รูปบทความ รวมคอนโดที่ให้มากกว่าส่วนกลางกับ Smart Facility

รวมคอนโดที่ให้มากกว่าส่วนกลางกับ Smart Facility ความผ่อนคลายที่มากกว่ารอคุณอยู่

ในเมืองกรุงเทพของเรานั้น น้อยคนมากที่จะสามารถหลีกเลี่ยงไม่เผชิญกับรถติด มลภาวะ ความเครียดจากการทำงาน หรือความเหนื่อยล้ากับปัญหาต่างๆ ที่ต้องพบเจอระหว่างวัน เมื่อเรากลับบ้านจึงต้องการการพักผ่อนที่มีประสิทธิภาพมากพอให้เราพร้อมสู้ในวันต่อไป


หากเลือกที่จะทำอย่างชาญฉลาด เราอาจไม่ต้องใช้เวลามากอย่างที่คิด


เช่นเดียวกับการทำงาน หากการพักผ่อนของคุณมีคุณภาพมากพอ ย่อมชาร์จพลังให้ได้มากกว่า เราจึงรวบรวมเหล่าคอนโดที่ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางมาให้เป็นมากกว่าพื้นที่เพื่อการใช้งานส่วนรวม และเรียกมันได้ว่าเป็น Smart Facility


LAVIQ Sukhumvit 57 (ลาวิค สุขุมวิท 57)



โครงการ LAVIQ Sukhumvit 57 (ลาวิค สุขุมวิท 57) เป็นโครงการ High Rise ที่สร้างสูง 33 ชั้น พร้อมกับพื้นที่ส่วนกลางครบครันบนชั้น 1, 6, 29 และ30 แล้วอะไรที่นับว่าเป็นจุดขายของพื้นที่ส่วนกลางของที่นี่



ที่จอดรถสำหรับเหล่า Super Car และ Super Bike เพราะคนที่อาศัยอยู่คอนโดหลายคนไม่ได้มีเพียงรถยนต์ทั่วไปเท่านั้น ที่นี่จึงจัดเตรียมพื้นที่ไว้ให้เพื่อตอบโจทย์เหล่าคนรักรถ

นอกจากนี้ยังมี Bicycle Garage และ EV Charger ให้กับผู้พักอาศัยที่ใช้จักรยานและรถยนต์ไฟฟ้า ได้รักษ์โลกอย่างสะดวกสบายมากขึ้น



ไม่เพียงเท่านั้น LAVIQ Sukhumvit 57 (ลาวิค สุขุมวิท 57) ยังเตรียมพื้นที่สำหรับเด็กอย่าง Kid's Rock Climbing ให้เด็กได้พัฒนากล้ามเนื้อ ตอบสนองความสนุกสนานได้อย่างเต็มที่เหมือนได้เล่นในสวนหลังบ้าน


อยู่ในเมืองอาจมีพื้นที่ไม่มากนัก จะออกไปด้านนอกเมืองก็เจอข้อจำกัดด้านเวลา โครงการนี้จึงยกเอาทั้ง Golf Simulator และ Bike Simulator เข้ามาให้ใช้บริการได้เลยด้วย เรียกว่าเพียงก้าวเดินก็สามารถพบกับการพักผ่อนระยะสั้นได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว


หากสนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย LAVIQ Sukhumvit 57 (ลาวิค สุขุมวิท 57) Luxury คอนโดใจกลางทองหล่อ สัมผัสทุกประสบการณ์เหนือระดับ จาก Real Asset


The Private Residence Rajdamri (เดอะ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ ราชดำริ)



โครงการ The Private Residence Rajdamri (เดอะ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ ราชดำริ) เป็นโครงการ Low Rise ที่แน่นอนว่าจะมีพื้นที่ส่วนกลางไม่ครบครันหรือมากมายเท่ากับ High Rise แต่ที่นี่ก็พร้อมตอบสนองให้ลูกบ้านหรือผู้อาศัยได้พักผ่อนและเติมเต็มความอบอุ่นได้เหมือนอยู่บ้าน



จุดเด่นของที่นี่ที่เรียกได้ว่าเป็น Basic Smart Facility อย่างแท้จริง เพราะเขาเติมเต็มดาดฟ้าด้วยพื้นที่พักผ่อนนั่งเล่นคล้ายกับโครงการอื่นๆ แต่หากเดินขึ้นบันไดไปยังชั้นลอย เราจะได้พบกับ...



