รูปบทความ ยิ่งกินยิ่งดี! รวม 5 ร้านอาหารสุขภาพย่านสยามและสีลม

ยิ่งกินยิ่งดี! รวม 5 ร้านอาหารสุขภาพย่านสยามและสีลม

ปี 2019 แล้วผ่านไปอีกหนึ่งปีเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะทานให้ดีขึ้น ออกกำลังกายหรือขยับตัวให้มากขึ้นทำกันได้หรือยัง! ถ้ายังเรามาเริ่มกันใหม่ตั้งแต่ตอนนี้ด้วยการเริ่มต้นทานอาหารดีๆ เพื่อสุขภาพกันเพราะตอนนี้เทรนด์สุขภาพมาแรงมากๆ ร้านอาหารที่มีเมนูเพื่อสุขภาพ อาหารคลีนและอาหารมังสวิรัติก็มีมากยิ่งขึ้น วันนี้เลยรวม 5 ร้านอาหารสุขภาพที่ยิ่งกินยิ่งดีต่อร่างกายมาฝากกัน


Vaganerie Concept



ร้านอาหารที่เหมาะกับสาย Vegan ในทุกระดับ ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มทานหรือสายแข็งทานมานานแล้วด้วยความที่ร้านนั้นเกิดขึ้นจากเจ้าของร้านทาน Vegan อยู่แล้วและเน้นการทานอาหารที่ไม่เบียดเบียนสัตว์ เป็นร้านที่ทำอาหารแคลอรี่ต่ำและมีอาหาร Gluten-Free สำหรับคนแพ้กลูเตนอีกด้วย



เมนูแนะนำ : Raw Pad Thai เป็นผัดไทที่ใช้เส้น zucchini จานนี้มีผักแน่นจานพร้อมกับน้ำซอสถั่วสุดเข้มข้น ราคา 270 บาท ส่วนของหวานต้อง Red Velvet Waffles จานนี้เสริฟ์พร้อมกับซอสช็อคโกแลต วิปครีมที่ทำจากมะพร้ามและไอศครีมแบบ Vegan ราคา 195 บาทเท่านั้น บอกเลยว่าคุณภาพสมราคามาก อาหารมาในจานค่อนข้างใหญ่จึงเป็นร้านอาหารสุขภาพที่ต้องปักหมุด


ร้านตั้งอยู่ที่ : สยามพารากอนและเมอร์คิวรี่ชิดลม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.veganerie.co.th/menu



Dressed



ร้านที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ เป็นร้านที่ขายสลัดแบบแร็พและสลัดที่สามารถ customoize เองได้โดยผักนั้นมีให้เลือกหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีสมูทธตี้สูตรต่างๆให้เลือก เช่น สูตร Six pack ในนี้จะมี ผักโขม แอปเปิ้ลเขียว นมและน้ำผึ้ง ร้านนี้เป็นที่นิยมจากเหล่านักกินสายเฮลท์ตี้มากๆ เพราะนอกจากจะรสชาติดีแล้วยังบอกแคลอรี่ของแต่ละเมนู เพื่อความสบายใจในการรับประทานอีกด้วย



เมนูแนะนำ : แร๊พทุกชนิดและ Avocado Toast ที่มาพร้อมกับอโวคาโดสดๆปาดที่ด้านหน้าพร้อมโรยทับทิมเพิ่มรสชาติ เป็นจานที่ใครมาก็ต้องไม่พลาด ร้านนี้ราคาเริ่มต้นที่ 100 - 400 บาท


ร้านตั้งอยู่ที่ : สยามพารากอนและเมอร์คิวรี่ชิดลม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : http://dressedthailand.com/#storysection



