รูปบทความ รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ส่องทำเลช่วงบางซื่อ-รังสิต มีคอนโดฯแถว "บางซื่อ-รังสิต" ไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกัน

ส่องทำเลรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีคอนโดฯไหนน่าสนใจบ้าง

รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางรถไฟที่เป็นแกนหลักแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางราง ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งนี้แนวเส้นทางตามแกนหลักจะอยู่ในแนวทิศเหนือ-ใต้/ตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้พื้นที่โครงการส่วนใหญ่จะอยู่ในเขตทางของการรถไฟแห่งประเทศไทย

ถ้านับเส้นทางรวมทั้งหมดของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม จะมีระยะทางรวม 114.3 กม. มีทั้งหมด 38 สถานี ซึ่งในที่นี้เราจะมาพูดถึงเส้นทางหลักของรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต กันว่า อยู่ตรงทำเลไหน และมีจุดที่น่าสนใจในแต่ละทำเลอย่างไรบ้างค่ะ

ส่องทำเลรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีคอนโดฯไหนน่าสนใจบ้าง

เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต ปัจจุบันอยู่ในระหว่างกำลังก่อสร้าง และคาดว่าจะใช้ได้ในปี 2563 โดยเส้นทางรถไฟฟ้ามีระยะทาง 26.3 กม. มีทั้งหมด 10 สถานี


1. สถานีกลางบางซื่อ

ส่องทำเลรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีคอนโดฯไหนน่าสนใจบ้างสถานีกลางบางซื่อตั้งอยู่บริเวณชุมทางบางซื่อ ถนนเทิดดำริในปัจจุบันนั่นเอง สถานีนี้จะเป็นต้นทางของโครงการระบบรถไฟฟ้าชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางการเดินทางระบบรางด้วยระบบรางแห่งใหม่ของประเทศ

สำหรับตัวสถานีกลางบางซื่อนั้น จะเป็นศูนย์รวมที่มีทั้ง สถานีชุมทางของรถไฟทางไกลสายเหนือ สายตะวันออก และสายใต้ , ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง , รถไฟฟ้าเชื่อมต่อระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง หรือที่เรียกว่า แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ รวมไปถึงจะมีระบบรถไฟความเร็วสูงที่จะมีการพัฒนาในอนาคตอีกด้วย


2 . สถานีจตุจักร

ส่องทำเลรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีคอนโดฯไหนน่าสนใจบ้าง

สถานีจตุจักร ตั้งอยู่บริเวณถนนกำแพงเพชร 2 และถนนกำแพงเพชร 6 ใกล้กับบ้านพักนิคมรถไฟ กม.11  

สำหรับทำเลโดยรอบของรถไฟฟ้าสายสีแดงเช้ม สถานีจตุจักรนั้น ถือว่าเป็นจุดที่น่าสนใจ เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมอย่าง ตลาดนัดจตุจักร และสวนรถไฟสถานที่นักท่องเที่ยวนิมยมมาพักผ่อนหย่อนใจกันนั่นเอง


3. สถานีวัดเสมียนนารี

ส่องทำเลรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีคอนโดฯไหนน่าสนใจบ้างสถานีวัดเสมียนนารี ตั้งอยู่ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม สถานีจตุจักรกับสถานีบางเขน บริเวณถนนกำแพงเพชร 6 ตรงข้ามวัดเสมียนนารี

ส่องทำเลรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีคอนโดฯไหนน่าสนใจบ้าง

ในช่วงนี้มีคอนโด  U Delight Condo รัชวิภา ติดถนนวิภาวดีฯ เดินทางสะดวก ใกล้ทั้งสถานี MRT และ BTS เป็นโครงการคอนโดแบบ high rise พร้อมบรรยากาศแบบสบาย ๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ หน้าโครงการจะมีสะพานลอยสามารถข้ามไปยังสถานนีรถไฟฟ้าวัดเสมียนนารีได้ไม่ยาก ระยะทางเพียง 250 เมตร  อ่านรีวิว U Delight Condo รัชวิภา


4. สถานีบางเขน

ส่องทำเลรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีคอนโดฯไหนน่าสนใจบ้างสถานีบางเขน ตั้งอยู่บริเวณแยกบางเขน ช่วงถนนกำแพงเพชร 6 ตัดกับถนนงามวงศ์วาน ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถนนวิภาวดีรังสิต เป็นสถานีที่ถือว่าใกล้กับโรงพยาบาล วิภาวดี อีกด้วย


5. สถานีทุ่งสองห้อง

ส่องทำเลรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีคอนโดฯไหนน่าสนใจบ้างสถานีทุ่งสองห้อง ตั้งอยู่บริเวณถนนกำแพงเพชร 6 และถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้กองกำกับการสุนัขตำรวจ


6. สถานีหลักสี่

ส่องทำเลรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีคอนโดฯไหนน่าสนใจบ้างสถานีหลักสี่ ตั้งอยู่บริเวณถนนกำแพงเพชร 6 ทางด้านทิศเหนือของแยกหลักสี่ ตรงข้ามกับอาคารไอทีสแควร์ ติดถนนแจ้งวัฒนะ