พื้นที่ปลูกผักสวนครัว สวนดอกไม้ ให้เราได้กินผักออแกนิกได้เพียงเดินขึ้นมาเท่านั้น เป็นการใช้ประโยชน์ของพื้นที่ว่างไปพร้อมกับการสร้างทัศนียภาพผ่อนคลายท่ามกลางวิวเมืองที่รายล้อมอยู่ 360 องศาได้เป็นอย่างดี


หากสนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย ผสานที่สุดของความลงตัว The Private Residence Rajdamri บนทำเลศักยภาพใกล้สวนลุมฯ เพื่อคุณโดยเฉพาะ


The Address Siam-Ratchathewi (ดิ แอดเดรส สยาม-ราชเทวี)



โครงการ The Address Siam-Ratchathewi (ดิ แอดเดรส สยาม-ราชเทวี) เป็นโครงการใจกลางเมืองที่นำเสนอด้วยสถาปัตยกรรมคลาสสิก แบบพระราชวังฝรั่งเศส ให้คุณได้ใช้ชีวิตท่ามกลางดีไซน์ที่แม้กระทั่งแสงสะท้อนยังต่างกันในทุกช่วงเวลา


แน่นอนว่าทุกการออกแบบล้วนแล้วแต่ใส่รายละเอียดเพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มเปี่ยมในทุกสัดส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง แต่ส่วนที่เรานำเสนอเป็นพิเศษนั้น เพราะเขาให้การพักผ่อนที่มากกว่า นั่นก็คือสระว่ายน้ำ หรือที่นี่มีชื่อว่า The Sky Pool



พื้นที่ส่วนกลางส่วนใหญ่ของที่นี่จะตั้งอยู่บน The Sky Facility บนชั้น 50 ในส่วนของสระว่ายน้ำซึ่งจัดวางให้รับวิวเมืองยาวเป็นรูปตัว L พร้อมกับฟังก์ชันการพักผ่อนมากมาย



The Sky Pool แห่งนี้มอบประสบการณ์ Hydrotherapy วารีบำบัดที่หลากหลายบนความยาวตลอด 50 เมตรได้แก่

  • Swim Jet หรือเครื่องว่ายทวนน้ำ สร้างคลื่นน้ำให้สามารถว่ายต้านแรงน้ำได้ 
  • Canon Jet หรือการนวดคอและบ่าด้วยน้ำ
  • Jacuzzi Seat หรือสระสปาสำหรับแช่ตัวเพื่อนวดหลัง
  • Leg Massage หรือทางเดินแรงน้ำสำหรับการนวดขา
  • Pool Bed หรือเตียงนอนพักผ่อนในน้ำ
  • Kids Pool แน่นอนว่าขาดไม่ได้นั่นก็คือสระว่ายน้ำสำหรับเด็กนั่นเอง

เรียกว่าจัดมาเต็มอิ่มกับการว่ายน้ำที่มอบความผ่อนคลายให้คุณได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยทีเดียว


หากสนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย ร่างนิยามการใช้ชีวิตบทใหม่กับ ‘THE ADDRESS Siam-Ratchathewi’ ปราการสูงกลางราชเทวี ใกล้รถไฟฟ้า 150 เมตร


ANIL Sathorn 12 (อนิล สาทร 12)



โครงการ ANIL Sathorn 12 (อนิล สาทร 12) เป็นอีกหนึ่งโครงการใจกลางเมืองทางฝั่งสาทร ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสายเศรษฐกิจสำคัญ และยังเป็นอาคารที่พักอาศัยที่แรกในไทยที่ผ่านการรับรองในขั้นตอน WELL Multifamily Precertified™ Gold Level ตามมาตรฐาน WELL Building Standard ดังนั้นในโครงการนี้เราจึงนำเสนอที่วัสดุของโครงการเป็นหลักมากกว่าฟังก์ชันของพื้นที่ส่วนกลาง



นี่คือ 7 สิ่งสำคัญที่โครงการ ANIL สาทร 12 ให้ความสำคัญในทุกพื้นที่ ทำให้การพักผ่อนที่นี่เป็นไปด้วยความเรียบง่ายแต่เปี่ยมประสิทธิภาพ


เริ่มต้นด้วยสวนสีเขียวให้คุณรับอากาศบริสุทธิ์และความผ่อนคลายจากธรรมชาติกันตั้งแต่หน้าโครงการ



เติมเต็มความรู้สึกสบายด้วยการติดตั้งกระจกอลูมิเนียมกรองเสียงเพื่อควบคุมเสียงจากภายนอกและยังใส่ใจในคุณภาพน้ำดื่ม โดยติดตั้งเครื่องกรองน้ำมาตรฐานระดับ 3 M พร้อมกับระบบท่อน้ำที่ปราศจากสารตะกั่วในทุกห้องพักและพื้นที่ส่วนกลาง เรียกว่าปลอดภัยทั้งข้างในและข้างนอกกันเลย



