รูปบทความ มิกซ์ยูส "ดุสิตธานี" เชื่อม MRT

มิกซ์ยูส "ดุสิตธานี" เชื่อม MRT


ดุสิตธานีดำเนินแผนแนวรบใหม่ ที่จะเปลี่ยนจากโรงแรมดุสิตธานีอย่างเดียว เป็นมิกซ์ยูสด้วยโดยส่วนพื้นที่ศูนย์การค้าจะเป็นลักษณะของห้างสรรพสินค้าไลฟ์สไตล์แบบ Low-Rise 2-3 ชั้น ส่วนที่ลงไปชั้นใต้ดิน 2 ชั้น และชั้นจอดรถใต้ดินอีก 2 ชั้น มีแผนจะเชื่อมต่อส่วนของศูนย์การค้าใต้ดินเข้ากับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ต่อเนื่องไปถึงสีลมคอมเพล็กซ์ 

ประเด็นพัฒนาที่สำคัญ

1. ลงนามสัญญาเช่าที่ดินกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ต่ออีก 30 + 30 ปี

2. ชูจุดเด่นเน้นพื้นที่สีเขียว สร้างสัญลักษณ์แห่งใหม่ใจกลางเมือง ประกอบด้วยโรงแรม อาคารที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และพื้นที่ค้าปลีก

3. เดินหน้าวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย และกรุงเทพมหานครสู่เวทีโลกอย่างเต็มภาคภูมิ

mixuse dusit thani มิกซ์ยูส ดุสิต ธานี

ด้านความเคลื่อนไหวราคาหุ้นบริษัท ดุสิตธานี จำกัด(มหาชน) DTC วานนี้ (6ก.ค.) ปิดการซื้อขายที่ 12.70 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของวัน เพิ่มขึ้น 2.90 บาท หรือ 29.59% มูลค่าการซื้อขาย 280 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ บริษัทแจ้งความคืบหน้าบริษัทร่วมทุนสำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสม (Mixed Use Project) 

มิกซ์ยูส ดุสิตธานี

บริษัทวิมานสุริยา จำกัด ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม อาคารที่พักอาศัย และโครงสร้างอาคารศูนย์การค้า จะเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 100,000 บาท เป็น 1,100 ล้านบาท โดยบริษัท ถือหุ้น 65% และ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) CPN ถือหุ้น 35%

บริษัท สวนลุม พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ดำเนินธุรกิจโครงการพัฒนาศูนย์การค้า จะเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 100,000 บาท เป็น 172 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 37% และเซ็นทรัลพัฒนาถือหุ้น 63%

บริษัท พระราม 4 เดเวลอปเม้นท์ จำกัด ดำเนินธุรกิจโครงการอาคารสำนักงาน จะเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 100,000 บาท เป็น 1 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 10% และเซ็นทรัลพัฒนา ถือหุ้น 90%

บริษัท ศาลาแดง พร็อพเพอร์ตี้ แมนเนจเม้นท์ จำกัด ดำเนินธุรกิจให้เช่าอาคารสำนักงาน จะเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 100,000 บาท เป็น 400,000 บาท โดยบริษัทถือหุ้น 25% และเซ็นทรัลพัฒนาถือหุ้น 75% และบริษัทจะทยอยขายหุ้นให้ CPN เพื่อถือหุ้น 100%

ขณะนี้ได้จัดตั้งบริษัท ดุสิต คัลเลอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทถือหุ้น 49%


ข้อมูลจาก ข่าวอสังหาริมทรัพย์ REIC

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์