รูปบทความ รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (แบริ่งสมุทร-ปราการ) กับทำเลแห่งอนาคต

รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (แบริ่งสมุทร-ปราการ) กับทำเลแห่งอนาคต

เปิดบริการแล้ว รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (แบริ่ง-สมุทรปราการ) โดยให้บริการตั้งแต่สถานีสำโรงจนถึงแบริ่ง ซึ่งคาดว่ารถไฟฟ้าสายนี้จะสามารถบรรเทาการจราจรติดขัดในเขตบางนาและสมุทรปราการได้เป็นอย่างดี และด้วยทำเลที่เหมาะสม จึงมีแนวโน้มว่าพื้นที่บริเวณรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายสายนี้ อาจกลายเป็นทำเลที่เหมาะกับการลงทุนอสังหาฯ ในอนาคต โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมและทาวเฮ้าท์ ทาวโฮมต่างๆ ส่วนหนึ่งก็เนื่องมาจากการเดินทางที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น และราคาอสังหาฯ ที่พุ่งสูง จนดึงดูดนักลงทุนได้ดีนั่นเอง

สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ) สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย (แบริ่ง-สมุทรปราการ) มีทั้งหมด 9 สถานี คือ

        1.สถานีสำโรง(E15) สถานีจะตั้งอยู่ระหว่างสะพานข้ามคลองสำโรงกับแยกเทพารักษ์ ส่องทำเลรถไฟฟ้าสายสีเขียว BTS สำโรง   
        2.สถานีถานีปู่เจ้าสมิงพราย (E16) สถานีตั้งอยู่ใกล้กับซอยสุขุมวิท 115
        3.สถานีเอราวัณ (E17) สถานีตั้งอยู่แถวๆ ถนนสุขุมวิทซอย 7
        4.สถานีโรงเรียนนายเรือ (E18) สถานีตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนนายเรือ 
        5..สถานีสมุทรปราการ (E19) สถานีตั้งอยู่บริเวณหน้าวิทยาลัยสารพัดช่าง สมุทรปราการ 
        6.สถานีศรีนครินทร์ (E20) สถานีตั้งอยู่บริเวณสะพานข้ามคลองบางปิ้ง 
        7.สถานีแพรกษา (E21) สถานีตั้งอยู่หน้าโรงเรียนสมุทรปราการ
        8.สถานีสายลวด (E22) สถานี ตั้งอยู่แถวๆ ซอยเทศบาลบางปู 45 
        9.สถานีเคหะสมุทรปราการ(E23) สถานี ตั้งอยู่บริเวณซอยเทศบาลบางปู 50 ซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายเคหะสมุทรปราการ คุ้มค่าหรือไม่


ชี้ชัด ทำเลรถไฟฟ้าสายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ) ดีอย่างไร

ตั้งแต่เริ่มโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ) การลงทุนในพื้นที่บริเวณนี้ก็เริ่มมีความคึกคักเป็นอย่างมาก และมีแนวโน้มที่จะเป็นทำเลทองแห่งอนาคต โดยปัจจุบันนักวิเคราะห์ทางการตลาดอสังหาฯ ได้แบ่งทำเลออกเป็น 2 ช่วงด้วยกัน คือช่วงต้นสถานีที่มีคอนโดใกล้รถไฟฟ้าเยอะอยู่แล้ว และอาจมีเพิ่มขึ้นไปอีก และอีกช่วงหนึ่งก็คือช่วงปลายตั้งแต่สถานีศรีนครินทร์ลงไป บริเวณนี้ยังแทบไม่มีโครงการใกล้รถไฟฟ้าเลย แต่ก็คาดว่าในอนาคตอาจจะมีคอนโดหรือห้องชุดเกิดขึ้นเช่นกัน สำหรับความโดดเด่นของทำเลบริเวณนี้คือ


เดินทางสะดวก เข้าสู่ย่าน ซีบีดี ได้อย่างรวดเร็ว

เป็นทำเลที่เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย โดยเฉพาะการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการคมนาคมทางรถยนต์ หรือรถไฟฟ้า ซึ่งแม้ว่าจะมีปัญหารถติดอยู่บ้าง แต่คาดว่าเมื่อเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (แบริ่ง-สมุทรปราการ) แล้ว จะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดได้มากขึ้น และสามารถเดินทางเข้าสู่ย่านธุรกิจใจกลางเมือง (CBD) ได้อย่างรวดเร็ว จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของเหล่านักธุรกิจได้ดี และมีนักลงทุนที่ต้องการเข้ามาลงทุนเพื่อสร้างคอนโดติดรถไฟฟ้ามากขึ้น

