รูปบทความ พาเดินเล่น “พระโขนง” กับ ร้าน (ไม่) ลับ ที่อร่อยเเถมยังน่ารัก

พาเดินเล่น “พระโขนง” กับ ร้าน (ไม่) ลับ ที่อร่อยเเถมยังน่ารัก

 


“พระโขนง” ชุมชนที่เหมาะเเก่การพักอาศัย เพราะด้วยความที่เป็นย่านเเห่ง “ตลาด” ที่มีความคึกคักของผู้คน ชาวบ้าน ที่มาจับจ่ายใช้สอย ซื้อของกันทั้งวันอย่างไม่ขาดสาย 




จริงอยู่ที่พระโขนงเป็นย่านนิยมในการสร้างที่พักอาศัย มากกว่าสถานที่ที่มีสีสันไลฟ์สไตล์สนุกสนานเหมือนย่านอื่นๆ เเต่ยิ่งเป็นย่านชุมชนเเบบนี้สิ ยิ่งดี! เพราะมักจะมีร้านอาหารรสชาติอร่อย เเฝงตัวอยู่เต็มไปหมด ในขณะเดียวกันก็มีร้านคาเฟ่น่ารักๆ บรรยากาศอบอุ่นเเอบซ่อนอยู่ในย่านนี้ด้วยเช่นกัน 



เปิดฉากเริ่มต้นความอร่อย ด้วยร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อหมูตุ๋นชื่อดัง ที่กลิ่นหอมของน้ำซุปเครื่องต้มยาจีนโชยมาเเต่ไกล อย่าง “เเป้นปลื้ม” เปิดมานานกว่า 20 ปี รสชาติอร่อยจากสูตรเฉพาะไม่ง้อผงชูรส 



เเละเเน่นอนว่าจุดเด่นของร้านนี้คือการที่ใส่ใจทุกขั้นตอนตั้งเเต่เลือกสรรวัตถุดิบ ไปจนถึงกรรยมวิธีการปรุงการประกอบอาหาร โดยเฉพาะการกรรมวิธีการปรุงน้ำซุปเเละใช้เวลากว่า 1 วันกับการตุ๋น จนได้เนื้อที่เปื่อยกำลังพอดี


 

เเละเมนูน่าลิ้มลองนอกจากก๋วยเตี๋ยวเเล้ว สำหรับคนที่เลือกไม่ได้ว่าจะทานเนื้อหรือหมูดี ทางร้านก็มี “เกาเหลารวม” ที่สามารถรวมได้ทั้งเนื้อเเละหมูในชามเดียว เสิร์ฟคู่กับข้าวสวยร้อนๆ เมื่อตักชิมในคำเเรก ต้องบอกเลยว่าตัวเนื้อนั้นเปื่อยนุ่มละลายในปากประสานไปกับความหวานของน้ำซุป อร่อยลงตัวเเบบสุดๆ ไปเลยค่ะ


ร้านเเป้นปลื้ม

ที่อยู่ : 957/5 หมู่บ้านปาร์คเลนน์ ซอยปรีดีย์ 35 ถนนสุขุมวิท 71 คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 09.00 - 16.30 น.

Facebook : https://www.facebook.com/%E0%B8%A3  

Tel : 061 551 6196 



ร้านถัดมานี้ของเปลี่ยนจาก “เกาเหลา” อาหารสัญชาติจีน มาเป็นอาหารสัญชาติญี่ปุ่น “Okinawa Kinjo” ร้านสไตล์โอกินาวากันบ้าง



พอเดินเข้ามาในร้านก็รู้สึกเหมือนกับว่าอยู่ที่ญี่ปุ่นจริงๆ เลยนะคะเนี่ย บรรยากาศอบอุ่นๆ ด้วยเเสงไฟโทนสีเหลืองอมส้ม เเถมประดับด้วยลูกไฟหลากสี ติดโปสเตอร์ภาพวาดต่างๆ อย่างกับว่ากำลังอยู่ในร้านอาหารของเทศกาลงานอะไรสักอย่างเลยว่าไหมคะ 





