประจำ คือข่าวนายหน้าหลอกทั้งคนซื้อและคนขาย Estopolis เลยนำข้อมูลจากเหตุการณ์การต่างๆ ที่เกิดขึ้น มารวบรวม ให้ทุกคนคอยระวังกันมากขึ้น



1. เขียนสัญญาไม่ชัดเจน

    ทุกครั้งที่เราทำสัญญา ไม่ว่าจะเป็นสัญญาซื้อขาย สัญญาเช่า หรือธุรกรรมต่างๆ ที่ขึ้นชื่อว่าสัญญาแล้ว เราควรอ่านให้ละเอียด แม้คนที่เราสัญญาด้วยจะเป็นคนใกล้ตัวหรือคนสนิทก็อาจจะทำสัญญาที่มีช่องโหว่ และเอาเปรียบเราได้ การทำสัญญาจึงต้องระมัดระวังอย่างมาก แม้จะมีนายหน้าคอยเขียนสัญญาให้ก็ตาม 

2. ไม่ยอมให้ดูสถานที่จริง

    กรณีนี้เกิดขึ้นจากความไว้ใจคนใกล้ตัวอีกเช่นกัน เพราะด้วยความไว้ใจ เห็นเพียงรูปถ่ายของอสังหารัมทรัพย์แล้วตัดสินใจซื้อ/ขาย สุดท้ายกลับกลายเป็นโดนหลอกให้สูญเงินเปล่า ดังนั้นไม่ว่าจะซื้อ/ขายจากใคร นายหน้าคนใด ถึงจะมีความคุ้นเคย หรือรู้จักกันมาก่อน ทุกอย่างก็ควรดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้อง 

3. ไม่ฟังความต้องการของผู้ซื้อ/ผู้ขาย

    ในบางครั้งอาจจะเกิดความลำบากใจในการทำการค้าขายกัน เพราะนายหน้าไม่ฟังความต้องการของผู้ซื้อหรือผู้ขาย ใช้คำพูดบีบให้ผู้ซื้อหรือผู้ขายตกลงตามเงื่อนไขของตน ในหลายๆ ครั้งผู้ซื้อหรือผู้ขายก็จะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ทำให้ไม่ได้อสังหาฯที่ตรงกับความต้องการของตน 100%


มีเรื่องคอนโดให้คิด Estopolis ช่วยได้


    จากข้อมูลที่รวบรวมมาจากปัญหาที่เกิดขึ้นจากการซื้อขายอสังหาฯ ที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ ดังนั้นเราควรระวังตัวให้มากขึ้น ใส่ใจในรายละเอียดต่างๆมากขึ้น แม้จะมีนายหน้าคอยดูแลขั้นตอนต่างๆให้แล้วก็ตาม ทาง Estopolis เล็งเห็นปัญหาเกิดขึ้น เราจึงใส่ใจทุกการให้บริการ เพื่อให้คุณได้คอนโดที่ตรงความต้องการที่สุด เลือกคอนโดทั้งทีอย่าลืม คิดถึง Estopolis สนใจคอนโด คลิก www.estopolis.com หรือโทร 065-501-2475 (คุณปิ่น)

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์