เป็นย่านที่อยู่อาศัยและย่านธุรกิจการค้า

เป็นทำเล ที่มีลักษณะเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น รวมถึงเป็นแหล่งโรงงาน และมีโรงเรียนนานาชาติชั้นดีเป็นจำนวนมากอีกด้วย นอกจากนี้ก็มีแนวโน้มว่าพื้นที่บริเวณนี้จะมีการขยายย่านธุรกิจการค้าในอนาคต ทำให้พื้นที่มีความเจริญยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้นหากมองการณ์ไกล จะพบว่าถ้าลงทุนอสังหาฯ ในบริเวณนี้ ในอนาคตธุรกิจจะเติบโตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ คอนโด ห้องชุด และหมู่บ้านจัดสรร เป็นต้น จึงเหมาะกับการลงทุนมาก

และอนาคตจะเป็นจุดตัดรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สำโรง-ลาดพร้าว ที่สถานีสำโรง ซึ่งจะดึงดูดผู้คนในอนาคต ประกอบกับกำลังจะมีศูนย์การค้าอย่างบางกอก มอลล์ ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป เตรียมเปิดให้บริการบริเวณหัวมุมแยกบางนาภายในปี 2561 ทำให้มีผู้ประกอบการสนใจเข้ามาลงทุนในทำเลอย่างคึกคัก ส่งผลให้ปี 2558 ที่ผ่านมามีผู้ประกอบการแข่งขันกันเปิดตัวโครงการใหม่ ซึ่งเมื่อเทียบกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางซื่อ-สะพานพระนั่งเกล้า บริเวณรถไฟฟ้าสายสีเขียวมีเติบโตค่อนข้างสูงกว่า


เป็นย่านที่มีความต้องการซื้อหรือเช่าสูง

เนื่องจากบริเวณรถไฟฟ้าสายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ) เป็นย่านอุตสาหกรรม การค้าและโรงเรียนเอกชนที่มีชื่อเสียงมากมาย จึงมีผู้คนจากต่างจังหวัดเข้ามาอาศัยอยู่ในย่านนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็มีทั้งที่อาศัยแบบถาวรและแบบชั่วคราว ทำเลนี้จึงมีความต้องการซื้อและเช่าอสังหาฯ เพื่อการอยู่อาศัยสูงมาก จึงมั่นใจได้เลยว่า การลงทุนในพื้นที่นี้จะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า แน่นอน



ผลการเคลื่อนไหวด้านบวกเมื่อเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว


เมื่อมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว จนกระทั่งได้เปิดใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว สายแบริ่ง-สมุทรปราการเรียบร้อยแล้ว พบว่ามีการเคลื่อนไหวในด้านบวกเกี่ยวกับการลงทุนในอสังหาฯ อย่างต่อเนื่อง โดยที่เห็นได้ชัด ก็คือ

    - ราคาที่ดินในโซนบางนา ติดถนนสุขุมวิท พุ่งสูงขึ้นจนทะลุวาละ 2 แสนบาท และมีบางแห่งราคาเกือบ 4 แสนบาทเลยทีเดียว

    - มีโครงการคอนโดกำลังจะเกิดขึ้นใหม่อีกหลายแห่งด้วยกัน โดยเฉพาะช่วงต้นของสถานี ส่วนช่วงปลายยังไม่คึกคักมากนัก แต่ก็มีแนวโน้มที่จะเกิดการลงทุนในอสังหาฯ มากขึ้นเช่นกัน

    - ปรับราคาขึ้นคอนโด high rise วิวทะเล สูงกว่าเดิม เนื่องด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายมากขึ้น และมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามหาชมได้ยาก ซึ่งก็มีผู้สนใจซื้อไม่น้อยเช่นกัน คาดว่าเปอร์เซ็นการซื้อขายคอนโดและอสังหาฯในปีนี้ จะพุ่งสูงกว่าปีก่อนๆ แน่นอน

จากทำเลบริเวณ แบริ่ง-สมุทรปราการ ที่มีความน่าลงทุนอยู่แล้ว เมื่อมีบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย จึงยิ่งทำให้ทำเลในบริเวณนี้มีความน่าสนใจและเป็นที่จับตามองมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันสถานีรถไฟฟ้าสีเขียวก็ยังเปิดให้บริการเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น คาดว่าจะเปิดครบทั้ง 9 แห่ง ภายในปี พ.ศ. 2561 และมีแนวโน้มว่า เมื่อบริการรถไฟฟ้าสายนี้เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ราคาคอนโด ก็จะปรับสูงขึ้นไปอีก อย่างน้อย 20% ขึ้นไปแน่นอน เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่กำลังวางแผนจะลงทุน ก็สามารถลงสนามได้เลย เพราะเปอร์เซ็นต์ที่จะได้กำไรนั้นสูงมาก

ติดตามความคืบหน้า รถไฟฟ้าสายสีเขียว แบริ่ง-สมุทรปราการ ได้ที่นี่

อ่านบทความ รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย สำโรง-สมุทรปราการ กับผลกระทบต่อคอนโดและวิถีชีวิตคนกรุง


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก  : http://pr-cr-mrta.blogspot.com 

                                                    : http://www.prachachat.net 

                                                    : https://pixabay.com

                                                   :  http://www.komchadluek.net 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์