มาที่เมนูเเรกที่ดูเผินๆ เเล้วก็เหมือนผัดผักทั่วไปของบ้านเรา ที่รสชาตินั้นไม่ธรรมดาเหมือนหน้าตา นี่เป็นผัดมะระสไตล์โอกินาวา “Okinawa Goya Champ Puru” ซึ่งภายในอาหารจานนี้ประกอบไปด้วย กะหล่ำปลี, ถั่วงอก, เต้าหู้, หมูคุโระบุตะ เเละเเน่นอนพระเอกของเมนูนี่ มะระ ที่อาจมีรสชาติขมนิดๆ เเต่กรุบกรอบ ก่อนที่จะเเซมด้วยรสเค็มของซอสเครื่องปรุงจากสูตรเฉพาะ นอกจากนี้ก็ยังความเข้มข้นกลมกล่อมที่ได้จากไข่ไก่ ต้องบอกเลยว่าถึงจะมีความขมจากมะระ เเต่เชฟก็สามารถทำให้อาหารจานนี้อร่อยได้อย่างลงตัว 



จานถัดมา “อุด้งราฟุเต้” ที่เส้นอุด้งเหนียวนุ่มกำลังดี ส่วนน้ำซุปนั้นก็ไม่หวานมาก เเถมยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ อีกด้วย เเละที่ไม่พูดถึงเป็นไม่ได้นั้นก็คือ ราฟุเต้ หรือ หมูตุ๋นโอกินาวา ที่ทางร้านพิถีพิถันในการตุ๋นหมูสามชั้นกับเหล้านานหลายวัน จนน้ำมันของสามชั้นนั้นไหลละลายออกไปเกือบหมด เเละได้หมูสามชั้นตุ๋นที่เนื้อสัมผัสเปื่อยนุ่มกำลังดี ไม่เละจนเกินไป พร้อมกับรสชาติที่อ่อนนุ่ม ไม่จัดจ้าด เเต่อร่อยใช่ได้เลย 



ก่อนจะปิดท้ายด้วย “โตฟุ 3 หน้า ” ที่ประกอบด้วย วาตาการัส โตฟุ (เต้าหู้หน้าไส้ปลาเค็ม), อิจาการัส โตฟุ (เต้าหู้หน้าหมึกดำ) เเละ อิกาชิโอคาระ โตฟุ (เต้าหู้ปลาหมึกดองเค็ม) ในเรื่องของรสชาตินั้น ไม่จัดจ้านจนเกินไป เเถมเนื้อสัมผัสของเต้าหู้นั้นก็นุ่มหนึบ ไม่เละ มีความลงตัวที่พอดีกับกับรสชาติของทอปปิงหน้าต่างๆ ถ้าเป็น Tofu Lover ต้องไม่พลาดเลยนะ!


Okinawa Kinjo

ที่อยู่ : 24/1 ซอย สุขุมวิท 69 แขวง พระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 10.00 - 24.00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/kinjo.okinawa  

Tel : 02 711 0536 



หลังจากที่เราเเวะทานอาหารคาวกันมาเเล้ว ก็เดินเล่นมาเรื่อยๆ จนมาเจอเข้ากับร้าน “Featherstone Café Bistro & Lifestyle shop” คาเฟ่ไลฟ์สไตล์สำหรับคนชอบชอป ชิม ชิลล์ ด้วยเเนวคิดที่เริ่มจากความชอบออกไปท่องเที่ยวโลกกว้างของเจ้าของร้าน เเละอยากจะเเชร์ประสบการณ์เรื่องราวดีๆ ผ่านสิ่งของที่ระลึกให้เเก่คนอื่นๆ บ้าง 



โดยภายในร้านจะออกเเบบเเละตกเเต่งสไตล์โกธิค ผนังสีน้ำเงินดูสุขุมเเต่มีเสน่ห์น่าหลงไหลเช่นกัน ซึ่งก็เหมาะจะมานั่งเล่นชิลล์ๆ ระหว่างวัน ภายในร้านจะเเบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนคาเฟ่ “ร้านอาหาร” กับ “Shop Zone” 



ก่อนหน้านี้เราได้ทานของคาวกันมาเเล้ว เเต่ยังไม่ได้ทานของหวาน งั้นของเริ่มประเดิมด้วย “โซนคาเฟ่”ก่อนเลยเเล้วกัน! กับ “บานอฟฟี่” เค้กที่อัดเเน่นด้วยส่วนผสมที่ลงตัวอย่าง กล้วย, มูส เเละช็อกโกเเลต รสชาติถือว่าเป็นที่ถูกปากของคนไม่ชอบทานหวาน เเละกรุบกรอบหอมมันไปกับโอริโอ้ที่บดเเบบหยาบคลุกเคล้ากับเนยละลาย อร่อยฟินกันไปเลย! 