สถานีหลักสี่นอกจากจะเป็นสถานีที่อยู่ใกล้อาคารไอทีสแควร์ศูนย์การค้าเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศแล้ว ยังเป็นสถานีเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าสายสีชมพูอีกด้วย

สำหรับคนที่อยากซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม การมองหาคอนโดติดรถไฟฟ้าสถานีหลักสี่ ถือว่าตอบโจทย์อย่างยิ่ง เพราะว่าสถานีหลักสี่เป็นจุดเชื่อมต่อที่สามารถเดินทางไปรถไฟฟ้าสายสีชมพูได้อีกด้วย


คอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีหลักสี่ คือ คอนโดฯสุชารี ไลฟ์ หลักสี่ - แจ้งวัฒนะ

ส่องทำเลรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีคอนโดฯไหนน่าสนใจบ้างโครงการสุชารีไลฟ์ หลักสี่-แจ้งวัฒนะ เป็นคอนโดโลว์ไรส์ที่มีราคาเริ่มต้นไม่สูงนัก เพียง 1.79 ล้านบาท และยังเป็นคอนโดที่กแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบ fully furnished

ซึ่งทำเลของโครงการสุชารีไลฟ์ หลักสี่-แจ้งวัฒนะ ตั้งอยู่บนถนนกำแพงเพชร 6 ซอย 5 แยก2 สามารถเข้าออกได้ถึง 3 เส้นทางด้วยกัน คือ ถนนแจ้งวัฒนะ10 , ถนนกำแพงเพชร6 (เลียบรางรถไฟเส้นวิภาวดี) และ ถนนสรงประภา อ่านรีวิวคอนโดฯสุชารีไลฟ์ หลักสี่-แจ้งวัฒนะ

7. สถานีการเคหะ

สถานีการเคหะ ตั้งอยู่บริเวณถนนกำแพงเพชร 6 และถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้แฟลตการเคหะฯ ดอนเมือง


8. สถานีดอนเมือง

สถานีดอนเมือง ตั้งอยู่ตรงข้ามอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมือง บริเวณถนนกำแพงเพชร 6 และถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้สถานีรถไฟดอนเมืองปัจจุบัน

เป็นอีกสถานีสำคัญที่จะทำให้การเดินทางมายังสนามบินดอนเมืองง่ายขึ้นในอนาคต เพราะตัวสถานีรถไฟฟ้าอยู่ตรงข้ามกับดอนเมือง


9. สถานีหลักหก

ส่องทำเลรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีคอนโดฯไหนน่าสนใจบ้าง

สถานีหลักหก ตั้งอยู่ระหว่างสถานีดอนเมืองและสถานีรังสิต บริเวณถนนกำแพงเพชร 6 ซึ่งเชื่อมต่อกับถนนเอกทักษิณ และถนนพหลโยธิน ใกล้หมู่บ้านเมืองเอก

สถานีหลักหก เป็นอีกสถานีของรถไฟฟ้าสายสีแดง ที่มีคอนโดใกล้รถไฟฟ้า อย่างโครงการ ยู แคมปัส รังสิต-เมืองเอก

ส่องทำเลรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีคอนโดฯไหนน่าสนใจบ้าง

โครงการ ยู แคมปัส รังสิต-เมืองเอก เป็นคอนโดฯที่อยู่ในย่านเมืองเอก ที่ถือว่าเป็นทำแลแห่งอนาคต เพราะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดง และเป็นคอนโดฯ ที่มาในคอนเซ็ปต์ขนาดกระทัดรัดในบรรยากาศของสถานศึกษา มีราคาเริ่มต้น 1.75 ล้านบาท

ทำเลของโครงการ ยู แคมปัส รังสิต-เมืองเอก ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 87 สามารถเดินทางได้ทั้งถนนวิภาวดี และถนนพหลโยธิน อ่านรีวิวโครงการ ยู แคมปัส รังสิต-เมืองเอก


10. สถานีรังสิต

ส่องทำเลรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีคอนโดฯไหนน่าสนใจบ้างสถานีรังสิต ตั้งอยู่บริเวณถนนรังสิต-ปทุมธานี และถนนกำแพงเพชร 6 บริเวณหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี

ในอนาคตเมื่อมีการสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงเสร็จครบทั้งหมด ย่อมเป็นผลดีต่อระบบคมนาคมอย่างแน่นอน เพราะจะทำให้ระบบขนส่งทางรถไฟมีความสะดวกขึ้น ทันสมัยมากขึ้น และมีความตรงต่อเวลามากขึ้นด้วย ซึ่งจะเป็นจุดเปลี่ยนให้คนหันมาใช้บริการรถไฟมากขึ้น และระบบรถไฟฟ้าจะเป็นตัวนำคนเดินทางจากรังสิตเข้าสู่บางซื่อไม่น้อยกว่า 306,608 คน/วัน ทำให้สามารถลดการจราจรติดขัด และอุบัติเหตุบนท้องถนนได้มากขึ้นอย่างแน่นอน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์