รูปบทความ พาเที่ยวหัวหิน..เมืองทะเลที่แฝงไปด้วยงานศิลปะ

พาเที่ยวหัวหิน...เมืองทะเลที่แฝงไปด้วยงานศิลปะ

น้ำสวย ทะเลใส ใครๆก็นึกถึงหัวหิน แต่รู้หรือไม่ ? เมืองแห่งนี้มีงานศิลปะเจ๋งๆ ซ่อนอยู่

หากพูดถึง 'หัวหิน' ใครหลายคนก็คงจะนึกถึงหาดทรายและน้ำทะเลใสๆ ที่ใครต่อใครต้องมาเยือน ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย หรือนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ต่างต้องมาเยือนที่แห่งนี้ แต่ใครว่าหัวหินมีดีแค่ทะเลอย่างเดียวล่ะ ?

'หัวหิน' ยังเป็นเมืองที่มีงานศิลปะแอบแฝงอยู่ข้างใน งานศิลปะเหล่านี้ต่างกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมของชีวิตความเป็นอยู่ของคนในละแวกนั้น จนเกิดเป็นอีกมุมหนึ่งของหัวหินที่ศิลปะเป็นตัวขับเคลื่อนให้เป็นเมืองที่สวยงามและมีคุณค่า ซึ่งวันนี้ Estopolis จะพาคุณผู้อ่าน หลีกหนีความวุ่นวายจากสังคมเมืองไปพักผ่อน ชมงานศิลปะที่เข้าใจง่ายและมีคุณค่า จนคุณต้องลืมความเป็น Signature ของทะเลหัวหินไปสักพัก


บ้านศิลปินหัวหิน สถานที่รวบรวมศิลปินที่มีใจรักในงานศิลปะ

สถานที่แรกที่เราจะไปกันคือ “บ้านศิลปินหัวหิน” ตั้งอยู่ที่ตำบลหินเหล็กไฟ ก่อนจะเข้าไปยังตัวอำเภอหัวหิน “บ้านศิลปินหัวหิน” เป็นสถานที่รวบรวมศิลปินที่มีใจรักในงานศิลปะ มาร่วมทำงานศิลปะแขนงต่างๆ รวมกันจนก่อให้เกิด “บ้านศิลปินหัวหิน” ขึ้น

คนที่เข้ามา “บ้านศิลปินหัวหิน” จะได้เสพงานศิลปะที่หลากหลายในที่เดียวโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปหลายแห่ง รวมไปถึงใครที่ได้มาเยือนยังสามารถสร้างงานศิลปะที่เป็นของตัวเอง เพื่อให้เกิดความเข้าใจในศิลปะและเข้าใจจิตวิญญาณของตัวเอง โดยแนวคิดของที่นี่ไม่ได้อยากให้การทำงานศิลปะเป็นกิจกรรมที่เด็กต้องทำเพียงอย่างเดียว แต่ผู้ใหญ่หรือใครก็ได้ก็ต้องทำงานศิลปะเหมือนกัน


“กิจกรรมศิลปะไม่ได้เหมาะสำหรับเด็กเท่านั้น ผู้ใหญ่นั่นแหละตัวดี ! สมควรต้องเล่นเป็นอย่างยิ่ง เพื่อความรื่นเริงบันเทิงใจ”

“ระบายออกมาบ้าง ทั้งความรู้สึกที่ดีและไม่ดีอันจะนำมาซึ่งความสุขทางใจที่ท่านได้ใฝ่หา”



ร้านเรือริมธาร อิ่มหนำกับอาหารทะเลสด

หลังจากใช้เวลากับการเสพศิลป์ก็ขอนอกเรื่องหลุดธีมกันนิดหน่อย มาทะเลทั้งทีจะทำตัว Alternative ไปทั้งหมดก็จะเกินไป ดังนั้นเราจะไปทานอาหารทะเลอร่อยๆ กัน โดยทางการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (ททท.) ได้แนะนำร้านอาหารร้านหนึ่งที่อยู่ติดกับหมู่บ้านชาวประมง ชื่อร้าน “ร้านเรือริมธาร”

อย่างที่บอกว่าร้านอาหารนั้นติดอยู่กับหมู่บ้านชาวประมง ซึ่งอาหารทะเลก็ต้องสดอย่างแน่นอน เมนูที่ทางร้านแนะนำก็จะเป็นเมนูกุ้งอบวุ่นเส้น ต้มยำปลาหมึก กะเพราหอยเล็บม้า ปูนึ่ง 

ส่วนเมนูที่เราชอบที่สุดคือ “ปูนึ่ง” อาจจะเป็นเมนูที่ธรรมดามากๆ แต่เหตุผลที่ชอบที่สุดคือเนื้อปูตัวใหญ่และสดมากๆ คือไปทานที่อื่นก็เฉยๆ แต่ที่นี่คือที่แรกเลยที่ทานเข้าไปแล้วเนื้อปูหวานเนื้อเต็มก้ามด้วย ใครที่เป็นสาวกอาหารทะเลแนะนำเลย