เเละดื่มน้ำให้ชื่นใจกับเมนู “Peach Pie Moonshine” เครื่องดื่มโซดา รสหวานอมเปรี้ยว เเละที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือใช้น้ำเชื่อมกลิ่มพีช ที่ให้ความหอมละมุม ซาบซ่าน ยิ่งดื่มตอนเหนื่อยๆ เป็นตัวช่วยรีเฟรชอย่างดี 





ถึงตอนนี้ หลายคนคงรู้สึกเเน่นท้องกันเเล้วใช่ไหมคะ เพราะเราทานไม่หยุดกันเลยมา 3 ร้านติดกันเเล้ว ช่วงเวลานี้ก็ได้เวลาเดินย่อย เเวะดูของเพลินๆ ใน“Shop Zone” เพราะอย่างที่บอกไปว่าร้านนี้เป็นคาเฟ่เอาใจสายชอป ก็มีสินค้ามากมายให้เหล่านักชอปได้เลือกซื้อเต็มไปหมด ที่สำคัญน่ารักมากด้วย เชื่อว่าถ้าใครได้มาต้องอดใจไม่ไหวโดยเฉพาะสาวๆ ต้องซื้อติดมือกลับบ้านด้วยเเน่นอน


Featherstone Café Bistro & Lifestyle shop

ที่อยู่ : 60 ซอย เอกมัย 12 แขวง คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 10.30 - 22.00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/featherstonecafe/

Tel : 097 058 6846






เเละขอปิดท้ายบทความนี้ ด้วยการเเวะมานั่งพักกาย ผ่อนคลายใจไปกับ “The Orange's Tea” ร้านคาเฟ่ชา สไตล์น่ารักๆ บรรยากาศอบอุ่นใจ ที่ใส่ใจเเละพิถีพิถันในการชงชาเเต่ละถ้วย ด้วยการค่อยๆ บรรจงปรุงชา คอยเวลาให้ชานั้นส่งกลิ่นหอมตามเวลาเเละอุณหภูมิที่เหมาะสม จึงจะได้ชารสชาติที่ดีที่สุด เเละใครติดใจรสชาติชา ที่นี่ก็มีบริการใบชาอบเเห้งขาย ให้ได้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยนะ 



ด้วยอากาศของเมืองไทย ที่ร้อนเอามากๆ ทางร้านจึงได้เเนะนำเครื่องดื่มเมนูหวานเย็นชื่นใจ อย่าง “Cold Heart Nitro” เป็นชาอู่หลงสีทอง ที่ใช้กรรมวิธีเเบบ Cold Brew คือเเช่ค้างคืนทิ้งไว้ เพื่อให้ชายังคงกลิ่นหอมและมีรสขมน้อยที่สุด จากนั้นก็เพิ่มความหวานด้วยน้ำเชื่อมกุหลาบ แล้วเพิ่มสัมผัสความนุ่มละมุนลิ้นด้วยฟองขาวจากการทำ Nitro ดื่มเเล้วสดชื่น ช่วยดับร้อนได้ดีเลยทีเดียว



หรือใครอยากจะลองเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการดื่มชาด้วย “ Dark Paradise Iced Tea” เป็นการ Blend ชาดำแบบเต็มใบเข้ากับไซรัปผลไม้แท้สูตรโฮมเมดของทางร้าน ก่อนจะเเต่งเติมรสชาติด้วยผลไม้ตระกูลซีตรัสเเละเบอร์รี่ เพื่อความเข้มข้นให้ชา ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่มาร้านนี้เเล้วต้องสั่งมาลองสักครั้ง


The Orange's Tea

ที่อยู่ : 24, 22 ซอย สุขุมวิท 69 แขวง พระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 10.30 - 19.30 น. ยกเว้นวันอังคาร

Tel : 095 564 1642


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับทริปสั้นๆ ที่ Esto+ พาไปเดินเล่นย่าน “พระโขนง” ในวันนี้ นอกจากจะได้เห็นบรรยากาศชุมชนๆ ที่เป็นกันเองของชาวบ้าน ยังได้ทานอาหารอร่อยๆ เเลัวไปนั่งชิลล์ทานขนมที่ร้านคาเฟ่น่ารักๆ อีกด้วย ซึ่งเเต่ละร้านที่พาไปนั้น นอกจากรสชาติเเละบรรยากาศจะดีเเล้ว เรื่องราคาก็ยังดีอีกด้วย ส่วนใครที่ยังไม่เคยมาย่านนี้ หากมีโอกาสได้ผ่านมาเเถวพระโขนง ก็อย่าลืมลองเเวะมาร้านอาหารเเละคาเฟ่เหล่านี้กันนะ! 



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์