รูปบทความ ทำเลฮอต! คอนโดฯฮิต! สถานีรถไฟฟ้าชานเมือง(BTS)

ESTOPOLIS | ทำเลฮอต! คอนโดฯฮิต! สถานีรถไฟฟ้าชานเมือง(BTS)

เปลี่ยน พ.ศ. ใหม่ การลงทุนด้านอสังหาฯ ยิ่งเข้มข้น ทั้งนักลงทุนชาวไทยและต่างชาติ มีทั้งคอนโดฯ ที่เริ่มต้นแค่หลักล้าน และคอนโดที่ราคาแพงลิบลิ่ว ราคาที่ดินปรับขยับตัวทั้งที่ดินในเมือง และชานเมืองโดยปัจจัยหลักในการผลักดันราคาให้พุ่งขึ้นอยู่ตลอดเวลาคือ "รถไฟฟ้า" บริษัทอสังหาฯ ต่างพากันเน้นพัฒนาคอนโดฯ แถบรถไฟฟ้ากันทั้งนั้น วันนี้ทางเรา Estopolis จึงได้รวบรวมโครงการสุดฮิตบนทำเลฮอตย่าน BTS ชานเมือง ซึ่งจะมีแบรนด์ไหน มีกี่โครงการ และสถานีอะไรกันบ้าง เลื่อนลงไปดูกันเลย



ทำเลฮิตติดลมบน

เปิดกว่า 3 หมื่นยูนิต


• แบริ่ง-ปากน้ำ

ส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสีเขียว เป็นส่วนต่อขยายที่ได้รับความสนใจมาก เพราะเป็นเส้นทางเข้าเมือง ซึ่งตั้งแต่ปี 2557-2560 มีคอนโดฯ เปิดแล้วกว่า 17 โครงการ รวม 16,350 ยูนิต เช่น เดอะคาบาน่าของ บมจ.ออริจิ้น, เมโทรโปลิส สำโรง ของ บจ.เมโทรโปรลิส พร็อพเพอร์ตี้, ลุมพินีมิกส์ เทพารักษ์-ศรีนครินทร์ ของ บมจ.แอล.พี.เอ็นฯ, ไอดีโอเอส 115 และยูนิโอ สุขุมวิท 72 ของ บมจ.อนันดาฯ, เดอะ คิทท์ พลัส สุขุมวิท 113 ของ บมจ.เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ เป็นต้น


• หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

มี 32 โครงการ รวม 15,042 เช่น บีคอนโด ของ บจ.เคซี พร็อพเพอร์ตี้, พาร์ค เรสซิเดนท์ของ บจ.แคปปิตอล วัน เรียลเอสเตท, ศุภาลัย คิวท์ รัชโยธิน-พหลโยธิน 34, เมโทรลักซ์ เกษตร-นวมินทร์ ของ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, ไนท์บริดจ์สกายซิตี้ สะพานใหม่ ของ บมจ.ออริจิ้น, โมดิช สเตชั่นของอสังหาฯหน้าใหม่ แอสเซทไวท์ เป็นต้น



บางหว้า-ตลาดพลูฮอต


เป็นพื้นที่ๆ มีการลงทุนหนาแน่นหลากหลายแบรนด์ต่างเปิดตัวหลายๆโครงการที่นี่ เรียกได้ว่าเป็น "ดงคอนโด" กันเลยทีเดียว ราคาคอนโดฯจะเฉลี่ยอยู่ที่ 1-2 ล้านบาท 


• สะพานรัชดา-ท่าพระ

ที่ดินแปลงใหญ่ใกล้กับไลฟ์คอนโดฯของเอพี มีการรื้อถอนปักป้ายกั้นสังกะสีแล้ว คาดว่าจะเป็นของกลุ่มแสนสิริส่วนโครงการใหม่ ๆ ในทำเลบางหว้า จะมีเดอะ เพรสซิเดนซ์ ของ บจ.ชัยพัฒนาที่ดิน เปิด 3 เฟส ราคา ตร.ม.ละ 77,000 บาท และโครงการ ASPIRE ของ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) ที่โฆษณาว่า “คอนโดใหม่ 1 ก้าวสู่สถานีบางหว้า อินเตอร์เชนจ์” เริ่มขายยูนิตละ 1.89 ล้านบาท





รัชโยธิน-เสนานิคม


พื้นที่นี้มีรายใหญ่ๆกว้านซื้อที่ดินเตรียมพัฒนารับรถไฟฟ้า เช่น


• แอล.พี.เอ็น

มีโครงการสร้างแถวพหลโยธิน 32 มูลค่ากว่า 1,900 ล้านบาท สูง 30 ชั้น 546 ยูนิต ขนาด 24-46 ตร.ม. เปิดตัวปลายปีที่แล้ว ราคาเฉลี่ย 135,000 บาทต่อ ตร.ม. ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว 

• แอสเสท คอร์ปอเรชั่น

เปิดตัว “เซ็นทริค รัชโยธิน” ห่างสถานี 150 เมตร สูง 21 ชั้น 261 ยูนิต ขนาด 25 ตร.ม. ราคาเริ่มยูนิตละ 3.7 ล้านบาท

• อนันดา ดีเวลลอปเมนท์

เปิด “เอลลิโอ เดล มอสส์” พหลโยธิน 34 (เสนานิคม 2) เนื้อที่ 13 ไร่ ห่างสถานีเสนานิคม 1.2 กม. เป็นคอนโดฯ 8 ชั้น 6-8 อาคาร 1,552 ยูนิต มูลค่า 3,363 ล้านบาท ราคายูนิตละ 1.59 ล้านบาท





อ่อนนุช-สมิงพราย


อนันดา ลงทุนคอนโดฯ ส่วนต่อขยายช่วงนี้ รวมกว่า 13 โปรเจกต์ ซึ่งช่วงสี่แยกบางนา อนันดา ได้ครองตลาดคอนโดของโซนนี้ไว้หมดแล้ว รวมทั้งอุดมสุข และจะขยายไปสาทร ท่าพระ ส่วนสะพานใหม่-คูคต อนันดา มีโครงการที่สะพานควาย จตุจักร และเสนานิคม คอนโดฯชานเมืองปากน้ำ นนทบุรี ตลาดยังไปได้ ราคา 70,000-80,000 บาทต่อ ตร.ม.”





สะพานใหม่สุดบูม


• ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่

เป็นอีกหนึ่งทำเลที่คนให้ความสนใจมาก  มีอัตราการดูดซับอยู่ที่ 80% เพราะเดินทางสะดวก ต่อเดียวถึงที่หมาย และมีศูนย์การค้า สำนักงาน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล ราคาขายต่อ ตร.ม.อยู่ที่ 80,000-160,000 บาท ส่วนราคาที่ดินแพงสุดคือรัชโยธิน ตร.วาละ 1-5 แสนบาท แถวนี้ยังมีอีกหลายแปลงที่รอพัฒนา”





แหล่งที่มา : prachachat

แหล่งที่มารูป : freepik


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์