ร้านอาหาร “เรือริมธาร” 12/203 เขาตะเกียบ ตำบล หินเหล็กไฟ อำเภอ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110 โทร. 081 - 8571614 , 081 - 5731910 


คเณชา แกลเลอรี่ หัวหิน สถานที่รวบรวมงานศิลปะร่วมสมัย

กินอิ่มฟินๆ กับอาหารทะเลไปแล้วเราก็กลับมาอยู่ในห้วงอารมณ์ศิลปะกันต่อครับสถานที่ที่เราจะพาไปเยือนที่ต่อไปคือ “คเณชา แกลเลอรี่ หัวหิน” (Khanesha Gallery)

สถานที่รวบรวมงานศิลปะร่วมสมัยที่สวยงามทั้งจิตรกรรมและประติมากรรมโดย ศิลปินราชัน แสงทอง เป็นการรวมผลงานภาพวาดพระพิฆเนศของ ศิลปินราชัน แสงทอง กว่าร้อยภาพโดยจัดแสดงหมุนเวียนสับเปลี่ยนเพื่อให้ผู้ที่รักในงานศิลปะแห่งองค์มหาเทพได้มาเยี่ยมชม
“เป็นเเรงบันดาลใจแก่ผู้ศรัทธา และกำลังใจในการต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ จนสามารถไปสู่เป้าหมายสูงสุดในชีวิต”

สำหรับใครที่ไม่มีความรู้ในเรื่องของพระพิฆเนศก็ไม่ต้องกลัวที่เข้าไปแล้วจะไม่อินนะครับ ภายใน “คเณชา แกลเลอรี หัวหิน” มีภาพวาดที่หลากหลาย ซึ่งดูง่ายไม่ซับซ้อน ภายในจะมี 3 โซนใหญ่ๆ คือ Exhibition Zone เป็นโซนของการจัดแสดงภาพวาด

Store Zone เป็นโซนที่จำหน่ายของที่ระลึกสามารถซื้อโปสเตอร์ภาพวาด โปสการ์ด หรือบูชาองค์คเณชามรรคาได้ในชั้นนี้

และชั้น 5 ด้านบนเป็นที่ประดิษฐานองค์ประติมากรรม องค์คเณชามรรคา (พระผู้ชี้ทางสว่าง) เป็นประติมากรรมที่หล่อด้วยเนื้อสำริดน้ำหนักถึง 300 กิโลกรัม ซึ่งเป็นผลงานชิ้นแรกของ ศิลปินราชัน แสงทอง
ภาพวาดขนาดใหญ่ที่ชื่อภาพว่า “คเณชาเทวาโลก” เป็นภาพวาดสีน้ำมันบนผ้าใบขนาด 240 x 800 เซนติเมตร ซึ่งเป็นภาพวาดขนาดใหญ่ที่สุดของ ศิลปินราชัน แสงทอง ตั้งโชว์อยู่บริเวณชั้น 5 ด้วยเหมือนกัน



The Cicada Market ตลาด

มาต่อกันสำหรับที่ที่สามเลยครับ ใครที่ชอบงานศิลปะกลางเเจ้งเราขอแนะนำเลยนะครับ The Cicada Market เอ๊ะ ตลาดเหรอ? ถูกต้องแล้วครับมันคือ “ตลาด”

The Cicada market เป็นตลาดที่มีงานศิลปะจากกลุ่มคนที่มีใจรักในงานศิลปะนำผลงานของตัวเองออกมาแสดงกันมีทั้งการโชว์ภาพที่เป็นนิทรรศการหมุนเวียนมาเรื่อยๆ การแสดงดนตรี ละครเวที และผลงานศิลปะที่สามารถสร้างรายได้มาอยู่ในตลาด Cicada แห่งนี้

โดย The Cicada Market มีร้านค้าขายของมากมายทั้ง เสื้อผ้า ร้านขายของที่ระลึก รวมไปถึงอาหารการกินก็มีพร้อม ขอบอกเลยว่า The Cicada Market เป็นแหล่งท่องเที่ยวเกิดใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างหลั่งไหลกันเข้ามาเที่ยวเมืองหัวหิน ถือว่าเป็น Landmark ที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้


เดอะร๊อค หัวหิน บีชฟร้อนท์ สปา รีสอร์ท (The Rock Hua Hin Beach Front Spa Resort) รีสอร์ทสุดหรูติดทะเล

มาพักผ่อนตากอากาศเสพงานศิลปะในช่วงวันหยุดแบบนี้ แน่นอนว่าจะต้องหาที่พัก ซึ่งเรามีรีสอร์ทเก๋ๆ ติดริมทะเลใกล้กับ The Cicada Market ที่พักที่เราจะพาไปชมวันนี้คือ เดอะร๊อค หัวหิน บีชฟร้อนท์ สปา รีสอร์ท (The Rock Hua Hin Beach Front Spa Resort)