เตรียมความพิเศษให้อย่างต่อเนื่องถึงสระว่ายน้ำที่เป็นระบบโอโซนที่ฆ่าเชื้อโรคภายในน้ำได้เร็วกว่าคลอรีน เรียกได้ว่าเป็นการเสิร์ฟความปลอดภัยระดับพรีเมี่ยมพร้อมกับความผ่อนคลายจริงๆ


หากสนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย ใช้ชีวิตแบบ Luxury Redefined ในย่านสาทร กับคอนโดใหม่ติดรถไฟฟ้า BTS 0 เมตร ‘ANIL Sathorn 12 (อนิล สาทร 12)’ จาก Grand Unity


PITI Ekkamai (ปีติ เอกมัย)



มาถึงอีกหนึ่งโครงการในย่านที่โดดเด่นด้านไลฟ์สไตล์อย่างเอกมัยกับโครงการ PITI Ekkamai (ปีติ เอกมัย) เป็นโครงการที่สร้างพื้นที่ส่วนกลางเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายในอนาคต เป็นอย่างไรไปดูกัน



สำหรับคนพักในเมืองแล้ว การไม่ต้องใช้รถเป็นเรื่องที่สะดวกสบายอย่างมาก ดังนั้นหากมีร้านอาหารหรือร้านสะดวกซื้ออยู่ในระยะเดินถึงคือสิ่งประเสริฐอย่างแท้จริง โครงการนี้ก็เตรียมอาคาร The Third Place ให้เป็นพื้นที่ของร้านสะดวกซื้อ ร้านกาแฟ ร้านอาหารเอาไว้เลย



บนชั้นสามของอาคาร The Third Place ยังพื้นที่ Co-working space ให้ลูกบ้านได้เดินออกมารับบรรยากาศการทำงานได้ใกล้ๆ



แค่ฟิตเนสอาจจะยังไม่พอ ที่นี่จึงเตรียม Boxing Room เอาไว้ให้ออกกำลังกาย ปลดปล่อยความเครียดอย่างเต็มพลัง


ต่อยมวยอาจจะหนักไปสำหรับบางคน ไม่เป็นไร ที่นี่ยังมี Golf Simulator เตรียมไว้ให้คนชอบกีฬาเบาๆ ได้ด้วย



ขึ้นชื่อว่าออกแบบตามแนวคิด IKIGAI ของคนญี่ปุ่น จึงมีการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางเป็นห้อง IKIGAI สำหรับคนที่ต้องการความสงบและแรงบันดาลใจได้มานั่งเล่นอีกด้วย


มาถึงขนาดนี้จะไม่มีพื้นที่สำหรับเด็กได้อย่างไร ที่ PITI Ekkamai (ปีติ เอกมัย) ยังเตรียมสวนดาดฟ้าที่คล้ายกับสนามเด็กเล่นไว้ให้เหมือนกับเด็กๆ ได้เล่นอยู่ท่ามกลางธรรมชาติในสวนหลังบ้านใต้ผืนฟ้าอย่างสวยงาม พร้อมกับบ้านต้นไม้ เติมเต็มจินตนาการอย่างเต็มที่


หากสนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย Every Moment Matter ค้นพบความหมายของการใช้ชีวิต ที่ 'ปีติ เอกมัย'


และทั้งหมดนี้คือโครงการคอนโดที่ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางมาเพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มที่ แน่นอนว่ายังมีโครงการอื่นที่น่าสนใจอยู่อีกมากมาย และอาจมีโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางแปลกใหม่ให้การพักผ่อนสนุกสนานมากขึ้นได้อีก สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ Estopolis review Condominium.


บทความที่น่าสนใจ

เจาะเทรนด์โลก 2020 : Bio Design ดีไซน์เพื่อโลกสู่วันที่ไม่มีขยะให้ทิ้ง~

พื้นที่ส่วนกลางพิเศษที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับโลกอนาคต

SAVE & SOUND : เลือกส่วนกลางคอนโดยังไงให้รู้สึกคุ้มค่า มาดูวิธีกัน!

คอนโดวิวเมือง วิวแม่น้ำ วิวสวน วิวส่วนกลาง เลือกวิวแบบไหน ห้องทิศไหนดี


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Areas to Stay

เขตวัฒนา

Watthana

แขวงคลองตันเหนือ

Khlong Tan Nuea

เขตวัฒนา

Watthana

แขวงคลองตันเหนือ

Khlong Tan Nuea

ค้นหาทำเลที่เหมาะสำหรับคุณ

ค้นหาทำเลสำหรับคุณ

Find Your Own Place

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์