โอ้กะจู๋



ร้านที่ฮิตที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ มาในคอนเซ็ปท์ “อาหารที่ปลูกด้วยรัก ส่งตรงถึงคุณ” โดยร้านนี้เดิมทีเปิดอยู่ที่เชียงใหม่แต่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจนขยายสาขามาเปิดที่สยามสแควร์ โดยเมนูนั้นมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่สลัด ซี่โครงหมู สปาเก็ตตี้ น้ำผลไม้ต่างๆและสเต็ก แต่ร้านนี้ขอเตือนก่อนเลยว่าต้องพกเพื่อนไปเยอะๆหน่อยจะได้ทานได้หลากหลาย เพราะร้านนี้มาในจานที่ใหญ่มาก



เมนูแนะนำ : ซี่โครงสะพานโค้งที่หมักซอสสูตรพิเศษจากทางร้านจนเข้าถึงเนื้อ รสชาติดีและมีความนุ่ม เปื่อยไม่เหนียว ราคา 315 บาท อีกหนึ่งเมนูที่ไม่กินถือว่ามาไม่ถึงคือ สลัดผลไม้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนไม่ทานผัก โดยผลไม้นั้นจะเปลื่ยนไปตามฤดูกาล ราคา 240 บาท


ร้านตั้งอยู่ที่ : สยามสแควร์วันและสยามซอย 7

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.ohkajhuorganic.com/en/



Mom & Sis



สุขภาพและของหวานใครว่าไปด้วยกันไม่ได้ ร้านนี้จัดให้กับเมนูน้ำปั่นและ Acia Bowl โดยมีคอนเซ็ปท์ No Artificial Sweetener คือไม่เติมสารให้ความหวานใดๆเพิ่มเลยเป็นความหวานจากธรรมชาติ โดยในแต่ละเมนูของทางร้านนั้นจะบอกแคลอรี่และส่วนประกอบไว้ชัดเจนดังนั้นคนที่ควบคุมน้ำหนักจึงทางได้แบบสบายใจ



เมนูแนะนำ : Cacao Healthy Bowl เป็นสมูทตี้ใส่ผงคาเคา ซึ่งช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดีเสิรฟ์พร้อมกับกล้วย กราโนร่าและมะพร้าวฝอยเป็นเมนูที่เมื่อได้ทานแล้วจะรู้สึก refresh แบบสุดๆราคา 235 บาท


ร้านตั้งอยู่ที่ : Central World, Siam Center, Silom Complex

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/momandsiscafe/



Jones Salad



ปิดท้ายกันด้วยร้านสลัดที่สามารถเลือกตามเมนูที่ทางร้านจัดไว้ให้หรือ Customize เองและเลือกน้ำสลัดเองได้ มาในราคามิตรภาพ ทานง่ายและสามารถสั่งกลับบ้านได้ โดยทางร้านใช้ผักที่สด สะอาดและยังมีท็อปปิ้งต่างๆให้เลือกมากมาย ทั้งอกไก่ ไข่ต้มหรือทูน่า



เมนูแนะนำ : สลัดปูอัดแซ่บ ที่มีผักมายมายหลายชนิด เช่น แตงกวา มะนาว ผักกาดและกะหล่ำม่วงเสริฟ์พร้อมกับน้ำสลัดซีฟู้ดสุดแซ่บเพื่อเพิ่มรสชาติราคา 99 บาทเท่านั้นและอีกหนึ่งเมนูแนะนำคือ สลัดสวนคุณพ่อ ที่มีทั้งผักและผลไม้ในหนึ่งจานเสริฟ์พร้อมน้ำสลัดแบบครีมไขมันต่ำในราคาเพียง 79 บาท


ร้านตั้งอยู่ที่ : จามจุรีแสควร์และสีลม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : http://jonessalad.com/


บทความที่เกี่ยวข้อง

3 ย่านคาเฟ่ดีต่อใจ ใกล้คอนโด บนทำเลตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงาน

พาส่อง 2 ร้านของหวานทองหล่อ กับ Concept ร้านที่เก๋ จนต้องยกนิ้วให้

เปิดวาร์ป 2 ร้านอาหารเพื่อสุขภาพในซอยทองหล่อ ที่สายคลีนไม่ควรพลาด! (24/7 Life @ Thonglor)


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์