รีสอร์ทสุดหรูติดทะเลที่บรรยากาศดีใกล้กับตัวเมืองหัวหินและสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง The Cicada Market เขาตะเกียบ สวนน้ำวานา นาวา โดยใช้เวลาเดินทางเพียงไม่กี่นาที โดยห้องที่เราจะพาไปชมกันมี 3 แบบคือ ห้องพักแบบ Zen Jacuzzi Pool Suite ห้องพักแบบ Pearl Suites ห้องพักแบบ Qualia Jacuzzi Pool Villa ขอบอกว่าหรูหราเเละเป็นส่วนตัวมากๆ อย่ารอช้าไปชมห้องแรกกันเลย

 

ที่พักหัวหินแบบ Zen Jacuzzi Pool Suite

เป็นห้องพักขนาดเตียงคู่ ห้องนี้เหมาะกับการมาเที่ยวกับเพื่อนได้ครับ ห้องจะมีอ่างอาบน้ำแบบจากุซซี่และแบบฝักบัวแบบ Rain Shower และ Hand Shower ไว้บริการ รวมไปถึงสระว่ายน้ำส่วนตัวและสวนเล็กๆ 

ที่พักหัวหินแบบ Pearl Suites

เป็นห้องพักแบบเตียงเดี่ยวเหมาะสำหรับคู่รัก ไม่มีสระว่ายน้ำและสวนส่วนตัวให้นะครับ ห้องแบบนี้เหมาะสำหรับคู่รักที่เน้นเที่ยวข้างนอกแล้วต้องการมาค้างคืนแบบไม่ได้ใช้เวลาอยู่ในรีสอร์ทมากมายเท่าไร

ที่พักหัวหินแบบ Qualia Jacuzzi Pool Villa

ห้องนี้จะเป็นห้องพักที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในรีสอร์ทครับมีบริเวณหน้าห้อง ห้องนั่งเล่น สระว่ายน้ำและสวนส่วนตัว ให้ความรู้สึกเหมือนมาบ้านพักตากอากาศมากๆ เป็นห้องแบบเตียงเดี่ยวเหมาะสำหรับคู่รักที่อยากมาพักผ่อนและใช้เวลาร่วมกันแบบส่วนตัว

นอกจาก เดอะร๊อค หัวหิน บีช ฟร๊อนท์ สปา รีสอร์ท จะมีห้องพักที่มีความหรูหราแล้ว ทางรีสอร์ทยังมีสระว่ายน้ำที่ติดกับชายทะเล สามารถว่ายน้ำและชมวิวทะเลแบบพาโนรามาอีกด้วย

Highlight ที่มีมากกว่าสระว่ายน้ำที่มองเห็นวิวทะเลแบบพาโนรามา ทางเดอะร๊อค หัวหิน บีช ฟร๊อนท์ สปา รีสอร์ท ยังมี Sea-Through Pool Bar บาร์ริมสระน้ำ เปิดบริการเครื่องดื่มหลากรสชาติไปพร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศชายทะเลเย็นๆ

ด้านบนมีพื้นที่ Moon deck ดาดฟ้าหน้าชายหาดรับลมทะเลได้ตลอดทั้งวัน

สปาก็มีนะครับ Cave Spa & Wellness เป็นสปาที่นวดเพื่อผ่อนคลาย ทำงานมาทั้งทีเหนื่อยมาทั้งอาทิตย์แนะนำให้นวดเลยครับ ทางสปายังมีการนวดอีกแบบคือ การนวดสูตร Treatment เพื่อปรับสมดุลในร่างกายด้วยการกระตุ้นการไหลเวียนเลือดใครอยากสุขภาพดีและอยากผ่อนคลายไปในตัวแนะนำเลยครับ

เรื่องของอาหาร เดอะร๊อค หัวหิน บีช ฟร๊อนท์ สปา รีสอร์ท ยังมีห้องอาหารไว้รองรับนะครับ ห้องอาหาร Seashell Restaurant มีบริการอาหารทะเล อาหารไทย และอาหารนานาชาติ รวมไปถึงบุฟเฟต์อาหารเช้า รสชาติอร่อยใช้ได้เลยครับ


ใครที่สนใจก็สามารถติดต่อเพื่อจองห้องพักล่วงหน้าได้เพราะ เดอะร๊อค หัวหิน บีช ฟร๊อนท์ สปา รีสอร์ท มีห้องพักที่จำกัดเพียง 26 ห้อง ถ้า Walk-in เข้าไปทางเรากลัวจะห้องไม่ว่าง

ถ้าใครสนใจก็ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 02-6425497

เว็บไซต์ www.therockhuahin.com www.serenatahotels.com

Facebook Fanpage : therockhuahin 


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์